1. Huấn luyện viên sinh học là gì?
Giảng viên là ngạch công chức ngành giáo dục và đào tạo được xét cho viên chức chuyên trách làm nhiệm vụ giảng dạy trình độ cao đẳng, đại học. Chức danh giảng viên bao gồm trợ giảng, giảng viên, giảng viên cao cấp, phó giáo sư, giáo sư. Trình độ tiêu chuẩn của chức danh giảng viên trình độ đại học là có bằng thạc sĩ trở lên. Như vậy, giảng viên sẽ có chuyên môn đảm nhiệm việc giảng dạy và đào tạo ở bậc đại học, cao đẳng thuộc một chuyên ngành đào tạo của trường đại học hoặc cao đẳng. Giảng viên cơ hữu đã được quy định tại Điều 3 Thông tư 45/2014/TT-BGDĐT về việc chuyển đổi loại hình trường đại học dân lập sang loại hình trường đại học tư thục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành với nội dung cụ thể như sau:
“Giảng viên cơ hữu là người lao động ký hợp đồng lao động có thời hạn 03 năm hoặc hợp đồng không xác định thời hạn theo Bộ luật Lao động, không là công chức hoặc viên chức nhà nước, không đang làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ 3 tháng trở lên với đơn vị sử dụng lao động khác; do nhà trường trả lương và chi trả các khoản thuộc chế độ, chính sách đối với người lao động theo các quy định hiện hành.”
Như vậy, ta nhận thấy, giảng viên cơ hữu theo quy định của pháp luật hiện hành sẽ chính là những người lao động đã được ký hợp đồng lao động có thời hạn lên đến 3 năm hoặc có thể là loại hợp đồng không xác định thời gian theo quy định của bộ luật lao động.
Giảng viên cơ hữu còn không là công chức, viên chức nhà nước và không làm việc theo hợp đồng lao động 3 tháng trở lên với đơn vị khác do nhà trường trả lương và chi trả mọi khoản thuộc chế độ, các chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật.
Hoặc chúng ta cũng có thể hiểu theo cách khác giảng viên cơ hữu chính là nhân viên chính thức của trung tâm và chịu sự phân công và tham gia các hoạt động do trung tâm đề ra và được hưởng các chế độ cũng như chính sách theo quy định nhà nước.
Giảng viên cơ hữu được xem là đội ngũ giảng viên nòng cốt trong trung tâm bởi không chỉ phụ trách trong việc giảng dạy,mang lại các kiến thức cho học biên mà còn xây dựng, bảo vệ và giáo dục học viên tốt hơn. đề nghị từ
Đội ngũ giáo viên có vai trò hết sức quan trọng. Giảng viên là người thiết kế và tổ chức kế hoạch đào tạo của học viên thông qua các khóa học của chính họ, vì vậy giảng viên sẽ vừa là người thiết kế vừa là người xây dựng để đảm bảo thành công của khóa học. Hiện nay, để quá trình bồi dưỡng đạt hiệu quả, giáo viên nói chung và giáo viên biên chế nói riêng sẽ phải chịu trách nhiệm về toàn bộ quá trình bồi dưỡng mà mình triển khai từ khâu lập kế hoạch, tổ chức và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng đến đánh giá kết quả của quá trình bồi dưỡng.
2. Điều kiện tuyển dụng giáo viên chuyên trách:
Để được tuyển dụng, giáo viên chuyên trách phải đáp ứng các điều kiện cơ bản sau:
– Giảng viên/giáo viên chuyên trách phải có bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ,… theo yêu cầu của cơ sở đào tạo.
– Giảng viên/giáo viên chuyên trách phải được đào tạo về kỹ năng và năng lực giảng dạy để đảm bảo truyền đạt kiến thức cho sinh viên.
– Mỗi đơn vị phải cấu thành đội ngũ giáo viên đảm bảo các yêu cầu về số lượng, chất lượng và các vấn đề về chính trị, sức khỏe để đạt được mục tiêu đề ra.
Thực tế cho thấy, khi các trường học hay cơ sở giáo dục trên cả nước có được đội ngũ giáo viên chất lượng, có trình độ chuyên môn cao và tâm huyết với nghề chính là một trong những vấn đề then chốt tạo nên thương hiệu riêng cho đơn vị và thu hút học viên. Nó cũng sẽ củng cố vị trí của trường trong danh sách các trường đại học và cao đẳng trong cả nước. Giảng viên/giáo viên chuyên trách phải đáp ứng các yêu cầu trên mới được tuyển dụng và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Người thầy sẽ luôn là người luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để học sinh chủ động lĩnh hội những kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết giúp học sinh thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình và đưa ra những lời khuyên hay, thông minh, phù hợp để bồi dưỡng học sinh.
3. Tiêu chí phát triển giảng viên cơ hữu:
Một số tiêu chí cơ bản để phát triển huấn luyện viên sinh học bao gồm:
- Tăng trưởng về số lượng.
Số lượng giảng viên của trung tâm, cơ sở giáo dục phải tương đương với quy mô của trung tâm, cơ sở giáo dục. Hay nói một cách đơn giản, trung tâm nào có càng nhiều giáo viên dạy thì học viên càng học nhiều, và đó được coi là trung tâm có chất lượng tốt.
Số lượng giáo viên biên chế có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu và sự mở rộng của trung tâm, cơ sở giáo dục hoặc trường đại học. Đội ngũ giáo viên sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo mọi hoạt động giảng dạy diễn ra tốt đẹp, số giờ dạy không thừa cũng không thấp theo quy định của pháp luật.
- Chất lượng phát triển;
Việc phát triển chất lượng đội ngũ giáo viên biên chế là các trung tâm hoặc cơ sở giáo dục cần có đội ngũ giáo viên biên chế được tóm gọn trong một tổ chức với 3 khía cạnh khác nhau là trình độ chuyên môn, năng lực giảng dạy và đạo đức nghề nghiệp, bao gồm:
Về trình độ của đội ngũ giáo viên biên chế: Là yếu tố đầu tiên phản ánh tri thức của đội ngũ giáo viên biên chế và cũng là điều kiện để thực hiện hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Có thể nói, trình độ chuyên môn được đánh giá trên cơ sở kỹ năng nghề nghiệp, khả năng tiếp cận và cập nhật kiến thức mới. Về năng lực của người giáo viên thường trực: Đó sẽ là đội ngũ giáo viên, năng lực là biểu hiện của hệ thống trí tuệ mà giáo viên đã có, cần nắm được các quy luật và hệ thống để tiến hành mọi hoạt động giáo dục có hiệu quả hơn. Kỹ năng giáo viên được đánh giá cao bằng cách áp dụng kiến thức thuần thục.
Năng lực giảng dạy: là khả năng đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao trình độ học vấn của giáo viên. Mang đến kiến thức cho học sinh, giúp học sinh hiểu và nắm bắt được nhiều kiến thức.
Khả năng nghiên cứu và khoa học: Điều này sẽ được thể hiện qua việc tìm ra những vấn đề mới trong thực tế mà chưa ai nghiên cứu. Tạo điều kiện để giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như khả năng giảng dạy, cách xử lý tình huống.
Về chất lượng của loa sinh học:
Diễn giả nói chung và diễn giả thường trực nói riêng đều cần phải là người có tư cách tốt và giữ vững các chuẩn mực của xã hội. Ngoài việc nỗ lực, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giảng dạy thì cần phải có phẩm chất chính trị mà mỗi giáo viên cần phải có.
Phát triển cơ cấu:
Về chuyên môn: Cần đảm bảo số lượng giáo viên phù hợp với quy mô và nhiệm vụ đào tạo của từng chuyên ngành.
Về độ tuổi: nếu giảng viên còn quá trẻ thì kiến thức chưa nhiều, kinh nghiệm còn yếu, còn nếu giảng viên đã có nhiều năm kinh nghiệm thì đánh giá là kiến thức mới chưa cập nhật được với sự phát triển của công ty. , do đó cần có thời gian để chuyển hiệu quả giữa các loa.
Nội dung bài viết:
Bình luận