Công văn 5842/BGDĐT-VP 2011 của Bộ giáo dục và đào tạo

Căn cứ kết quả các đợt rà soát, đánh giá định kỳ về chương trình, sách giáo khoa (CT, SGK) của các môn học, hoạt động giáo dục phổ thông và đề xuất của các Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), sau khi chỉnh sửa qua tiếp thu góp ý của các tập thể và cá nhân, Bộ GDĐT ban hành Công văn 5842/BGDĐT-VP về việc Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT. Do đó, để tìm hiểu rõ hơn về Công văn 5842/BGDĐT-VP 2011 của Bộ giáo dục và đào tạo, mời quý bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Logocongvan 2182021731
Công văn 5842/BGDĐT-VP 2011 của Bộ giáo dục và đào tạo

1. Giới thiệu về Công văn 5842/BGDĐT-VP

Công văn 5842/BGDĐT-VP được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông qua ngày 01 tháng 09 năm 2011 về việc Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT.

Thuộc tính cơ bản của Công văn 5842/BGDĐT-VP:

Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo Số công báo: Đang cập nhật
Số hiệu: 5842/BGDĐT-VP Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
Loại văn bản: Công văn Người ký: Nguyễn Vinh Hiển
Ngày ban hành: 01/09/2011 Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật
Áp dụng: Đã biết  Tình trạng hiệu lực: Đã biết 
Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề

2. Nội dung của Công văn 5842/BGDĐT-VP

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

Số: 5842/BGDĐT-VP
V/v Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Hà Nội, ngày 01 tháng 09 năm 2011

Kính gửi: Các Sở Giáo dục và Đào tạo

Căn cứ kết quả các đợt rà soát, đánh giá định kỳ về chương trình, sách giáo khoa (CT, SGK) của các môn học, hoạt động giáo dục phổ thông và đề xuất của các Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), sau khi chỉnh sửa qua tiếp thu góp ý của các tập thể và cá nhân, Bộ GDĐT ban hành tài liệu Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học các môn học (kèm theo Công văn này) để dạy và học phù hợp với chuẩn kiến thức, kỹ năng, phù hợp với thời lượng dạy học và điều kiện thực tế các nhà trường.

Điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng cắt giảm các nội dung quá khó, trùng lặp, chưa thật sự cần thiết đối với học sinh, các câu hỏi, bài tập đòi hỏi phải khai thác quá sâu kiến thức lý thuyết, để giáo viên, học sinh dành thời gian cho các nội dung khác, tạo thêm điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông.

Hướng dẫn này dựa trên SGK của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành năm 2011 (là SGK của CT chuẩn đối với cấp THPT) và được áp dụng từ năm học 2011-2012. Nếu giáo viên và học sinh sử dụng SGK của các năm khác thì cần đối chiếu với SKG năm 2011 để điều chỉnh, áp dụng cho phù hợp.

Bộ GDĐT yêu cầu các Sở GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên thực hiện hướng dẫn này. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có góp ý thêm hoặc có vướng mắc, đề nghị các Sở GDĐT báo cáo về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục Tiểu học; Vụ Giáo dục Trung học hoặc Vụ Giáo dục thường xuyên, số 49 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bằng văn bản và gửi qua địa chỉ email: [email protected]; [email protected]; [email protected].

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để phối hợp chỉ đạo);
- Các Cục, Vụ, Viện KHGDVN, Nhà XBGDVN (để phối hợp thực hiện);
- Lưu: VT, Vụ GDTrH.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG

Nguyễn Vinh Hiển

Xem chi tiết tại đây: CV so 5842_BGDĐT-VP ve HD chung ve dieu chinh noi dung ...

3. Hiệu lực của Công văn 5842/BGDĐT-VP

- Công văn 5842/BGDĐT-VP có hiệu lực thi hành từ kể từ ngày ký.

Trên đây là tất cả thông tin về Công văn 5842/BGDĐT-VP 2011 của Bộ giáo dục và đào tạo mà ACC cung cấp tới các bạn đọc giả. Nếu Quý đọc giả có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào liên quan đến bài viết hãy liên hệ với Công ty Luật ACC để nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ tác giả. Chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp thắc mắc của Quý bạn đọc. Trân trọng!

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo