Phân tích chiến lược định vị sản phẩm của Tập đoàn Acecook Việt Nam, thương hiệu mì ăn liền nổi tiếng chiếm hơn 50% thị phần. Một sản phẩm đặc biệt tiêu biểu là Mì Tôm Chua Cay của Hảo Hảo.
Khách hàng mục tiêu
Đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm mì Hảo Hảo là những người dân nghèo sống ở thành thị hoặc nông thôn như sinh viên, công nhân, v.v.
Đặc điểm nổi bật của sản phẩm
Hảo Hảo được coi là món mì quốc gia của Việt Nam và là biểu tượng nổi tiếng khi nói về món mì nói chung. Những lý do khiến mì Hảo Hảo được ưa chuộng ở Việt Nam là: để lâu (đói ở Việt Nam từ năm 2000), nhãn hiệu dễ nhớ, giá rẻ (giá bán lẻ khoảng 4000-5000đ/gói). , hương vị khác nhau, gói gia vị thơm ngon…

định vị thương hiệu mì hảo hảo
Mì ăn liền Hảo Hảo với nhiều hương vị khác nhau
Sản phẩm với hương vị khác nhau dòng mì ăn liền Hảo Hảo
Mì Hảo Hảo được sản xuất theo quy trình hiện đại tiêu chuẩn Nhật Bản, mỗi sản phẩm đều được kiểm tra nghiêm ngặt đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi đóng gói giao đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, Acecook cũng hiểu khá rõ tâm lý khách hàng khi muối Hảo Hảo ra mắt vào đầu năm 2020. Nó nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng và chứng tỏ thương hiệu rất biết lắng nghe người tiêu dùng.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Các loại mì ăn liền cạnh tranh với mì Hảo Hảo trên thị trường hiện nay là: Mì gấu đỏ, mì Kokomi, mì Miliket, mì Ba Miền... Mỗi sản phẩm đều có hương vị riêng với giá cả phải chăng. Quá nhiều điểm khác biệt với mì Hảo Hảo. Nhận thấy các sản phẩm cạnh tranh có hương vị khác nhau, Acecook đã cải tiến dòng sản phẩm mì Hảo Hảo bằng việc giới thiệu các hương vị mới: Sườn heo chiên tỏi, Hành tím, Mì xào...
Định vị sản phẩm
Để sản phẩm chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, Acecook đã tận dụng thế mạnh bình dân của mì ăn liền Hảo Hảo. Ngoài ra, thương hiệu còn đề cao chất lượng và độ an toàn của sản phẩm, ví dụ: Tôn trọng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm đầy đủ hợp pháp, cam kết không sử dụng chất phụ gia ngoài danh mục và thân thiện với môi trường. Và có thể thấy khó có sản phẩm nào có thể đánh bại Hảo Hảo ở phân khúc mì giá rẻ.
Nội dung bài viết:
Bình luận