Hiện nay, khi dịch covid – 19 đang ngày càng trở nên căng thẳng, việc đi lại bị hạn chế nhiều, đặc biệt ở các vùng 1 là vùng trung tâm, đông dân. Bởi vậy, việc được cấp giấy đi đường là hết sức cần thiết. Tuy nhiên Hà Nội bắt đầu áp dụng mẫu Giấy đi đường mới từ ngày 06/9/2021, vậy đó mẫu giấy gì? Thủ tục xin cấp giấy đi đường của công ty trong mùa dịch như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài dưới đây.
Giấy đi đường của công ty
1. Quy định về giấy đi đường của công ty dựa trên cơ sở pháp lý nào?
Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của UBND TP. Hà Nội
Thông báo của Công an TP. Hà Nội về đối tượng, trình tự, thủ tục duyệt, cấp giấy đi đường của công ty có mã nhận diện.
2. Giấy đi đường là gì?
Chúng ta thường hiểu giấy đi đường là loại giấy tờ thường được dùng khi người lao động đi công tác theo sự chỉ thị của doanh nghiệp, và giấy đi đường có tác dụng dùng làm căn cứ nếu bạn muốn công ty chi trả các chi phí cơ bản khi bạn đi công tác.
Tuy nhiên, trong mùa dịch covid-19 hiện nay, khi việc di chuyển bị hạn chế, chúng ta có thể hiểu giấy đi đường của công ty là giấy được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền với mục đích để cá nhân, cơ quan đi qua các địa phương thực hiện các công việc cần thiết.
3. Ai được cấp giấy đi đường?
Vùng : vùng 1 hay còn được gọi là vùng đỏ, vùng trung tâm, đông dân cư, tỉ lệ bị lây nhiễm covid – 19 cao.
Nhóm 1: Các cơ quan, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao, quốc tế: |
Cán bộ, công chức, công vụ làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính quyền, lực lượng vũ trang, MTTQ, đoàn thể, chính trị xã hội đóng trên địa bàn Thành phố (bao gồm cả các cơ quan trực thuộc và tương đương).
Cán bộ, người lao động làm việc tại các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế. |
Nhóm 2: Các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công ích thiết yếu: |
Cán bộ, công chức, công vụ, công nhân viên, người lao động trực tiếp thực hiện các hoạt động dịch vụ công ích thiết yếu |
Nhóm 3: Các cơ quan, tổ chức trực tiếp thực hiện, tham gia công tác phòng chống dịch: |
Cán bộ, công chức, công vụ, công nhân viên, người lao động trực tiếp thực hiện tham gia công tác phòng chống dịch. |
Nhóm 4: Các cơ quan báo chí, truyền thông: |
Cán bộ, người lao động làm việc tại các cơ quan báo chí, truyền thông. |
Nhóm 6: Các tổ chức, cá nhân và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu: |
Các cá nhân, người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu. |
4. Thủ tục xin cấp giấy đi đường của công ty trong mùa dịch
Nếu công ty thuộc nhóm 6 thì trình tự thủ tục như sau:
Bước 1: Doanh nghiệm cung cấp thông tin
Các doanh nghiệp cử 1 người đại diện để làm việc trực tiếp với Công an xã/phường/thị trấn để cung cấp thông tin cần thiết theo quy định, cung cấp địa chỉ thư điện tử và thực hiện việc xác thực thư điện tử trên hệ thống với UBND xã/phường, thị trấn.
Bước 2: Doanh nghiệp gửi danh sách đề nghị cấp giấy đi đường.
Doanh nghiệp lập danh sách cán bộ, công chức, công vụ đề nghị cấp giấy đi đường (theo Biểu mẫu số 03) và các tài liệu có liên quan gửi về UBND các xã, phường, thị trấn qua địa chỉ thư điện tử đã xác thực trên hệ thống.
Bước 3: Doanh nghiệp chờ duyệt giấy đi đường
Trên cơ sở danh sách mà doanh nghiệp đã gửi; căn cứ vào diện các đối tượng theo quy định, UBND các xã/phường/thị trấn duyệt danh sách cấp giấy đi đường và chuyển cho Công an xã/phường/thị trấn cấp giấy đi đường có mã nhận diện (ký, đóng dấu).
Bước 4: Doanh nghiệp nhận giấy đi đường.
5. Trình tự thủ tục cấp giấy đi đường cho doanh nghiệp thuộc nhóm 2 ?
Bước 1: doanh nghiệp cung cấp thông tin
Doanh nghiệp cử 1 người đại diện cung cấp thông tin danh sách các cá nhân, người lao động, người điều khiển phương tiện mô tô, người điều khiển ô tô theo biểu mẫu của Công an Thành phố (Danh sách cá nhân - Biểu mẫu số 01; Danh sách người điều khiển xe mô tô, danh sách người điều khiển xe ô tô: mỗi loại lập riêng theo Biểu mẫu số 02) để đề nghị xem xét cấp giấy đi đường có mã nhận diện
Cơ quan nhận thông tin: cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực Ví dụ: Sở Thông tin và Truyền thông quản lý doanh nghiệp lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin; Sở giao thông quản lý doanh nghiệp vận tải.
Bước 2: Doanh nghiệp gửi danh sách đề nghị cấp giấy đi đường
Căn cứ Thông báo của Công an TP. Hà Nội về đối tượng, trình tự, thủ tục duyệt, cấp giấy đi đường có mã nhận diện, thẻ đi mua hàng thiết yếu theo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 trong Vùng 1, quy định cụ thể như sau:
« Cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực tổng hợp danh sách cá nhân, người lao động, người điều khiển phương tiện mô tô, người điều khiển ô tô đề nghị cấp giấy đi đường của các cơ quan, tổ chức có nhu cầu kèm theo các biểu mẫu của Công an Thành phố, gửi Phòng Cảnh sát Giao thông (qua thư điện tử đã xác thực trên hệ thống) để duyệt, cấp giấy đi đường có mã nhận diện. »
Bước 3: Doanh nghiệp chờ duyệt giấy đi đường
Bước 4: Doanh nghiệp được cấp giấy đi đường
Căn cứ Thông báo của Công an TP. Hà Nội về đối tượng, trình tự, thủ tục duyệt, cấp giấy đi đường có mã nhận diện, thẻ đi mua hàng thiết yếu theo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 trong Vùng 1, quy định cụ thể như sau:
Đối với phương tiện và người điều khiển ô tô:
« Phòng Cảnh sát giao thông gửi tới Cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực (qua thư điện tử đã được hệ thống xác nhận). Cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực chuyển giấy đi đường có mã nhận diện cho các các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan, cá nhân có nhu cầu đã được phê duyệt để tổ chức in, cấp giấy đi đường và sử dụng. "
Đối với người điều khiển mô tô:
« Phòng Cảnh sát giao thông in, ký, đóng dấu và gửi tới Cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực để gửi trả cho các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu đã được phê duyệt."
Thẩm quyền cấp giấy đi đường của công ty trong mùa dịch?
Nhóm 6 : Công an Thành phố Hà Nội hoặc Công an xã, phường, thị trấn tại từng khu vực duyệt hồ sơ và cấp giấy đi đường có mã QR.
Nhóm 2 : Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố.
Mong rằng này các bạn đã hiểu được về thủ tục xin cấp giấy đi đường của công ty trong mùa dịch. Dịch bệnh covid - 19 Có một ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển của nền kinh tế hiện nay, thậm chí cũng vì dịch bệnh này mà không ít doanh nghiệp bị phá sản. Theo quy định pháp luật hiện hành, trong tình hình dịch bệnh ngày càng trở nên phức tạp, cá nhân chức cơ quan muốn lưu thông trên đường một cách hợp pháp cần có một số giấy tờ nhất định. Và một trong số đó chính là giấy đi đường.
Nếu các bạn còn thắc mắc gì, đừng ngần ngại mà hãy gọi cho chúng tôi để nhận giải đáp nhanh chóng, chính xác.
Nội dung bài viết:
Bình luận