1. Cơ hội kinh doanh và mở đại lý nước giải khát
Việt Nam là quốc gia có chỉ số tiêu thụ bia và nước giải khát cực cao. Nó xuất hiện trong hầu hết các bữa ăn, cuộc họp, trò chơi, v.v. Đặc biệt trong những dịp lễ tết, tụ tập không thể thiếu hai loại thức uống đặc trưng này. Thậm chí, tại các nhà hàng, quán nhậu, giá bia, nước ngọt cao hơn giá thị trường. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến quyết định sử dụng của đa số. Đây cũng chính là lý do mở đại lý bia không cồn đang trở nên hấp dẫn và thu hút hơn bao giờ hết. Từ một lượng lớn người dùng ở khắp mọi nơi với những lợi ích hấp dẫn. Kinh doanh, mở đại lý nước giải khát đã trở thành phương án mới của các nhà kinh doanh.
2. Mở đại lý bia, nước ngọt cần bao nhiêu vốn? Cần chuẩn bị những gì?
Tuy nhiên, đối với những nhà đầu tư mới trong lĩnh vực này thì câu hỏi mở đại lý bia có ga cần vốn bao nhiêu mới là câu hỏi chính. Ngoài ra, thủ tục mở đại lý bia không cồn cần chuẩn bị những gì, có phức tạp không?
Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị về vấn đề tài chính, tuy nhiên đây chỉ là con số tham khảo từ Dr. Water, bạn có thể lựa chọn và cân nhắc điều chỉnh cho phù hợp.
– Chi phí thuê mặt bằng cho cửa hàng giao động từ 20 – 30 triệu (giá có thể thay đổi theo khu vực và tỉnh thành). – Chi phí mua sắm thiết bị gồm camera, máy tính, phần mềm bán hàng tốn 10-15 triệu.
Vốn để lấy hàng trưng bày trong cửa hàng và bán trong vòng một tuần
Vốn lưu động được sử dụng để đặt hàng hoặc mở rộng cửa hàng. Chi phí nhân công: Dùng để trả cho nhân viên bán hàng. Bạn nên lưu ý chọn hình thức thuê ca theo giờ mở cửa của từng cửa hàng, từng khu. Chi phí quảng cáo: in tờ rơi, trưng bày, treo banner để thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng để có thể đặt hàng qua các bài đăng từ các nhà hàng, quán ăn đối tác, v.v.
Chi phí trên sẽ ở mức cơ bản. Tuy nhiên, từ 60 triệu, bạn có thể tự mình thiết kế mô hình đại lý nhỏ. Tùy thuộc vào ngân sách của mình, bạn có thể quyết định tăng hoặc giảm khoản đầu tư của mình vào các hạng mục trên. Điều quan trọng là phải phù hợp với khu vực đó và giúp doanh số bán hàng của bạn tăng lên.
3. Thủ Tục Pháp Lý Cần Thiết Để Kinh Doanh Và Mở Đại Lý Nước Giải Khát
Từ những kinh nghiệm mở đại lý bia không cồn mà Tiến Sĩ Nước sưu tầm được, bạn có thể tham khảo quy trình mở đại lý bia không cồn như sau:
Chuẩn bị hồ sơ mở đại lý nước giải khát
Đầu tiên bạn cần xác định hình thức đại lý nước giải khát của mình là đại lý cửa hàng, đại lý độc quyền hay tổng đại lý hàng hóa.
Sau đó tiến hành chuẩn bị hồ sơ bao gồm:
Đơn đăng ký hộ kinh doanh bao gồm các thông tin (tên hộ kinh doanh, số điện thoại, số fax, địa chỉ email, ngành nghề kinh doanh, vốn kinh doanh, số lượng lao động)
Bản sao CMND/CCCD hợp lệ của người đại diện hộ gia đình. Văn bản thỏa thuận về việc thành lập hộ nghề nghiệp (bản chính). Quá trình thực hiện
Người đại diện hộ nghề gửi hồ sơ đã chuẩn bị sẵn đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện – nơi đặt địa điểm kinh doanh.
Lúc này Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, thông thường quá trình này sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ. Có một số điều bạn cần lưu ý trước khi gửi đơn đăng ký của mình:
Ngành/nghề đăng ký kinh doanh không thuộc danh mục cấm
Đóng đầy đủ các khoản phí theo quy định
Một số kinh nghiệm mở đại lý nước giải khát tại TP.HCM
Tuyển đại lý bia nước giải khát
Thông thường tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng,… đây thường là khu phố tiêu thụ nhiều nước giải khát nhất. Việc tìm các nhà cung cấp bia nhẹ ở các thành phố lớn cũng dễ dàng hơn ở các tỉnh khác.
Về mặt tiêu thụ, việc mở các đại lý bia không cồn tại các thành phố lớn đang là xu hướng. Tuy nhiên, để chọn địa điểm một cách khôn ngoan, bạn nên tập trung vào những khu vực có lượng người qua lại cao, những nơi tập trung nhà hàng, quán nhậu. Vì nó thực sự là nguồn tiêu thụ chính. Ngoài ra, khoảng cách gần, giao thông thuận tiện và thời gian giao hàng sẽ là điểm cộng cho đại lý nước giải khát của bạn.
Do đó, cần cảnh giác và tham khảo kỹ lưỡng trước khi quyết định lựa chọn vị trí chiến lược trong lĩnh vực đại lý bia không cồn.
4. Giá bán đại lý bia nước giải khát phù hợp
Bán bia và nước ngọt cũng là một chiến lược rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng tỷ lệ thâm nhập thấp hơn so với người dân địa phương, ban đầu bạn có thể sẽ đông đúc. Tuy nhiên, khi giá tăng trở lại, lượng khách hàng sẽ nhanh chóng thay đổi. Bạn thực sự muốn giữ mức giá thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Thỉnh thoảng hãy đưa ra một kế hoạch định giá linh hoạt tùy thuộc vào nhà bán lẻ nước giải khát của bạn. Đồng thời, nâng cao dịch vụ giao hàng, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng…
Vì vậy, giá bán của đại lý bia không cồn là vô cùng quan trọng, hãy cẩn trọng trong việc hoạch định chiến lược của bạn.
Mẹo để nhanh chóng xây dựng một doanh nghiệp đại lý nước giải khát có lợi nhuận
Ngoài hai mặt hàng chính là bia và nước ngọt, bạn còn có thể kinh doanh kem. Vì hầu hết các loại bia hay nước ngọt sẽ được dùng với đá. Nó cũng sẽ giúp các cửa hàng sử dụng nước giải khát dễ dàng hơn và giúp việc tiếp tục mua sản phẩm từ nhà bán lẻ nước giải khát của bạn dễ dàng hơn.
Chuẩn bị dịch vụ giao hàng cho các khu vực lân cận từ 2 km đến 5 km. Điều này giúp bạn tăng dần thị phần của mình và giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn với đại lý của bạn.
5. Nguồn hàng khi mở đại lý nước giải khát
Và lưu ý lấy nguồn đáng tin cậy cũng như khảo sát giá từ các nguồn khác nhau. Bằng cách mua số lượng lớn, giá chênh lệch sẽ cho bạn một lượng thặng dư tốt. Vì vậy, hãy xem xét nguồn gốc của đại lý nước giải khát của bạn.
Nội dung bài viết:
Bình luận