Mẫu đề cương nghiên cứu khoa học hoàn chỉnh nhất

Mẫu đề cương nghiên cứu khoa học hoàn chỉnh nhất

Để những bạn thuận tiện tưởng tượng hơn về cấu trúc một bài nghiên cứu, dưới đây Luận Văn 24 xin gửi đến bạn một vài ví dụ đề cương nghiên cứu khoa học mẫu để những bạn tìm hiểu thêm :

Mẫu 1

Đề cương nghiên cứu khoa học mẫu: Quan hệ giữa sinh kế và tình trạng nghèo ở nông thôn Việt Nam

1. GIỚI THIỆU

2. TỔNG QUAN

2.1 Nghèo đa chiều và tài sản sinh kế
2.1.1 Đo lường nghèo
2.1.2 Tài sản sinh kế và giảm nghèo
2.2 Quan hệ giữa nghèo về tiền và những chỉ báo kinh tế-xã hội khác
2.3 Khó khăn trong đo lường và thống kê tài liệu cho nghèo đa chiều

3. PHƯƠNG PHÁP LUẬN

3.1 Tiếp cận, tiềm năng nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu
3.2 Phạm vi nghiên cứu
3.3. Nguồn tài liệu

3.4 Phân tích dữ liệu

4. KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN

4.1 Các đặc trưng cơ bản về tài sản sinh kế của hộ nông thôn Nước Ta
4.1.1 Vốn con người
4.1.2 Vốn tự nhiên
4.1.3 Vốn vật chất
4.1.4 Vốn kinh tế tài chính
4.1.5 Tóm lược
4.2 Quan hệ giữa những chỉ báo về tài sản sinh kế và thực trạng nghèo về tiền
4.2.1 Phân tích mày mò những quan hệ qua lại giữa những chỉ báo kinh tế-xã hội
4.2.2 Tóm lược
4.3 Áp dụng nghiên cứu và phân tích đa biến để tìm kiếm những chỉ báo cho nghèo đa chiều
4.3.1 Áp dụng nghiên cứu và phân tích Principal Component Analysis
4.3.2 Áp dụng nghiên cứu và phân tích Multiple Correspondence Analysis ( MCA )
4.3.3 Chọn lựa những chỉ báo tương thích cho nghèo đa chiều của hộ mái ấm gia đình nông thôn Nước Ta theo tiếp cận tài sản sinh kế
4.3.4 Tóm lược
4.4 Đo lường nghèo đa chiều bằng thống kê đa biến
4.4.1 Phân cụm nghèo đa chiều
4.4.2 So sánh hiệu quả phân cụm hộ nghèo đa chiều và đơn chiều
4.4.3 Tóm lược

5. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ

5.1 Kết luận
5.2 Khuyến nghị

TÀI LIỆU THAM KHẢO

PHỤ LỤC

Mẫu 2

Đề tài nghiên cứu khoa học: Tổ chức trò chơi học tập nhằm hình thành những biểu tượng về hình khối cho trẻ 5 6 tuổi

PHẦN MỞ ĐẦU

  1. Lý do chọn đề tài
  2. Mục đích nghiên cứu
  3. Giả thuyết khoa học
  4. Nhiệm vụ nghiên cứu
  5. Khách thể nghiên cứu
  6. Giới hạn đề tài
  7. Phương pháp nghiên cứu
  8. Đóng góp của đề tài
  9. Địa bàn nghiên cứu

CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN

I / Cơ sở lý luận
II / Hoạt động đi dạo và sự hình thành hình tượng hình khối cho trẻ mẫu giáo lớn
III / Tổ chức game show học tập

CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG CỦA VIỆC TỔ CHỨC TRÒ CHƠI HỌC TẬP NHẰM HÌNH THÀNH NHỮNG BIỂU TƯỢNG VỀ HÌNH KHỐI

I / Vài nét về trường Mầm non Sơn ca
II / Tổ chức khảo sát tình hình
III / Thực trạng về việc tổ chức triển khai game show học tập nhằm mục đích hình thành hình tượng về hình khối cho trẻ mẫu giáo lớn

CHƯƠNG III: XÂY DỰNG MỘT SỐ TRÒ CHƠI HỌC TẬP NHẰM HÌNH THÀNH NHỮNG BIỂU TƯỢNG VỀ HÌNH KHỐI CHO TRẺ MẪU GIÁO LỚN

I / Mục đích, nội dung, nguyên tắc thiết kế xây dựng game show học tập và cách thực thi
II / Hệ thống game show học tập
III / Thực nghiệm tổ chức triển khai 1 số ít game show học tập nhằm mục đích hình thành hình tượng về hình khối cho trẻ mẫu giáo lớn

  1. Tổ chức thực nghiệm
  2. Tiến hành thực nghiệm
  3. Cách nhìn nhận hiệu quả thực nghiệm
  4. Cách lấy số liệu và kỹ thuật đo
  5. Kết quả thực nghiệm và nghiên cứu và phân tích tác dụng thực nghiệm

KẾT LUẬN

TÀI LIỆU THAM KHẢO

Tham khảo:

  • List đề tài nghiên cứu khoa học về du lịch hay và chọn lọc
  • Chia sẻ danh sách đề tài nghiên cứu khoa học mầm non hay nhất

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo