Đổi tên thương hiệu, khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường Đông Nam Á
Kể từ khi ra mắt vào năm 2012, Grab đã phát triển từ một ứng dụng đặt taxi khiêm tốn thành công ty gọi xe lớn nhất Đông Nam Á với 200.000 tài xế đang hoạt động, tải xuống và cài đặt ứng dụng trên hơn 11 triệu thiết bị di động.
Kể từ giữa năm 2015, số chuyến đi GrabCar trung bình mỗi tháng đã tăng 35% theo thống kê khu vực và 75% đối với dịch vụ GrabBike.
Bộ nhận diện thương hiệu mới thể hiện rõ ràng sự thống trị của Grab tại Đông Nam Á khi công ty đã mở rộng trong 18 tháng qua để cung cấp nhiều loại dịch vụ vận tải trong khu vực. Hành khách công nhận Grab là ứng dụng di chuyển tiện lợi nhất.
“Chúng tôi đã phát triển qua nhiều năm và giờ đây không chỉ là một ứng dụng đặt vé taxi. Bộ nhận diện thương hiệu mới này là một bước tiến quan trọng trong mục tiêu phục vụ khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển cho khách hàng mà còn tiết kiệm thời gian và đảm bảo hành trình an toàn cho họ. - Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Grab Anthony Tan cho biết.
Ông nói thêm: "Sứ mệnh của Grab là mang lại sự thuận tiện cho người dân sống ở Đông Nam Á. Chúng tôi đã đặt ra tiêu chuẩn ngành với nhiều loại dịch vụ vận chuyển ở mọi mức giá, tất cả trong một ứng dụng. Chúng tôi tạo ra nhiều niềm vui cho mọi người và chúng tôi cống hiến hết mình để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Bộ nhận diện thương hiệu mới
Thương hiệu mới đại diện cho sự phát triển của nền tảng lái xe được cá nhân hóa, đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển. Nó gợi lên trách nhiệm của thương hiệu: mang lại sự tự do di chuyển an toàn và thoải mái; quyền tự do lựa chọn phương tiện vận chuyển phù hợp nhất với nhu cầu của mình; quyền tự do sống một cuộc sống trọn vẹn.
Logo mới dựa trên cảm hứng về tự do hạt nhân. Hai đường thẳng song song tạo nên hình ảnh con đường dài vô tận dẫn tới thành công bất tận. Đây cũng là hành trình Grab đang hướng tới cùng các đối tác, khách hàng và tài xế để biến “tự do đi lại” thành hiện thực.
định vị thương hiệu của grab
Trải nghiệm người dùng tốt hơn
Sự tập trung mạnh mẽ của Grab vào trải nghiệm người dùng được thể hiện qua việc không ngừng cải tiến dịch vụ nhằm mang đến những cập nhật thế hệ tiếp theo gần gũi, thân thiện và dễ sử dụng để khách hàng có thể đặt xe nhanh hơn.
Tan Hooi Ling, người sáng lập Grab, cho biết: "Chúng tôi tập trung vào thiết kế sản phẩm để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất có thể. Chúng tôi áp dụng cách tiếp cận địa phương để hiểu người dùng cần gì ở mỗi thành phố ở Đông Nam Á, từ ngôn ngữ đến phương thức thanh toán". "Ứng dụng Grab mới nâng cao giá trị cốt lõi của chúng tôi - chúng tôi muốn giúp người dùng đi lại chỉ bằng hai cú chạm."
Cải tiến để cải thiện trải nghiệm người dùng
Vị trí cá nhân - Trải nghiệm đặt phòng nhanh hơn với hai lần nhấn
Các điểm khởi hành và điểm đến được tự động điền theo vị trí ưa thích của bạn. Vị trí người dùng hàng đầu được sắp xếp theo ngày, giờ và vị trí của người dùng. Nó giúp hầu hết người dùng đặt xe chỉ với hai cú nhấp chuột.
Tự động thử lại – đặt lại chuyến ở chế độ rảnh tay
Tính năng "Tự động đặt lại" cho phép người dùng giảm thời gian đặt lại các chuyến tham quan. Ứng dụng giúp bạn tự động đặt lại xe nếu lần đặt xe đầu tiên của bạn không thành công mà bạn không có thời gian để bắt đầu lại.
Hiển thị lộ trình của người lái xe - ước tính thời gian tốt hơn
Đi theo lộ trình xe của Haara để xem chính bạn trên bản đồ. Người dùng có thể ước tính thời gian di chuyển của tài xế và biết chắc khi nào họ sẽ đến điểm đón.
Quy trình đăng ký đơn giản - đăng ký nhanh hơn
Người dùng Android có thể đăng nhập vào Grab nhanh hơn. Ứng dụng tự động xác minh danh tính và số điện thoại của người dùng, bạn không cần nhập nhiều thông tin, tất cả chỉ là xác nhận “click”. Tính năng này sẽ được triển khai cho iOS trong thời gian tới. “Tia chớp” - Sức mạnh mạng lưới của Grab
Chỉ với một cú nhấp chuột vào biểu tượng “Flash”, ứng dụng sẽ ngay lập tức tìm thấy GrabCar hoặc taxi truyền thống gần nhất cho khách hàng từ mạng lưới dày đặc của cả hai phương tiện. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể tìm thấy chiếc xe của mình trong thời gian ngắn nhất.
Flash sẽ có mặt tại Singapore, Philippines và Việt Nam, đồng thời sẽ có mặt tại Malaysia vào ngày 30 tháng 1 và Thái Lan vào tháng 2.
GrabPay - Hỗ trợ thẻ tín dụng toàn cầu
Chuyến đi không yêu cầu tiền mặt và tất cả những gì bạn phải làm là xuống xe khi chuyến đi kết thúc. GrabPay cho phép hành khách thanh toán bằng tiền mặt bằng thẻ tín dụng, giúp trải nghiệm du lịch trở nên liền mạch hơn. Người dùng vẫn có thể lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ. Để yên tâm, người dùng sẽ nhận được xác nhận giá qua ứng dụng và email. Người dùng cũng có thể sử dụng nhiều thẻ tín dụng và dễ dàng chuyển đổi chúng cho các mục đích sử dụng khác nhau.
GrabPay hoạt động tại Singapore, Indonesia, Philippines và Malaysia, với sự hỗ trợ đa thẻ tín dụng có sẵn tại Singapore từ ngày 28 tháng 1 và Indonesia, Malaysia và Philippines vào tháng 2 năm 2016. GrabPay sẽ có mặt tại Thái Lan và Việt Nam vào quý 2 năm 2016.
GrabWork - chức năng thân thiện với doanh nghiệp
Những doanh nhân thường xuyên sử dụng Grab để tham dự các hội nghị sẽ rất ngạc nhiên khi có thể đánh dấu chuyến đi của mình cho mục đích cá nhân hoặc công việc. Họ cũng có thể sử dụng mã chi phí để dễ dàng kiểm tra, so sánh và minh bạch hóa chi phí đi lại.
Hành khách đăng nhập trực tuyến vào Grab Passenger Hub (hub.grab.co) để tải lên thông tin du lịch cá nhân hoặc công tác có tính phí. Hỗ trợ thẻ tín dụng phổ quát cho phép người dùng thêm danh thiếp và dễ dàng chuyển đổi giữa các thẻ.
GrabWork bắt đầu hoạt động tại Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam từ ngày 28 tháng 1 năm 2016.
Tận hưởng sự tự do cùng Grab
Với sự hỗ trợ của cộng đồng địa phương, Grab đang tổ chức “Ngày Tự do cùng Grab” tại thủ đô của 6 quốc gia đang hoạt động. Hơn 100 nhân viên Grab, trong đó có ban lãnh đạo, dành thời gian tham gia. Giám đốc Tiếp thị Cheryl Goh cho biết: “Không có cách nào tốt hơn để phục vụ khách hàng hơn là dành cả ngày trong vai trò tài xế đưa đón, đáp ứng những mong đợi thực tế của khách hàng và thúc đẩy các mục tiêu quan trọng”.
Hành khách đặt chuyến bay sẽ được đi miễn phí và số tiền thu được từ mỗi chuyến đi sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện địa phương. “Ngày tự do cùng Grab” sẽ được tổ chức vào ngày 29/1 tại Philippines, ngày 30/1 tại Singapore và Malaysia, ngày 2/2 tại Việt Nam và ngày 3/2 tại Indonesia và Thái Lan.
Nội dung bài viết:
Bình luận