Sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử thế nào? [2024]

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự là loại hình bảo hiểm cho trách nhiệm dân sự của cá nhân hoặc tổ chức đối với bên thứ ba khi xảy ra rủi ro. Trong đó, đối tượng của hợp đồng bảo hiểm sẽ là trách nhiệm dân sự của người được bảo hiểm với người thứ ba. Cuộc sống luôn tiềm ẩn rủi ro không thể lường trước. Tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự là giải pháp tài chính hiệu quả, giúp bạn chủ động bảo vệ tài sản và bản thân đồng thời thể hiện trách nhiệm của mỗi người với cộng đồng.

Theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg của thủ tướng chính phủ về việc thí điểm giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN và đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, hiện nay, cơ quan bảo hiểm xã hội đã áp dụng khai bảo hiểm điện tử online để giúp doanh nghiệp có thể thực hiện được nhanh chóng, chính xác nghiệp vụ trên hệ thống bảo hiểm điện tử. Sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử thế nào? [2023] Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử

giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử

1. Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử là gì?

Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử được hiểu là văn bản pháp lý do công ty bảo hiểm cấp khi mua bảo hiểm, nhằm xác nhận việc người mua đã được công ty bảo hiểm thẩm định hồ sơ và đã mua bảo hiểm.

Theo đó, sau khi khách hàng mua bảo hiểm điện tử sẽ gửi trực tiếp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử bằng văn bản thông qua thiết bị điện tử. mà bạn đã cung cấp.

2. Giá trị pháp lý của giấy chứng nhận điện tử 

Chứng nhận bảo hiểm điện tử có giá trị pháp lý tương đương giấy truyền thống. Bởi theo Nghị định 03/2021/NĐ-CP, giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử đã chính thức hiệu lực từ ngày 01/03/2021, đồng thời có giá trị tương đương giấy chứng nhận bảo hiểm truyền thống.

Chính vì thế, khi các vấn đề bảo hiểm xảy ra, người mua bảo hiểm điện tử hoàn toàn có thể sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử để xác nhận quyền lợi và nhận bồi thường theo như nội dung đã cam kết.

3. Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử có được chấp nhận thay thế cho bản cứng không?

Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử có hiệu lực tương đương bản cứng theo Nghị định số 03/2021/NĐ-CP ngày 15 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ và Thông tư 04/2021/TT-BTC ngày 15 tháng 01 năm 2021 của Bộ Tài chính. Do đó, bạn có thể xuất trình giấy chứng nhận điện tử thay cho bản cứng khi được yêu cầu kiểm tra.

4. Sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử thế nào?

Khi mua bảo hiểm điện tử, bạn sẽ được nhận Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử do bên cung cấp bảo hiểm cung cấp. Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử giúp bạn tiếp cận vào các quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, thuận tiện và đơn giản hơn.

Theo đó, bạn hoàn toàn có thể nhận được giấy chứng nhận điện tử ngay lập tức sau khi đăng ký và thanh toán thành công, mà không còn phải chờ đợi lâu ngày, qua đường chuyển phát nhanh hay chờ nhân viên công ty bảo hiểm đến cấp.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể lưu trữ giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử một cách dễ dàng và tiện lợi, chỉ với các thao tác đơn giản trên chiếc điện thoại thông minh của mình.

5. Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử có hiệu lực khi nào?

Tương tự giấy bảo hiểm truyền thống, giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày ghi trên chứng nhận. Thông thường, thời hạn bảo hiểm sẽ là 01 – 03 năm.

Khi bạn mua bảo hiểm điện tử, trong khoảng thời gian bảo hiểm có hiệu lực, bảo hiểm cam kết đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng trong mọi trường hợp cần chi trả và bồi thường bảo hiểm. Bên cạnh đó, sau khi đến thời điểm kết thúc đã được ghi trên giấy nhận, giá trị của giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử sẽ không còn hiệu lực.

6. Hình thức nhận giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử 

Sau vài bước đăng ký và thanh toán bảo hiểm thành công, bạn sẽ nhanh chóng nhận được giấy chứng nhận có thông tin xác nhận của công ty bảo hiểm qua tài khoản mà bạn đã cung cấp.

7. Cách sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử 

Trong mọi trường hợp, người dùng bảo hiểm đều có thể sử dụng bản giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử đã được cấp trong hòm thư Email của mình.

Người mua bảo hiểm điện tử có thể kiểm tra giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử một cách linh hoạt với một trong những thao tác đơn giản như sau:

– Lưu trữ trên điện thoại hoặc chụp màn hình file giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử được bên cung cấp bảo hiểm gửi qua thiết bị điện tử.

– In mã QR Code được gửi dán lên phương tiện của mình nhằm phục vụ cho việc kiểm tra.

– In 01 bản cứng của Giấy chứng nhận bảo hiểm để có thể xem ngay bất kỳ lúc nào nếu bạn thích.

Trên đây là bài viết Sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử thế nào? [2023] Công ty Luật ACC tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên tất cả các tỉnh thành: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng và Đồng Nai... Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo