Đăng ký giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội trong tháng 1/2024

Sau khi có quy định của Công an Thành phố Hà Nội về giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội đã có rất nhiều người băn khoăn về loại giấy đi đường này. Vậy giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội là loại giấy gì? Đối tượng, trình tự, thủ tục duyệt, cấp giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội như thế nào? Cùng theo dõi thông tin bài viết dưới đây để có thể đăng ký loại giấy này.

giay-di-duong-co-ma-QR-Code-Ha-Noi-300x223

Giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội

1. Nội dung sơ bộ công văn quy định giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội

Để đảm bảo triển khai kịp thời phần mềm cấp và kiểm tra giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội đồng bộ, hiệu quả, Công an TP.Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tập trung nguồn lực phối hợp trong một số nội dung, gồm:

– Các cơ sở cần chuẩn bị 2 bộ bàn ghế; 2 bộ máy tính có kèm màn hình, kết nối internet với cấu hình phần cứng hiện đại, phù hợp; 2 máy in tốc độ cao. Việc chuẩn bị 2 máy tính là để phòng trường hợp 1 máy gặp sự cố không khắc phục được.

– Các đơn vị cần tạo lập 3 địa chỉ gmail để phục vụ tiếp nhận email đăng ký cấp giấy đi đường của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân (theo nhóm đối tượng được thành phố cấp phép, sẽ có danh sách phê duyệt sau). Các email này sẽ đồng thời gửi, nhận mã khoá xác thực cài phần mềm từ bộ phận quản trị hệ thống.

– Cú pháp tạo email là: qrca.quận/huyện/thị xã/xã/phường; thị trấn 1/2/3 @gmail.com. “Ví dụ, đối với UBND P.Trần Hưng Đạo thuộc Q.Hoàn Kiếm, tạo lập địa chỉ gmail theo mẫu: [email protected]; [email protected]; [email protected]”, văn bản của Công an TP.Hà Nội hướng dẫn.

Theo đó, các đơn vị hoàn thành tạo lập 3 địa chỉ gmail phục vụ triển khai phần mềm trong ngày 3.9. Sau đó, sử dụng 3 địa chỉ gmail này để gửi xác nhận với nội dung: “UBND xã, phường, thị trấn đã hoàn thành tạo lập địa chỉ mail” về địa chỉ email: [email protected] cho bộ phận quản trị để xác nhận, gửi đường dẫn tải tập tin cài đặt và hướng dẫn sử dụng phần mềm cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện”.

Công an TP.Hà Nội đề nghị các đơn vị cử cán bộ, chuyên viên làm công tác tư pháp, công nghệ thông tin của đơn vị tham gia hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện qua hình thức trực tuyến vào chiều 3.9.

2. Đối tượng được cấp giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội

Giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội sẽ cấp cho các đối tượng như sau:

  • Nhóm đối tượng do Thủ trưởng đơn vị cấp giấy đi đường

Ba nhóm đối tượng sau đây sẽ do Thủ thường đơn vị cấp giấy đi đường cho cán bộ/nhân viên bao gồm:

Nhóm 1: Cơ quan tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao, quốc tế bao gồm: Cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ, tổ chức chính trị xã hội các cấp; cá nhân thực hiện công tác quản lý, thực hiện nhiệm vụ công vụ, trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác được quy định tại chỉ thị 16

Nhóm 2: Các cơ quan tổ chức trực tiếp thực hiện, tham gia công tác phòng chống dịch

Nhóm 3: Các cơ quan báo chí, truyền thông

  • Nhóm đối tượng Doanh nghiệp/Tổ chức do Phòng Cảnh sát giao thông cấp
  • Nhóm đối tượng do Công an xã, phường thị trấn cấp giấy đi đường
  • Nhóm đối tượng do UBND xã, phường, thị trấn cấp cấp giấy đi đường

Như vậy, bạn cần chú ý thuộc đối tượng nào để có thuộc trường hợp được cấp giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội nhé!

3. Cơ quan cấp giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội

Theo quy định hiện nay nhóm đối tượng do Thủ trưởng đơn vị cấp vẫn tiếp tục sử dụng giấy đi đường cũ (mẫu giấy đi đường đang sử dụng trước đó) và nhóm đối tượng mua hàng cá nhân sẽ do Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn xét duyệt cấp thẻ mua hàng thiết yếu.

Còn loại giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội sẽ do Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cấp và Công an/xã/phường/thị trấn cấp.

4. Quy trình cấp giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội do Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cấp

Để được cấp giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội, doanh nghiệp, tổ chức cần thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Cung cấp danh sách người lao động cho đơn vị chủ quản

Đơn vị cử một người đại diện làm việc với cơ quan chủ quản để cung cấp thông tin, danh sách người lao động, lái xe (ôtô và xe máy) theo biểu mẫu của Công an thành phố để đề nghị cấp giấy đi đường có mã nhận diện.

Ví dụ: Sở Thông tin và Truyền thông quản lý doanh nghiệp lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin. Sở Giao thông vận tải quản lý doanh nghiệp vận tải. Sở Công thương quản lý doanh nghiệp lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, siêu thị…

  • Bước 2: Cơ quan chủ quản tiếp nhận thông tin và lập danh sách đối tượng đủ điều kiện cấp giấy đi đường

Cơ quan chủ quản tổng hợp danh sách người thuộc diện được cấp, kèm theo các biểu mẫu của công an thành phố gửi đến Phòng cảnh sát giao thông (qua thư điện tử đã xác thực trên hệ thống) để đề nghị duyệt, cấp giấy đi đường.

  • Bước 3: Phòng Cảnh sát Giao thông cấp Giấy đi đường theo danh sách đơn vị chủ quan đăng ký

+ Đối với giấy đi đường có mã nhận diện cho người và người lái xe máy: Phòng Cảnh sát giao thông in, ký, đóng dấu và gửi tới cơ quan chủ quản để họ trả về cho doanh nghiệp, cá nhân.

+ Đối với giấy đi đường có mã nhận diện của phương tiện và người điều khiển ôtô (loại này không đóng dấu): Phòng Cảnh sát giao thông gửi tới cơ quan chủ quản qua email. Cơ quan chủ quản sau đó gửi về cho doanh nghiệp, cá nhân để họ tự in ra và sử dụng.

5. Hồ sơ đăng ký giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội

Hiện nay, hồ sơ đăng ký giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội chưa được quy định cụ thể. Tuy nhiên, tham khảo và tổng hợp tại một sổ tỉnh thành, có thể thấy hồ sơ đăng ký giấy đi đường có mã QR Code bao gồm:

+ Đơn đề nghị cấp giấy đi đường;

+ Bảng Phân công lịch làm việc, lịch trực đến hết ngày 21.9.2022

+ Phương án sản xuất, kinh doanh đảm bảo các yêu cầu và quy định về phòng chống dịch (tham khảo hướng dẫn tại văn bản số 5522/BYT-MT ngày 12/7/2021 của bộ y tế);

+ Giấy tờ tùy thân của người lao động (CMT nhân dân; thẻ căn cước);

+ Hợp đồng lao động của người lao động (bản sao dấu công ty)

+ Giấy xác nhận ngành nghề kinh doanh công ty;

+ Biểu mẫu thông tin dành cho nhân viên/cán bộ doanh nghiệp/tổ chức trong đó nêu rõ thông tin: Họ và tên; số CMND/CCCD/HC; tuyến đường/khu vực di chuyển; ngành nghề kinh doanh; hiệu lực của giấy đi đường; khung giờ di chuyển (theo mẫu);

Trên đây là một số thông tin về giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội. Cùng theo dõi nội dung mới nhất sẽ được chúng tôi cập nhật chính xác khi có hướng dẫn cụ thể từ cơ quan cấp phép.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ này vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giấy đi đường có mã QR Code Hà Nội một cách nhanh chóng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 1900.3330 hoặc qua zalo 084.696.7979 hoặc qua email: [email protected] để được tư vấn tận tình. Xin chân thành cảm ơn.

 

 

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (998 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo