Chiết khấu được xem như một “bí kíp” được sử dụng trong kinh doanh nhằm mục đích kích thích sự sẵn sàng mua sản phẩm của người tiêu dùng. Các nhà kinh doanh đã đánh trực tiếp vào tâm lý thích hàng giảm giá của khách hàng. Vậy chiết khấu là gì? Qua nội dung bài viết này, ACC sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về chạy chiết khấu là gì nhé.
1. Chiết khấu là gì?
Chiết khấu là việc giảm giá niêm yết của một sản phẩm, dịch vụ nào đó của tổ chức, công ty với một tỷ lệ phần trăm nhất định do công ty xác định. Phần trăm chiết khấu thường được sử dụng trong kinh doanh giống như một chiến lược tiếp thị về mặt giá của một sản phẩm. Thực chất nó cũng là một chiến lược kinh doanh, tiếp thị để khiến người dùng mua hàng, đặc biệt là đối với những khách hàng lần đầu sử dụng sản phẩm
Chẳng hạn, với một thương hiệu mỹ phẩm đặt ra ưu đãi, nếu khách hàng mua đơn hàng từ 1 triệu đồng sẽ được chiết khấu 10% trên tổng giá trị đơn hàng. Như vậy, thay vì chỉ mua 800.000 đồng, khách hàng sẽ mua thêm 200.000 đồng nữa để được tiết kiệm 100.000 đồng.
Chạy chiết khấu là gì
2. Tỷ lệ chiết khấu là gì?
Tỷ lệ chiết khấu là lãi suất chiết khấu trên dòng tiền ra vào trong kinh doanh. Nó thường được tính như một chi phí vốn trong tài chính. Trong hoạt động kinh doanh, lãi suất chiết khấu là những chương trình nhằm kích cầu khách hàng tiêu dùng sản phẩm. Khi đầu tư vào các dự án tư nhân, tỷ lệ này sẽ được tính trên chi phí vốn bình quân gia quyền của công ty. Nó giúp xác định liệu một khoản đầu tư kinh doanh có sinh lời hay không.
3. Hệ số chiết khấu là gì?
Hệ số chiết khấu là một số thập phân được nhân với giá trị của dòng tiền để chiết khấu giá trị hiện tại. Hệ số tăng theo thời gian (nghĩa là với các giá trị thập phân nhỏ hơn) khi hiệu ứng lãi kép tăng lên. Tỷ lệ chiết khấu tăng dần theo thời gian.
4. Suất chiết khấu là gì?
Suất chiết khấu (discount rate) là tỷ suất dùng để so sánh sự chênh lệch giá trị của một đồng nhận ở tương lai so với một đồng ở thời điểm hiện tại. Thông thường, suất chiết khấu được dùng để tính toán, so sánh chính là chi phí cơ hội của vốn, còn gọi chi phí sử dụng vốn. Giá vốn là cái giá phải trả để có được tài trợ. Đây cũng có thể được coi là tỷ suất sinh lợi tối thiểu mà công ty cần để thực hiện một dự án đầu tư mới.
5. Chạy Adwords chiết khấu là gì?
Chạy Google Ads chiết khấu cũng là một hình thức của chạy google adwords, hình thức chạy quảng cáo này nghĩa là bạn sẽ trả chi phí thực tế thấp hơn so với ngân sách thiết lập trên hệ thống. Đây là dịch vụ được một số cá nhân, doanh nghiệp cung cấp với cam kết có thể giảm chi phí từ 20% - 40% so với chạy Google Ads thông thường.
- Ưu điểm: giúp bạn tiết kiệm chi phí ở một số trường hợp. Nếu ngân sách cho quảng cáo hạn hẹp thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn chạy quảng cáo chiết khấu.
- Nhược điểm: nếu không biết cách làm thì sẽ tăng thêm gánh nặng chi phí thay vì tiết kiệm vì quảng cáo không hiệu quả do bị hạn chế thay đổi mẫu quảng cáo, thay đổi cấu hình trong khi chạy. Nếu doanh nghiệp đang kinh doanh tốt, không khó khăn về tài chính thì nên chạy ads theo cách chính thống để tránh bị khóa tài khoản.
Các kiểu chạy Adwords chiết khấu thường sử dụng:
- Chạy mã: đây là hình thức phổ biến nhất. Các nhà quảng cáo lấy mã theo quốc gia, ví dụ Mỹ chạy 100 USD được 200 USD, sau đó họ bán lại tài khoản này cho những người có nhu cầu chạy ads chiết khấu.
- Nạp tiền chiết khấu (hoặc chạy bằng Credit Card miễn phí): hình thức dùng thẻ tín dụng của người khác nạp tiền vào tài khoản để chạy. Đây là hình thức dễ khiến tài khoản bị vô hiệu hóa nhất vì vi phạm nghiêm trọng chính sách Google Ads.
Trên đây là một số thông tin chi tiết về chạy chiết khấu là gì. Hy vọng với những thông tin ACC đã cung cấp sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từ Công ty Luật ACC, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. ACC cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình cung cấp đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.
Gmail: [email protected]
Website: accgroup.vn
Nội dung bài viết:
Bình luận