Hướng dẫn thay đổi thông tin cmnd sang cccd trên my viettel

Kể từ ngày 1/1/2024, CCCD sẽ thay thế hoàn toàn CMND trong các giao dịch hành chính. Do đó, việc thay đổi CMND sang CCCD trên My Viettel là cần thiết để bạn có thể tiếp tục sử dụng các dịch vụ của hệ thống. Hãy cùng Công ty Luật ACC tìm hiểu bài viết Hướng dẫn thay đổi thông tin CMND sang CCCD trên My Viettel.

Hướng dẫn thay đổi thông tin cmnd sang cccd trên my viettel

Hướng dẫn thay đổi thông tin cmnd sang cccd trên my viettel

1. Hướng dẫn thay đổi thông tin CMND sang CCCD trên My Viettel

Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động đang được các nhà mạng triển khai vô cùng quyết liệt, vì vậy bạn hãy kiểm tra lại các thông tin cá nhân mình đã đăng ký với nhà mạng để đảm bảo thông tin của mình đã trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công An chưa nhé. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thay đổi thông tin từ chứng minh thư nhân dân sang căn cước công dân vô cùng đơn giản ngay trên My Viettel, theo dõi ngay nào!

Để thực hiện thay đổi thông tin, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào My Viettel

Nếu chưa có ứng dụng My Viettel trong điện thoại, bạn tải ứng dụng từ CH Play hoặc App Store. Sau khi đã có ứng dụng, bạn sử dụng mật khẩu, FaceID, số điện thoại hoặc vân tay để đăng nhập My Viettel. Nếu chưa có tài khoản, chọn Đăng ký tài khoản và nhập các thông tin đăng ký

Bước 2: Tại trang chủ của ứng dụng My Viettel:

Cách 1: Bạn có thể chọn vào menu có 03 dấu gạch ngang ở góc trên bên trái của màn hình, sau đó nhấn vào tên cá nhân của bạn, khi đó mục “Thay đổi giấy tờ” sẽ hiển thị trên màn hình. Chọn để tiếp tục

Cách 2: Vuốt các ô tròn trên trang chủ sang bên trái, chọn mục “Tiện ích khác”. Tại tiện ích di động, chọn “Thay đổi giấy tờ”.

Bước 3: Chụp ảnh mặt trước & mặt sau giấy tờ CCCD mới và ảnh chân dung chính chủ

Bước 4: Kiểm tra thông tin chính chủ Sim và thông tin thuê bao

Bước 5: Kiểm tra thông tin hợp đồng và ký hợp đồng thay đổi giấy tờ

Bước 6: Nhập mã OTP xác nhận và chờ kết quả thông báo từ hệ thống

2. Đổi từ CMND sang CCCD có cần cập nhật thông tin SIM không?

Theo quy định tại Điều 1 của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động phải cung cấp thông tin về nhân thân của mình một cách chính xác gồm thông tin: Họ và tên, số Chứng minh nhân dân (CMND)/CCCD, ngày cấp, nơi cấp… với các nhà mạng của SIM của mình.

Do đó, khi đổi thông tin từ CMND sang CCCD gắn chip, thông tin nhân thân của cá nhân sẽ thay đổi nên người dùng cần phải cập nhật lại thông tin SIM theo giấy tờ CCCD mới nhất đã được cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bởi khi người dùng đã đổi giấy tờ tuỳ thân từ CMND sang CCCD thì sẽ làm thay đổi các thông tin sau đây:

- Số CMND cũ là 09 số hoặc 12 số với cấu trúc khác với số CCCD gồm một dãy 12 số.

- Khi đổi CMND sang CCCD thì ngày cấp và cơ quan cấp cũng sẽ thay đổi. Thông thường CMND sẽ do công an của tỉnh đó cấp còn CCCD thì do Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cấp.

Đặc biệt, dù đổi từ CCCD mã vạch sang CCCD gắn chip thì ngày cấp và cơ quan cấp cũng sẽ thay đổi. Do đó, thông tin trên giấy tờ tuỳ thân của CCCD gắn chip sẽ khác với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nên về nguyên tắc vẫn phải chuẩn hoá thông tin SIM.

3. Làm sao để biết SIM của mình có phải chuẩn hoá thông tin không?

Thông thường, những thuê bao cần phải chuẩn hoá thông tin sẽ nhận được tin nhắn của nhà cung cấp mạng yêu cầu phải đi cập nhật, sửa thông tin của nhà mạng.

Để chắc chắc, chủ thuê bao có thể nhắn tin với cấu trúc TTTB gửi đến số tổng đài 1414 với cước phí hoàn toàn miễn phí để kiểm tra thông tin của SIM điện thoại. Tổng đài này sẽ trả về các thông tin của chủ thuê bao: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số giấy tờ tuỳ thân (CMND/CCCD), nơi cấp, ngày cấp…

- Với mạng Vinaphone: Thông báo cần chuẩn hoá sẽ được gửi qua tin nhắn thương hiệu VinaPhone, cuộc gọi sẽ là từ đầu số 0888001091, 0911001091 hoặc hiển thị là VinaPhone. Tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone là 18001091.

- Với mạng MobiFone: Thông báo chuẩn hoá sẽ được gửi từ MobiFone, tổng đài là 18001090/9090, Số tổng đài gửi SMS OTP: 9811 khi được yêu cầu nhập mã OTP trong quá trình chuẩn hoá.

- Với mạng Viettel: Thông báo chuẩn hoá sẽ được gửi đến từ VIETTEL, cuộc gọi sẽ được gọi đến từ 024 6266 0198 - Alias: VIETTELCSKH.

4. Những lưu ý khi thay đổi thông tin CMND sang CCCD trên My Viettel

Để thay đổi thành công CMND thành CCCD trên My Viettel, bạn hay lưu ý những điều kiện sau nhé:

- CMND đã đăng ký là 9 số (để kiểm tra, soạn tin TTTB gửi 1414)

- Là thuê bao của Viettel đã đăng ký chính chủ, đã được hệ thống Viettel nhận diện hình ảnh giấy tờ và chân dung hợp lệ.

Tuy nhiên, một số trường hợp sau sẽ không thể tự thực hiện thay đổi Chứng minh thư sang Căn cước công dân trên ứng dụng My Viettel mà cần đến cửa hàng của Viettel để được hỗ trợ: 

- Thuê bao là số đẹp;

- Thuê bao có số giấy tờ có đứng tên số đẹp;

- Các thuê bao nằm trong danh sách chưa chuẩn hóa thông tin;

- Thuê bao sử dụng các gói cước đặc biệt, và một số điều kiện khác.

- Chụp ảnh chân dung và ảnh CCCD rõ nét, không che khuất khuôn mặt.

- Kiểm tra kỹ thông tin trước khi xác nhận.

- Thời gian xử lý thay đổi thông tin từ 1-2 ngày làm việc.

- Bạn có thể tra cứu kết quả thay đổi thông tin trong mục "Lịch sử giao dịch".

5. Những câu hỏi thường gặp:

5.3 Tôi có thể thay đổi CMND sang CCCD trực tiếp tại cửa hàng Viettel không?

Có thể. Bạn có thể mang theo CMND và CCCD của bạn đến cửa hàng Viettel gần nhất để được hỗ trợ thay đổi.

5.2 Thời gian thay đổi CMND sang CCCD trên My Viettel là bao lâu?

Thời gian thay đổi CMND sang CCCD trên My Viettel thường diễn ra rất nhanh chóng, chỉ mất vài phút..

5.1 Tại sao cần thay đổi thông tin CMND sang CCCD trên My Viettel?

CCCD là loại giấy tờ chính thức thay thế CMND trong các giao dịch hành chính. Sử dụng My Viettel với CCCD giúp bạn truy cập các dịch vụ của ứng dụng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Thay đổi CMND sang CCCD trên My Viettel giúp đảm bảo tính chính xác và an toàn cho thông tin cá nhân của bạn.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo