Bài học từ chiến lược Định vị thương hiệu của Aquafina

Một chiến lược định vị sẽ không mang đến hiệu quả doanh thu ngay tức thì nhưng trong dài hạn, nó củng cố vị thế của sản phẩm, thương hiệu của bạn trong tâm trí người tiêu dùng mục tiêu và trên thị trường. Điều này cũng quan trọng ngang với độ phủ của cửa hàng vật lý.

Bài học từ chiến lược Định vị thương hiệu của Aquafina
Bài học từ chiến lược Định vị thương hiệu của Aquafina

Aquafina tự định vị và gắn mình với từ khoá ‘thời trang’

Sản phẩm Aquafina được định vị là một thương hiệu nước tinh khiết, không có vi khuẩn và an toàn để uống. Bên cạnh định vị đó, ở thị trường Việt Nam có thể thấy rõ ý định “chiếm hữu” từ khoá ‘thời trang’ của nhãn hàng này. Những ngày gần đây, sự kiện Aquafina Vietnam International Fashion Week nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng với sự góp mặt của rất nhiều người nổi tiếng. Đây chính là một hoạt động nổi bật trong chiến lược định vị thương hiệu của Aquafina.

Aquafina là sản phẩm nước uống, việc gắn với từ khoá ‘thời trang’ có lẽ sẽ là khó hiểu với nhiều người. Thương hiệu hợp tác với nhiều người mẫu, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng như Thanh Hằng, Công Trí... cho ra mắt các phiên bản nước uống giới hạn. Họ sử dụng tích hợp nhiều kênh truyền thông từ truyền thống như in ấn, quảng cáo truyền hình tới các kênh Digital mới hiện đại.

định vị thương hiệu của aquafina

định vị thương hiệu của aquafina 

Aquafina kết hợp với nhà thiết kế Công Trí cho ra mắt phiên bản giới hạn

Sự kiện diễn ra ngày 3-6/12 với chủ đề ‘The Future is now’ với sự tham gia của rất nhiều người mẫu, diễn viên nổi tiếng và các nhà thiết kế trong nước cũng như quốc tế. Tuy đây sẽ là khoản ngân sách marketing lớn do quy mô của chương trình là không nhỏ, nhưng với sức nóng sẵn có của chương trình và KOL/ Influencer tham gia, chương trình nhận được sự chú ý của truyền thông. Aquafina đã “kiếm chác” được thêm rất nhiều sự hỗ trợ truyền thông từ các kênh earn media. Hơn nữa, việc tên thương hiệu nằm cạnh tên tuần lễ thời trang nổi tiếng bậc nhất Việt Nam đã lan toả nhận thức về thương hiệu rất tốt.

Đây là một cách để thương hiệu đi sâu vào đời sống của người tiêu dùng, tiếp cận họ ở một khía cạnh mới mẻ. Nếu thương hiệu được định vị là nước uống đóng chai tinh khiết thì đặc tính “thời trang” cùng các hoạt động liên quan đến ngành thời trang cao cấp mang đến cảm giác sang trọng và tinh tế cho thương hiệu. Thay vì phải bỏ nhiều tiền ra để khoác lên mình những bộ đồ thời trang cao cấp mới có cảm giác “high fashion”, thì công chúng đã có một lựa chọn tiện lợi và rẻ hơn rất nhiều chính là sản phẩm Aquafina. Nhãn hàng đã biến sản phẩm nước uống này thành một “phụ kiện” thời trang cao cấp. Đặc tính thương hiệu này nhắm trúng tới đối tượng mục tiêu của nhãn hàng: những người trẻ với thu nhập khá trở lên.

Sự kiện Aquafina Vietnam International Fashion Week

Tiếp cận tới cảm xúc của công chúng mục tiêu là một chiến lược hay, bởi lẽ ai cũng biết dù hương vị có như thế nào, Aquafina vẫn là sản phẩm nước uống tinh khiết. Mà nước uống tinh khiết thì không màu, không mùi vị. Nên để đi sâu vào xây dựng các đặc tính thương hiệu dựa trên yếu tố lý tính và làm làm nổi bật thương hiệu trên thị trường so với các đối thủ là rất khó.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo