Cán bộ kcs là gì

1.KCS là gì? Phòng KCS là gì? 

 KCS là  viết tắt của Kiểm tra chất lượng sản phẩm. Bộ phận KCS chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng nhằm thiết lập và duy trì các tiêu chuẩn  chất lượng sản phẩm và đảm bảo rằng các quy trình được thực hiện để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn này. 

 Mô tả công việc của nhân viên KCS là gì? Nhiệm vụ điển hình của một Cán bộ KCS bao gồm: 

 Nhân viên KCS là gì? Bảng mô tả công việc và tiêu chuẩn của CV

 – Đọc  kế hoạch và thông số kỹ thuật; 

 

 - Giám sát các hoạt động để đảm bảo  các tiêu chuẩn sản xuất được đáp ứng; 

 

 – Đề xuất sửa đổi quy trình lắp ráp hoặc sản xuất; 

 

 – Kiểm tra, thử nghiệm hoặc đo lường vật liệu hoặc sản phẩm trong quá trình; 

 

 – Đo  sản phẩm bằng thước, thước cặp, dưỡng hoặc panme; 

 

 – Vận hành thiết bị và phần mềm kiểm tra điện tử; 

 

 – Chấp nhận hoặc từ chối các mặt hàng đã hoàn thành; 

 

 – Loại bỏ tất cả các sản phẩm và vật liệu không đáp ứng các thông số kỹ thuật; 

 

 – Báo cáo dữ liệu kiểm tra và thử nghiệm như trọng lượng, nhiệt độ, chất lượng, độ ẩm và số lượng  kiểm tra; 

 

 Nhân viên KCS kiểm soát các tiêu chuẩn chất lượng cho hầu hết các sản phẩm, bao gồm thực phẩm,  dệt may,  điện tử, đồ gia dụng, v.v. Các nhiệm vụ  cụ thể khác nhau giữa nhiều ngành  mà những nhân viên này làm việc.  Nhân viên KCS dựa vào nhiều công cụ để thực hiện công việc của họ. Trong khi một số vẫn sử dụng các thiết bị đo lường cầm tay, chẳng hạn như thước cặp và đồng hồ đo, thì công nhân thường sử dụng thiết bị kiểm tra điện tử  hơn, chẳng hạn như máy đo tọa độ (CMM) và máy quét ba chiều (3D). 

 

 Nhân viên kiểm soát chất lượng báo cáo kết quả. Khi phát hiện ra lỗi, họ sẽ thông báo cho các bên liên quan và giúp phân tích cũng như giải quyết vấn đề.  

 Ở một số công ty, quy trình kiểm tra hoàn toàn tự động, với các hệ thống kiểm tra tiên tiến được lắp đặt tại một hoặc nhiều điểm trong quy trình sản xuất. Nhân viên KCS tại các công ty này giám sát thiết bị, xem xét quá trình sản xuất và thực hiện kiểm tra sản phẩm ngẫu nhiên.  

2.Năng lực cốt lõi của nhân viên KCS là gì?  

Một nhân viên kiểm tra chất lượng cần có sự kết hợp của các kỹ năng cứng và mềm để thành công trong sự nghiệp của họ, bao gồm: 

 Chú ý đến chi tiết: Khả năng chú ý đến các chi tiết nhỏ là rất quan trọng để làm việc với tư cách là một nhân viên QA. Họ phải có khả năng kiểm tra các mặt hàng sản xuất mà không bỏ sót bất cứ thứ gì để đảm bảo rằng không có lỗi nào được phép đưa vào sản xuất hàng loạt. 

  Kỹ năng máy tính: Nhân viên QA phải cảm thấy thoải mái khi làm việc trên máy tính và có thể thích nghi với việc sử dụng phần mềm mới khi cần. Giao tiếp: Bằng cách đọc định nghĩa về KCS là gì, bạn có thể hiểu tại sao kỹ năng giao tiếp lại cần thiết. Nhân viên KCS sẽ thường xuyên cần  nói chuyện với những người khác trong công ty trong quá trình làm việc. Khả năng giao tiếp rõ ràng làm giảm nguy cơ  hiểu lầm có thể gây tốn kém trong quá trình thay đổi  quy trình sản xuất. 

  Tư duy phản biện: Phần lớn trách nhiệm của nhân viên KCS là thiết lập các tiêu chuẩn cho công ty. Để đánh giá đúng các hệ thống và quy trình, họ cần có kỹ năng tư duy phản biện mạnh mẽ, cho phép họ chia quá trình sản xuất thành các phần nhỏ và đánh giá từng bước. Sức bền thể chất: Nếu nhân viên kiểm soát chất lượng làm việc trong một cơ sở yêu cầu thực hiện kiểm tra chất lượng đối với các mặt hàng lớn hoặc nặng hoặc yêu cầu người kiểm tra  phải đứng trong nhiều giờ hoặc cả ngày, thì thể lực là điều cần thiết  để tránh  sai sót do mệt mỏi về thể chất.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo