Đơn xin xác nhận chỗ ở hợp pháp theo quy định mới

Đơn xin xác nhận chỗ ở hợp pháp là giấy tờ quan trọng để bạn yêu cầu cơ quan chức năng cấp giấy xác nhận chỗ ở hợp pháp của người lao động. Mời các bạn tải  mẫu mới nhất có hướng dẫn chi tiết cách viết  tại đây.

Đơn xin xác nhận chỗ ở hợp pháp

Đơn xin xác nhận chỗ ở hợp pháp

1. Đơn xin cấp nhà ở hợp pháp là gì?

Đơn xin xác nhận nhà ở hợp pháp là một mẫu đơn được sử dụng bởi cá nhân muốn xác nhận việc sở hữu nhà trên đất và được Ủy ban nhân dân của xã, phường, thị trấn chứng nhận. Mẫu đơn này cần được nộp để chứng minh địa chỉ ở hợp pháp khi đăng ký thường trú hoặc tạm trú.

2. Mẫu đơn xin xác nhận chỗ ở hợp pháp mới nhất

2018-06-28-0923-1-1
Mẫu đơn xin xác nhận chỗ ở hợp pháp mới nhất

>>>Để tải mẫu đơn, vui lòng kéo xuống cuối bài viết này!

3. Cách viết đơn xin hợp thức hóa nhà đất

Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận nhà ở hợp pháp bao gồm các nội dung sau:

Đơn vị tiền tệ quốc gia: Phần bắt buộc của tất cả các loại yêu cầu chứng nhận. Ngày nộp đơn. Tên của ứng dụng, chúng tôi sẽ đặt tên ứng dụng là ỨNG DỤNG PHÁP LÝ NHÀ Ở. Phần gửi đến: Tên UBND xã, huyện nơi có nhà xin xác nhận. Tên người làm đơn: Cần  ghi rõ  họ và tên, năm sinh, số chứng minh nhân dân, địa chỉ thường trú, số điện thoại liên lạc. Mục đích xác nhận tình trạng nhà ở là gì? Thông tin về chỗ ở cần xác nhận: thể hiện rõ diện tích mặt bằng, kết cấu cơ bản của công trình, địa chỉ chỗ ở, vị trí tiếp giáp, thời hạn sử dụng...

 Đề nghị: Cần quy định cụ thể việc yêu cầu UBND cấp xã xác nhận căn nhà  trên  được sử dụng để ở ổn định lâu dài. Tuyệt đối không có tranh chấp, khiếu kiện. Ngôi nhà không nằm trong bất kỳ kế hoạch nào. Không được thế chấp, bảo lãnh, thu giữ để bảo đảm  thi hành án. Ngôi nhà đáp ứng tất cả các yêu cầu để được cấp giấy chứng nhận nhà ở.  Cuối cùng, bạn phải ký và ghi rõ họ tên. 

4. Thủ tục cấp giấy chứng nhận nhà ở hợp pháp

 Cá nhân:

 Tự lập và hoàn thiện hồ sơ hoặc đến UBND xã, huyện, thị trấn để được tiếp nhận hồ sơ, tư vấn và hướng dẫn chuẩn bị các giấy tờ có trong  hồ sơ, các yêu cầu và điều kiện (tùy chọn).

 Nộp hồ sơ tại bộ phận “một cửa” của Ủy ban nhân dân thành phố, quận, huyện.

 Nhận kết quả

 Ủy ban nhân dân thành phố, quận, huyện:

Cung cấp hồ sơ, tư vấn và hướng dẫn người dân chuẩn bị các giấy tờ bao gồm trong  hồ sơ, yêu cầu và điều kiện.  Kiểm tra và tiếp nhận các hồ sơ hợp lệ do bộ phận dịch vụ “một cửa” của Ủy ban nhân dân xã, huyện, xã chuyển đến. 

 Trả kết quả

 – Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân thành phố, quận, huyện

 – Thành phần, số lượng hồ sơ:

 a) Các thành phần của hồ sơ bao gồm:

 – Giấy đề nghị xác nhận chỗ ở hợp pháp

 – Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc một số giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất  quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 50 của “Đất đai năm 2013” ​​bản sao  công chứng. 

 – Giấy phép xây dựng nhà ở đã được phê duyệt

 – Thiết kế xây dựng nhà  được  duyệt

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

 - Thời hạn giải quyết: Trong ngày làm việc

 Phần thủ tục hành chính mời bạn đọc tham khảo tại phần biểu mẫu.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo