ASM Là Gì? Công Việc Của Area Sales Manager

ASM là gì?

ASM (Area Sales Manager) hay còn được gọi là Giám đốc bán hàng khu vực, Giám đốc kinh doanh khu vực. Giám đốc kinh doanh khu vực giữ vai trò then chốt quan trọng trong hoạt động kinh doanh của công ty.

ASM là yếu tố chính chịu trách nhiệm đạt được các mục tiêu kinh doanh/kinh doanh đã đề ra. Đồng thời, vị trí này còn đảm nhận vai trò điều phối các quy trình và hoạt động bán hàng của một ngành, khu vực để doanh số bán hàng của công ty được duy trì và phát triển.
Một ASM thực thụ sẽ có một nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm vững chắc. Đồng thời, ASM cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và hiệu quả của hoạt động kinh doanh/bán hàng tại địa phương, khu vực.
Để vào được vị trí cấp cao như ASM, bạn phải trải qua một hành trình rèn luyện kỹ năng, kinh nghiệm và năng lực thực sự nghiêm túc và kỷ luật. Một số người sẽ chỉ mất vài năm để trở thành Giám đốc kinh doanh khu vực, nhưng đồng thời sẽ mất 10 năm hoặc hơn.

Công Việc Của Area Sales Manager :

  • Đặt ra mục tiêu kinh doanh/bán hàng cho từng khu vực mà mình quản lý.
  • Quản lý Quy trình Bán hàng: Giám đốc Bán hàng Khu vực phải đảm bảo rằng tất cả các hoạt động trong Quy trình Bán hàng Khu vực có thể tạo ra doanh thu tối ưu.
  • Đào tạo nghiệp vụ bán hàng và không ngừng hỗ trợ nhân viên cập nhật kiến ​​thức mới, nâng cao khả năng chuyên môn nhằm mang lại hiệu quả bán hàng, góp phần tăng trưởng doanh số và doanh thu kinh doanh cho toàn khu vực.
  • Lập báo cáo bán hàng hàng tuần, hàng tháng về hiệu suất hoạt động, tình hình bán hàng, các vấn đề gặp phải, v.v. Từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp như bố trí lại nhân sự, cải tiến một số khâu trong quy trình bán hàng…
  • Xây dựng đội ngũ bán hàng ngày càng tốt hơn với tác phong chuyên nghiệp và với phương châm: Mỗi nhân viên bán hàng là một đại diện hoàn hảo cho bộ mặt thương hiệu và công ty.
  • Liên tục cập nhật xu hướng thị trường và nhu cầu mới của các đối tượng khách hàng.

Những kỹ năng một ASM cần có :

  1. Kỹ năng lãnh đạo
  2. Kỹ năng chọn lọc và phân tích
  3. Kỹ năng tổ chức và lên kế hoạch
  4.  Kỹ năng nắm bắt nhanh chóng nhu cầu của người mua
  5. Kỹ năng giao tiếp và truyền đạt
  6. Kỹ năng vận dụng công nghệ

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo