1. Quảng cáo Zalo Ads là gì?
Sau hơn 4 năm phát triển với hơn 60 triệu tài khoản người dùng là điều kiện đủ để Zalo phát triển dịch vụ quảng cáo riêng trên nền tảng của mình nhằm đáp ứng nhu cầu của các cửa hàng, doanh nghiệp. Mục tiêu chính của các doanh nghiệp và cửa hàng là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho càng nhiều người dùng và khách hàng tiềm năng càng tốt. Và rồi Zalo là nơi tuyệt vời để mọi người cùng hướng tới mục tiêu đó
Zalo Ads là hệ thống quảng cáo được phát triển bởi Zalo. Với hệ thống này, bạn hoàn toàn có thể tự tìm hiểu và triển khai các chiến dịch quảng cáo trên. Sau đó, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo, tối ưu hóa, điều chỉnh, đặt ngân sách. . . phù hợp với mục tiêu quảng cáo của công ty bạn
Nếu làm phép so sánh, có thể Zalo Ads vẫn còn một số hạn chế so với Google hay Facebook, nhưng bù lại Zalo là sự lựa chọn của nhiều công ty, cửa hàng. Rõ ràng với một thị trường khách hàng rộng lớn và mới đầy tiềm năng như Zalo Ads thì việc quyết định đầu tư một khoản ngân sách cho kênh quảng cáo này là một quyết định vô cùng hợp lý.
2. Tại sao doanh nghiệp, cửa hàng nên chạy quảng cáo Zalo?
Bằng chứng nào để khẳng định Zalo là thị trường khách hàng tiềm năng để khai thác? Hơn 100 triệu người dùng chỉ trong tháng 5 năm 2018, đây là một con số khá lớn. Chưa kể những con số thống kê đáng kinh ngạc dưới đây:
Tuổi
Nhóm tuổi chủ yếu của người dùng Zalo là từ 18 đến 30 tuổi. Có thể nói đây là lứa tuổi có nhu cầu mua hàng cực cao, đảm bảo cho khả năng bán hàng của bạn khi quảng cáo.
giới tính
Số liệu thống kê mới nhất cũng cho thấy, hiện tại số lượng người dùng nam chiếm khoảng 62%, còn lại là người dùng nữ. Đó là những con số thống kê, còn nếu tham khảo hầu hết các nội dung quảng cáo trên Zalo hiện nay, bạn sẽ thấy các sản phẩm dành cho nam giới không được quảng cáo nhiều tại đây, đây rõ ràng là cơ hội không thể tốt hơn cho chị em phụ nữ để kinh doanh. , cửa hàng bán sản phẩm dành cho nam giới. Riêng đối với các sản phẩm dành cho phái nữ, cho đến nay sự đón nhận của khách hàng rất tích cực
Khả năng tiếp cận khách hàng rất cao
Chỉ cần đầu tư một khoản ngân sách cho chiến dịch hiển thị quảng cáo Zalo, sản phẩm, dịch vụ của bạn chắc chắn sẽ có cơ hội lớn tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng, là điều kiện lý tưởng để phát triển hoạt động bán hàng trên kênh của bạn.

Cách quảng cáo sản phẩm trên zalo
3. Hình thức hiển thị quảng cáo trên Zalo
3.1 Quảng cáo trên website
Đây là hình thức quảng cáo phù hợp với các đơn vị có nhu cầu hướng người dùng đến website. Phương pháp này sẽ giúp website, landing page bán hàng của bạn có thêm lượng truy cập từ khách hàng tiềm năng
Khi quảng cáo, quảng cáo sẽ được hiển thị trên trang đăng nhập Zalo của người dùng. Khi người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển hướng đến trang đích cụ thể. Phí quảng cáo sẽ được tính cụ thể trên mỗi lượt nhấp, Zalo cũng yêu cầu mỗi chiến dịch cần giới hạn tối thiểu là 50 lượt nhấp. Giá thầu quảng cáo cho mỗi lượt nhấp này sẽ chịu tác động trực tiếp từ cách nhắm đối tượng mục tiêu mà các bạn chọn
Điểu kiện quảng cáo website trên Zalo
- Các bạn cần có một website
- Nội dung website tuân thủ các chính sách nội dung quảng cáo từ Zalo
- Các bạn cần có một tài khoản Zalo Official Account
- Text trên hình ảnh quảng cáo không được chiếm quá 30%
Nội dung mẫu quảng cáo website trên Zalo
- Tên quảng cáo
- Hình mô tả
- Số điện thoại hỗ trợ
- Chú thích
- Mô tả
- Thông tin thêm
3.2 Quảng cáo tăng lượt quan tâm
Hình thức này phù hợp với các đơn vị đang muốn phát triển trang OA cửa hàng. Việc tăng lượt quan tâm là cách tốt để các bạn quảng bá cửa hàng của mình trên Zalo. Với phương thức này thì mẫu quảng cáo cũng sẽ hiển thị trên trang nhật ký người dùng, trên mẫu quảng cáo sẽ hiển thị thêm CTA mặc định là “Quan tâm” nhằm hướng người dùng đến những lượt quan tâm trang OA
Điều kiện quảng cáo tăng lượt quan tâm trên Zalo
- Các bạn cần phải có 1 trang OA Zalo đã được Zalo phê duyệt
Nội dung quảng cáo
- Nội dung văn bản: Mô tả về sản phẩm, dịch vụ trên OA
- Hình ảnh quảng cáo
- Mô tả hình
- Call To Action: Nút quan tâm ngay dưới hình ảnh quảng cáo
3.3 Quảng cáo bài viết sản phẩm trên Zalo
Nếu đơn vị các bạn muốn quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trực tiếp trên Zalo, qua đó đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán hàng mạnh mẽ hơn ngay trên kênh này thì hình thức quảng cáo bài viết là phù hợp nhất
Với dạng quảng cáo này thì mẫu quảng cáo cũng sẽ hiển thị trên trang nhật ký người dùng, nếu quan tâm người dùng có thể nhấp vào tham khảo thông tin sản phẩm, hình ảnh, để lại comment, tương tác…
Điều kiện quảng cáo
- Trang OA được phê duyệt
- Sản phẩm, nội dung quảng cáo được phê duyệt
Nội dung quảng cáo
- Mô tả sản phẩm, dịch vụ
- Hình ảnh sản phẩm
3.4 Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
Hình thức này rất phù hợp để tăng doanh số trực tiếp trên trang OA cửa hàng. Với hình thức này các bạn có thể giới thiệu sản phẩm một cách dễ dàng đến những khách hàng, không chỉ một mà nhiều sản phẩm khác nhau
Khác một chút với các hình thức khác, quảng cáo sản phẩm Zalo sẽ hiển thị đồng thời trên trang nhật ký người dùng cùng với hệ thống network của kênh này. Điểm nổi bật của hình thức này nằm ở chỗ khi người dùng nhấp vào nút Hỏi mua sản phẩm, lúc này tin nhắn từ khách hàng sẽ gửi trực tiếp đến các bạn. Điều này giúp cho các bạn dễ dàng quản lý, tương tác tốt nhất với các khách hàng của mình
Điều kiện quảng cáo
- Các bạn cũng cần trang OA đã được phê duyệt
- Sản phẩm các bạn muốn quảng cáo được Zalo chấp nhận
Nội dung quảng cáo
- Tên sản phẩm
- Mô tả sản phẩm
- Giá sản phẩm
- Hình ảnh sản phẩm
- Call To Action
3.5 Quảng cáo video
Để thể hiện thông điệp quảng cáo một cách tốt nhất các bạn có thể sử dụng các video quảng cáo, Zalo cũng cung cấp hình thức quảng cáo video trên kênh của mình. Với dạng quảng cáo video này các bạn có thể điều hướng khách hàng về trang đích cụ thể trên website của hàng của mình
Quảng cáo video Zalo mang lại hiệu quả nhờ vào việc các cửa hàng, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình một cách trực quan. Các mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị trên hệ thống network và quan trọng là chi phí quảng cáo sẽ chỉ được tính trên những lượt xem hoàn tất
Điều kiện quảng cáo
- Các bạn cần phải có một video quảng cáo tuân thủ chính xách nội dung của Zalo
- Các bạn cần cung cấp được các giấy tờ chứng thực nếu kinh doanh quảng cáo cho các sản phẩm liên quan đến sức khỏe
- Và các bạn cũng cần có một trang OA
Nội dung quảng cáo
- Video quảng cáo có thumbnail cài đặt tự động hoặc tự thiết kế
- Yêu cầu thời lượng tối đa là 1 phút, dung lượng tối đa là 10M và định dạng mp4
- Tên video và đoạn nội dung mô tả
3.6 Quảng cáo danh mục
Quảng cáo Page trong danh mục
Với phương thức này, trang Zalo cửa hàng của các bạn sẽ được hiển thị trong vị trí Top của một doanh mục cụ thể mà các bạn đã chọn. Điều này đảm bảo rằng khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm thuộc danh mục đó, trang cửa hàng của các bạn trên Zalo sẽ nhận được sự quan tâm đầu tiên và lớn nhất từ phía khách hàng
Quảng cáo Hot Page
Phương thức này cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng của mình hiển thị trang Zalo Page nằm trong 6 vị trí đầu tiên được đề xuất trong phần Zalo Shop. Khi khách hàng truy cập vào Zalo Shop, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra trang cửa hàng của các bạn và lúc này họ sẽ dễ dàng nhấp vào tìm hiểu thông tin sản phẩm nếu như thực sự quan tâm
3.7 Quảng cáo Sticker
Bao gồm 2 phương thức:
Quảng cáo stiker banner
Yêu cầu:
- Định dạng png
- Kích thước: 240x40, 320x53, 480x80, 720x120 px
Quảng cáo stiker
Yêu cầu:
- Định dạng png
- Kích thước: 50x50, 130x130, 240x240, 360x360 px
3.8 Quảng cáo tin nhắn
Hình thức này cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng gửi tin nhắn hàng loạt đến các khách hàng mục tiêu thông qua việc nhắm đối tượng khách hàng tiềm năng theo giới tính, độ tuổi, vị trí hay thiết bị. Các tin nhắn quảng cáo này cũng sẽ được ưu tiên hiển thị trong phần tin nhắn của người dùng, điều giúp các mẫu quảng cáo nhận được sự quan tâm, chuyển đổi tốt hơn
Với dạng quảng cáo tin nhắn này, các khách hàng có thể được điều hướng về:
- 1 trang web
- 1 ứng dụng di động
- Hay 1 trang Zalo cửa hàng
Nội dung mẫu quảng cáo
- Tiêu đề: 30 ký tự
- Mô tả: 30 ký tự
- Avatar: 200*200 pixel
4. Vị trí hiển thị quảng cáo trên Zalo
Nhật ký người dùng
Chính là trang bản tin hiển thị các chia sẻ của bạn bè, người thân, các bài đăng từ các trang mà các bạn đã quan tâm, cùng với đó là các mẫu quảng cáo nếu như các bạn là mục tiêu. Nhìn chung trang nhật ký người dùng Zalo cũng tương tự như trang newsfeed trên Facebook, tuy nhiên nội dung sẽ ít hơn và đó là cơ hội để các mẫu quảng cáo được quan tâm nhiều hơn
Hệ thống network Zalo
Zalo cũng có được hệ thống network riêng, gồm các trang lớn như Zing, MP3, Zing TV hay Báo Mới . . . cũng như các trang liên kết khác. Quảng cáo Zalo cũng có thể được hiển thị trên các trang này
Thư mục lưu trữ
Nếu bạn đã xem qua các mẫu danh mục quảng cáo trên Zalo chắc chắn sẽ biết Zalo còn có một vị trí hiển thị quảng cáo khác, đó là các vị trí trong danh mục Zalo Shop. Khi đó trang Zalo shop sẽ được ưu tiên hiển thị trên đầu các danh mục này
Tin nhắn
Zalo có dạng tin nhắn quảng cáo và tin nhắn quảng cáo sẽ hiển thị đầu tiên trong phần tin nhắn của người dùng.
5. Cách nhắm mục tiêu trên Zalo
Để quảng cáo thành công và tối ưu chi phí trên Zalo, bạn không cần cách nào khác là nhắm chính xác khách hàng mục tiêu trên Zalo. Vậy hiện nay Zalo giúp nhà quảng cáo nhắm mục tiêu dựa trên những yếu tố nào? Giới tính: Nam hoặc nữ
Độ tuổi: Chọn độ tuổi mà bạn muốn quảng cáo. Ví dụ: Từ 18 đến 30 chẳng hạn
Địa điểm: bạn có thể chọn quảng cáo toàn quốc hoặc từng địa điểm cụ thể, trong 1 chiến dịch Zalo cho phép bạn chọn tối đa 5 địa điểm
Hệ điều hành: Thiết bị HDH do người dùng sử dụng, là IOS hay Android chẳng hạn
Ngành: Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên các nhóm ngành mà khách hàng quan tâm, chẳng hạn như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, công nghệ. . . chẳng hạn
6. Cách chạy quảng cáo Zalo
Nếu các bạn muốn tự chạy quảng cáo Zalo, các bạn vẫn có thể triển khai, tuy nhiên Zalo chỉ hỗ trợ các bạn tự chạy quảng cáo với 4 hình thức:
- Quảng cáo sản phẩm
- Quảng cáo Website
- Quảng cáo Zalo OA
- Quảng cáo shop trên danh mục – nổi bật
- Quảng cáo video
Trong trường hợp nếu các bạn muốn triển khai các hình thức khác, hãy liên hệ với các đơn vị quảng cáo hoặc trực tiếp Zalo để được hỗ trợ nhé
Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Zalo hiệu quả
Bước 1: Đăng nhập tài khoản quảng cáo
Trường hợp 1: Nếu các bạn đã có tài khoản quảng cáo
- Đầu tiên các bạn cần truy cập vào link sau: https://ads.zaloapp.com/
- Tiếp theo là đăng nhập tài khoản bằng mật khẩu hoặc quét mã QR
Trường hợp 2: Các bạn chưa có tài khoản quảng cáo
- Các bạn cũng truy cập vào link sau: https://ads.zaloapp.com/
- Đăng nhập với thông tin tài khoản Zalo cá nhân
- Bước tiếp theo các bạn sẽ tiến hành Xác Nhận Thông Tin
Bao gồm:
Với Khách Hàng Cá Nhân: Họ tên, Số điện thoại, Địa chỉ, Bạn biết đến Zalo từ đâu, email, mã số thuế, địa chỉ nhận hóa đơn
Với Tổ chức / Doanh nghiệp: Họ tên, Email, Số điện thoại, Địa chỉ, Bạn biết đến Zalo từ đâu, Tên đơn vị, Người đại diện, Mã số thuế, Địa chỉ nhận hóa đơn
Nhập thông tin hoàn tất các bạn sẽ chọn Đồng ý các điều khoản, sau cùng là nhấp vào nút Xác nhận để hoàn tất xác nhận thông tin tài khoản quảng cáo
6.1 Quảng Cáo Bài Viết
Bước 2: Tạo quảng cáo Zalo
- Đầu tiên tại giao diện tài khoản quảng cáo các bạn nhấp chọn: Tạo quảng cáo
- Tiếp theo là bước Tạo chiến dịch, các bạn chọn vào hình thức quảng cáo mà mình muốn triển khai và nhấp Bắt đầu. Ở đây mình chọn Quảng cáo bài viết, hình thức được sử dụng phổ biến nhất trên Zalo
- Tiếp theo các bạn chọn trang OA mà mình muốn quảng cáo và chọn Bài viết muốn quảng cáo. Các bạn cũng có thể sửa đổi tiêu đề bài viết quảng cáo nếu muốn
Bước 3: Target đối tượng mục tiêu
- Tiếp theo các bạn chọn mục tiêu Quảng cáo. Bao gồm:
Toàn tỉnh hoặc tối đa 5 địa điểm cụ thể
Giới tính: Bạn có thể chọn tất cả hoặc chỉ chọn nam hoặc chỉ chọn nữ
Nền tảng: Android hoặc IOS hoặc cả hai
Sau đó lưu lại nhóm đối tượng này nếu bạn muốn sử dụng cho các chiến dịch sau này. Hoặc tại bước này bạn cũng có thể sử dụng lại nhóm đối tượng đã lưu trước đó
Bước 4: Đặt lịch trình và ngân sách
Lịch thi đấu: Hàng ngày
Số lượng: Giới hạn số lần nhấp trên toàn chiến dịch hoặc mỗi ngày
Đặt giá: Chọn giá thầu quảng cáo cho mỗi lần nhấp
Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo
- Tiếp theo là Tạo nội dung quảng cáo. Bạn tạo nội dung quảng cáo bằng cách nhập các thông tin như: tên quảng cáo, hình ảnh, nút CTA, chú thích, mô tả, thông tin khác
Sau khi tạo nội dung quảng cáo, bạn có thể xem trước quảng cáo trực tiếp ở cột bên phải
Bước 6: Thêm thông tin quảng cáo
Bạn có thể chọn ngành quảng cáo phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của mình để nhắm mục tiêu quảng cáo tốt hơn. Ở đây, tôi chọn Sức khỏe và Sắc đẹp. Ở phần upload file bạn có thể bỏ qua
Bước 7: Lưu và Gửi Duyệt
- Cuối cùng, lưu và gửi đi tìm kiếm quảng cáo, Zalo sẽ xét duyệt trước khi hiển thị. Lúc này Zalo sẽ hỏi lại các bạn có muốn duyệt quảng cáo này hay không, các bạn chọn Đồng Ý nhé
Như vậy là hoàn tất các bước triển khai một chiến dịch quảng cáo bài viết trên Zalo
6.2 Quảng Cáo Website
Bước 2: Tạo quảng cáo
- Đầu tiên các bạn chọn Bắt đầu chiến dịch quảng cáo Website
- Tiếp theo các bạn chọn Trang OA mình muốn quảng cáo, chọn liên kết website và chọn Tên chiến dịch
- Xong các bạn chọn Tạo quảng cáo
Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu
Bước này các bạn thực hiện tương tự như bước 3 Quảng Cáo Bài Viết nhé
Bước 4: Ngân sách and Lịch chạy
Tương tự Quảng Cái Bài Viết
Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo
Tượng tự như Quảng Cáo Bài Viết nhưng khác một chút là phần hình ảnh các bạn có thể chọn tải lên hình ảnh hoặc lấy hình ảnh từ liên kết quảng cáo. Mặc định Zalo sẽ sử dụng 1 hình ảnh phù hợp từ trang các bạn muốn quảng cáo để hiển thị
Với quảng cáo dạng này, khi người dùng nhấp vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển hướng đến trang đích bán hàng mà các bạn đã cài đặt ở bước 2
Bước 6: Thêm thông tin
Tương tự Quảng Cáo Bài Viết
Bước 7: Lưu và Gửi duyệt
6.3 Quảng Cáo Video
Bước 2: Tạo quảng cáo
- Các bạn bắt đầu với chiến dịch Quảng cáo Video
- Chọn OA, nhập liên kết website và đặt tên chiến dịch
- Xong các bạn chọn Tạo quảng cáo
Bước 3: Target khách hàng mục tiêu
Tương tự Quảng Cáo Bài Viết
Bước 4: Thiết lập ngân sách and Lịch chạy
Tương tự Quảng Cáo Bài Viết
Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo
- Đặt tên quảng cáo
- Tải lên hình ảnh mô tả: Kích thước 1200*627, dung lượng tối đa 2M
- Tải lên video quảng cáo: Thời lượng tối đa 60s, tỷ lệ khung hình 16:09, dung lượng tối đa 10MB, định dạng mp4, chất lượng H.264
- Mô tả
- Thông tin thêm
Sau khi hoàn tất việc tạo nội dung quảng cáo video Zalo các bạn có thể xem trước mẫu quảng cáo ở cột bên phải nhé
Bước 6: Thêm thông tin
Bước 7: Lưu và Gửi Duyệt
6.4 Quảng Cáo Sản Phẩm Trên Zalo
Bước 2: Tạo quảng cáo
- Các bạn bắt đầu với chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên Zalo
- Chọn trang OA, chọn sản phẩm và đặt tên cho chiến dịch
- Tạo quảng cáo
Bước 3: Nhắm mục tiêu
Tương tự quảng cáo bài viết
Bước 4: Lịch chạy and Ngân sách
Tương tự quảng cáo bài viết
Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo
- Tên quảng cáo
- Hình ảnh
- Chú thích
- Mô tả
Bước 6: Thêm thông tin
Bước 7: Lưu and Gửi Duyệt
6.5 Quảng Cáo Zalo Official Account
Bước 2: Tạo quảng cáo
- Cách bạn bắt đầu với tạo chiến dịch quảng cáo Zalo Official Account
- Chọn trang OA và đặt tên cho chiến dịch
- Tạo quảng cáo
Bước 3: Target khách hàng
Tương tự quảng cáo bài viết
Bước 4: Ngân sách and Lịch chạy
Tương tự quảng cáo bài viết
Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo
Phần này các bạn cần cài đặt các nội dung như:
- Tên quảng cáo
- Hình ảnh: Phần này các bạn có thể sử dụng hình ảnh tải lên hoặc hình ảnh trong template hỗ trợ từ Zalo
- Chú thích
- Mô tả
Sau khi cài đặt phần nội dung quảng cáo các bạn có thể xem trước mẫu quảng cáo ở cột bên phải
Lưu ý: Khác với các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo OA Zalo sẽ mặc định nút Quan tâm trên mẫu quảng cáo, người dùng nếu quan tâm đến trang OA và muốn theo dõi trang OA của các bạn có thể nhấp vào nút quan tâm, khi đó phí quảng cáo sẽ được tính
Lượt quan tâm trên Zalo nhìn chung cũng tương tự như lượt Like trên Facebook, tuy nhiên cơ hội để các bài đăng trên OA tiếp cận với những người dùng này là cao hơn rất nhiều so với Facebook
Bước 6: Thông tin thêm
Bước 7: Lưu và Gửi Duyệt
Với hướng dẫn ở trên, các bạn hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Zalo hiệu quả với nhiều hình thức khác nhau. Các bạn có thể lấy hướng dẫn cách quảng cáo Bài Viết làm trung tâm, các hình thức khác các bạn cũng thực hiện các bước tương tự và có một số điều chỉnh khác
7. Phê duyệt quảng cáo Zalo
7.1 Quảng cáo Zalo xét duyệt trong bao lâu ?
Với các mẫu quảng cáo gửi duyệt, Zalo sẽ xét duyệt quảng cáo trong vòng 24 giờ và thường kết quả sẽ có trong giờ hành chính. Quảng cáo của bạn có thể được chấp thuận hoặc không dựa trên nhiều yếu tố
7.2 Điều kiện để quảng cáo Zalo được duyệt? - Trang Zalo được duyệt
- Nội dung quảng cáo tuân thủ chính sách quảng cáo của Zalo
- Tài khoản quảng cáo có tiền
Hướng dẫn nạp tiền tài khoản quảng cáo Zalo
Khi bạn tự chạy quảng cáo Zalo, để quảng cáo được duyệt và hiển thị thì tài khoản quảng cáo của bạn phải có số dư. Khác với Facebook hay Google, chi phí quảng cáo sẽ được trả trực tiếp vào thẻ visa/master, với Zalo Ads trước tiên bạn phải nạp tiền vào tài khoản.
Bước 1: nạp tiền
Trong tài khoản quảng cáo, bạn click vào chức năng Nạp tiền ở góc bên phải màn hình
Bước 2: Chọn phương thức nạp tiền
Bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách nạp tiền quảng cáo Zalo dưới đây:
- Gửi tiền trực tiếp (thẻ visa / master)
- Chuyển khoản
- Nạp tiền bằng phiếu mua hàng
- Hướng dẫn gửi tiền bằng tiền gửi trực tiếp
Chọn phương thức gửi tiền: Gửi tiền trực tiếp
Chọn Ngân hàng, Thẻ ghi nợ hoặc Internet Banking
Chọn số tiền gửi và phương thức nhận hóa đơn (chấp nhận hoặc không). Nếu nhận hóa đơn phải bổ sung thêm thông tin trên hóa đơn
Nhập thông tin thanh toán thẻ. Bao gồm: số thẻ, tên chủ thẻ, ngày hết hạn và CVV
Chọn Thanh toán để hoàn tất giao dịch thanh toán trực tiếp
- Hướng dẫn tải lại quảng cáo Zalo bằng chuyển khoản
Hình thức này dễ dàng hơn khi bạn chỉ cần chuyển khoản qua Zalo rồi nhập mã thanh toán để xác nhận nạp tiền
Khi gửi tiền bằng tài khoản tiêu chuẩn, bạn phải xác nhận bằng mã thanh toán
Lưu ý: Đối với hình thức này, bạn phải nhập chính xác mã thanh toán
so với Hướng dẫn nạp quảng cáo bằng mã voucher
Với hình thức này bạn cần có mã voucher. Sau đó nhập mã này để xác minh và sử dụng giá trị voucher, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ được nạp tiền.
Lưu ý: Mỗi voucher chỉ có giá trị sử dụng 1 lần
8. Tối ưu quảng cáo Zalo hiệu quả hơn
Zalo là thị trường khách hàng tiềm năng và việc đầu tư ngân sách để quảng cáo trên Zalo là một lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên để đảm bảo rằng quảng cáo sẽ mang đến mức hiệu quả tốt nhất, hay chính là sự thành công cho chiến dịch cả về doanh thu lẫn tiết kiệm ngân sách quảng cáo, các bạn cần tìm hiểu về những cách tối ưu quảng cáo Zalo sau đây
Để có được phương án tối ưu tốt nhất, chúng ta sẽ cùng nhau đi giảm đáp những câu hỏi sau nhé
8.1 Chọn đối tượng quảng cáo nào hiệu quả nhất
- Địa điểm
Trong phần cài đặt địa điểm quảng cáo thì nếu như các bạn để trống Zalo sẽ mặc định rằng mẫu quảng cáo Zalo sẽ hiển thị ngẫu nhiên với tất cả người dùng bao gồm cả trong nước lẫn ngoài nước
Các bạn nên chọn tỉnh/ thành phố hoặc chọn địa điểm cụ thể (tối đa là 5) để khoanh vùng quảng cáo tốt hơn, tránh việc hiển thị không mang lại kết quả
Nếu các bạn quảng cáo ở một tỉnh thành nào đó, hãy nhập tên tỉnh thành này. Nếu như các bạn chọn quảng cáo địa điểm cụ thể, hãy nhập địa điểm này và lấy bán kính từ địa điểm này với phạm vi xung quanh
Trong trường hợp các bạn muốn quảng cáo trên toàn Việt Nam, không hiển thị ở khu vực nước ngoài, hãy chọn 5 thành phổ lớn trải đều 3 miền đất nước và chọn bán kính 500km cho mỗi vị trí này
- Giới tính
Các bạn cũng nên khoanh vùng quảng cáo theo giới tính, nếu như các bạn kinh doanh sản phẩm dành cho nữ thì hãy chọn nhóm đối tượng là nữ, ngược lại đối với nam cũng như vậy. Còn đối với sản phẩm phù hợp với tất cả các bạn có thể chọn quảng cáo cho cả nam và nữ
- Giao tiếp
Tùy vào từng sản phẩm, dịch vụ mà bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 nền tảng: iOS, Android hoặc Windows Phone
Ví dụ bạn muốn quảng cáo ốp lưng và cáp sạc Samsung thì chỉ nên chọn nền tảng Android. Đây là một ví dụ điển hình về tối ưu quảng cáo Zalo theo nền tảng. Đối với những sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi yếu tố nền tảng, bạn nên chọn hiển thị quảng cáo trên cả 3 nền tảng để tăng khả năng hiển thị cho quảng cáo.
- Tuổi
Đối với các sản phẩm, dịch vụ trên Zalo, khi nhắm mục tiêu theo độ tuổi, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên đặt giới hạn độ tuổi dưới và giới hạn trên, bạn có thể để hoàn toàn tự nhiên.
Lưu ý: Khi tối ưu quảng cáo Zalo theo đối tượng, bạn không nên khoanh vùng quá chặt sẽ ảnh hưởng đến khả năng xem quảng cáo, dẫn đến giá thầu quảng cáo cao hơn và đôi khi quảng cáo cao hơn. Báo cáo cũng bị gián đoạn. Cách tốt nhất là khoanh vùng nó ở mức trung bình khá thì quảng cáo sẽ hiển thị tốt hơn và CPC sẽ từ đó giảm xuống.
8.2 Cách xác định ngân sách quảng cáo?
- Hãy đặt giá thầu quảng cáo cao hơn giá thầu thấp nhất mà Zalo đề xuất, Zalo cũng phân phối quảng cáo dựa trên các phiên đấu giá và với giá thầu tốt hơn, cơ hội để mẫu quảng cáo của các bạn hiển thị là cao hơn
- Số lượng nhấp: Zalo đang dành sự ưu tiên hiển thị cho các chiến dịch có số lượt nhấp ở mức từ 500 trở lên
- Đảm bảo CTR ở mức 1. Nếu CTR quảng cáo andlt; 0.6, các bạn hãy ngưng quảng cáo và tối ưu lại. CTR là chỉ số thể hiện cho mức độ hấp dẫn, sự hữu ích của quảng cáo, tỷ lệ CTR cao sẽ giúp các bạn có được giá thầu thấp hơn so với các đối thủ khác mà vẫn đảm bảo được tương tác, lượt hiển thị
- Nên cài đặt ngân sách quảng cáo ngày để quản lý tốt hơn, nếu đặt ngân sách theo chiến dịch, Zalo sẽ đẩy quảng cáo nhanh nhất có thể, ngân sách tiêu hao nhanh và các bạn cũng khó kiểm soát
- Hãy tối ưu quảng cáo một cách triệt để trước khi chạy và hạn chế tình trạng ngưng bật quảng cáo liên tục, việc này sẽ làm gián đoạn quảng cáo, mất nhiều thời gian để xét duyệt trong khi các bạn cần đẩy nhanh việc bán hàng
8.3 Tối ưu nội dung quảng cáo
Phần này mình sẽ lấy ví dụ về một mẫu quảng cáo giày da thu hút trên Zalo, các bạn có thể tham khảo nhé
- Tên quảng cáo: Đặt tên quảng cáo dễ dàng, dễ phân biệt với các mẫu quảng cáo khác
- Hiển thị nút: Chọn CTA phù hợp, ở đây là Chat ngay
- Chú thích: Phần này để tên sản phẩm, chính sách bảo hành, thông tin sản phẩm, chính sách khuyến mãi
- Mô tả: Các bạn nên để thông tin về chính sách giao hàng hướng đến người dùng
- Thông tin thêm: Các bạn nên tạo Fake các chỉ số tích cực về số lượt thích, tương tác, bình luận của người dùng trên bài viết
- Hình ảnh quảng cáo: Đầu tư thiết kế hình ảnh quảng cáo thu hút vì nó tác động rất lớn đến hiệu quả quảng cáo
8.4 Chọn thông tin thêm
Các bạn nên chọn ngành nghề phù hợp với sản phẩm của mình, ví dụ như với sản phẩm giày da, ngành nghề các bạn có thể chọn là Thời trang phụ kiện, Sức khỏe làm đẹp chẳng hạn
Nội dung bài viết:
Bình luận