Chiến lược định vị thương hiệu của Pepsi

Pepsi là một trong những thương hiệu nước  giải khát nổi tiếng nhất ở Việt Nam và trên thế giới. Một  điều làm nên thành công của thương hiệu này  là Pepsi đã thực hiện các chiến lược tiếp thị hiệu quả, thu hút khách hàng  và tăng doanh thu thành công. Về cơ bản, Pepsi thực hiện năm chiến lược tiếp thị chính như sau: 

 

 1. Chiến lược marketing định vị thương hiệu 

 Chiến lược marketing hiệu quả đầu tiên của Pepsi  là tập trung vào định vị thương hiệu.  Tập đoàn Pepsico đã định vị rất tốt thương hiệu và sản phẩm của mình trên thị trường. Trong dòng sản phẩm hiện tại gồm 22 thương hiệu, Pepsico cung cấp đồ ăn nhẹ và đồ uống bổ dưỡng, ít calo bên cạnh các sản phẩm soda thông thường. 

 Chiến lược định vị thương hiệu của Pepsi là  xây dựng  hình ảnh luôn trẻ trung với thông điệp vô cùng trẻ trung và năng động: “Sống ngay – Sống  từng giây”. Bởi khách hàng của Pepsi là những người trẻ ở độ tuổi 18-22, yêu thích những trải nghiệm mới  và luôn sống một cách trọn vẹn nhất. Thương hiệu Pepsi luôn hướng tới giới trẻ và những đổi mới trong tương lai.

2. Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số 

 Chiến lược tiếp thị thu hút khách hàng của Pepsi tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số.  

 Theo truyền thống, Pepsico luôn đầu tư mạnh vào  tiếp thị để phát triển trên thị trường và tăng doanh thu. Tuy nhiên, theo báo cáo thường niên của Pepsi, hãng đã tăng ngân sách quảng cáo và tiếp thị  toàn cầu  lên hơn 12% trong năm 2019.  

 Với sự phát triển của truyền thông xã hội và truyền thông kỹ thuật số, Pepsi đã đầu tư ngân sách của mình vào việc thực hiện các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội. Ví dụ về các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội tuyệt vời của Pepsi bao gồm: “Pepsi #Summergram”, “Tận hưởng mùa hè”, “Pepsi mang Tết về nhà”,… 

 

 Sau khi phổ biến mạng xã hội, Pepsi  bắt đầu kết nối với khách hàng  thông qua các chiến dịch quảng cáo theo thời gian thực. Điều này đã giúp Pepsi giao tiếp với hàng triệu người trên  thế giới một cách đồng thời, nhanh chóng và thuận tiện. Pepsi cũng nhận thức rõ hơn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng của mình vì họ biết rằng những bình luận và tin tức tiêu cực có thể dễ dàng lan truyền trên mạng xã hội và tiếp cận hàng triệu người cùng một lúc. 

định vị thương hiệu của pepsi

định vị thương hiệu của pepsi

 

 3. Chiến lược quảng cáo đa kênh 

 Đầu tư đúng kênh  cũng là  chiến lược marketing hiệu quả của Pepsi. Ngoài việc sử dụng mạng xã hội và fan page, Pepsi còn đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo trên truyền hình, đặt banner, biển quảng cáo ngoài trời để tiếp cận và thu hút khách hàng, từ đó nâng cao nhận thức về thương hiệu. 

 Một trang web dành cho người hâm mộ  

 Kênh quảng cáo trong chiến lược marketing của Pepsi 

 Nhờ nội dung thú vị, hấp dẫn và hình ảnh  bắt mắt, trang fan hâm mộ của Pepsi tại Việt Nam đã tích lũy được hơn 37 triệu lượt thích và theo dõi. Fan page là kênh để Pepsi quảng bá sản phẩm, đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn và giao tiếp với khách hàng  một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

 Quảng cáo trên truyền hình 

 Chiến dịch quảng cáo truyền hình thành công của Pepsi có thể bao gồm chiến dịch “Pepsi Mang Tết về nhà” kết thúc vào năm 2021. 

 Chiến dịch tiếp thị của Pepsi 

Đối với Pepsi, đây không chỉ là một chiến dịch  truyền thông mà đằng sau nó là một hành động thiết thực, một trải nghiệm đầy cảm xúc về chuyến bay ba màu với khẩu hiệu đặc biệt “Mang Tết về nhà”. 

 Trong chiến dịch này,  hơn 1.000 vé máy bay, 2.000 vé  ô tô khứ hồi và nhiều phần quà ý nghĩa khác sẽ được phân phát tới hơn 3.000  sinh viên, nhân viên và người nước ngoài. quê hương đón Tết cùng gia đình. Với một chiến dịch hết sức ý nghĩa, Pepsi đã thành công trong việc khiến khách hàng tin tưởng thương hiệu hơn và khiến khách hàng  ủng hộ thương hiệu lâu dài. 

 

 Quảng cáo ngoài trời 

 Việc đặt biển quảng cáo ngoài trời cũng là  cách hiệu quả để Pepsi nâng cao nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng. 

 Biển quảng cáo ngoài trời của Pepsi thường được thiết kế với màu sắc trẻ trung, bắt mắt tạo cảm giác năng động, vui nhộn. Sử dụng  màu sắc tươi mới và hiện đại,  Pepsi tung ra  chiến dịch quảng cáo vào năm 2010 với các bảng quảng cáo được thiết kế sáng tạo và đèn kỹ thuật số khiến bảng quảng cáo này rất hấp dẫn, rực rỡ và bắt mắt. 

 Năm ngoái, một bảng quảng cáo ngoài trời với thiết kế bắt mắt cùng slogan “#SayItWithPepsi” đã thu hút rất nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng Gen Z, bởi slogan này thể hiện sự năng động, nhiệt huyết và phù hợp. 

 Triển khai tiếp thị đa kênh là  chiến lược quan trọng để tiếp cận và tương tác với khách hàng trên nhiều kênh truyền thông khác nhau. Trong quá trình triển khai, các nhà tiếp thị phải theo dõi chặt chẽ hiệu suất để đánh giá, tối ưu hóa, v.v. Vì vậy,  báo cáo marketing là cần thiết để giúp người làm marketing đo lường, giám sát hiệu quả marketing, tối ưu hóa các chiến dịch nhằm tăng doanh thu, tăng doanh thu. Tải xuống tất cả các mẫu báo cáo tiếp thị từ mẫu dưới đây. Nhấp vào hình ảnh để tải xuống tất cả các mẫu báo cáo tiếp thị 

 Nhấp vào hình ảnh để tải xuống tất cả các mẫu báo cáo tiếp thị 

 4. Chiến lược sử dụng Influencer Marketing 

 Influencer marketing cũng là một chiến lược marketing hiệu quả của Pepsi.  

 Ngoài các chiến dịch quảng cáo, Pepsi còn dựa chủ yếu vào các mối quan hệ hợp tác và tài trợ để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Đặc biệt, họ đầu tư mạnh vào tiếp thị thể thao và hợp tác với nhiều tổ chức thể thao khác nhau trên  thế giới để quảng bá mình tại các thị trường quan trọng. 

 

 Chẳng hạn, năm 2015, Pepsi  hợp tác với Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA). Năm 2016, họ hợp tác với Ban kiểm soát môn Cricket ở Ấn Độ. Và  năm 2017, thương hiệu này thương hiệu này đã hợp tác với UEFA Champions ‘League lần thứ hai để quảng bá một số thương hiệu của họ.

Bên cạnh đó, Pepsi cũng hợp tác với nhiều nhóm nhạc, ca sĩ nổi tiếng để quảng cáo thương hiệu. 

Ngày 12-9-2020, BlackPink, một trong những nhóm nhạc hàng đầu châu Á, đã chính thức trở thành đại diện phát ngôn của Pepsi. Bốn thành viên sẽ đồng hành cùng Pepsi, thế hệ Pepsi Cola mới, Không Calo lan tỏa tiếng nói của giới trẻ – “Dám Nói Không”, khuyến khích thế hệ “gen Z” vượt qua mọi giới hạn, truyền cảm hứng sống hết mình cho đam mê và sống thật với bản thân. Đây là một chiến dịch dùng KOLs để quảng cáo và PR cho thương hiệu cực mạnh của Pepsi. 

Bên cạnh đó, Pepsi cũng là đơn vị tài trợ chính cho Rap Việt – Chương trình ca nhạc hot nhất hiện nay. Thông qua chương trình, Pepsi đã thành công trong việc cải thiện độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng. 

5. Chiến lược luôn đổi mới sản phẩm

Pepsi thường xuyên đầu tư vào bao bì và chất lượng sản phẩm của mình. Thương hiệu này cũng đã mở rộng việc cung cấp sản phẩm bằng cách thêm nhiều lựa chọn bổ dưỡng hơn cho những người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe của họ. Danh mục sản phẩm đa dạng với nhiều sự lựa chọn và hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, tất cả đều nằm trong chiến lược Marketing hiệu quả của Pepsi..

Bao bì và chất lượng sản phẩm của Pepsi luôn được đổi mới. Thương hiệu này cập nhật thiết kế của mình thường xuyên với mục đích đáp ứng được những nhu cầu đa dạng của khách hàng.




Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo