Hồ sơ hoàn công công trình điện gồm có những gì?

Công tác hoàn thiện đóng vai trò vô cùng quan trọng và phải được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó, việc hoàn thiện công trình điện cũng không ngoại lệ. Để thủ tục này diễn ra nhanh chóng, không mất nhiều thời gian, bạn cần nắm rõ các loại giấy tờ trong các thư mục hoàn thành công việc điện nước.

hồ sơ hoàn công công trình điện

hồ sơ hoàn công công trình điện

 

1. Vai trò của hoàn thiện công trình điện

 Đây là cơ sở để nghiệm thu giai đoạn, nghiệm thu hạng mục công trình và bàn giao công việc.

 Cơ sở để thiết kế phương án bảo vệ công trình. 

Làm cơ sở thanh quyết toán cho cuộc kiểm toán. 

Hồ sơ hiện trạng phục vụ cho việc thiết kế cải tạo, mở rộng, nâng cấp công trình.

 Hồ sơ hoàn công phần điện giúp cơ quan chức năng nắm được đầy đủ về kết cấu cụ thể, trạng thái ban đầu của công trình. 

Từ đó, nhằm vận hành sử dụng đúng với công suất thực của công trình và có biện pháp bảo trì phù hợp. 

2. Hồ sơ hoàn công phần điện gồm những gì? 

Bộ hồ sơ hoàn công công trình điện đầy đủ bao gồm:

 - Giấy phép xây dựng.

 - Báo cáo kết quả khảo sát xây dựng. 

- Hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công.

 - Báo cáo kết quả thẩm tra và văn bản kết quả thẩm định thiết kế bản vẽ thi công.

 - Hợp đồng thi công giữa chủ đầu tư và nhà thầu.

 - Như bản vẽ xây dựng. 

- Báo cáo kết quả kiểm tra, giám định.

 - Các tài liệu khác có liên quan đến hợp đồng xây dựng.

3. Các bước hoàn thiện công trình điện 

Ngoài hồ sơ hoàn công công trình điện sẽ thực hiện theo các bước sau:

 Bước 1: Kiểm tra thiết kế và thi công, cũng như nhật ký thi công.

 Bước 2: Kiểm tra phần tạo theo thiết kế (có thể tăng giảm kích thước). 

Bước 3: Lập bản vẽ hoàn công. 

Bước 4: Lập bảng phân bổ vật tư tại từng vị trí theo bản vẽ hoàn công. 

Bước 5: Liên kết phân bổ vật tư với danh mục vật tư, lưu ý có cột dự toán, thực tế và cam kết. 

Bước 6: Từ bảng kê vật tư lập bảng kê nhân công và thiết bị thi công.

 Bước 7: Liệt kê chi phí vận chuyển và xử lý. 

Bước 8: Liệt kê chi phí vận chuyển.

Bước 9: Lập biên bản phát sinh tài liệu. 

Bước 10: Lập thông báo nghiệm thu.

Bước 11: Liệt kê tài liệu. 

Bước 12: Nghiệm thu tạm ứng và phí nghiệm thu. 

Bước 13: Điều chỉnh các bước trên dựa vào nghiệm thu.

 Bước 14: Điền đơn giá vào hồ sơ trên để tiến hành thanh toán.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo