Trong thời đại ngày nay, khi sự đổi mới và cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, việc thích nghi và áp dụng những dịch vụ thay đổi ngành nghề kinh doanh trở thành chìa khóa quan trọng để các doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Không chỉ đơn thuần là những biện pháp cần thiết để điều chỉnh chiến lược, mà còn là cơ hội để chúng ta hiểu rõ hơn về sức mạnh của sự sáng tạo và tích hợp trong việc định hình tương lai của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về "Dịch vụ thay đổi ngành nghề kinh doanh".
Dịch vụ thay đổi ngành nghề kinh doanh
1. Dịch vụ thay đổi ngành nghề kinh doanh tại Công ty Luật ACC
Quy trình dịch vụ thay đổi ngành nghề kinh doanh tại ACC như sau:
Bước 1: Tư vấn về các ngành nghề kinh doanh phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp, cũng như các điều kiện, hạn chế, quy định của pháp luật về các ngành nghề kinh doanh có điều kiện hoặc cấm kinh doanh.
Bước 2: Soạn thảo các văn bản liên quan đến việc thay đổi ngành nghề kinh doanh, như thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, quyết định thay đổi ngành nghề kinh doanh, biên bản họp thay đổi ngành nghề kinh doanh,...
Bước 3: Nộp hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền, theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.
Bước 4: Theo dõi, nhận và bàn giao giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp sau khi hoàn thành thủ tục.
Bước 5: Công bố thông tin thay đổi ngành nghề kinh doanh trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Tại sao nên sử dụng dịch vụ tại ACC
- ACC có đội ngũ chuyên viên, cũng như luật sư được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm cũng như am hiểu về thủ tục, nên có khả năng tư vấn chi tiết những vấn đề pháp lý liên quan một cách chi tiết cho bạn.
- ACC sẽ thay khách hàng soạn thảo thủ tục, nộp hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanhvà lấy kết quả để trả cho khách hàng một cách nhanh chóng, để giúp công ty của bạn thuận lợi kinh doanh ngành nghề muốn bổ sung hay muốn thay đổi.
- Giá cả, chi phí hợp lý, tiết kiệm cho doanh nghiệp.
2. Chi phí bổ sung ngành nghề kinh doanh
Các khoản phí liên quan đến việc bổ sung ngành nghề kinh doanh gồm:
Lệ phí cho cơ quan nhà nước:
300.000đ: Lệ phí công bố thông tin về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh tại cổng thông tin quốc gia.
200.000đ: Lệ phí nộp hồ sơ và cấp giấy phép kinh doanh mới tại Sở Kế Hoạch Đầu Tư.
Quý khách hàng vui lòng liên hệ ACC để được báo giá dịch vụ chi tiết nhất
3. Hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh
Hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh Công ty TNHH 2 thành viên
01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định.
01 Quyết định/nghị quyết và bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty
01 Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động kinh doanh theo mục tiêu dự án đầu tư nước ngoài.
01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện)
Hồ sơ thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh Công ty Cổ phần
01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh theo mẫu quy định (01 bản).
01 Quyết định/nghị quyết và bản sao biên bản họp Đại hội đồng cổ đông nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty
01 Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động kinh doanh theo mục tiêu dự án đầu tư nước ngoài.
01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện)
Hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh Công ty hợp danh
01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định (01 bản).
01 Quyết định/nghị quyết và bản sao biên bản họp của các thành viên hợp danh nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty
01 Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động kinh doanh theo mục tiêu dự án đầu tư nước ngoài.
01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện)
Hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh Công ty TNHH 1 thành viên
01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định (01 bản).
01 Quyết định/nghị quyết và bản sao biên bản họp của chủ sở hữu công ty nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty
01 Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động kinh doanh theo mục tiêu dự án đầu tư nước ngoài.
01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện).
4. Lưu ý về hồ sơ bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh
Lưu ý về hồ sơ bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh
Khi làm thủ tục bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm sau:
Doanh nghiệp chỉ được bổ sung, thay đổi những ngành nghề mà luật không cấm kinh doanh. Đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện, doanh nghiệp phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.
Doanh nghiệp phải áp dụng đúng mã ngành nghề kinh tế Việt Nam theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Nếu doanh nghiệp đã đăng ký ngành nghề kinh doanh trước khi Quyết định này có hiệu lực, doanh nghiệp phải điều chỉnh lại mã ngành nghề kinh doanh cho phù hợp.
Hồ sơ bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh phải được nộp online qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp không cần phải nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan đăng ký kinh doanh, trừ trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoặc doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Doanh nghiệp phải công bố thông tin thay đổi ngành nghề kinh doanh trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và trên website của doanh nghiệp (nếu có) trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
5. Nộp hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh ở đâu?
Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 và Nghị định số 78/2015/NĐ-CP, khi thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp phải gửi hồ sơ thay đổi ngành, nghề kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Hồ sơ thay đổi ngành, nghề kinh doanh có thể được nộp theo hai hình thức:
Nộp online qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Đây là hình thức nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp chỉ cần scan và gửi hồ sơ qua tài khoản đăng ký kinh doanh trên cổng thông tin, và theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ, trả lời các yêu cầu thay đổi sửa đổi của phòng đăng ký kinh doanh trên cùng cổng thông tin. Sau khi hồ sơ được chấp thuận, doanh nghiệp sẽ nhận được giấy xác nhận thay đổi ngành, nghề kinh doanh qua đường bưu điện.
Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh. Đây là hình thức truyền thống, áp dụng cho những trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoặc doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Doanh nghiệp cần mang hồ sơ gốc và bản sao đến nộp tại quầy tiếp nhận của Phòng Đăng ký kinh doanh, và nhận giấy xác nhận thay đổi ngành, nghề kinh doanh tại đó sau khi hồ sơ được xử lý.
Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về dịch vụ thay đổi ngành nghề kinh doanh, Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.
Nội dung bài viết:
Bình luận