Hiện nay để thuận tiện cho việc di chuyển trong mùa dịch, các tỉnh, thành phố đã triển khai giấy đi đường có mã QR Code mùa dịch. Vậy thủ tục đăng ký giấy đi đường có mã QR Code như thế nào? Hồ sơ đăng ký gồm những gì? Quý đọc giả có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây.
Giấy đi đường có mã QR Code
1. Các đối tượng phải đăng ký giấy đi đường có mã QR code (giấy đi đường điện tử) mùa dịch
Tùy từng địa bàn mà đối tượng phải đăng ký giấy đi đường có mã QR Code (giấy đu đường điện tử). Tại Hà Nội hiện nay đang dự kiến cấp cho các nhóm đối tượng sau:
Nhóm 1: Các cá nhân thực hiện nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao;
Nhóm 2: Cá nhân thực hiện nhiệm vụ công tác, công vụ, dịch vụ công ích thiết yếu;
Nhóm 3: Cá nhân trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch;
Nhóm 4: Phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí, truyền thông phục vụ các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao; phục vụ đưa tin hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thành phố; phóng viên, biên tập viên trực tiếp thực hiện tuyên truyền công tác phòng chống dịch; cán bộ thực hiện trực cơ quan.
Nhóm 5: Công dân của các trường hợp: Người thực hiện các dịch vụ y tế bắt buộc như đi cấp cứu, khám chữa bệnh và mua thuốc định kỳ, tiêm vắc xin và xét nghiệm COVID-19, người chăm sóc người bệnh và người xuất viện. Đối tượng này chỉ cần giấy chứng minh và chứng minh thư/căn cước công dân.
Nhóm 6: Tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ công vụ, công ích thiết yếu.
2. Hồ sơ đăng ký giấy đi đường có mã QR Code hiện nay đối với doanh nghiệp
Mỗi tỉnh, thành phố sẽ có những yêu cầu cho hồ sơ đăng giấy đi đường có mã QR Code. Nội dung hồ sơ đăng ký cấp giấy đi đường có mã QR code sẽ được chúng tôi cập nhật chính xác khi có hướng dẫn cụ thể từ cơ quan cấp phép, nội dung hồ sơ sau đây được chúng tôi tổng hợp từ một số tỉnh/thành phố khác đã áp dụng.
Theo đó, hồ sơ đăng ký giấy đi đường có mã QR Code bao gồm:
+ Đơn đề nghị cấp giấy đi đường;
+ Bảng Phân công lịch làm việc, lịch trực đến hết ngày 21.9.2021
+ Phương án sản xuất, kinh doanh đảm bảo các yêu cầu và quy định về phòng chống dịch (tham khảo hướng dẫn tại văn bản số 5522/BYT-MT ngày 12/7/2021 của bộ y tế);
+ Giấy tờ tùy thân của người lao động (CMT nhân dân; thẻ căn cước);
+ Hợp đồng lao động của người lao động (bản sao dấu công ty)
+ Giấy xác nhận ngành nghề kinh doanh công ty;
+ Biểu mẫu thông tin dành cho nhân viên/cán bộ doanh nghiệp/tổ chức trong đó nêu rõ thông tin: Họ và tên; số CMND/CCCD/HC; tuyến đường/khu vực di chuyển; ngành nghề kinh doanh; hiệu lực của giấy đi đường; khung giờ di chuyển (theo mẫu);
+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh đối với doanh nghiệp kinh doanh ngoài trụ sở chính
+ Danh sách nhân viên/cán bộ doanh nghiệp/tổ chức;
+ Phiếu xét nghiệm âm tính đối với SARS-COV-2 (đối với người thuộc đối tượng bắt buộc xét nghiệm)
3. Hồ sơ đăng ký giấy đi đường có mã QR Code cho cá nhân
Đối với hồ sơ đăng ký giấy đi đường có mã QR Code, thường bao gồm:
+ Phiếu thông tin cá nhân (theo mẫu);
+ Chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu;
+ Phiếu xét nghiệm âm tính đối với SARS-COV-2 (đối với người thuộc đối tượng bắt buộc xét nghiệm).
4. Quy trình cấp giấy đi đường có mã QR Code mùa dịch tại Hà Nội
Giấy đi đường có mã QR Code tại Hà Nội do Công an xã/phường/thị trấn cấp theo quy trình như sau:
Bước 1: Tổ chức/Doanh nghiệp làm việc trực tiếp với công an xã/phường/thị trấn;
Trưởng đơn vị cử một cán bộ đại diện làm việc trực tiếp với Công anxã/phường/thị trấn để cung cấp thông tin, cung cấp địa chỉ email và xác thực email trên hệ thống với UBND xã/phường, thị trấn.
Bước 2: Tổ chức/Doanh nghiệp lập danh sách đề nghị cấp giấy đi đường cho cán bộ/nhân viên;
Trưởng đơn vị lập danh sách cán bộ đề nghị cấp giấy đi đường theo biểu mẫu và kèm theo các tài liệu liên quan gửi về UBND cấp phường qua địa chỉ email đã xác thực trên hệ thống.
Bước 3: Xét duyệt hồ sơ cấp mã QR code cho giấy đi đường:
UBND phường duyệt danh sách cấp giấy đi đường và chuyển cho Công phường cấp Giấy đi đường có mã nhận diện (ký, đóng dấu);
Bước 4: Cấp giấy đi đường cho doanh nghiệp/tổ chức:
Công an phường gửi trực tiếp giấy đi đường có mã nhận diện tới các tổ chức theo địa chỉ đăng ký.
5. Thủ tục đăng ký giấy đi đường có mã QR Code tại Cà Mau
Tại Cà Mau, thủ tục đăng ký giấy đi đường có mã QR Code được thực hiện hết sức đơn giản.
Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp giấy đi đường hết sức đơn giản, chỉ bao gồm: tờ khai xin đề nghị cấp giấy đi đường (có mẫu dành cho doanh nghiệp và mẫu dành cho cá nhân, các mẫu này có thể viết tay hoặc đánh máy đều được chấp nhận), bản chụp chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Riêng đối với đối tượng thuộc diện bắt buộc phải xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 thì chụp gửi kèm phiếu xét nghiệm.
Để được cấp giấy đi đường bằng hình thức này, người dân, doanh nghiệp chỉ việc sử dụng ứng dụng Zalo và thực hiện các thao tác đơn giản gồm: tìm kiếm, kết nối Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau trên Zalo/ bấm chọn Quan tâm/ nhắn tin ghi rõ thông tin họ và tên, số điện thoại liên hệ/ chụp gửi kèm theo đầy đủ thành phần hồ sơ nêu trên.
Sau đó, kết quả sẽ được chuyển trực tuyến bằng hình thức Giấy đi đường điện tử có mã QR-Code vào Zalo của từng cá nhân đã kết nối với Zalo Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau.
6. Dịch vụ hướng thủ tục đăng ký giấy đi đường có mã QR Code tại ACC
Công ty Luật ACC là đơn vị chuyên tư vấn và hỗ trợ các vấn đề về thủ tục đăng ký giấy đi đường có mã QR Code. Với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, vững chắc về kiến thức chuyên môn cùng sự tận tâm, nhiệt thành cam kết đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ pháp lý tốt nhất.
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên, ACC đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về thủ tục đăng ký giấy đi đường có mã QR Code. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 1900.3330 hoặc qua zalo 084.696.7979 hoặc qua email: [email protected] để được tư vấn tận tình. Xin chân thành cảm ơn.
Nội dung bài viết:
Bình luận