Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, việc thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết nhờ vào hệ thống đăng ký doanh nghiệp trực tuyến. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho quý độc giả về thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng.1. Cách tra cứu mã ngành nghề cần bổ sung
Lên danh sách những ngành nghề cần bổ sung:
Hãy dành thời gian để xác định cụ thể và lên danh sách những ngành nghề mà bạn muốn bổ sung vào giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp mình (số lượng ngành nghề đăng ký không giới hạn).
Tra cứu mã hóa ngành nghề cần bổ sung:
Sau khi đã có danh sách những ngành nghề cần bổ sung, bạn cần thực hiện tra cứu mã hóa ngành nghề theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg ban hành Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam 06/07/2018. Có thể thực hiện tra cứu mã hóa ngành nghề bằng cách tra cứu trực tuyến hoặc tra cứu tại cơ quan đăng ký kinh doanh
2. Quy định về thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng
Theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg đã quy định về hệ thống ngành kinh tế Việt Nam và ban hành kèm theo đó Phụ lục quy định danh sách mã ngành nghề kinh doanh. Đồng thời, căn cứ theo khoản 1 và khoản 2 Điều 7 Luật Doanh nghiệp 2020 có quy định, doanh nghiệp được quyền:
- Tự do kinh doanh ngành, nghề mà luật không cấm.
- Tự chủ kinh doanh và lựa chọn hình thức tổ chức kinh doanh; chủ động lựa chọn ngành, nghề, địa bàn, hình thức kinh doanh; chủ động điều chỉnh quy mô và ngành, nghề kinh doanh.
Như vậy, doanh nghiệp được quyền tự do lựa chọn một trong các ngành nghề kinh doanh theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg, khi có nhu cầu mở rộng phát triển, doanh nghiệp hoàn toàn được quyền thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh theo quy định của pháp luật.
3. Thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng
Thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng
Bước 1: Đăng nhập tài khoản đăng ký kinh doanh
Người dùng truy cập vào địa chỉ https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/. Sau đó đăng nhập tài khoản đăng ký kinh doanh đã đó bằng cách điền thông tin về tên đăng nhập và mật khẩu đã đăng ký trước đó tại mục đăng nhập rồi bấm đăng nhập.
Bước 2: Lựa chọn hình thức đăng ký
Sau khi hoàn tất đăng nhập, người dùng nhấn vào phần “ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP” để lựa chọn hình thức đăng ký. Nhấn nút [Tiếp theo] để tiếp tục đăng ký hoặc [Trở về]
Bước 3: Chọn thông tin doanh nghiệp cần đăng ký thay đổi
Bước 4: Chọn loại đăng ký thay đổi
Bước 5: Đính kèm tài liệu liên quan
- Tích chọn loại tài liệu đính kèm hoặc giữ Ctrl và tích để chọn nhiều loại tài liệu cùng lúc => Nhấn nút [Chọn] để thêm tài liệu vào danh sách;
- Nhấn nút [Tiếp theo] để tiếp tục đăng ký hoặc [Trở về] để quay lại màn hình trước
- Nhấn [OK] để xác nhận các loại tài liệu đính kèm hoặc [Cancel] để quay lại chọn lại các tài liệu đính kèm.
Bước 6: Thanh toán và hoàn tất quy trình thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh
- Trong trường hợp hồ sơ đăng ký qua mạng hợp lệ, người nộp hồ sơ sẽ nhận được email thông báo tại địa chỉ email đã đăng ký.
- Khi hồ sơ đăng ký qua mạng đã hợp lệ, người sử dụng cần nộp hồ sơ bằng bản giấy đến Phòng Đăng ký kinh doanh để được nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp và thực hiện thanh toán các lệ phí theo quy định.
4.Dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh trọn gói tại Công ty Luật ACC
ACC tự hào là đơn vị hàng đầu tư vấn và cấp giấy phép, đặc biệt là về thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh trọn gói. Chúng tôi cam kết đảm bảo mọi vấn đề pháp lý và không nhận dự án nếu không chắc chắn. Dịch vụ của chúng tôi bao gồm:
- Báo giá trọn gói, không phát sinh chi phí.
- Hỗ trợ toàn diện từ tư vấn đến ký hồ sơ.
- Tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng.
Chúng tôi có kinh nghiệm và đội ngũ chuyên viên được đào tạo, đảm bảo cung cấp thông tin và dịch vụ nhanh chóng và đáng tin cậy nhất.
5. Câu hỏi thường gặp
Doanh nghiệp cần nộp hồ sơ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng ở đâu?
Có. Doanh nghiệp cần nộp hồ sơ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng tại Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính.
Phí thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng là bao nhiêu?
Theo quy định hiện hành, việc thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh được miễn phí. Doanh nghiệp chỉ cần thanh toán các khoản phí liên quan đến việc dịch thuật tài liệu (nếu cần thiết) hoặc thuê dịch vụ hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến (nếu muốn).
Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng?
Có. Doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm sau khi thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng:
- Cần đảm bảo rằng hồ sơ nộp đầy đủ, chính xác theo quy định.
- Cần theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ trên website của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
- Cần cập nhật thông tin về ngành nghề kinh doanh mới trên website của doanh nghiệp, các trang mạng xã hội và các tài liệu quảng cáo.
- Cần thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thay đổi ngành nghề kinh doanh.
Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.
Nội dung bài viết:
Bình luận