
cơ quan tổ chức hữu quan là gì
1. Đại lý
Cơ quan có thẩm quyền Anh là Stakeholders. Thuật ngữ này được sử dụng để chỉ các bên có liên quan chặt chẽ với một doanh nghiệp. Công ty phải chịu trách nhiệm về việc đó.
2. Các bên liên quan
Các bên liên quan là những cá nhân hoặc nhóm có thể gây ảnh hưởng; hoặc bị ảnh hưởng bởi hành động của một công ty. Hay nói một cách tổng quát hơn: Các bên liên quan là thuật ngữ dùng để chỉ các bên mà doanh nghiệp chịu trách nhiệm.
Quản trị viên cần tạo đủ đối tượng người dùng phù hợp vì hai lý do chính:
Các doanh nghiệp cần xác định các nhóm đang chặn các nguồn lực khan hiếm để có được các nguồn lực mà họ cần. Sự tương hỗ giữa các nhóm lợi ích giúp các công ty giữ vững uy tín và thương hiệu của mình trong kinh doanh và xã hội.
3. Mối quan hệ giữa công ty với các bên liên quan
Đối với mỗi người tiêu dùng bị ảnh hưởng, có những kỳ vọng.
Một ví dụ cụ thể như sau:
Người mua mong đợi sản phẩm chất lượng và ngân sách chi tiêu hợp lý. Người lao động mong đợi mức lương bằng hoặc cao hơn mức lương thị trường. Điều kiện làm việc tốt, tự nhiên và an toàn, môi trường sạch sẽ, v.v. Các công ty cần hiểu các ưu tiên và kỳ vọng của các nhóm bên liên quan khác nhau. Không chỉ nên quan tâm đến lợi ích của chủ sở hữu mà còn nên hành động dựa trên niềm tin và giá trị của các bên liên quan trong công ty. Sự phức tạp của một doanh nghiệp chủ yếu phụ thuộc vào mối quan hệ giữa doanh nghiệp và các bên liên quan. Các công ty cần phải hiểu các hoạt động của họ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ như thế nào. Xây dựng các mối quan hệ tích cực. mang lại giá trị cho công ty.
4. Danh sách các đối tượng liên quan
Các bên liên quan được chia thành hai loại lớn:
Đầu tiên:
Tùy thuộc vào mức độ tương tác giữa doanh nghiệp và xã hội, các bên liên quan được chia thành các bên liên quan chính và phụ:
Các bên liên quan chính thường bao gồm: nhân viên, cổ đông, người cho vay, nhà cung cấp, người mua, đối thủ cạnh tranh trực tiếp, người bán buôn và doanh nghiệp nhỏ
Các bên liên quan thứ cấp của người tiêu dùng thường bao gồm: hội đồng địa phương, chính quyền tiểu bang, tổ chức quản lý hiệp hội và công chúng nói chung. Khó khăn với cách phân loại này là các đối tượng người dùng có mức độ tham gia, ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng khác nhau theo thời gian.
Thứ hai:
Mỗi doanh nghiệp đều có những ưu tiên riêng. Vì vậy, cách phân loại này hoàn toàn có thể thay đổi tùy theo tình hình và mức độ ưu tiên của công ty. Nói cách khác, các bên liên quan được nhóm theo các tiêu chí bên trong và bên ngoài. Các bên liên quan bên ngoài bao gồm chủ đất, tổ chức bảo vệ người lao động và công chúng.
Các bên liên quan nội bộ có thể bao gồm nhân viên công ty, quản lý
2 phản đối chính đối với khái niệm về các bên liên quan
Đầu tiên, danh sách các bên liên quan dài và đa dạng, và các bên liên quan thường có các mục tiêu mâu thuẫn nhau. Do đó, không thể đạt được sự đồng thuận về tầm quan trọng và số lượng các bên liên quan.
Một chủ đề liên quan chặt chẽ đến cách tiếp cận công chúng tiêu dùng có liên quan là quản lý nhân tố. Điều này bao gồm việc xác định các yếu tố mà doanh nghiệp phải đáp ứng và phản ứng của nó đối với các yếu tố đó.
Nội dung bài viết:
Bình luận