Công văn xin trích lục hồ sơ thuế

Cá nhân, tổ chức có thể nộp công văn xin trích lục hồ sơ thuế trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc gửi qua đường bưu điện. Thời hạn giải quyết hồ sơ xin trích lục hồ sơ thuế là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Công văn xin trích lục hồ sơ thuế

Công văn xin trích lục hồ sơ thuế

1. Công văn xin trích lục hồ sơ thuế là gì?

Công văn xin trích lục hồ sơ thuế là văn bản do cá nhân, tổ chức lập ra để đề nghị cơ quan thuế trích lục hồ sơ thuế của mình. Công văn xin trích lục hồ sơ thuế phải có các nội dung sau:

  • Tên cơ quan nhận công văn
  • Tên người gửi công văn
  • Chức vụ
  • Đơn vị
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại
  • Nội dung công văn

Nội dung công văn xin trích lục hồ sơ thuế cần nêu rõ các thông tin sau:

  • Lý do đề nghị trích lục hồ sơ
  • Thông tin về hồ sơ thuế cần trích lục
  • Yêu cầu của người gửi công văn

2. Mẫu công văn xin trích lục hồ sơ thuế

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 01/CV-ABC

V/v xin trích lục hồ sơ thuế

Hà Nội, ngày 20 tháng 07 năm 2023

Kính gửi: Chi cục Thuế Quận Hoàn Kiếm

Tên người gửi: Nguyễn Văn A

Chức vụ: Giám đốc

Đơn vị: Công ty Cổ phần ABC

Địa chỉ: Số 100, phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

Số điện thoại: 0912345678

Căn cứ quy định tại Điều 22 Thông tư số 156/2020/TT-BTC ngày 25 tháng 12 năm 2020 của Bộ Tài chính quy định về khai thuế và nộp thuế điện tử,

Công ty Cổ phần ABC kính gửi Quý cơ quan công văn này đề nghị trích lục hồ sơ thuế của Công ty trong thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2023 đến ngày 30 tháng 06 năm 2023.

Lý do đề nghị trích lục hồ sơ:

Công ty Cổ phần ABC đang thực hiện thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh cho chi nhánh mới tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo quy định, Công ty cần cung cấp hồ sơ thuế cho cơ quan đăng ký kinh doanh. Do đó, Công ty kính đề nghị Quý cơ quan trích lục hồ sơ thuế của Công ty trong thời gian nêu trên để phục vụ cho thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh.

Yêu cầu của người gửi công văn:

Công ty Cổ phần ABC kính đề nghị Quý cơ quan trích lục hồ sơ thuế của Công ty và gửi kết quả về địa chỉ:

Công ty Cổ phần ABC

Số 100, phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

Trân trọng cảm ơn!

[Ký tên, ghi rõ họ tên]

[Chức vụ]

[Đơn vị]

[Ghi rõ ngày tháng năm]

Ngoài ra, công văn xin trích lục hồ sơ thuế cũng cần có các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng hồ sơ thuế, chẳng hạn như:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Giấy phép kinh doanh
  • Giấy chứng nhận đăng ký thuế
  • Giấy tờ ủy quyền (nếu có)

Cá nhân, tổ chức có thể nộp công văn xin trích lục hồ sơ thuế trực tiếp tại cơ quan thuế hoặc gửi qua đường bưu điện. Thời hạn giải quyết hồ sơ xin trích lục hồ sơ thuế là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

3. Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi 1: Trích lục hồ sơ là gì?

Trích lục hồ sơ là một bản sao chính xác của một tài liệu gốc. Nó thường được sử dụng để cung cấp bằng chứng về thông tin có trong tài liệu gốc. Trích lục hồ sơ có thể được trích từ nhiều loại tài liệu khác nhau, bao gồm giấy tờ pháp lý, tài liệu học tập và hồ sơ y tế.

Câu hỏi 2: Trích lục hồ sơ được sử dụng trong các trường hợp nào?

Trích lục hồ sơ được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, bao gồm:

  • Để thực hiện các thủ tục hành chính, chẳng hạn như xin cấp giấy phép, đăng ký kinh doanh,...
  • Để giải quyết tranh chấp, chẳng hạn như tranh chấp đất đai, hôn nhân,...
  • Để phục vụ cho các nhu cầu khác của cá nhân, tổ chức, chẳng hạn như xin việc làm, xin học bổng,...

Câu hỏi 3: Cách thức xin trích lục hồ sơ như thế nào?

Thủ tục xin trích lục hồ sơ sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại hồ sơ bạn cần trích lục. Tuy nhiên, nói chung, bạn sẽ cần nộp đơn xin trích lục hồ sơ và cung cấp giấy tờ chứng minh quyền truy cập vào tài liệu gốc.

Câu hỏi 4: Tôi có thể nộp đơn xin trích lục hồ sơ trực tiếp hay qua đường bưu điện?

Bạn có thể nộp đơn xin trích lục hồ sơ trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền hoặc gửi qua đường bưu điện. Nếu bạn nộp đơn trực tiếp, bạn sẽ cần nộp đơn xin trích lục hồ sơ và giấy tờ chứng minh quyền truy cập vào tài liệu gốc tại quầy tiếp nhận của cơ quan có thẩm quyền. Nếu bạn gửi qua đường bưu điện, bạn sẽ cần gửi đơn xin trích lục hồ sơ và giấy tờ chứng minh quyền truy cập vào tài liệu gốc đến địa chỉ của cơ quan có thẩm quyền.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1099 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo