
dự án gây quỹ từ thiện
1. Vận động gây quỹ là gì?
Trong một thời gian dài, việc gây quỹ cho một chiến dịch giải quyết một nguyên nhân hoặc làm nổi bật một mục tiêu cụ thể. Ý tưởng là tạo ra tiền mà sau đó sẽ đi đến một mục tiêu hoặc nguyên nhân. Ví dụ: các tổ chức phi lợi nhuận nâng cao nhận thức về sứ mệnh, chương trình hoặc sáng kiến của họ bằng cách kêu gọi quyên góp thông qua các chiến dịch gây quỹ. Dưới đây là một số ví dụ có thể được thực hiện trực tiếp và qua hội nghị truyền hình: Nhà gây quỹ Thường được sử dụng cho các dự án lớn (ví dụ như cải tạo, xây dựng hoặc mua các tòa nhà lớn), một chiến dịch gây quỹ nhằm mục đích tạo ra số tiền quyên góp lớn cần thiết để kéo dài một khung thời gian (thường là dài). Ý tưởng là gây quỹ ban đầu với số tiền đáng kể được sử dụng rất cụ thể để hoàn thành một mục tiêu toàn cầu hoặc một dự án lớn. Sự kiện trực tiếp Nếu buổi dạ tiệc không diễn ra, hãy xem xét cách bạn có thể biến bất kỳ sự kiện trực tiếp nào thành sự kiện ảo. Nếu bạn thường có một diễn giả khách mời tại sự kiện của mình, hãy yêu cầu họ "tham gia video" bằng một cuộc trò chuyện video. Nếu bạn định tổ chức một đêm chiếu phim, hãy nghĩ về cách bạn có thể kết nối mọi người đến xem tại nhà. Sự kiện khiêu vũ? Chạy, đi bộ hoặc đi xe đạp ảo? Bạn có thể làm bất cứ điều gì ảo để gây quỹ. Chiến dịch nâng cao nhận thức Một chiến dịch nâng cao nhận thức được thiết kế để thu hút và thu hút lượng lớn nhận thức của công chúng về một vấn đề, nguyên nhân, vấn đề hoặc thế giới quan. Thường được thực hiện bởi các tổ chức phi lợi nhuận, trọng tâm là giáo dục mọi người về các nguyên nhân cụ thể và có thể dễ dàng thực hiện bằng chiến dịch truyền thông xã hội rộng rãi hoặc phát trực tiếp trên YouTube.
Chiến dịch ngang hàng
Đối với những người có mạng lưới rộng lớn, chiến dịch này hoạt động giữa các cá nhân chạy chiến dịch của riêng họ để quyên góp lẫn nhau. Bằng cách tận dụng mạng xã hội và nền tảng trực tuyến, các cá nhân có thể dựa vào đồng nghiệp của mình để bắt đầu và dừng lại ở đó (tùy thuộc vào phạm vi tiếp cận mạng của họ) hoặc tiếp tục thu hút đồng nghiệp của đồng nghiệp trong một loạt chiến dịch trực tuyến.
Nhà gây quỹ
Thật hoàn hảo cho các tổ chức phi lợi nhuận tài trợ cho một dự án với sự giúp đỡ của nhiều người thông qua các khoản quyên góp nhỏ, có thể quản lý được. Trước đây chỉ được thực hiện trực tiếp, huy động vốn từ cộng đồng giờ đây đã trở nên phổ biến hơn thông qua internet. Kể câu chuyện của bạn trong một video được quay trước để tác động đến thông điệp của bạn và khuyến khích khán giả quyên góp.
Văn bản để đưa ra chiến dịch
Từ lòng bàn tay của bạn bằng cách sử dụng thiết bị của bạn, tùy chọn tiện lợi và rẻ tiền này có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể quyên góp tiền cho một tổ chức qua tin nhắn văn bản.
Chiến dịch truyền thông xã hội
Được thiết lập trên một hoặc nhiều nền tảng truyền thông xã hội, loại chiến dịch này thu hút sự đóng góp bằng cách trở thành không gian hiển thị chính, phạm vi tiếp cận và các kênh quyên góp đã được tích hợp sẵn. Facebook và Instagram là những điều tuyệt vời để làm, nhưng hãy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng TikTok hoặc tổ chức một sự kiện âm nhạc trực tiếp trong không gian trực tuyến.
Chiến dịch cuối năm
Cuối năm (tuần cuối cùng của tháng 9) có xu hướng là thời điểm rất hào phóng trong năm, khi các cá nhân và doanh nghiệp có xu hướng cho đi nhiều hơn với tinh thần hào phóng. Các chiến dịch cuối năm là một cách tận dụng thời điểm cuối năm (và để các tập đoàn lớn cạn kiệt ngân sách!) để tăng cường quyên góp. Thêm vào đó, đó là một sự thúc đẩy hữu ích cho năm tới. Hình ảnh một người phụ nữ giơ đồng xu ngang hông với dòng chữ nhỏ "Exchange Tùy thuộc vào nguyên nhân hoặc dự án bạn đang thực hiện, bạn có thể chọn một hoặc nhiều tùy chọn chiến dịch phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Một điều chắc chắn là; Với tình trạng hiện tại của chúng tôi, khi chiến dịch của bạn được khởi chạy, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy có bao nhiêu bộ phận đang chuyển động! Quản lý nhóm của bạn, cộng tác với những người khác, thiết lập không gian của bạn… tất cả những điều này yêu cầu một nền tảng giao tiếp nhóm phức tạp với các công cụ và tính năng kỹ thuật số để kết nối trực tuyến với nhau. Đặc biệt là khi có hàng triệu việc phải làm và mọi người ở rải rác trên khắp bản đồ, việc gây quỹ cho một chiến dịch có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp. Hãy để các công cụ kỹ thuật số như hội nghị truyền hình lấp đầy khoảng trống và giúp bạn ổn định. Khi bạn có: Xác định mục tiêu của bạn Thành viên ủy ban được chọn tình nguyện viên sáng lập Cá nhân hóa chiến dịch của bạn Sự kiện gây quỹ cho chiến dịch Brainstorm
2. Quy tắc
Bạn có thể bắt đầu với một số phương pháp phổ biến để thực sự làm cho chiến dịch của mình nổi bật và thu hút các khoản quyên góp mà bạn cần để đạt được mục tiêu của mình. . Dưới đây là một số quy tắc gây quỹ chiến dịch cần tuân theo:
Chạy chiến dịch của bạn từ từ
Nếu bạn thực sự muốn gây quỹ thành công cho chiến dịch của mình, hãy tập hợp một nhóm nhỏ những người ủng hộ để khởi động nhẹ nhàng. Mời bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của bạn để bắt đầu. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của những người chấp nhận sớm; Họ có thể là tai mắt của bạn và giúp cung cấp phản hồi cực kỳ có giá trị về lỗi hoặc sai sót trong trang web của bạn, sự không nhất quán trong thông điệp, cơ hội phát triển, v.v. Quan trọng nhất, bạn sẽ có một lượng người theo dõi trung thành sẵn sàng đóng góp ngay từ đầu. Khi bạn công khai chiến dịch của mình, bạn sẽ nhận thấy rằng mọi người có nhiều khả năng quyên góp hơn khi họ đã biết có tiền trong hũ và có thể xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.
Thể hiện thương hiệu của bạn
Để nhận được quà tặng mà bạn đang tìm kiếm, hãy bắt đầu bằng cách xây dựng lòng tin với những người ủng hộ thông qua thương hiệu của bạn. Thương hiệu của bạn là danh thiếp của bạn và tính toàn vẹn của nó bắt nguồn từ những gì nó đại diện. Làm nổi bật nó ở phía trước và ở giữa để giúp điều hướng những người theo dõi của bạn và hướng họ đến mục tiêu chính của bạn. Hãy cho họ biết rằng đây là về tiếp thị và chiến dịch của bạn, và không ai khác có chiến lược tiếp cận tiếp thị thuộc về bạn. Đảm bảo thương hiệu của bạn có thể nhìn thấy được bằng cách sử dụng màu sắc và biểu tượng phù hợp và nhất quán trên các phương tiện và kênh khác nhau; sao chép chân thành và có lời kêu gọi hành động; điều hướng trực tuyến dễ theo dõi và hấp dẫn trực quan; điểm tiếp xúc video trên trang web của bạn để thêm chiều sâu cho câu chuyện của bạn và hơn thế nữa. Kết nối với bạn bè ngang hàng của bạn Quang cảnh sáu phần thân dưới xếp hàng trong tư thế vận động viên sẵn sàng bắt đầu chạy từ thiện Trong trường hợp chiến dịch gây quỹ đồng đẳng, điều quan trọng là phải xác định rõ mục tiêu và điểm đánh dấu thành công của chiến dịch. Đặc biệt là khi bạn dựa vào đồng nghiệp và mạng lưới của họ, điều quan trọng là phải truyền đạt tầm quan trọng của vai trò của họ. Thiết lập trò chuyện video bằng phần mềm hội nghị truyền hình cho phép nhiều người tham gia tổ chức các cuộc họp giáo dục. Cung cấp các công cụ kỹ thuật số, mẹo, đề xuất và ví dụ về các chiến dịch thành công để truyền cảm hứng và động lực cho bạn. Các khuôn khổ và hướng dẫn chỉ ra những việc cần làm đặc biệt hữu ích nếu thời gian và thời hạn eo hẹp. Đối với các chiến dịch lớn hơn, hãy duy trì tính liên tục giữa đồ họa và ngôn ngữ, kết hợp bộ công cụ kỹ thuật số sẵn sàng với các biểu trưng, phông chữ, hình ảnh và sổ tay kiểu dáng đã được phê duyệt. Sau đó bao gồm một liên kết hoặc mở Dropbox để mọi người có thể tập trung công việc của họ để truy cập dễ dàng hơn và chỉnh sửa nhanh hơn. Điều này giúp duy trì tính toàn vẹn của thương hiệu và sự nghiệp, đồng thời thể hiện tốt với khán giả để họ cảm thấy chiến dịch của bạn được điều chỉnh phù hợp và sẵn sàng quyên góp! Hiển thị tác động của mỗi đóng góp Yêu cầu những người ủng hộ của bạn mở ví của họ, cho họ biết khoản đóng góp của họ thực sự tạo ra sự khác biệt và tiếp tục làm việc để đạt được mục tiêu. Thông qua thông điệp của bạn, hãy rút ra ý tưởng rằng bất kể món quà lớn hay nhỏ, mọi người đều có thể tạo nên sự khác biệt. Bằng cách minh họa tác động của sự đóng góp của họ trên trang web của bạn bằng một cuộc khảo sát hoặc bộ đếm hoặc thông qua đồ họa thông tin, video hoặc hình thu nhỏ được cập nhật theo thời gian thực, bạn khuyến khích mọi đóng góp được thực hiện vì mỗi chút đều có giá trị! Chia sẻ tin nhắn của bạn trên video Video có sức mạnh thể hiện những điều mà chúng ta không thể nói bằng lời. Hãy để video là công cụ bạn sử dụng trên tất cả các kênh để thực sự quảng bá niềm tin và giá trị cốt lõi của chiến dịch. Sử dụng cảnh quay hậu trường, ghi lại các cuộc họp video với các nhà lãnh đạo tư tưởng và người tổ chức chiến dịch hoặc ghi lại trước các cuộc trò chuyện video, v.v. để đưa vào video tuyên ngôn kể câu chuyện thương hiệu và mục tiêu của bạn. Kỷ niệm những thành công nhỏ và lớn Chiến dịch gây quỹ của bạn cuối cùng sẽ thành công, vì vậy đừng quên dành thời gian để chúc mừng bạn đã đi được bao xa (ngay cả khi bạn vẫn còn một chặng đường dài phía trước). Các cột mốc quan trọng, cột mốc quan trọng, ý tưởng đổi mới và khuyến khích gây quỹ của bạn đều xứng đáng được công nhận. Bằng cách đó, cộng đồng của bạn có thể tập trung và đi đúng hướng khi bạn ngày càng tiến gần hơn đến mục tiêu của mình. Ghi nhớ: Lễ kỷ niệm nhắc nhở mọi người trong nhóm của bạn (nhân viên, tình nguyện viên, thành viên ủy ban, v.v.) rằng họ rất quan trọng đối với thành công chung của chiến dịch. Thêm vào đó, nó cho tất cả các nhà tài trợ của bạn thấy rằng sự hào phóng của họ đã được đền đáp. Cân nhắc việc gửi thiệp cảm ơn và ghi nhận cho những người đóng góp của bạn, đặc biệt là sau khi thực hiện một khoản đóng góp lớn.
3. Lợi ích
Khả năng sử dụng Internet đã mở đường cho việc gây quỹ cho chiến dịch và tạo ra các khoản đóng góp. Bạn không chỉ có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn mà giờ đây bạn còn có các công cụ kỹ thuật số để lập kế hoạch, lập chiến lược và thiết lập chiến dịch ngay tại nhà của mình. Dưới đây là ba lợi ích của việc gây quỹ trực tuyến: Chúng dễ dàng hơn để thiết lập Phải sắp xếp các cơ quan trong cơ thể không chỉ có nghĩa là phải lập kế hoạch nhiều, nó đòi hỏi cơ thể phải ở những nơi khác nhau vào những thời điểm khác nhau. Chiến dịch gây quỹ trực tuyến loại bỏ tất cả "thể chất" của nó. Thay vì đi từng nhà, quản lý con người và hoàn thành nhiệm vụ, công nghệ có thể làm rất nhiều việc cho bạn! Quyên góp tự động thông qua bộ xử lý thanh toán trực tuyến, tuyển dụng tình nguyện viên qua hội nghị truyền hình và cập nhật cộng đồng bằng cách sử dụng phát trực tiếp, tất cả đều giúp giảm tải và đưa bạn đến con đường đạt được mục tiêu tài chính. Họ có lợi nhuận Bạn cần đặt địa điểm cho sự kiện của mình hoặc gửi các tài liệu truyền thông đắt tiền. Hãy tin tưởng vào công nghệ bạn có trong tầm tay, chẳng hạn như hội nghị truyền hình miễn phí. Họ mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn Trước khi trực tuyến, việc gây quỹ cho chiến dịch bị hạn chế do khoảng cách gần. Nếu bạn là một tổ chức phi lợi nhuận nhỏ ở vùng nông thôn, rất có thể ai đó từ thành phố lớn sẽ không xuất hiện trong sự kiện của bạn. Với việc gây quỹ trực tuyến, khoảng cách vật lý không phải là một phần của phương trình. Bất kỳ ai từ bất cứ đâu đều có thể đóng góp cho mục đích của bạn hoặc tham gia nhóm của bạn và làm việc vì mục tiêu của bạn. Cộng đồng của bạn vừa trở thành quốc tế!
Nội dung bài viết:
Bình luận