Thành Lập Công Ty Khí Đốt (Thủ Tục Cập Nhật 2023)

Năm 2018, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đã công bố báo cáo Triển vọng Năng lượng thế giới, trong đó xác định đến năm 2030, khí đốt tự nhiên sẽ trở thành nguồn năng lượng được lựa chọn trong thời đại mới, dần thay thế nguồn năng lượng từ than đá do các nỗ lực cắt giảm ô nhiễm không khí và nhu cầu sử dụng khí đốt hóa lỏng tăng. Do đó, việc thành lập công ty khí đốt tại Việt Nam là bắt kịp xu hướng thế giới. Vậy, thành lập công ty khí đốt có những điều kiện gì, thủ tục ra sao, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin để các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Thành lập công ty khí đốt
Thành lập công ty khí đốt

1. Khái niệm

  • Khí đốt là một loại nhiên liệu hóa thạch, như là than và dầu. Nhiên liệu hóa thạch được hình thành khi các lớp của thực vật; động vật bị chôn vùi đã được tiếp xúc với nhiệt và áp suất qua hàng ngàn năm. Năng lượng ban đầu của động thực vật được lưu giữ như carbon khí đốt tự nhiên.
  • Khí đốt được dùng trong thương mại ở những nơi như khách sạn; cao ốc văn phòng; nhà hàng, và các tòa nhà chính phủ để sưởi ấm không gian; đun nước, làm mát, nấu ăn, và máy phát điện cung cấp năng lượng.
  • Khí đốt tự nhiên được sử dụng làm nhiên liệu trong xe, bao gồm xe đưa đón khách sân bay; xe buýt trường học, xe taxi, xe buýt quá cảnh.

2. Thành lập công ty khí đốt

Hồ sơ xin giấy phép thành lập công ty khí đốt

Tùy theo các loại hình công ty, sẽ có các thành phần tài liệu hồ sơ khác nhau; nhưng về cơ bản những tài liệu dưới đây cần có:

  • Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ của công ty;
  • Danh sách cổ đông/ thành viên sáng lập/ người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ sau:
    • Thẻ căn cước công dân/ Giấy chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên là cá nhân;
    • Quyết định thành lập; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức; văn bản ủy quyền; Giấy tờ cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.
    • Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.
  • Giấy ủy quyền cho người đại diện nộp hồ sơ; Chứng minh nhân dân của người đại diện nộp hồ sơ (nếu có)

Nộp hồ sơ thành lập công ty

  • Bạn nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh thành phố nơi đặt trụ sở công ty.
  • Hình thức nộp hồ sơ: Nộp trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch Đầu tư; hoặc qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

  • Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; doanh nghiệp thông báo công khai trên cổng thông tin điện tử quốc gia theo trình tự thủ tục; trả phí theo quy định nội dung công bố.  Bao gồm nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; thông tin về ngành nghề đăng ký kinh doanh đối với công ty trách nhiệm hữu hạn.
  • Thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo mã con dấu của doanh nghiệp

  • Doanh nghiệp đăng ký con dấu phải thực hiện công bố mẫu dấu cùng với thông tin công ty. Mẫu dấu có thể thiết kế theo ý tưởng của doanh nghiệp nhưng đảm bảo có đủ mã số thuế; tên công ty trên con dấu.

Tiến hành đăng ký chữ ký số và đóng thuế

  • Công ty sau khi đi vào hoạt động sẽ cần đóng các loại thuế bao gồm: thuế Môn bài; thuế giá trị gia tăng; thuế thu nhập doanh nghiệp. Để tiến hành đóng thuế trực tuyến thuận lợi để doanh nghiệp nên đăng ký chữ ký số online.

Mở tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản với Sở Kế hoạch Đầu tư

Công ty cần thực hiện Đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện các giao dịch về tài chính. Người đại diện công ty tới ngân hàng mang theo chứng minh nhân dân con dấu; giấy đăng ký doanh nghiệp để đăng ký số tài khoản ngân hàng vào số tài khoản cụ thể với sở kế hoạch đầu tư.

3. Xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự khi thành lập công ty khí đốt

Trình tự thủ tục

  • Bước 1: Cá nhân, tổ chức có nhu cầu cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định tại thủ tục này.
  • Bước 2: Cơ sở kinh doanh nộp một bộ hồ sơ cho cơ quan Công an có thẩm quyền đề nghị cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
  • Bước 3: Cơ quan Công an tiếp nhận hồ sơ và giải quyết. Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ thì có trách nhiệm cấp chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho cá nhân/ tổ chức có yêu cầu.

Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh;
  • Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây:
    • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương;
    • Giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa, phòng cháy và chữa cháy
    • Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.

4. Xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy

Trình tự thủ tục thực hiện

  • Bước 1: Cá nhân, tổ chức có nhu cầu cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy nộp một bộ hồ sơ tại Cơ quan Công an có thẩm quyền.
  • Bước 2: Cơ quan Công an có thẩm quyền giải quyết tiếp nhận và xử lý hồ sơ
  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì không qua 07 ngày làm việc, thực hiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy cho cá nhân/ tổ chức có yêu cầu.
  • Bước 3: Nhận kết quả.

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy.
  • Bản sao “Giấy chứng nhận thẩm duyệt về phòng cháy và chữa cháy” và văn bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở xây dựng mới hoặc bản sao biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở;
  • Bản thống kê các phương tiện phòng cháy và chữa cháy, phương tiện thiết bị cứu người đã trang bị theo mẫu;
  • Quyết định thành lập đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở kèm theo danh sách những người đã qua huấn luyện về phòng cháy và chữa cháy;
  • Phương án chữa cháy.

5. Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty khí đốt

  • Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập.
  • Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.

6. Dịch vụ thực hiện đăng ký thành lập công ty khí đốt của ACC có lợi ích gì?

  • Khách hàng được tư vấn trọn vẹn tất cả các điều kiện pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.
  • Có tất cả các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp. Hỗ trợ trọn vẹn cho doanh nghiệp các giấy tờ hồ sơ.
  • Đội ngũ luật sư cùng chuyên viên kế toán nhiều kinh nghiệm sẽ đảm bảo tính đúng đắn; an tâm cho khách hàng.
  • Không phải đi lại và nhận giấy phép hồ sơ tại nhà.
  • Có hợp đồng cam kết trách nhiệm.
  • Chi phí hợp lý và luôn được báo giá trọn gói. Không gây hiểu lầm và báo phí nhiều lần.
  • Hồ sơ thủ tục khách hàng cung cấp đơn giản, dễ dàng.

7. Những thắc mắc thường gặp khi đăng ký thành lập công ty khí đốt

Chi phí trọn gói khi thành lập công ty khí đốt là bao nhiêu?

  • ACC cung cấp dịch vụ trọn gói: Đối với thành lậo công ty: 5.000.000 đồng. 

Những loại giấy phép nào cần thiết khi thành lập công ty khí đốt?

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy do Công an PCCC tỉnh, thành phố cấp.
  • Giấy chứng nhận đáp ứng tốt điều kiện an ninh trật tự do Công an phường cấp.

Chi phí xin giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tự là bao nhiêu?

  • Chi phí xin giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tư là từ 15.000.000 đồng – 20.000.000 đồng.

Có xuống cơ sở khảo sát không?

  • Để đảm bảo việc được cấp phép, thì khảo sát cơ sở là điều bắt buộc ACC phải thực hiện. ACC sẽ xuống tận cơ sở lấy hồ sơ; tư vấn; khảo sát và ký hợp đồng để thuận tiện cho quý khách.

Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện An Ninh Trật Tự (Thủ tục 2020)

Thủ Tục Xin Cấp Giấy Chứng Nhận Phòng Cháy Chữa Cháy

Xin Cấp Biên Bản Kiểm Tra An Toàn Về Phòng Cháy Chữa Cháy

Thủ Tục Thành Lập Công Ty Lắp Đặt Hệ Thống Phòng Cháy Chữa Cháy

Thủ Tục Xin Cấp Giấy Chứng Nhận Thẩm Duyệt Phòng Cháy Chữa Cháy

}

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (721 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo