Dịch vụ xin Giấy phép Phòng cháy chữa cháy

Dịch vụ xin Giấy phép Phòng cháy chữa cháy của Công ty Luật ACC hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng tuân thủ quy định pháp luật về an toàn phòng cháy chữa cháy. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn pháp lý giàu kinh nghiệm, chúng tôi tư vấn, chuẩn bị hồ sơ và làm việc với cơ quan chức năng để hoàn tất thủ tục, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật hiện hành.dich-vu-xin-giay-phep-phong-chay-chua-chay-1

Dịch vụ xin Giấy phép Phòng cháy chữa cháy

1. Giấy phép phòng cháy chữa cháy là gì?

Giấy phép phòng cháy chữa cháy (giấy phép thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy) là tài liệu pháp lý chứng minh đối tượng được cấp đã đủ điều kiện PCCC theo quy định của pháp luật. Đây là giấy phép con phổ biến được quy định về giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy; là một trong những điều kiện bắt buộc khi chủ đầu tư, chủ phương tiện thực hiện các thủ tục hành chính; liên quan đến hoạt động xin phép xây dựng, xin phép chế tạo hoặc hoán cải một số phương tiện.

>> Mời các bạn tham khảo thêm thông tin liên quan tại Các Loại Giấy Phép Phòng Cháy Chữa Cháy Theo Quy Định

2. Tại sao phải xin giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy?

Việc xin cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy giúp doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đảm bảo an toàn về các hoạt động liên quan đến PCCC. Nghĩa là, khi chấp hành đúng các quy định về phòng cháy chữa cháy cơ sở của bạn sẽ hạn chế tối đa các nguy cơ về cháy nổ, tăng khả năng xử lý các vấn đề bất ngờ, dập tắt đám cháy nhanh chóng, từ đó giảm thiểu các thiệt hại về người và tài sản.

Bên cạnh đó việc không chấp hành đúng và đủ các quy định về phòng cháy chữa cháy, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.  

  • Khi thi công công trình thuộc diện phải thẩm duyệt về phòng cháy và chữa cháy khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy thì bị phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng.
  • Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi đưa hạng mục công trình, công trình, phương tiện giao thông cơ giới vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.
  • Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi đưa hạng mục công trình, công trình, phương tiện giao thông cơ giới vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.

Tham khảo chi tiết các quy định xử phạt hành chính về PCCC tại Nghị định 144/2021/NĐ-CP.

3. Dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy tại Công ty Luật ACC

Công ty Luật ACC tự hào là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ làm giấy phép pccc. Với nhiều năm kinh nghiệm đồng hành với nhiều khách hàng doanh nghiệp, giúp họ xin giấy phép thành công cùng đội ngũ chuyên viên am hiểu kiến thức, bạn có thể hoàn toàn an tâm và hài lòng khi lựa chọn ACC.

Khi đến với dịch vụ làm giấy phép phòng cháy chữa cháy tại Công ty Luật ACC, bạn sẽ được:

  • Tư vấn cụ thể chi tiết về ngành nghề kinh doanh dự án của bạn có thuộc đối tượng xin giấy phép phòng cháy chữa cháy không, thuộc đối tượng chuẩn bị hồ sơ nào.
  • Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo các loại giấy tờ cần thiết theo quy định của pháp luật.
  • Thay mặt khách hàng làm dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Theo dõi tiến trình của việc xin giấy phép phòng cháy chữa cháy, sửa đổi bổ sung theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
  • Căn cứ vào dự án, công trình thực tế để tính lệ phí cấp giấy phép phù hợp.
  • Giao tận tay khách hàng sau khi đã nhận được giấy phép phòng cháy chữa cháy từ cơ quan có thẩm quyền.

Như vậy, với kinh nghiệm lâu năm trong việc cung cấp các dịch vụ liên quan đến giấy phép con, đặc biệt là dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy, Công ty Luật ACC sẽ hướng dẫn khách hàng từ A đến Z, từ bước cơ bản tư vấn hồ sơ cho đến khi có được giấy phép đi vào hoạt động trên thực tế một cách hợp pháp.

>> Tham khảo thêm các thông tin khác tại Thủ Tục Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Thiết Bị PCCC

4. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy tại Công ty Luật ACC

loi-ich-khi-su-dung-dich-vu-xin-giay-phep-phong-chay-chua-chay-tai-cong-ty-luat-acc
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy tại Công ty Luật ACC

Khi đến với dịch vụ làm giấy phòng cháy chữa cháy của Công ty Luật ACC, với dịch vụ chuyên nghiệp của chúng tôi bạn sẽ cảm thấy hài lòng bởi:

  • Chuyên viên tư vấn nhiệt tình, nhanh chóng phù hợp với nhu cầu của khách hàng và quy định pháp luật.
  • Những người có kinh nghiệm, kiến thức chuẩn bị hồ sơ khi làm dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy một cách nhanh chóng, chính xác, tránh làm mất nhiều thời gian.
  • Tiết kiệm được chi phí đi lại, chuẩn bị hồ sơ, sửa đổi bổ sung hồ sơ không cần thiết.
  • Được Công ty Luật ACC lưu hồ sơ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi vấn đề pháp lý, hướng dẫn các quy định trong quá trình điều hành quản lý doanh nghiệp.
  • Giá cả phải chăng, cạnh tranh so với thị trường.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy, cũng như các dịch vụ khác liên quan đến doanh nghiệp, bất kể là doanh nghiệp mới thành lập hay doanh nghiệp lâu năm, Công ty Luật ACC luôn cố gắng mang đến những lợi ích thiết thực và tốt nhất cho khách hàng.

Hiện nay các quy định về xin giấy phép phòng cháy chữa cháy được quy định chung tại Nghị định 136/2020/NĐ-CP, và một số ngành được hướng dẫn riêng tại các thông tư khác, điều này dẫn đến việc các cá nhân, tổ chức gặp nhiều khó khăn khi tự mình xin giấy phép phòng cháy chữa cháy như:

  • Khó khăn trong việc xác định những đối tượng phải xin giấy phép phòng cháy chữa cháy, phân vân không biết dự án ngành nghề của mình phải xin giấy phép hay không.
  • Xác định các điều kiện xin giấy phép phòng cháy chữa cháy theo đúng dự án ngành nghề mà mình định kinh doanh.
  • Khó khăn trong việc chuẩn bị các giấy tờ tài liệu cho đúng, đủ hợp lệ theo quy định.
  • Không có kinh nghiệm trong việc điền hồ sơ, soạn thảo các thông tin cần thiết để điền vào tài liệu sao cho hợp lệ.
  • Khó khăn khi không hiểu rõ các từ ngữ chuyên ngành.
  • Không nắm rõ quy trình thủ tục thực hiện trên thực tế.
  • Khó khăn trong việc xác định cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy.
  • Ngoài ra thì một số doanh nghiệp khó khăn trong việc đi lại, làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đặc biệt do không phải là nơi cung cấp dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy nên không có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị hồ sơ giấy tờ, mất thời gian tìm hiểu nghiên cứu và chuẩn bị tài liệu, có thể mất cơ hội kinh doanh trên thực tế. Do vậy, để chọn một nơi chuyên cung cấp dịch vụ, đã làm nhiều hồ sơ, có kinh nghiệm trên thực tế và am hiểu chuyên sâu kiến thức, để có thể giúp khách hàng xin giấy phép một cách nhanh chóng, chi phí hợp lý thì ACC luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng.

>> Quý khách hàng muốn tự nghiên cứu trình tự thủ tục xin giấy phép phòng cháy chữa cháy thì có thể tham khảo bài viết Thủ tục làm Giấy phép Phòng cháy chữa cháy mới nhất của ACC.

5. Chi phí dịch vụ làm giấy phép phòng cháy chữa cháy tại Công ty Luật ACC

Chi phí xin Giấy chứng nhận Phòng cháy chữa cháy (PCCC) sẽ khác nhau tùy vào từng loại cơ sở kinh doanh và được xác định dựa trên nhiều tiêu chí pháp lý như địa điểm, quy mô hoạt động, ngành nghề kinh doanh và mức độ nguy hiểm cháy nổ của cơ sở. Theo quy định của pháp luật hiện hành, các cơ sở có quy mô lớn hơn hoặc có mức độ nguy hiểm cháy nổ cao sẽ phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt hơn về phòng cháy chữa cháy, dẫn đến chi phí xin giấy chứng nhận cũng sẽ cao hơn.

Công ty Luật ACC chưa thể đưa ra báo giá cố định khi chưa xem xét cụ thể hồ sơ và đánh giá đầy đủ các yếu tố liên quan của cơ sở kinh doanh. Tuy nhiên, chúng tôi cam kết chi phí làm Giấy chứng nhận PCCC tại ACC luôn là chi phí hợp lý và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy, đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tối ưu. Quý khách có nhu cầu xin Giấy chứng nhận PCCC, vui lòng liên hệ với ACC để được tư vấn chi tiết và báo giá chính xác, đảm bảo thủ tục pháp lý được thực hiện đúng quy trình và hiệu quả.

6. Trình tự thực hiện dịch vụ làm giấy phép phòng cháy chữa cháy tại Công ty Luật ACC

trinh-tu-thuc-hien-dich-vu-lam-giay-phep-phong-chay-chua-chay-tai-cong-ty-luat-acc
Trình tự thực hiện dịch vụ làm giấy phép phòng cháy chữa cháy tại Công ty Luật ACC

Bước 1: Công ty Luật ACC xem xét hồ sơ và báo giá cụ thể, liệt kê ra các đầu việc giúp khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình làm giấy phép.

Bước 2: Ký hợp đồng dịch vụ khi khách hàng đồng ý, khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin và hồ sơ cần thiết cho ACC.

Bước 3: Công ty Luật ACC soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ, hỗ trợ thẩm duyệt

Bước 4: Nhận kết quả và hướng dẫn khách hàng thực hiện, chuẩn bị cơ sở đáp ứng yêu cầu của đơn vị chức năng có thẩm quyền khi có thanh tra thực tế.

Khi làm việc với Công ty Luật ACC, bạn cần cung cấp thông tin, hồ sơ sau:

  • Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của đại diện pháp luật và các thành viên;
  • Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện an toàn phòng cháy và chữa cháy. Tùy từng trường hợp mà ACC sẽ yêu cầu bạn cung cấp các hồ sơ chi tiết.

Lưu ý:

  • Nếu hồ sơ bằng tiếng nước ngoài phải có thêm bản dịch thuyết minh tiếng Việt.
  • Tùy vào từng đối tượng, trường hợp mà hồ sơ chi tiết và thời hạn kiểm duyệt của các cơ quan thẩm quyền sẽ khác nhau.

7. Dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy có thực sự mang đến hiệu quả?

Hiện nay, có rất nhiều những doanh nghiệp do mới thành lập,nên còn nhiều bỡ ngỡ các quy định của pháp luật, cũng như thực sự hiểu được những thủ tục xin giấy phép phòng cháy chữa cháy theo quy định. Lúc này, biện pháp mà các doanh nghiệp đó lựa chọn chính là nhờ đến sự giúp đỡ của dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy từ các công ty tư vấn giải pháp doanh nghiệp. 

Việc lựa chọn sử dụng dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy sẽ mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp vì:

  • Khi quyết định đăng ký thành lập một doanh nghiệp với ngành nghề kinh doanh mới thuộc đối tượng xin giấy phép phòng cháy chữa cháy sẽ mang lại nhiều khó khăn khi chưa thực hiện thủ tục này bao giờ. Việc sử dụng dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy tại các công ty dịch vụ giúp đẩy nhanh quá trình hoàn thiện thủ tục, hồ sơ giấy tờ theo đúng yêu cầu của cơ quan Nhà nước.
  • Những người cần dùng đến dịch vụ này không chỉ là những người mới, người trẻ, người không có kinh nghiệm mà còn là những người có quỹ thời gian hạn hẹp, không có nhiều thời gian để tìm hiểu vấn đề, nhưng muốn đẩy nhanh tiến độ thành lập công ty, xin giấy phép đáp ứng các điều kiện theo quy định để có thể đi vào hoạt động một cách hợp pháp. Thông thường, nếu không biết hoặc không nắm rõ quy trình thủ tục thì việc xin xin giấy phép phòng cháy chữa cháy sẽ gặp nhiều khó khăn như ACC đã trình bày ở mục 1, mất thời gian chờ đợi, thời gian đi lại. Nhưng khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này thì mọi việc diễn ra sẽ thuận lợi hơn, thời gian được rút ngắn tối đa mà hiệu quả công việc lại tốt hơn.

Như vậy việc sử dụng dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy sẽ giúp khách hàng đẩy nhanh tiến độ, khắc phục những khó khăn đẩy nhanh tiến độ công việc.

8. Những câu hỏi thường gặp đối với dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy?

Có bắt buộc phải xin giấy phép phòng cháy chữa cháy không?

Hiện nay thì việc xin giấy phép phòng cháy chữa cháy không phải là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các ngành nghề, công trình dự án. Tuy nhiên nếu như thuộc các đối tượng mà nhà nước yêu cầu thì việc xin giấy phép PCCC là một việc tất yếu phải làm.

Tại sao phải sử dụng dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy?

Nhiều khách hàng không có thời gian tìm hiểu, cũng như không có kinh nghiệm trong việc xin giấy phép PCCC, dẫn đến tốn nhiều thời gian công sức và tiền bạc. Việc sử dụng dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ, tiết kiệm thời gian và khắc phục những khó khăn.

Dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy tại ACC mất bao lâu?

Hiện nay dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy tại ACC giao động khoảng từ 15 - 20 ngày, tùy thuộc dự án công trình cũng như hồ sơ tài liệu mà khách hàng cung cấp đã đáp ứng được theo quy định của pháp luật hay chưa.

Chi phí đối với dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy tại ACC?

Hiện nay chi phí đối với dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy được căn cứ vào quy mô, hình thức dự án, ngành nghề kinh doanh để áp dụng phương thức cũng như biểu đồ tỷ lệ tính lệ phí mà có mức phí khác nhau.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của ACC về dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy. Đây là một thủ tục tương đối khó khăn và phức tạp, không phải ai cũng có thể tự nghiên cứu và thực hiện thủ tục này. Do đó nếu như gặp khó khăn và có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ trực tiếp tới ACC để được chúng tôi tư vấn và hướng dẫn một cách cụ thể nhất.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    H
    Hằng
    Tôi cần tư vấn
    Trả lời
    A
    Công ty Luật ACC
    Quản trị viên
    mình cần hỗ trợ vấn đề gì vậy ạ
    Trả lời
    L
    linh
    tôi cần tư vấn
    Trả lời
    L
    linh
    tôi muốn được tư vấn
    Trả lời
    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo