1. Công văn xin hỗ trợ kinh phí là gì?
Các hoạt động quản lý và sử dụng kinh trong doanh nghiệp cần được thực hiện hiệu quả. Trong đó, khi cần sử dụng kinh phí trong mục đích hoạt động doanh nghiệp, đơn xin hỗ trợ kinh phí được lập. Về hình thức, các đơn hỗ trợ này triển khai dưới tên gọi công văn. Qua đó thể hiện nhu cầu, mục đích sử dụng cụ thể kinh phí và đề nghị được cấp kinh phí sử dụng.
Hoạt động này giúp các cơ quan có thẩm quyền đánh giá, quyết định cấp kinh phí theo nhu cầu. Cũng như giám sát việc sử dụng nguồn kinh phí đó. Các cơ quan này thực hiện cấp kinh phí nếu công văn đề nghị đảm bảo yêu cầu.
Công văn xin hỗ trợ kinh phí là loại văn bản được soạn thảo nhằm mục đích đề nghị về việc yêu cầu hỗ trợ kinh phí. Các nhu cầu sử dụng nguồn kinh phí rất đa dạng trong hoạt động của cơ quan, tổ chức. Miễn sao đảm bảo nhu cầu chung, trong tính thiết yếu. Cũng như đảm bảo hiệu quả sử dụng thúc đẩy và vì lợi ích chung của cơ quan, đơn vị. Như: mua trang thiết bị, xin hỗ trợ để xây dựng cơ sở vật chất, lập dự án.
Các đặc điểm viết đơn xin hỗ trợ kinh phí:
Trong đó, mẫu công văn cần đảm bảo các quy định về nội dung và hình thức triển khai. Phải có thông tin cơ bản như mục đích xin kinh phí, nội dung xin kinh phí cụ thể, người xin kinh phí,… Qua đó giúp xác định chủ thể, mục đích để căn cứ xét duyệt công văn.
Đơn xin hỗ trợ kinh phí phải được lập dưới hình thức văn bản cụ thể. Trong đó thể hiện các căn cứ, nhu cầu và trách nhiệm trong hoạt động sử dụng nguồn kinh phí đó. Đơn từ là cách nói chung nhất cho các văn bản hành chính được lập để trao đổi giữa các cơ quan có quyền hạn, nghĩa vụ liên quan. Công văn xin hỗ trợ kinh phí được sử dụng trong trường hợp phản ánh nhu cầu này.
Ở đây, chủ thể đại diện tổ chức hoặc trong thẩm quyền của mình thực hiện lập đơn xin hỗ trợ. Kinh phí mang đến nguồn tiền có thể sử dụng trong nhu cầu cụ thể đã được thống nhất của đơn vị. Đảm bảo các trang thiết bị, cơ sở vật chất hay nhu cầu chi tiêu,… trong tổ chức. Cũng như mang đến lợi ích cho hoạt động, phát triển tổ chức.
Xem thêm: Mẫu công văn thông dụng có file Word mới nhất năm 2023
2. Mẫu công văn xin hỗ trợ kinh phí:
Mẫu công văn này được sử dụng trong nội bộ hoạt động của doanh nghiệp. Khi một phòng, ban thực hiện đề nghị cấp kinh phí cho hoạt động của họ. Từ đó có ý nghĩa đảm bảo trong hoạt động của công ty nói chung, của bộ phận nói chung.
[TÊN CÔNG TY] | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
CÔNG VĂN
V/v xin kinh phí …………
Kính gửi: Ban lãnh đạo ……….
Căn cứ theo Quyết định …… của Công ty.
Căn cứ theo tình hình thực tế:………
Nhằm mục đích …………, [Tên phòng ban / đơn vị] xin trình lên ……… xin chủ trương được sử dụng kinh phí vào: ………
[Tên phòng ban/đơn vị] kính đề nghị Ban lãnh đạo Công ty tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí ……:
STT | Khoản mục chi phí | Số lượng | Đơn giá (dự tính) | Thành tiền |
Kính mong nhận được sự chấp thuận từ Ban lãnh đạo Công ty.Tổng kinh phí là: ……… (Ghi chữ)
Ngày ……. tháng ……. năm ……..
NGƯỜI ĐỀ XUẤT (Ký rõ họ tên) |
Nội dung bài viết:
Bình luận