Một số giải pháp tăng trưởng nguồn vốn ngân hàng thương mại

Để huy động được vốn từ khách hàng trước hết ngân hàng phải tạo được niềm tin và nâng cao hiểu biết của khách hàng về ngân hàng. Bên cạnh việc quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận hiệu quả các nguồn vốn - Tạp  chí Tài chính
Một số giải pháp tăng trưởng nguồn vốn ngân hàng thương mại

1. Giải pháp tăng thu nhập

1.1 Nâng cao hiệu quả huy động vốn

Để huy động được vốn từ khách hàng, trước hết ngân hàng phải tạo dựng niềm tin và nâng cao hiểu biết của khách hàng về ngân hàng. Ngoài việc tuyên truyền, quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhân viên ngân hàng cần gần gũi, giúp đỡ, tư vấn, góp ý trung thực, chân thành với khách hàng về tiết kiệm và sử dụng tiền. Phải giải thích cho khách hàng thấy được những thuận lợi và an toàn khi gửi tiền vào ngân hàng trong ngắn hạn cũng như dài hạn. Đây là giải pháp cơ bản và được ưu tiên nhất, bởi tạo dựng được lòng tin của khách hàng là một lợi thế rất lớn trong điều kiện cạnh tranh hiện nay. Nêu đặc điểm của một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại của ngân hàng?

Phần lớn khách hàng thường có thói quen cất tiền nhàn rỗi ở nhà hoặc mua vàng, ngoại tệ để cất giữ. Đặc biệt là các tiểu thương hoặc trung tâm thương mại trong khu vực. Xuất phát từ nhu cầu thiết thực trong cuộc sống hàng ngày, việc để tiền ở nhà sẽ thuận tiện và chủ động hơn khi sử dụng, hoặc cũng có thể do họ ngại gửi tiền vì lãi thu được chẳng đáng bao nhiêu mà lại mất thời gian. thời gian rút tiền. Vì vậy, để hạn chế việc để tiền ở nhà, các ngân hàng cần tạo động lực cho khách hàng gửi tiền. Đặc biệt:
- Lãi suất tiền gửi: Việc xây dựng chính sách lãi suất trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay được coi là yếu tố cơ bản để duy trì và mở rộng nguồn tiền gửi. Tiền gửi của các tổ chức kinh tế và cá nhân phải phù hợp với từng thời điểm và mục đích của từng khách hàng.
- Tiếp tục đẩy mạnh triển khai bảo hiểm tiền gửi đến khách hàng, với việc hỗ trợ bảo hiểm tiền gửi khi các ngân hàng tham gia bảo hiểm tiền gửi bởi tạo ra một giải pháp hiệu quả cao trong cạnh tranh vì nó giải quyết được mối quan tâm lớn nhất của người gửi tiền là tính bảo mật của đồng tiền họ gửi . - Đối với khách hàng gửi tiền, mục tiêu chính là tìm được ngân hàng làm ăn tốt với mình, hoàn thiện cơ sở vật chất giao dịch là yếu tố trung tâm thu hút họ. Các dịch vụ thanh toán và ngân quỹ của ngân hàng phải đáp ứng nhu cầu đa dạng của người gửi tiền, chất lượng dịch vụ thanh toán và yêu cầu về tính chính xác, nhanh chóng. Đồng thời, cần có chế độ ưu đãi về tài chính đối với các đơn vị có quan hệ thanh toán thường xuyên với ngân hàng. - Tiếp tục phân khúc khách hàng theo số dư tiền gửi để có chính sách chăm sóc - ưu đãi hợp lý. - Có thể thành lập tổ thu lưu động để thu tiền gửi (hoặc trả lãi/gốc tiền gửi) tại nhà cho khách hàng nếu có nhu cầu, đảm bảo bí mật số dư tiền gửi của khách hàng. - Chăm sóc khách hàng, xây dựng mối quan hệ bền vững, duy trì nguồn vốn lâu dài cho chi nhánh. Cử nhân sự trực tiếp quan tâm thu thập các thông tin quan trọng của khách hàng, báo cáo kịp thời với ban giám đốc để thăm hỏi, động viên kịp thời khách hàng mỗi khi có việc hiếu.
- Đa dạng hóa các loại hình và kênh huy động để thu hút khách hàng, tạo niềm tin và tâm lý an toàn của khách hàng khi gửi tiền vào ngân hàng. - Xây dựng mục tiêu kinh doanh cho từng bộ phận, phòng ban và áp dụng mục tiêu cụ thể trực tiếp cho từng nhân viên để thúc đẩy sự nỗ lực và nâng cao trách nhiệm công việc của nhân viên. Có cơ chế thưởng phạt công bằng đối với những cá nhân, tập thể có kết quả công việc tốt và ngược lại. - Quy hoạch phát triển mạng lưới phù hợp, nghiên cứu thị trường và lựa chọn địa điểm để mở thêm các phòng giao dịch nhằm tăng số lượng điểm giao dịch trong khu vực, từ đó huy động được nguồn vốn nhàn rỗi từ khách hàng. Việc mở nhiều phòng giao dịch còn phải kể đến chi phí đầu tư ban đầu và chi phí hoạt động thường xuyên. Để mở phòng giao dịch hiệu quả cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường và các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng. - Có biện pháp duy trì ổn định số lượng, tỷ trọng các nguồn vốn theo yêu cầu và có kế hoạch sử dụng vốn cụ thể để đảm bảo đầu tư có lãi và đảm bảo thanh khoản.

1.2 Tăng thu nhập từ hoạt động cho vay

1.2.1 Nâng cao chất lượng hoạt động thương mại, tín dụng
Các ngân hàng cần mở rộng tín dụng đối với nền kinh tế, đầu tư tín dụng cho tăng trưởng kinh tế, thực hiện nghiêm túc cơ chế tín dụng mới, thực hiện quy trình cho vay chặt chẽ để đưa vốn tín dụng vào ngân hàng. Khách hàng kinh doanh hiệu quả, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đặc biệt quan tâm tín dụng đầu tư tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, hoạt động đang và sẽ là thế mạnh của tỉnh Bắc Ninh và các vùng lân cận như: Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tại các làng nghề như: đồ gỗ mỹ nghệ, sắt, đúc đồng... Hạn chế các ngành khó khăn, rủi ro như ngành thép, kinh doanh bất động sản, bất động sản, ăn uống, khách sạn…
Tích cực tìm kiếm dự án, tìm kiếm khách hàng, đưa nhân sự có đủ năng lực, trình độ để tư vấn, giúp khách hàng tìm phương án kinh doanh, lập dự án hiệu quả để phát triển nguồn vốn đầu tư với phương châm tích cực, năng động nhưng an toàn và hiệu quả. Tăng trưởng dư nợ lành mạnh, tạo ra hàng hóa dịch vụ, đảm bảo tăng trưởng kinh tế đảm bảo khả năng thu hồi vốn để tiếp tục cho vay Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn và chính sách tín dụng của Chính phủ trong nước đang thắt chặt như hiện nay, ngân hàng Un Bình cần xây dựng hướng đi cụ thể và theo hướng bán lẻ đa năng. NHNN khống chế trần lãi suất cho vay và lãi suất cho vay trung dài hạn cao hơn lãi suất cho vay ngắn hạn, để tăng lợi nhuận cần tập trung nghiên cứu áp dụng tỷ lệ cho vay giữa các kỳ hạn ngắn. cho vay ngắn hạn và trung hạn phù hợp, đảm bảo đủ vốn và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đối với tín dụng nông thôn và làng nghề, trước mắt các ngân hàng cần cải tiến thủ tục cho vay, điều kiện cho vay phù hợp với nhu cầu của người vay, đồng thời phát triển và nâng cao chất lượng tín dụng đạt hiệu quả cao. trục chính mở rộng và phát triển. Khi tín dụng phát triển, nền kinh tế sẽ phát triển, vòng quay của tiền sẽ tăng lên, làm tiền đề cho việc phát triển các dịch vụ và huy động vốn.Chính sách đa dạng hóa khách hàng vẫn sẽ là một trong những chương trình quan trọng, tiếp tục được phát huy trong giai đoạn sắp tới nhằm mục đích mở rộng các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo tăng trưởng liên tục, ổn định qua các năm và duy trì được thị phần, xem tăng trưởng tín dụng là một đòn bẩy để tạo điều kiện thu hút tiền gửi, thanh toán và dịch vụ.Cân đối cho vay đối với nhiều loại hình ngành nghề và lĩnh vực khác nhau để phân tán rủi ro đều (tránh bỏ trứng vào một giỏ), giảm thiểu nguy cơ phát sinh nợ xấu hàng loạt, ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng và hiệu quả kinh doanh.
Tận dụng và khai thác triệt để các nguồn vốn hỗ trợ giá rẻ từ chính phủ và các tổ chức thế giới tài trợ như các dự án tài chính nông thôn, hỗ trợ cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ đối với các lĩnh vực được khuyến khích. Việc sử dụng tốt các nguồn vốn này tạo khoảng cách thu nhập cao và nâng cao lợi nhuận. Có chính sách và chế tài cụ thể đối với từng khoản vay quá hạn, gắn trách nhiệm và quyền lợi trực tiếp của cán bộ quản lý khoản vay để thúc đẩy việc thu hồi nợ. Tạo mối quan hệ mật thiết với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để có được những thông tin bổ ích và đầy đủ hơn trong quá trình thẩm định, giúp công tác thẩm định được chính xác hơn, giảm thiểu rủi ro cho hoạt động tín dụng của ngân hàng. Ngoài ra còn có thể tìm kiếm sự hợp tác trong việc đòi nợ Thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng nhằm nhanh chóng phát hiện những dấu hiệu ảnh hưởng xấu đến kết quả kinh doanh của khách hàng và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng trả nợ, cũng như cung cấp hướng dẫn, kiến ​​nghị với cấp quản lý về xử lý nợ hoặc cơ cấu khoản vay căn cứ vào tình hình thực tế của khách hàng để đảm bảo khả năng thu nợ của ngân hàng Thường xuyên theo dõi biến động của thị trường bất động sản để nắm bắt những biến động về giá trị của tài sản bảo đảm khoản vay. Yêu cầu khách hàng bổ sung tài sản thế chấp hoặc hoàn trả một phần dư nợ trong trường hợp giá trị tài sản bị giảm sút.
Luôn cảnh báo tội phạm ngân hàng, nâng cao đạo đức nghề nghiệp của nhân viên để tránh những rủi ro tiềm ẩn từ bên trong ngân hàng. Loại rủi ro này thường rất nguy hiểm và khi xảy ra chấn thương thì hậu quả để lại rất nghiêm trọng và khó khắc phục nên bạn phải luôn đề cao cảnh giác.

1.3 Tăng thu các dịch vụ khác

Hướng dẫn cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ mới của ngân hàng nhằm giúp khách hàng nhận biết các dịch vụ và sử dụng các dịch vụ của ngân hàng khi có nhu cầu.Ngân hàng cần thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng để giữ chân khách hàng cũ như có những chính sách ưu đãi hơn đối với khách hàng lâu năm và thường xuyên của ngân hàng, thường xuyên thăm hỏi và đặc biệt hơn nữa là công tác phục vụ tại nhà, phục vụ trọn gói cho từng khách hàng. Tăng cường phát triển khách hàng mới để mở rộng mảng thanh toán quốc tế nhằm tăng thu dịch vụ.Tiếp tục phát huy hơn nữa ưu thế các sản phẩm dịch vụ có thế mạnh như chuyển tiền, bảo lãnh nội địa...Ưu tiên xét duyệt tín dụng cho khách hàng có sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ của chi nhánh như: Tiền gửi thanh toán, tiết kiệm gửi góp, thẻ ATM, bảo hiểm...Ngân hàng cần trang bị thêm một số máy ATM để tạo sự thuận tiện hơn cho khách hàng đến giao dịch và ngoài ra thẻ ATM cần kết nối với toàn hệ thống các ngân hàng để khách hàng có thể rút tiền ở bất kỳ máy ATM nào tiện nhất cho khách hàng. Hiện nay, ngân hàng chỉ có 4 máy ATM nên đã hạn chế khách hàng tiếp cận với loại hình tiện ích này. Ta nhận thấy, thẻ ATM ngày càng trở thành thế mạnh của các ngân hàng trong việc quan hệ khách hàng đặc biệt là hiện nay nhà nước quyết định trả lương qua hệ thống ngân hàng như hiện nay.
Cần rà soát lại từng vị trí đặt máy xem có đảm bảo các yêu cầu hiệu quả như: Thuận tiện cho khách hàng, có sức hút, tăng tối đa thời gian giao dịch, đảm bảo an toàn, thống nhất đặc trưng trong thương hiệu thẻ và khai thác khả năng khai thác hình ảnh.Để khuyến khích khách hàng thanh toán qua tài khoản cá nhân trong thời gian hiện nay, ngân hàng nên giảm hoặc miễn phí hoàn toàn, vì lợi nhuận của ngân hàng thu được thông qua nguồn vốn trên tài khoản được sử dụng kinh doanh là rất lớn. Ngoài ra, có thể sử dụng lãi suất linh hoạt, ưu đãi phù hợp với tiền gửi tài khoản cá nhân.

2. Giải pháp tiết kiệm chi phí

Giảm chi phí là một phần quan trọng trong việc tăng lợi nhuận của ngân hàng. Chi phí của ngân hàng chủ yếu là chi phí lãi tiền gửi và lãi tiền vay. Để giảm chi phí, trước hết phải giảm các khoản chi này, từ đó giảm lãi suất đầu vào, kéo theo giảm chi phí sử dụng. Vận động doanh nghiệp, cá nhân sử dụng vốn thanh toán qua tài khoản để tận dụng nguồn nhàn rỗi tiền bạc. Tăng cường quản lý, giám sát chi phí, đảm bảo tính thực tiễn và trung thực trong mỗi khoản chi, tổ chức kiểm tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý các khoản chi sai chế độ, vượt định mức.Ngoài ra để giảm chi phí thì cần hạn chế tối đa các khoản chi nội bộ, cần cắt giảm những khoản chi không cần thiết, tránh sử dụng lãng phí vật liệu, giấy tờ, văn phòng phẩm khác...Những khoản chi này tuy nhỏ nhưng nếu giảm bớt thì góp phần tích cực vào việc giảm chi phí hoạt động kinh doanh của ngân hàng.Ngay trong ban lãnh đạo phải có ý thức tiết kiệm và từ đó thông qua các hoạt động truyền xuống toàn bộ cán bộ ngân hàng để tất cả mọi người luôn có ý thức tiết kiệm, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực.

3. Những giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng

Rủi ro tín dụng xảy ra những biến cố không lường trước được do nguyên nhân chủ quan hay khách quan mà khách hàng không trả được nợ cho ngân hàng một cách đầy đủ cả gốc và lãi khi hết hạn, từ đó tác động xấu đến hoạt động của ngân hàng và có thể làm cho ngân hàng bị phá sản. Rủi ro tín dụng sẽ tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng như thiếu tiền chi trả cho khách hàng vì phần lớn nguồn vốn hoạt động của ngân hàng là nguồn vốn huy động mà khi ngân hàng không thu hồi được nợ gốc và lãi trong cho vay thì khả năng thanh toán của ngân hàng dần dần lâm vào tình trạng thiếu hụt dẫn đến khả năng rủi ro về thanh khoản. Vì vậy, để hạn chế rủi ro tín dụng ngân hàng cần có những giải pháp thiết thực để hạn chế đến mức tối thiểu rủi ro tín dụng, cụ thể như sau:

3.1 Kiểm soát trước khi cho vay

Nâng cao chất lượng món vay mới, kiểm tra thẩm định hồ sơ vay vốn phải tiến hành một cách cẩn thận và chính xác. Khi để khách hàng ký vào hồ sơ vay vốn, cần chú ý đến chữ ký và xem xét kỹ, đối chiếu ngoại hình của khách hàng với ảnh chụp CMND để tránh hành vi lừa đảo.

3.2 Kiểm soát trong quá trình cho vay

Thực hiện đúng quy trình tín dụng, thực hiện đầy đủ các bước kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay. Khắc phục tình trạng tự ý sử dụng vốn sai mục đích hoặc sử dụng vốn ngắn hạn để mua sắm TSCĐ, đầu tư xây dựng... không trả được nợ khi đến hạn làm ảnh hưởng đến kế hoạch sử dụng vốn của ngân hàng.

3.3 Kiểm tra sau khi cho vay

Điều tra và xem xét các khoản vay, phát hiện bất kỳ vấn đề thực sự hoặc tiềm ẩn nào càng sớm càng tốt. Tăng cường chỉ đạo đối chiếu với cán bộ tín dụng trong công tác cho vay và bám sát địa bàn. Xây dựng lịch công tác cho cán bộ tín dụng và cán bộ quản lý đi kiểm tra địa bàn ít nhất 1 lần/tháng. Tổ chức phân công kiểm tra chéo định kỳ giữa các cán bộ địa bàn nhằm phát hiện kịp thời những sai sót mà cán bộ địa bàn cố tình che dấu.Việc kiểm tra vốn vay là công việc phải được thực hiện thường xuyên và trong quy trình tín dụng, cần kiểm tra chặt chẽ đồng vốn của ngân hàng nhằm bảo đảm mang lại hiệu quả thiết thực cho hộ vay và cho các ngành kinh tế của địa phương.Để bảo đảm chất lượng kiểm tra tín dụng cần thường xuyên chấn chỉnh công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ trên cơ sở lựa chọn những cán bộ có chuyên môn, nghiệp vụ giỏi, có bản lĩnh nghề nghiệp để giữ vững các nguyên tắc trong kiểm tra.Đối với những rủi ro tín dụng kiểm soát được thì ngân hàng phải tập trung vào ngăn chặn những rủi ro có thể kiểm soát được mà vẫn có thể xảy ra. Quy định điều kiện cụ thể đối với mỗi loại vay, mỗi đối tượng vay để xác định giá trị vật chất, giá trị uy tín đảm bảo vốn vay theo nguồn nhập tài chính, tính chất và loại hình sản xuất kinh doanh, uy tín và mức độ rủi ro của người vay. Chủ động phân tán rủi ro để ngăn ngừa và hạn chế rủi ro, cơ cấu lại dư nợ đối tượng đầu tư chuyển dần sang đầu tư cho các đối tượng thương nghiệp - dịch vụ.Cần chú trọng đến tình hình tài chính của khách hàng, tư cách, năng lực và trình độ hiểu biết của khách hàng, tính khả thi của phương án vay vốn.Ngân hàng không nên dồn vốn vào một số hoặc một số ít khách hàng, cho dù khách hàng đó kinh doanh có hiệu quả. Bởi vì nếu khách hàng đó gặp khó khăn trong kinh doanh thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của ngân hàng. Vì vậy, cần phải có những chính sách kịp thời và hữu hiệu đối với khách hàng.Ngoài ra ngân hàng cần không ngừng nâng cao công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ công nhân viên. Công tác phân tích tín dụng trước khi cho vay là rất quan trọng nên đòi hỏi cán bộ tín dụng phải có trình độ nghiệp vụ vững vàng, sâu sát khi phân tích và tiếp xúc với khách hàng.
Các cơ quan cần quan tâm hơn nữa đến việc tổ chức, theo dõi, quản lý việc trả nợ và lãi của khách hàng. Ngoài các giải pháp như: nhắc nhở qua điện thoại, thông báo qua email…, cần lập biên bản cụ thể đối với các trường hợp chậm trả, trong đó ghi cam kết trả nợ của khách hàng để theo dõi, dễ dàng giải quyết. Cùng khách hàng tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi, giới thiệu khách hàng tiêu thụ sản phẩm. Tư vấn cho khách hàng những giải pháp, phương án kinh doanh sáng tạo hiệu quả nhằm từng bước nâng cao năng lực tài chính Đối với nợ ngoại bảng, ngân hàng phải phối hợp với các địa phương trong việc phân loại lại, nắm rõ tình hình kinh tế của doanh nghiệp để có phương án thu hồi khi doanh nghiệp có thu nhập Quy định lại việc chi trả hoa hồng thu nợ quá hạn nhanh chóng, kịp thời để kích thích và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thu hồi nợ.

4. Các giải pháp khác

Tiếp tục hoàn thiện công nghệ ngân hàng nhằm giảm thiểu thủ tục kê khai của khách hàng khi giao dịch. Đặc biệt khách hàng mới giao dịch lần đầu với ngân hàng các thủ tục phải được nhân viên hướng dẫn chu đáo, tránh rườm rà.Nâng cấp cơ sở hạ tầng về đường truyền để nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo niềm tin khi khách hàng đến giao dịch.Tăng cường tính kỷ cương, kỷ luật trong điều hành hoạt động kinh doanh, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Thường xuyên kiểm tra kiểm soát ngăn chặn các biểu hiện có dấu hiệu tiêu cực.Tổ chức cho cán bộ ngân hàng đi giao lưu, học hỏi các ngân hàng trong hệ thống trong và ngoài tỉnh để tạo mối quan hệ, thuận tiện cho việc trao đổi, thảo luận về nghiệp vụ.Mở rộng địa bàn, thị phần thuận lợi cho khách hàng (tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đảm bảo an toàn tài sản của khách hàng) trong khâu giao dịch và tiếp cận.Với chất lượng phục vụ tốt thì ngân hàng sẽ được sự trung thành của khách hàng đối với mình, ngược lại thì ngân hàng sẽ dễ dàng bị khách hàng quay lưng với mình để đi tìm ngân hàng khác giao dịch. Do đó, ngân hàng cần phải nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, khách hàng phải được đón tiếp nhiệt tình từ nhân viên ngân hàng, luôn coi khách hàng là người quan trọng, tránh tạo cho khách hàng sự căng thẳng ngay từ khi mới bước chân vào ngân hàng.Tạo diện mạo phù hợp: Thông qua việc thể hiện trên trang phục giao dịch: đầu tóc, giày dép, quần áo phải gọn gàng, lịch sự chuyên nghiệp.Thời gian làm việc: Luôn chuẩn bị sẵn sàng cho công việc, không để cho khách hàng chờ lâu, không để khách hàng phải phiền lòng như việc nhân viên nghe điện thoại hay làm việc riêng, ăn quà vặt cũng như tán gẫu của nhân viên. Trong thời gian làm việc phải có sự chú ý nghiêm túc. Đảm bảo khu vực làm việc luôn sạch sẽ và gọn gàng. Không để vật dụng cá nhân tại quầy.
Chủ động chào hỏi khách hàng: Khi khách hàng đến quầy nên chủ động chào hỏi khách hàng, lễ phép, lễ phép, tránh để khách hàng đặt câu hỏi. Tích cực cảm ơn và bày tỏ mong muốn được phục vụ khách hàng, tri ân khách hàng đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. 5. Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, mở rộng quan hệ, hợp tác
Để làm tốt điều này, ngoài việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đến công chúng trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo công nghiệp và phi công nghiệp, báo hình, báo nói, báo điện tử để công chúng không chỉ biết đến sản phẩm, dịch vụ, thế mạnh của ngân hàng mà còn biết hoạch định chiến lược và hướng đi để trở thành ngân hàng hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng, coi trọng quan hệ hợp tác và không ngừng mở rộng tầm quan trọng hợp tác với các ngân hàng trong nước cũng như với các ngân hàng nước ngoài hay các tổ chức tài chính khác trên thế giới. Trong lĩnh vực hợp tác, không chỉ ngân hàng mà còn nhiều lĩnh vực dịch vụ khác, nhìn chung là hợp tác không giới hạn, sẵn sàng hợp tác và tìm cơ hội mở rộng quan hệ để phát triển hơn nữa công nghệ, hoạt động kinh doanh nhưng đảm bảo an toàn, hiệu quả, cùng phát triển và cùng có lợi , từ đó tạo nên sự phát triển kinh tế của thành phố và đất nước.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo