Sau một khoảng thời gian thành lập và đi vào hoạt động, một số chủ doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi thông tin chi nhánh nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh của mình. Vậy khi thực hiện quyết định thay đổi nội dung trên giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh công ty thì doanh nghiệp cần phải làm gì? Trong bài viết sau đây, Công ty Luật ACC sẽ giúp quý vị hiểu rõ được vấn đề này và giới thiệu về Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh uy tín.
Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh uy tín
1. Các nội dung thay đổi trên giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh công ty
Theo quy định pháp luật hiện hành, các nội dung thay đổi trên giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh công ty:
- Tên chi nhánh
- Địa chỉ trụ sở chi nhánh
- Ngành, nghề kinh doanh
- Người đứng đầu chi nhánh
- Thông tin liên hệ chi nhánh: email, số điện thoại hoặc các thông tin liên hệ khác theo quy định pháp luật
>>>> Thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh, cập nhật theo quy định hiện hành
2. Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh tại Công ty Luật Công ty Luật ACC
Bạn đang tìm kiếm dịch vụ làm thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm chi phí? Hãy đến với Công ty Luật ACC - chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hỗ trợ dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh .
Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Công ty Luật ACC tự tin mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín, giúp bạn hoàn thành thủ tục nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm chi phí.
Vì sao bạn nên chọn dịch vụ làm dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh của Công ty Luật ACC?
- Công ty Luật ACC cung cấp thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng
- Công ty Luật ACC là công ty uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh, Công ty Luật ACC cam kết mang đến dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng nhất.
- Công ty Luật ACC hỗ trợ quý khách hàng thực hiện thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh một cách đơn giản, dễ dàng mà không cần phải lo lắng về các vấn đề phức tạp.
- Công ty Luật ACC sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, với kiến thức sâu rộng về pháp luật và quy định liên quan đến thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh, luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng một cách tận tình và chu đáo.
3. Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục thay đổi nội dung trên giấy phép kinh doanh chi nhánh
3.1. Hồ sơ thay đổi nội dung trên giấy phép kinh doanh chi nhánh
Trường hợp thay đổi tên chi nhánh
- Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Chi nhánh (mẫu Phụ lục II-9 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT)
- Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với chi nhánh của doanh nghiệp đang hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương
- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của chi nhánh (trường hợp chi nhánh hoạt động theo Giấy chứng nhận đầu tư).
- Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có).
Trường hợp thay đổi người đứng đầu chi nhánh:
- Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh (Phụ lục II-9 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT).
- Bản sao giấy tờ pháp lý (CMND/CCCD/Hộ chiếu) của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh
- Trường hợp không phải chủ sở hữu hoặc người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp trực tiếp đến nộp hồ sơ thì người được ủy quyền phải nộp văn bản uỷ quyền kèm bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân:
+ Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.
+ Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.
Trường hợp thay trụ sở chi nhánh:
- Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh (Mẫu Phụ lục II-13 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT);
- Trường hợp người đi nộp hồ sơ không phải người đại diện theo pháp luật thì phải có giấy ủy quyền (không bắt buộc công chứng, chứng thực) theo quy định tại Khoản 1 Điều 12 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, đồng thời xuất trình bản sao các giấy tờ pháp lý sau:
+ Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.
+ Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.
3.2. Thủ tục thay đổi nội dung trên giấy phép kinh doanh chi nhánh
Thủ tục thay đổi nội dung trên giấy phép kinh doanh chi nhánh
Căn cứ vào điều 62 Nghị định 01/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp. Các bước về thủ tục thay đổi tên chi nhánh công ty như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thay đổi nội dung
Thành phần hồ sơ bao gồm những thông tin được trình bày ở mục 3.1
Bước 2: Nộp hồ sơ
Doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng một trong hai phương thức:
- Nộp tại Bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH&ĐT (Phòng ĐKKD) tỉnh/ thành phố nơi chi nhánh đặt trụ sở chính;
- Nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng điện tử tại Cổng Thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia (Đối với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh bắt buộc nộp qua mạng).
Bước 3: Nhận kết quả thay đổi nội dung trên phép kinh doanh chi nhánh
Sau thời gian từ 03-05 ngày làm việc, doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh.
Bước 4: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
- Cơ quan đăng ký kinh doanh công bố nội dung thay đổi của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
- Thời hạn công bố là 30 ngày kể từ ngày thay đổi trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
>>>> Muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của chi nhánh? Đừng bỏ qua thủ tục thay đổi ngành nghề!
4. Những lưu ý khi làm hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh
4.1. Nội dung hồ sơ cần phải đầy đủ và hợp lệ theo quy định pháp luật:
- Mẫu thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh: theo quy định tại Phụ lục II-9 ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT
Mẫu thông báo cần điền đầy đủ, chính xác các thông tin:
- Thông tin về chi nhánh: Tên, địa chỉ mới, ngành nghề kinh doanh mới (nếu có),...
- Lý do thay đổi.
- Ngày, tháng, năm lập.
- Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu có):
- Có đầy đủ thông tin: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email của người ủy quyền và người được ủy quyền.
- Được ký bởi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
- Bản sao y chứng thực Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh (nếu thay đổi người đứng đầu chi nhánh): CMND/CCCD/Hộ chiếu.
Ngoài ra, trong một số trường hợp, hồ sơ cần có giấy tờ cần thiết sau:
- Đổi tên chi nhánh: Quyết định thay đổi tên chi nhánh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký.
- Chuyển trụ sở chi nhánh: Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng địa điểm mới (hợp đồng thuê nhà, sổ đỏ,...).
- Thay đổi người đứng đầu chi nhánh: Giấy tờ chứng minh chức vụ, nhiệm vụ của người đứng đầu chi nhánh mới.
- Bổ sung ngành nghề kinh doanh: Giấy phép kinh doanh ngành nghề kinh doanh mới.
- Thay đổi vốn điều lệ chi nhánh: Báo cáo tài chính, quyết định điều chỉnh vốn điều lệ của doanh nghiệp.
>>>> Bạn có biết những thông tin nào cần phải công bố khi thay đổi đăng ký kinh doanh? Quy định về công bố thông tin thay đổi đăng ký kinh doanh
4.2. Nơi nộp hồ sơ:
Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt chi nhánh.
5. Mọi người cũng hỏi
Phí thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh là bao nhiêu?
Theo quy định Thông tư 47/2019/TT-BTC về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp, phí thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh là 50.000 đồng/ lần
Thay đổi người đứng đầu chi nhánh có cần làm thay đổi thông tin đăng ký thuế không?
Việc thay đổi người đứng đầu chi nhánh có thể ảnh hưởng đến thông tin đăng ký thuế của chi nhánh đó, cụ thể như sau:
Trường hợp 1: Thay đổi người đứng đầu chi nhánh nhưng người đứng đầu mới vẫn là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp:
Trong trường hợp này, doanh nghiệp không cần thay đổi thông tin đăng ký thuế. Do người đứng đầu mới vẫn là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, nên về mặt thuế, người này vẫn được coi là người chịu trách nhiệm nộp thuế cho chi nhánh.
Trường hợp 2: Thay đổi người đứng đầu chi nhánh và người đứng đầu mới không phải là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp:
Trong trường hợp này, doanh nghiệp cần thay đổi thông tin đăng ký thuế. kHI đó, người đứng đầu mới sẽ trở thành người nộp thuế mới cho chi nhánh. Đồng thời, doanh nghiệp cần cập nhật, thay đổi thông tin về người đứng đầu chi nhánh trong hồ sơ đăng ký thuế của chi nhánh.
>>>> Muốn mở rộng quy mô kinh doanh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy tìm hiểu ngay thủ tục bổ sung địa điểm kinh doanh!
Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giới thiệu cho quý khách hàng hiểu rõ hơn về Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh chi nhánh uy tín. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.
Nội dung bài viết:
Bình luận