cơ quan kiểm tra an toàn thực phẩm
1. Cơ quan kiểm tra an toàn thực phẩm bao gồm:
a) Cục An toàn thực phẩm thực hiện kiểm tra an toàn thực phẩm trên phạm vi cả nước.
b) Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là cấp tỉnh) thực hiện kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.
c) Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã (gọi chung là cấp huyện), Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện, Trung tâm Y tế huyện chịu trách nhiệm kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện.
d) Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã), Trạm Y tế xã chịu trách nhiệm kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn xã.
>>> Xem thêm về Quy định kiểm tra an toàn thực phẩm của Bộ Công Thương qua bài viết của ACC GROUP.
2. Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra an toàn thực phẩm thực hiện quyền hạn và nhiệm vụ của cơ quan quản lý an toàn thực phẩm được quy định tại Điều 69 của Luật An toàn thực phẩm.
3. Đoàn kiểm tra do cơ quan có thẩm quyền kiểm tra về an toàn thực phẩm quyết định thành lập và có nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 70 của Luật An toàn thực phẩm.
Điều 69 của Luật An toàn vệ sinh thực phẩm năm 2010 quy định:
- Quyết định thành lập đoàn kiểm tra để thực hiện công tác kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất.
>>> Xem thêm về Thực phẩm sạch và an toàn là gì? Tiêu chí đánh giá và lựa chọn qua bài viết của ACC GROUP.
Do đó, việc UBND xã tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm đối với hộ kinh doanh gia đình của bạn là hợp pháp và đúng thẩm quyền.
Nội dung bài viết:
Bình luận