SABECO: Củng cố vị thế thương hiệu bia trăm năm tuổi
“Khi thị trường Việt Nam phát triển và hội nhập, các thương hiệu truyền thống như Sabeco phải đối mặt với nhiều thách thức, với sự cạnh tranh trực tiếp từ các đối thủ ngoại”.
Năm 1977, sau khi miền Nam giải phóng, Nhà máy Bia Sài Gòn thuộc sở hữu của Công ty Rượu Miền Nam, đến năm 1993 chính thức trở thành Công ty Bia Sài Gòn. Sau đó trở thành Tổng công ty Bia - Rượu. - NGK Sài Gòn từ năm 2003, trên cơ sở chấp nhận thêm nhiều thành viên, gồm Công ty Rượu Bình Tây, Công ty Nước giải khát Chương Dương, Nhà máy Thủy tinh Phú Thọ và Công ty Thương mại dịch vụ Bia- Rượu - Nước giải khát Sài Gòn.
Từ đó đến nay, Sabeco luôn là công ty sở hữu những sản phẩm có thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích.
Nổi bật nhất phải kể đến thương hiệu Bia Sài Gòn gồm có Sài Gòn Special, Sài Gòn Xuất Khẩu và Sài Gòn Lager, sản phẩm từng đoạt huy chương vàng “Giải thưởng Quốc tế cho Lager Dung tích Nhỏ” tại Giải thưởng Bia Quốc tế. IB) 2019.
định vị thương hiệu của sabeco
Bia Sài Gòn củng cố giá trị Việt. Một sản phẩm khác là 333 lon bia ra đời năm 1985 được xuất khẩu tới 18 nước trên thế giới. Thương hiệu thành viên Sassafras Chương Dương cũng là cái tên quen thuộc với hàng triệu người tiêu dùng trong hơn 60 năm qua.
Là thương hiệu truyền thống, Sabeco ưu tiên truyền thống trong hành trình khẳng định vị thế tại thị trường nội địa. Năm 2019 đánh dấu một cột mốc đặc biệt khi công ty tái khởi động thương hiệu Bia Sài Gòn với diện mạo mới hiện đại, bắt mắt và thời thượng hơn.
Vẫn giữ nguyên công thức truyền thống và nồng độ cồn, đồng thời lấy hình ảnh con rồng Việt Nam làm biểu tượng đại diện, Sabeco hy vọng thiết kế mới sẽ tăng cường sự kết nối di sản lâu đời của mình với người tiêu dùng trẻ, gìn giữ “tâm hồn Việt Nam”. . sản phẩm CEO Sabeco, Bennett Neo giải thích thêm về định hướng phát triển thương hiệu truyền thống: “Chúng tôi luôn cố gắng phát huy những yếu tố truyền thống của thương hiệu. Bằng cách làm mới diện mạo của sản phẩm trông quen thuộc, chúng tôi muốn khẳng định rằng Bia Sài Gòn là sản phẩm của Việt Nam, phục vụ người tiêu dùng Việt Nam và là niềm tự hào của ngành bia Việt Nam trên thế giới. Trường Quốc tế”.
Mục tiêu của Sabeco là phát triển và phát huy tiềm năng thương hiệu Việt Nam một cách toàn diện, bền vững. Nhờ chiến lược vững chắc và lâu dài, Sabeco đã đạt được một số thành công nhất định tại thị trường trong nước, thể hiện rõ ở niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm.
Theo khảo sát mới nhất của Kantar Worldpanel Việt Nam, Sabeco là thương hiệu đồ uống được người tiêu dùng nông thôn ưa chuộng nhất. Sau thành công của chiến dịch tái khởi động Bia Sài Gòn, công ty muốn có một sự chuyển đổi hoàn toàn, sửa đổi dòng sản phẩm của mình để đưa ra những ý tưởng sáng tạo tương tự cho các thương hiệu khác. Đại diện Sabeco cho biết sẽ tiếp tục giới thiệu các dự án mới tới khách hàng trong thời gian tới.
Để đạt được tương lai lâu dài, công ty đã xây dựng mô hình 4C phát triển bền vững, trong đó tập trung vào 4 mục tiêu Tiêu dùng (Consumption) – Bảo vệ – Trái đất – Văn hóa. Mô hình 4C này được phát triển với bốn yếu tố chính: khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bia có trách nhiệm; hoạt động sản xuất kinh doanh theo nguyên tắc bảo vệ môi trường; thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam.
Sau khi vượt qua những nghi ngờ ban đầu, Sabeco nỗ lực từng bước hoàn thiện sản phẩm và hoạt động kinh doanh, tiếp tục phát huy truyền thống, để sản phẩm có vị trí đặc biệt, khó thay thế trên thị trường. Cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam.
Nội dung bài viết:
Bình luận