Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh bán hàng online

Việc bổ sung ngành nghề kinh doanh online đề cập đến việc thêm vào hoặc mở rộng lĩnh vực kinh doanh đã được đăng ký ban đầu. Điều này giúp cho doanh nghiệp mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh của họ để bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh bán hàng online

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh bán hàng online

1. Mã ngành nghề bán hàng online

479: Bán lẻ các phương thức khác (ngoại trừ bán lẻ tại cửa hàng, di động hoặc tại chợ)

Nhóm này bao gồm việc bán lẻ hàng hóa qua các phương thức như đặt hàng qua đường bưu điện, internet, giao hàng đến địa chỉ theo yêu cầu của người mua, và bán lẻ qua máy bán hàng tự động...

4791 – 47910: Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet

Trong loại hình bán lẻ này, người mua chọn hàng hóa thông qua quảng cáo, catalogue, thông tin trên website, mẫu sản phẩm hoặc các phương tiện quảng cáo khác. Họ đặt hàng qua thư, điện thoại hoặc internet (thông qua các công cụ chuyên biệt trên website). Sản phẩm có thể được tải trực tiếp từ internet hoặc được giao đến khách hàng.

Bao gồm:

  • Bán lẻ hàng hóa qua đặt hàng thư;

  • Bán lẻ hàng hóa qua internet.

Cũng bao gồm:

  • Bán trực tiếp qua TV, radio, điện thoại;

  • Đấu giá bán lẻ qua internet

4799 – 47990: Bán lẻ các hình thức khác chưa được phân loại

Nhóm này bao gồm:

  • Bán lẻ hàng hóa bằng các phương thức khác chưa được đề cập ở trên như: bán trực tiếp hoặc giao hàng đến địa chỉ; bán qua máy bán hàng tự động...

  • Bán lẻ nhiên liệu trực tiếp (dầu, gỗ nhiên liệu) được giao đến tận nhà người sử dụng;

  • Đấu giá bán lẻ ngoài cửa hàng;

  • Bán lẻ từ các đại lý có chiết khấu (ngoài cửa hàng).

2. Bổ sung ngành nghề kinh doanh online là gì?

Bổ sung ngành nghề kinh doanh online là quá trình thêm vào hoặc mở rộng ngành nghề kinh doanh đã được đăng ký ban đầu. Điều này cho phép doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh của mình để bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

3. Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh bán hàng online

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh, bao gồm: Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp; Biên bản họp, nghị quyết, quyết định của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh; Giấy ủy quyền nộp hồ sơ (nếu có).

Bước 2: Nộp hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh tại cơ quan đăng ký doanh nghiệp nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Hồ sơ có thể nộp trực tiếp, qua bưu điện, qua mạng Internet hoặc theo các phương thức khác do cơ quan đăng ký doanh nghiệp quy định.

Bước 3: Nhận kết quả thay đổi ngành nghề kinh doanh. Thời hạn giải quyết hồ sơ là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Kết quả bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã được cập nhật ngành, nghề kinh doanh mới; Thông báo về việc công bố thông tin thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

4. Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh bán hàng online

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
Biên bản về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
Đối với ngành nghề kinh doanh yêu cầu chứng chỉ hành nghề doanh nghiệp nộp kèm theo bản sao chứng chỉ hành nghề và giấy tờ tùy thân của người có chứng chỉ hành nghề (Nếu không là thành viên công ty nộp kèm Hợp đồng lao động và quyết định bổ nhiệm chức danh tương ứng)
Quyết định về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
Đối với ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định doanh nghiệp nộp kèm văn bản xác nhận vốn pháp định (Tùy vào từng trường hợp có thể là giấy chứng nhận ký quỹ, báo cáo tài chính của doanh nghiệp,….).

5. Dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh bán hàng online

Những lợi ích khi bổ sung ngành nghề kinh doanh bán hàng online của Công ty Luật ACC:

  • Là đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ pháp lý, khách hàng không cần đi lại.
  • Thay mặt Qúy khách thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan có thẩm quyền;
  • Giải đáp thắc mắc của khách hàng về các vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân.
  • Chúng tôi hiểu rằng chi phí luôn là vấn đề được quý vị quan tâm do đó tại ACC chi phí luôn bảo đảm ở mức hợp lý, không phát sinh bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã báo từ đầu.
  • Cam kết bảo mật thông tin tuyệt đối.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh bán hàng online, Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo