Thủ Tục Thành Lập Công Ty Bảo Vệ & Điều Kiện Kinh Doanh Dịch Vụ Bảo Vệ 2019

thành lập công ty bảo vệ
Những điều cần biết khi thành lập công ty bảo vệ

 

Chính vì vậy mà các công ty bảo vệ cũng được thành lập ngày một nhiều.

Vậy, để thành lập công ty bảo vệ cần có điều kiện gì, thủ tục và quy trình thực hiện ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây!

1. Điều kiện thành lập công ty bảo vệ

Theo như Nghị định 96/2016/NĐ-CP thì điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ bao gồm:

  • – Đơn vị kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải là doanh nghiệp
  • – Người phải chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải là người có bằng cấp ít nhất từ cao đẳng. Bên cạnh đó, người này cũng không phải là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ spr kinh doanh dịch vụ bảo vệ đã bị thu hồi Giấy chứng nhận không thời hạn liền kề trong 24 tháng trước đó (trừ quy định tại khoản 2 Điều 22 Nghị định này)
  • – Cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam có thể liên doanh với cơ sở kinh doanh của nước ngoài khi cần đầu tư về máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ cho công tác bảo vệ. Hình thức hợp tác kinh doanh là góp vốn mua máy móc, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

2. Thủ tục thành lập công ty bảo vệ gồm những gì?

Để thành lập công ty bảo vệ, các bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, thủ tục sau đây:

  • – Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ
  • – Điều lệ công ty
  • – Nếu thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên phải có danh sách thành viên. Nếu là công ty cổ phần phải có danh sách của cổ đông
  • – Bản sao CMND hoặc hộ chiếu còn thời hạn và hợp lệ của các thành viên tham gia góp vốn
  • – Bản sao bằng cấp cao đẳng, đại học của người quản lý, giám đốc
  • – Các văn khác

3. Quy trình thành lập công ty bảo vệ

Quy trình thành lập công ty bảo vệ được tiến hành thông qua 4 giai đoạn:

3.1. Giai đoạn 1: Chuẩn bị thông tin

Khi thành lập công ty bảo vệ, các bạn cần phải chuẩn bị các thông tin cần thiết để tiến hành lập hồ sơ. Các thông tin bao gồm: loại hình doanh nghiệp, tên công ty, địa chỉ đặt trụ sở chính, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ công ty và chức danh của người đại diện pháp luật của công ty. Đây là các thông tin chung mà bất cứ doanh nghiệp nào khi thành lập cũng đều phải chuẩn bị.

3.2. Giai đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp

điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ
Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Theo Điều 20 Nghị định 43 thì khi muốn mở công ty bảo vệ các bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu và nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

3.3. Giai đoạn 3: Làm con dấu pháp nhân

Để là con dấu pháp nhân thì doanh nghiệp phải thực hiện 2 quy trình là khác dấu và đăng bố cáo trên Cổng thông tin quốc gia. Thủ tục làm con dấu pháp nhân bao gồm:

  • – Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • – Thông báo về việc sử dụng mẫu dấu
  • – Biên bản về việc thông báo sử dụng mẫu dấu đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên và công ty cổ phần
  • – Quyết định về việc thông báo sử dụng mẫu dấu

3.4. Thủ tục sau khi thành lập công ty

Sau khi nhận được Giấy phép Đăng ký kinh doanh thì các doanh nghiệp phải thực hiện các công việc sau:

  • – Đăng ký kê khai thuế
  • – Đăng bố cáo thành lập công ty
  • – Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài
  • – Làm thủ tục in hóa đơn

4. Có nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty bảo vệ trọn gói

Rất nhiều các doanh nhân trẻ khi có ý định thành lập công ty bảo vệ đều gặp phải khó khăn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, thủ tục thành lập công ty. Việc này khiến cho họ phải tốn kém thời gian, tiền bạc và cả công sức.

Chính vì vậy mà nhiều người thường tìm đến các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói để được hỗ trợ.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói đã có kinh nghiệm lâu năm, sở hữu đội ngũ luật sư chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiến hành đăng ký thành lập công ty nhanh chóng và đúng quy định.

Ngoài ra, các bạn còn có thể nhận được những tư vấn và lời khuyên hữu ích, giúp quá trình đi vào hoạt động kinh doanh dễ dàng hơn.

5. Thời gian thành lập công ty bảo vệ khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty trọn gói

Khi sử dụng dụng dịch thành lập công ty trọn gói thì chỉ sau khoảng 3 – 15 ngày làm việc, quy trình thành lập công ty sẽ được hoàn thành. Cụ thể:

  • – Đăng ký giấy phép kinh doanh từ 1 – 3 ngày làm việc
  • – Khắc dấu và đăng ký mẫu dấu trong 1 ngày làm việc
  • – Khai thuế ban đầu, đề nghị in hóa đơn,… từ 3 – 10 ngày làm việc

Trên đây là những thông tin về thành lập công ty bảo vệ. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn không còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình thành lập công ty nữa.

Liên hệ Hotline: 090 992 8884 để được tư vấn miễn phí

Một số ngành kinh doanh ACC đã tư vấn dịch vụ:
Xây Dựng Bất Động Sản Vận Tải
Bảo Vệ Tài Chính Tư Vấn Du Học
Xuất Nhập Khẩu Thiết Kế Nội Thất Quảng Cáo

Viết một bình luận