Đăng ký nhãn hiệu độc quyền là thủ tục hành chính do chủ sở hữu thực hiện để đăng ký quyền sở hữu nhãn hiệu với Cục sở hữu trí tuệ, sử dụng nhãn hiệu và tránh mọi hành vi xâm phạm nhãn hiệu.
Nếu bạn đã từng ít nhất một lần tìm kiếm thông tin đăng ký nhãn hiệu độc quyền trên Internet, chắc hẳn bạn đang thắc mắc tại sao khi tìm kiếm thông tin nhãn hiệu lại xuất hiện dưới dạng nhãn hiệu, logo hay ngược lại? Ba thuật ngữ: nhãn hiệu, nhãn hiệu đã đăng ký, logo có liên quan gì với nhau? Chúng tôi xin giải thích như sau:
Về cơ bản, thương hiệu, nhãn hiệu hay logo đều có ý nghĩa giống nhau. Đây là những thuật ngữ mà mọi người thường sử dụng khi họ muốn đề cập đến danh tính của một công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ. Chỉ có điều nhãn hiệu là một thuật ngữ được đề cập và giải thích rõ ràng trong các văn bản pháp lý, trong khi nhãn hiệu và logo thì không. Vì vậy, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực pháp luật thường sử dụng thuật ngữ nhãn hiệu. Trong khi đó, hầu hết mọi người sử dụng nhãn hiệu hoặc logo.
Thương hiệu, nhãn hiệu đã đăng ký, logo có thể là hình ảnh, chữ viết hoặc kết hợp cả hai hình thức trên. Mọi người có thể xem các ví dụ sau để hiểu chi tiết. Lúc đầu, chúng tôi sẽ chỉ trang trải chi phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền. Tuy nhiên, nhiều độc giả (sau đây chúng tôi gọi là khách hàng) đã phản hồi mong muốn ACC GROUP cung cấp thêm thông tin về chủ đề này. Vì vậy, vẫn dựa trên bài viết về chi phí, chúng tôi sẽ bổ sung thêm các câu hỏi khác mà khách hàng quan tâm như: cách thức đăng ký nhãn hiệu độc quyền; đăng ký nhãn hiệu độc quyền ở đâu; Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền…
1. Thủ tục nộp đơn đăng ký nhãn hiệu độc quyền năm 2023 như thế nào?
Thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền sẽ diễn ra theo các bước sau:
Bước 1: Lựa chọn và phân nhóm khi đăng ký nhãn hiệu độc quyền
Việc lựa chọn mẫu nhãn hiệu và tập con nhãn hiệu sẽ giúp khách hàng xác định phạm vi quyền đối với nhãn hiệu, đây cũng là cơ sở để tính phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền.
Bước 2: Nghiên cứu nhãn hiệu trước khi nộp đơn
Mục đích của việc tra cứu nhãn hiệu là để xác định khả năng đăng ký của nhãn hiệu, việc tra cứu là tùy chọn nhưng quan trọng là chủ sở hữu phải chắc chắn về khả năng đăng ký của nhãn hiệu.
Bước 3: Soạn thảo hồ sơ đăng ký nhãn hiệu độc quyền
Hồ sơ đăng ký sẽ do chủ sở hữu hoặc tổ chức được chủ sở hữu ủy quyền lập, nội dung hồ sơ đăng ký đã được trình bày chi tiết tại bài viết này, các bạn có thể tham khảo.
Bước 4: Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ
Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu sẽ được nộp cho ONIP bằng hình thức gửi trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc trực tuyến trên cổng thông tin ONIP.
Bước 5: Thẩm định đơn và cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
ONIP sẽ kiểm tra hồ sơ trước khi quyết định chấp nhận cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký cho chủ sở hữu. Trường hợp đơn đáp ứng các yêu cầu bảo hộ, Cục SHTT sẽ ra thông báo yêu cầu người nộp đơn nộp lệ phí cấp văn bằng, nếu không sẽ ra thông báo nêu rõ lý do từ chối.
2. Điều kiện đăng ký nhãn hiệu độc quyền?
Nhiều khách hàng khi hỏi về đăng ký nhãn hiệu thường rất vội vàng. Họ chỉ tập trung vào đăng ký, thủ tục, quy trình, địa chỉ mà không mất nhiều thời gian tham khảo kinh nghiệm của các đơn vị, cá nhân đăng ký trước hay ghi nhận của các chuyên gia trong ngành.
Hậu quả là hồ sơ đăng ký nhãn hiệu độc quyền không được chấp thuận, tốn nhiều thời gian, công sức thậm chí là tiền bạc. Tôi không nghĩ rằng bạn muốn điều này xảy ra với bạn. Tiếp theo, hãy nghiên cứu kỹ các lưu ý sau:
– Điều kiện tên của nhãn hiệu chưa được đăng ký bởi bất kỳ ai bằng cách tìm kiếm khả năng trùng lặp của nhãn hiệu trước khi đăng ký
Đây là bước sơ bộ mà mọi người phải đặc biệt chú ý trước khi tiến hành quy trình đăng ký nhãn hiệu. Qua bước này, bạn sẽ xác định được nhãn hiệu của mình có trùng hoặc tương tự với các nhãn hiệu đã đăng ký trước đó hay không để có cách giải quyết phù hợp. Hiện nay, có hai hình thức tra cứu nhãn hiệu: tra cứu sơ bộ (độ chính xác khoảng 40-50%) và tra cứu chính thức (độ chính xác khoảng 96%).
– Điều kiện Bản kê khai thông tin đăng ký (trong hồ sơ) phải đúng mẫu quy định
Khi viết Đơn Đăng ký độc quyền nhãn hiệu, cá nhân sẽ thấy Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin. Là một trong những giấy tờ bắt buộc phải có và đảm bảo chính xác theo mẫu của Cục sở hữu trí tuệ. Vì vậy, để đảm bảo đơn đăng ký được chấp thuận, mọi người phải sử dụng đúng mẫu đăng ký nhãn hiệu. Nếu bạn chưa có mẫu tờ khai, vui lòng liên hệ với ACC GROUP để chúng tôi cung cấp cho bạn.
– Điều kiện về ngày ưu tiên đăng ký nhãn hiệu ngay sau khi hoàn thành quá trình thiết kế
Thậm chí, có trường hợp nhãn hiệu phải mất hơn 24 tháng mới được cấp văn bằng bảo hộ, nhưng kể từ thời điểm nộp đơn đăng ký nhãn hiệu đã được pháp luật Việt Nam bảo hộ. Trong quá trình xử lý yêu cầu nếu xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn… nhãn hiệu của bạn sẽ luôn được bảo vệ. Nhờ đó, bạn sẽ kiểm soát và xử lý các trường hợp đạo văn nhãn hiệu.
– Logo, thương hiệu lớn nên đầu tư thiết kế
Một cá nhân, doanh nghiệp có thể thiết kế và đăng ký cho nhiều nhãn hiệu khác nhau. Nhưng đối với những thương hiệu có ý định lâu dài thì nên có sự đầu tư thuê các đơn vị thiết kế, sáng tạo chuyên nghiệp. Vì một thiết kế đẹp sẽ gây ấn tượng và thu hút khách hàng hơn.
3. Mẫu đăng ký nhãn hiệu mới nhất hiện nay
Hiện tại, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức đăng ký nhãn hiệu độc quyền:
– Tự soạn thảo hồ sơ và nộp đơn yêu cầu đăng ký lên Cục Sở hữu trí tuệ
– Sử dụng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền
Mỗi một trong hai phương pháp trên sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Nếu bạn sử dụng dịch vụ, bạn chỉ phải lo lắng về chi phí. Nếu bạn đang tự làm việc này, bạn sẽ cần nghiên cứu thông tin mới nhất về cách đăng ký nhãn hiệu một cách chi tiết trong các phần sau.
4.Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu độc quyền 2023 bao gồm những gì?
Hồ sơ chính là yếu tố then chốt quyết định khả năng đăng ký thành công hay không thành công. Nếu khách hàng chuẩn bị thiếu hoặc sai sẽ coi như không hợp lệ. Vì vậy, vui lòng chuẩn bị đầy đủ dựa trên những thông tin chúng tôi cung cấp sau đây:
– Mẫu nhãn hiệu đăng ký độc quyền (5 mẫu)
– Bản công bố thông tin nhãn hiệu (2 bản). Vì việc kê khai đòi hỏi độ chính xác cao nên nếu bạn chưa có biểu mẫu vui lòng liên hệ với ACC GROUP để có được bản chính xác và đầy đủ nhất. – Trường hợp khách hàng nộp đơn đăng ký nhãn hiệu độc quyền qua đường bưu điện thì cần bổ sung các giấy tờ đã đóng phí đầy đủ.
Trên đây là tài liệu tối thiểu cần thiết. Trong một số trường hợp đặc biệt, khách hàng sẽ cần chuẩn bị các giấy tờ khác.
Tôi có thể đăng ký nhãn hiệu ở đâu?
5. Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu độc quyền ở đâu?
Câu hỏi tiếp theo mà chúng tôi thường nhận được là đăng ký nhãn hiệu ở đâu? Cơ quan có thẩm quyền ra phán quyết đối với yêu cầu của mỗi bên là Cục Sở hữu trí tuệ.
Mọi người có thể đến trực tiếp địa chỉ văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM. HCM và Đà Nẵng để nộp hồ sơ hoặc nếu khoảng cách xa các bạn có thể gửi qua đường bưu điện.
MỘT. Địa chỉ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Hà Nội
Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam
Địa chỉ: Số 386 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội Điện thoại: 024 3858 3069
- Địa chỉ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Hồ Chí Minh
Văn phòng đại diện Cục SHTT phía Nam (Hồ Chí Minh)
Địa chỉ: 8A/1 Nguyễn Cảnh Chân, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM Tel. : (028) 3920 8483 – 3920 8485 Fax: (028) 3920 8486
so với Địa chỉ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại TP Đà Nẵng:
Văn phòng đại diện Cục SHTT tại miền Trung
Địa chỉ: 26 Nguyễn Chí Thanh, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Điện thoại: 0236.3889955 Điện thoại: (0236) 3889955; Điện thoại di động: 0903502566 Fax: (0236) 3889977
6. Chi phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền 2023?
Chi phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền được chia thành các giai đoạn trong quy trình đăng ký nhãn hiệu độc quyền, bao gồm các khoản chi phí sau:
(i) Chi phí tra cứu nhãn hiệu trước khi nộp đơn
Lưu ý: Chi phí tìm kiếm tính khả dụng của đăng ký là tùy chọn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn nên tra cứu nhãn hiệu trước khi chính thức nộp đơn. (ii) Chi phí nộp đơn đăng ký nhãn hiệu
(iii) Lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu
Ngoài ra, trong quá trình đăng ký logo nhãn hiệu, trong một số trường hợp, khách hàng sẽ phải trả thêm một khoản tiền do sai sót trong quá trình viết đơn như phân nhóm sản phẩm sai quy cách, dịch vụ kém, thiếu thông tin. ….vân vân. Tuy nhiên, chi phí này thường rất thấp nên không phải là vấn đề lớn đối với đương đơn.
Khi Khách hàng sử dụng Dịch vụ Đề cử, Khách hàng sẽ phải trả một khoản phí dịch vụ bổ sung cho Đơn vị Đề cử.
7. Quy định về cách tính lệ phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền?
Chi phí được tính theo sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu muốn độc quyền và sẽ được tính theo nguyên tắc sau:
(i) 1 ứng dụng với 1 nhóm sản phẩm/dịch vụ (tối đa 6 sản phẩm/dịch vụ trong nhóm)
(ii) Nhóm sản phẩm/dịch vụ bổ sung trong cùng một ứng dụng (tối đa 6 sản phẩm/dịch vụ trong nhóm)
(iii) Sản phẩm/Dịch vụ bổ sung
Để quý vị nắm rõ hơn về chi phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Việt Nam, chúng tôi xin đưa ra bảng chi phí đăng ký nhãn hiệu để quý vị tham khảo.
Chi tiết cụ thể chi phí nộp đơn đăng ký thương hiệu như sau:
(i) Chi phí cho việc tra cứu khả năng đăng ký trước khi nộp đơn đăng ký: 5xx.xxx VND/01 nhãn hiệu/01 nhóm
(ii) Chi phí cho việc nộp đơn đăng ký thương hiệu: 1.xxx.xxx VND01 nhãn hiệu/01 nhóm
(iii) Chi phí cho viêc cấp giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu: 3xx.xxx VND/01 nhãn hiệu/01 nhóm
Lưu ý: Chi phí nêu trên không bao gồm phí dịch vụ trong trường hợp sử dụng dịch vụ của công ty ACC GROUP
Các khoản phí, lệ phí nêu trên được liệt kê chi tiết theo Thông tư 22/2009/TT-BKHCN. Chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền sẽ được xác định dựa trên số nhóm sản phẩm, dịch vụ đăng ký. Cụ thể, đối với 01 nhóm sản phẩm, dịch vụ (có 6 sản phẩm, dịch vụ trong 1 nhóm) thì phí, lệ phí đăng ký bao gồm các loại sau:
Phí nộp đơn đăng ký:
Lệ phí nộp đơn;
Lệ phí công bố đơn;
Phí tra cứu phục vụ thẩm định nội dung cho mỗi nhóm hàng hoá, dịch vụ;
Phí thẩm định nội dung cho các nhóm hàng hoá/dịch vụ;
Phí cấp giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu:
Lệ phí đăng bạ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu;
Lệ phí công bố Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu;
Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.
Trên đây là các loại phí, lệ phí cơ bản mà chủ đơn cần phải nộp khi tiến hành nộp đơn đăng ký thương hiệu độc quyền. Chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền này có thể thay đổi trong trường hợp có thay đổi về thông tin chủ đơn đăng ký dẫn tới việc sửa đổi đơn đăng ký. Hoặc chi phí có thể hoàn lại trong trường hợp chủ sở hữu có thông báo rút đơn đăng ký.
Dịch vụ đăng ký thương hiệu độc quyền của ACC GROUP
“Chuyên nghiệp – uy tín – tận tình – chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền hợp lý – tốc độ xử lý công việc nhanh, chính xác” – Đó là những nhận xét của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ của ACC GROUP. Đây là niềm động lực và tự hào vô cùng lớn để mỗi cán bộ nhân viên của chúng tôi tiếp tục cố gắng nhằm đem đến cho khách hàng một chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Sử dụng dịch vụ của ACC GROUP, quý khách hàng sẽ nhận được:
– Tư vấn hoàn toàn miễn phí mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến đăng ký thương hiệu độc quyền
– Trường hợp quý khách hàng đã có mẫu thiết kế thương hiệu, chúng tôi sẽ hướng dẫn, phân tích và đánh giá tổng thể về thương hiệu
– Trường hợp khách hàng chưa có mẫu thiết kế thương hiệu, chúng tôi có một đội ngũ họa sỹ, thiết kế sẽ tư vấn và thực hiện dựa trên yêu cầu hoặc tự sáng tạo
– Thay mặt khách hàng soạn thảo hồ sơ và nộp trực tiếp tại Cục Sở hữu trí tuệ;
– Theo dõi đơn đăng ký, thông báo cụ thể trình trạng đơn đăng ký tời khách hàng;
– Nhận giấy chứng nhận đăng ký độc quyền và chuyển cho khách hàng tham khảo và lưu giữ hoặc sẽ khiếu nại quyết định từ chối cấp giấy chứng nhận đăng ký (áp dụng trong trường hợp đơn đăng ký của khách hàng bị từ chối;
– Trường hợp thương hiệu bị xâm phạm cần tranh tụng, chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết
8. Tại sao nên lựa chọn dịch vụ đăng ký thương hiệu độc quyền của ACC GROUP?
Trên thị trường có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký thương hiệu. Vậy tại sao phải lựa chọn ACC GROUP thay vì các đơn vị khác? Đây là câu hỏi mà những khách hàng lần đầu tiên biết đến chúng tôi hay đặt ra. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi bản thân chúng tôi khi cần sử dụng một dịch vụ mới cũng thường đặt ra câu hỏi ấy. Sở dĩ quý khách hàng nên chọn ACC GROUP là vì:
– Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực đăng ký độc quyền thương hiệu nói riêng và đăng ký
– Đội ngũ luật sư, chuyên viên có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản bởi các trường hàng đầu cả nước
– Cung cấp dịch vụ trọn gói từ thiết kế đến đăng ký
– Thời gian được cấp giấy chứng nhận (văn bằng bảo hộ) nhanh hơn dự kiến
– Quy trình tiếp nhận, xử lý công việc khoa học, chính xác
– Chi phí đăng ký thương hiệu độc quyền được cân đối hợp lý, đảm bảo quyền lợi khách hàng
– Tư vấn trung thực, tận tình, khách quan
– Thông tin khách hàng bảo mật tuyệt đối
– Dịch vụ tư vấn, tiếp nhận, bàn giao tận nơi khách hàng yêu cầu
– Luôn luôn lắng nghe, hỗ trợ khách hàng
– Chính sách hậu mãi hấp dẫn (tư vấn luật miễn phí trong vòng 1 năm, tư vấn chiến lược kinh doanh, phát triển doanh nghiệp…)
Thông tin liên hệ ACC GROUP
Khi có nhu cầu đăng ký độc quyền thương hiệu, quý khách hàng hãy liên hệ với luật sư, chuyên viên của ACC GROUP để được tư vấn hướng dẫn, đại diện thực hiện và xử lý đơn đăng ký. Hình thức liên lạc của chúng tôi khá đa dạng. Quý khách hàng có thể đến trực tiếp các văn phòng của ACC GROUP tại Hà Nội và TP.HCM (thông tin địa chỉ cụ thể vui lòng xem phía cuối website). Hoặc khách hàng cũng có thể yêu cầu luật sư, chuyên gia của chúng tôi đến trực tiếp địa chỉ của khách hàng để tư vấn. Ngoài 2 hình thức trên, khách hàng còn có thể yêu cầu dịch vụ qua:
Với những thông tin mà ACC GROUP cung cấp trên đây, quý khách hàng không chỉ nắm được chi phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền mà còn biết được quy trình thực hiện, hồ sơ cần chuẩn bị, dịch vụ chuyên nghiệp… Nếu cần được hướng dẫn thêm, vui lòng phản hồi cho chúng tôi dựa trên thông tin trên.
Quý khách hàng có thể tham khảo tại mục Hỏi đáp về thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền sau đây:
9. Những khó khăn gặp phải trong quá trình đăng ký độc quyền nhãn hiệu là gì?
Chào ACC GROUP, tôi có mở 1 cửa hàng thời trang và muốn đăng ký thương hiệu “ANA” cho cửa hàng thời trang của tôi nhưng rõ khi tiến hành đăng ký thương hiệu độc quyền tôi có gặp khó khăn gì không? Xin cảm ơn Luật sư và mong sớm nhận được phản hồi từ Luật sư.
Trả lời:
Chào Anh, về thắc mắc của Anh, chúng tôi trả lời như sau:
Đầu tiên, chúng tôi đánh giá cao ý thực bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu của Anh khi Anh đã quyết định tiến hành đăng ký thương hiệu độc quyền cho dịch vụ mình kinh doanh, trước khi phân tích cho anh 1 số khó khăn trong việc đăng ký, chúng tôi sẽ nêu những thuận lợi của Anh sau khi tiến hành đăng ký bảo hộ thương hiệu bao gồm:
Anh được độc quyền sử dụng thương hiệu cho cửa hàng kinh doanh thời trang của mình và không ai được phép sử dụng từ ANA cho nhóm về kinh doanh thời trang;
Anh được quyền cho bên khác sử dụng lại từ ANA này cho cửa hàng thời trang khác và có thể thu phí sử dụng hàng năm hoặc theo thỏa thuận khác;
Anh được pháp luật bảo vệ khi có bên thứ 3 xâm phạm quyền đối với thương hiệu ANA đã đăng ký;
Anh tạo uy tín với khách hàng thông qua việc đăng ký và là tiên đề để Anh có thể phát triển lâu dài;
Về khó khăn khi tiến hành thủ tục đăng ký thương hiệu độc quyền sẽ có 1 số khó khăn sau:
Tra cứu đánh giá khả năng đăng ký thương hiệu độc quyền: Hàng năm, Cục SHTT nhận được 1 số lượng đơn đăng ký rất lớn (37.000 đơn), do đó, việc nhãn hiệu sau tượng tự hoặc trùng với nhãn hiệu trước đó là rất lớn. Vì vậy, để đánh giá được khả năng đăng ký của thương hiệu chúng ta cần tiến hành tra cứu trước khi nộp đơn. Tuy nhiên, hiện nay Cục SHTT không tiến hành tra cứu trước khi nộp đơn và tra cứu lại nằm trong quá trình thẩm định đơn, do đó, sẽ có trường hợp đơn đăng ký đã nộp rất lâu rồi và khi thẩm định nội dung đơn sẽ bị từ chối do tương tự với nhãn hiệu khác đã nộp trước đó. Giải pháp: Cần thông qua tổ chức đại diện để nghiên cứu khả năng đăng ký trước khi nộp hồ sơ (tổ chức đại diện là công ty có chuyên môn và kinh nghiệm đánh giá khả năng đăng ký trước khi nộp hồ sơ) - ACC GROUP là một trong những đại diện uy tín tổ chức tại Việt Nam.
Thời hạn đăng ký nhãn hiệu độc quyền: Thời hạn đăng ký theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ là 12 tháng. Tuy nhiên, trên thực tế, do số lượng đơn đăng ký lớn nên khoảng thời gian này thường dài hơn (từ 20 đến 24 tháng) kể từ ngày nộp đơn đến khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký. .
Chi phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền: So với các thủ tục hành chính khác, chi phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền cao (tổng phí bao gồm tra cứu, nộp đơn, cấp giấy chứng nhận đăng ký = 1.xxx.xxx VNĐ)
Tuy nhiên, loại bỏ những khó khăn trên, việc đăng ký nhãn hiệu là rất quan trọng và cần thiết để phát triển sản phẩm lâu dài. Bạn hãy luôn đăng ký càng sớm càng tốt để có thể bảo vệ chữ “ANA” cho cửa hàng thời trang của mình.
Làm gì khi đơn đăng ký nhãn hiệu độc quyền bị từ chối một phần? Tôi là Loan, năm nay tôi 35 tuổi. Tháng 3 năm 2017 công ty tôi có nộp đơn đăng ký thương hiệu cho dịch vụ khách sạn và dịch vụ tổ chức tour du lịch, tháng 1 năm 2020 chúng tôi có nhận được thông báo thẩm định nội dung đơn và trong thông báo Cục SHTT có nêu rõ là thương hiệu đăng ký bên tôi bị từ chối 1 phần (từ chối cho nhóm khách sạn do tương tự với bên khác đã đăng ký trước chúng tôi). Luật sư cho tôi hỏi, trường hợp này chúng tôi phải trả lời cục SHTT như thế nào để được cấp giấy chứng nhận đăng ký.
Trả lời:
Chào Chị Loan, về thắc mắc của Chị, chúng tôi trả lời như sau:
Trường hợp đơn đăng ký thương hiệu độc quyền của Chị đăng ký cho 02 nhóm trong đó 1 nhóm không có khả năng đăng ký do tương tự gây nhầm lẫn với thương hiệu của bên khác đã đăng ký trước đó, để được cục SHTT cấp văn bằng bảo hộ cho nhóm còn lại Chị cần làm thủ tục sau:
– Nộp công văn phản hồi lại thông báo của Cục SHTT trên cơ sở sẽ loại bỏ nhóm được coi là không có khả năng đăng ký (kèm theo thông báo là 1 tờ tóm tắt nội dung đơn đã loại bỏ nhóm không có khả năng đăng ký)
– Nộp phí cấp giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu độc quyền sau khi nhận được thông báo cấp văn bằng bảo hộ
Sau khi thực hiện hai việc trên, Công ty Chị sẽ được Cục SHTT cấp giấy chứng nhận đăng ký độc quyền cho thương hiệu đã đăng ký
Tôi là cá nhân và chưa thành lập công ty/doanh nghiệp, tôi có thể đăng ký thương hiệu độc quyền được không? Trả lời: Theo quy định của Luật SHTT về quyền nộp đơn đăng ký thương hiệu độc quyền, bất kỳ cá nhân hoặc pháp nhân trong và người nước đều có quyền nộp đơn đăng ký thương hiệu tại Việt Nam. Thời gian bảo hộ nhãn hiệu độc quyền là bao lâu và thời gian bảo hộ được tính khi nào? Trả lời: Thời hạn bảo hộ độc quyền của nhãn hiệu là 10 năm kể từ ngày nộp đơn đăng ký, chủ sở hữu nhãn hiệu có thể gia hạn hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký thêm 10 năm theo từng đợt khi nhãn hiệu hết hạn.
Có thể nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trực tuyến không? Trả lời: Hiện Cục SHTT vận hành hệ thống nộp đơn đăng ký thông qua 3 hình thức (i) nộp trực tiếp tại trụ sở Cục SHTT (ii) nộp qua đường bưu điện (iii) nộp trực tuyến qua cơ sở dữ liệu của Cục SHTT. vn
Nội dung bài viết:
Bình luận