Chi phí cố định, biến đổi và bán biến đổi được chia thành ba nhóm dựa trên phương sai. Chi phí cố định, như thuật ngữ gợi ý, là chi phí không thay đổi bất kể số lượng đơn vị được sản xuất.
Kiểm tra kiến thức của bạn về các chủ đề kinh doanh
Khi số lượng đầu ra được sản xuất tăng lên, chi phí biến đổi cũng tăng lên. Chi phí bán biến đổi cùng có các đặc tính cố định và khả biến. CHÌA KHÓA
Chi phí cố định không thay đổi theo mức độ sản xuất, trong khi chi phí biến đổi phụ thuộc vào sản xuất. Chi phí cố định bao gồm tiền thuê nhà, bảo hiểm và tiền lương; Chi phí biến đổi bao gồm vật liệu và tiện ích. Hiểu được chi phí cố định và chi phí biến đổi giúp các công ty đưa ra quyết định sản xuất và định giá sáng suốt. Chi phí cố định so với chi phí biến đổi
Sự khác biệt giữa chi phí cố định và chi phí biến đổi là chi phí cố định là chi phí mà một tổ chức phải trả trong suốt vòng đời của nó trong khi khi nói đến chi phí biến đổi trung bình, chúng được xác định bởi số lượng công ty sản xuất trong một quý.
Chi phí cố định so với chi phí biến đổi
Bạn muốn lưu bài viết này cho sau này? Nhấp vào trái tim ở góc dưới bên phải để lưu vào hộp thư của riêng bạn!
Chi phí cố định là chi phí không thay đổi bất kể số lượng sản phẩm được sản xuất bởi một công ty. Do đó, họ không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi về mức độ hoạt động của công ty. Chi phí cố định không đảm bảo rằng chúng sẽ không thay đổi trong thời gian ngắn, mặc dù chúng có thể sẽ thay đổi trong thời gian ngắn. Chi phí biến đổi bao gồm số tiền thay đổi theo những thay đổi về quy mô sản lượng được sản xuất. Khi mức độ hoạt động hiện tại của một công ty dao động, nó sẽ bị ảnh hưởng ngay lập tức.
Như vậy, chi phí biến đổi tăng tỷ lệ thuận với tốc độ tăng trưởng của sản xuất, và nếu không có sản xuất thì không có chi phí biến đổi. Biểu đồ so sánh
Thông số so sánh Chi phí cố định Chi phí biến đổi
Định nghĩa Chi phí cố định là số tiền mà một doanh nghiệp phải bỏ ra, bất kể doanh nghiệp thuê bao nhiêu công nhân hay doanh nghiệp đó thành công như thế nào trong việc sản xuất các mặt hàng. Chi phí biến đổi là số tiền mà một doanh nghiệp chi cho các khía cạnh nhất định. Ví dụ Quảng cáo và bảo hiểm là tất cả các chi phí liên quan đến việc thuê, mua hoặc duy trì dịch vụ với chi phí cố định. Một ví dụ cổ điển về chi phí biến đổi là số lượng vật liệu được mua và số lượng cung cấp cho công nhân. Các ví dụ cụ thể Các cuộc gọi được thực hiện trên cùng một nền tảng với cùng một mức giá có thể được sử dụng cho mục đích so sánh là các ví dụ về chi phí cố định. Trong thế giới thực, một ví dụ sẽ là cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa hai hệ thống về chi phí biến đổi. Bản chất của chi phí Chi phí cố định thay đổi theo thời gian. Do số lượng sản xuất, chi phí biến đổi thay đổi. Tác động đến lợi nhuận Khi sản xuất tăng, chi phí giảm và lợi nhuận tăng trong chi phí cố định. Mức sản xuất không ảnh hưởng đến thu nhập trong chi phí biến đổi. Chi phí cố định là gì? Chi phí cố định là chi phí không thay đổi bất kể số lượng sản phẩm được sản xuất bởi một công ty. Do đó, họ không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi về mức độ hoạt động của công ty.
Chi phí cố định không đảm bảo rằng chúng sẽ không thay đổi trong thời gian ngắn, mặc dù chúng có thể sẽ thay đổi trong thời gian ngắn.
Khi một công ty thuê không gian để hoạt động, cho dù nó có sản xuất hay không, nó phải trả tiền thuê mặt bằng. Đây là số tiền cố định không đổi trong suốt thời gian cho đến khi giá thuê tăng hoặc giảm.
Chi phí cố định là tất cả các chi phí mà một công ty phải trả, bất kể sản lượng của nó là bao nhiêu. Dưới đây là một ví dụ minh họa ví dụ về chi phí cố định. Ví dụ: nếu bằng cách nào đó, chi phí cố định là 10.000 và sản lượng được tạo ra trong quý đầu tiên lần lượt là 4.000, 5.000 và 3.000 đơn vị.
Chi phí cố định, trong trường hợp này là tổng chi phí cố định, giống nhau trong cả ba quý. Giá cố định
Chi phí biến đổi là gì? Chi phí biến đổi bao gồm số tiền thay đổi theo những thay đổi về quy mô sản lượng được sản xuất. Khi mức độ hoạt động hiện tại của một công ty dao động, nó sẽ bị ảnh hưởng ngay lập tức.
Như vậy, chi phí biến đổi tăng tỷ lệ thuận với tốc độ tăng trưởng của sản xuất, và nếu không có sản xuất thì không có chi phí biến đổi.
Chi phí này có liên quan chặt chẽ đến số lượng đơn vị sản phẩm được sản xuất bởi công ty. Do đó, chi phí biến đổi không thay đổi đối với từng mặt hàng, mặc dù chúng đã thay đổi. Ví dụ: nếu bằng cách nào đó, chi phí biến đổi trên mỗi đơn vị là R. 6 và sản lượng được tạo ra trong Q1, Q2 cũng như Q4 lần lượt là 5.000, 6.000 và 4.000 đơn vị, chúng ta có thể thấy nó hoạt động như thế nào.
Xem xét rằng số lượng sản xuất có thể đã thay đổi trong ba quý, người ta có thể tự hỏi liệu chi phí biến đổi có thay đổi hay không, nhưng chỉ trong tổng giá trị, không phải trong đơn giá.
Chi phí biến đổi tăng khi năng suất hoặc doanh số tăng và giảm khi năng suất hoặc doanh số giảm. Như tên cho thấy, chi phí biến đổi là chi phí dao động dựa trên số lượng sản xuất hoặc doanh thu. chi phí biến đổi
Sự khác biệt chính giữa chi phí cố định và chi phí biến đổi là gì?
Chi phí cố định là số tiền mà một doanh nghiệp phải chi tiêu bất kể doanh nghiệp đó thuê bao nhiêu công nhân hoặc doanh nghiệp đó thành công như thế nào trong việc sản xuất các mặt hàng. Mặt khác, chi phí biến đổi là số tiền mà một công ty chi cho các khía cạnh nhất định. Quảng cáo và bảo hiểm là tất cả các chi phí liên quan đến việc thuê, mua hoặc duy trì dịch vụ với chi phí cố định. Một ví dụ cổ điển về chi phí biến đổi là số lượng vật liệu được mua và số lượng cung cấp cho công nhân. Các cuộc gọi được thực hiện trên cùng một nền tảng với cùng một mức giá có thể được sử dụng để so sánh là các ví dụ về chi phí cố định, trong khi trong thế giới thực, một ví dụ sẽ là cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa hai hệ thống chi phí biến đổi. Chi phí cố định thay đổi theo thời gian, trong khi do số lượng sản xuất, chi phí biến đổi thay đổi. Khi sản xuất tăng, chi phí giảm và lợi nhuận tăng trong chi phí cố định. Mặt khác, mức độ sản xuất không ảnh hưởng đến thu nhập chi phí biến đổi.
Nội dung bài viết:
Bình luận