Managing Director là gì? Vai trò, nhiệm vụ của Managing Director trong khách

Managing Director là gì?

Managing director là giám đốc điều hành trong khách sạn, có trách nhiệm quản lý mọi hoạt động trong khách sạn, đảm bảo mọi quy trình vận hành hiệu quả và giúp tối đa hóa doanh thu. Managing director là thuật ngữ được sử dụng chủ yếu tại nước Anh.

Với những tập đoàn khách sạn lớn với nhiều khách sạn đặt ở các địa điểm khác nhau, người đứng đầu quản lý mỗi khách sạn gọi là managing director, hoặc các chủ đầu tư mở khách sạn riêng lẻ và tuyển managing director về quản lý, điều hành khách sạn.

Vai trò, nhiệm vụ của Managing Director trong khách sạn

Lập kế hoạch kinh doanh, quy chế thưởng – phạt

Managing Director là người lập kế hoạch kinh doanh định kỳ, xây dựng ngân sách cho tất cả mọi hoạt động của khách sạn và trình lên cho Tổng giám đốc, Chủ tịch Tập đoàn hay chủ đầu tư phê duyệt.

Sau khi kế hoạch được phê duyệt, Giám đốc điều hành là người chịu trách nhiệm cao nhất trước chủ đầu tư về việc triển khai và giám sát quá trình thực hiện kế hoạch. Đảm bảo kế hoạch đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, Managing Director là người đề xuất, lập kế hoạch tu sửa, nâng cấp nội thất, trang thiết bị theo tiêu chuẩn chất lượng sao mà khách sạn đã đăng ký.

Phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng quy chế thưởng – phạt nhân viên cụ thể để nâng cao tinh thần, tạo bầu không khí thi đua cho đội ngũ nhân viên, tăng năng suất và hiệu quả lao động.

Tối đa hóa doanh thu

Đưa ra kế hoạch dự báo và chuẩn bị phương án dự phòng tùy thời có thể thương thích với sự thay đổi của thị trường và đối tượng khách hàng.

Phối hợp với phòng marketing xây dựng các chương trình, kế hoạch marketing. Đồng thời, giám sát toàn bộ quá trình triển khai kế hoạch và quản lý doanh thu trong từng chiến dịch truyền thông.

Quản lý doanh thu của toàn bộ dịch vụ của khách sạn từ dịch vụ phòng cho đến dịch vụ ẩm thực, vui chơi, giải trí, …đảm bảo sử dụng tối ưu toàn bộ dịch vụ, sản phẩm của khách sạn.

Định kỳ đưa ra những đề xuất, giải pháp mới nhằm cải thiện, tối đa hóa nguồn doanh thu, lợi nhuận cho khách sạn.

Giải quyết các yêu cầu, sự cố phát sinh

Giám sát quá trình cung cấp dịch vụ cho khách, hướng dẫn nhân viên đáp ứng nhanh nhất các yêu cầu chính đáng của khách một cách tốt nhất có thể. Hỗ trợ cấp dưới giải quyết các trường hợp, sự cố xảy ra đảm bảo hài lòng khách hàng và không làm ảnh hưởng đến uy tín, danh tiếng của khách sạn.

Quản lý vấn đề an ninh – an toàn vệ sinh thực phẩm

Xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện cho khách và nhân viên bằng cách thường xuyên kiểm tra, đôn đốc đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong khách sạn theo tiêu chuẩn quy định.

Đối với dịch vụ F&B trong khách sạn, người quản lý điều hành có trách nhiệm kiểm tra định kỳ và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm tránh tuyệt đối các sự cố không mong muốn xảy ra như: ngộ độc, đồ ăn thức uống kém chất lượng…

Quản trị nhân sự, tuyển dụng, đào tạo

Phối hợp với bộ phận nhân sự của khách sạn để thực hiện chức năng quản trị nhân sự một cách hiệu quả nhất, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, đoàn kết để nhân viên khách sạn có động lực làm việc và phấn đấu.

Cân đối, phê duyệt kế hoạch tuyển dụng, trực tiếp tham gia phỏng vấn tuyển dụng nhân sự mới cho khách sạn. Tham gia xây dựng kế hoạch đào tạo nhân viên, trực tiếp tham gia đào tạo nhân viên mới. Đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên khách sạn.

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo