Cách chạy quảng cáo trên Lazada đơn giản (2024)

I Tìm hiểu về cách quảng cáo trên Lazada 

1. Quảng cáo Lazada là gì?  

Quảng cáo trên Lazada hay còn gọi là tính năng tài trợ trưng bày sản phẩm là giải pháp giúp người bán quảng bá sản phẩm của mình đến  người mua. Các sản phẩm này sẽ xuất hiện trên các vị trí ưu tiên khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm.  Theo ước tính của Lazada vào tháng 3/2022, so với nguồn tự nhiên, tính năng này giúp tăng lưu lượng truy cập trung bình 26%  và  doanh thu  người bán tăng 35%.

2. Chạy quảng cáo trên Lazada có tác dụng gì?

  Tiếp cận nhiều khách hàng hơn, quảng bá sản phẩm 

 Mục đích của việc phân phát quảng cáo  là đưa sản phẩm đến với khách hàng, thay vì đợi khách hàng tìm kiếm thì ngược lại, chúng ta sẽ đợi kết quả về lượt truy cập và tăng trưởng tỷ lệ chuyển đổi. 

 Hiển thị quảng cáo giúp  sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn, đặc biệt  khi tìm kiếm  sản phẩm cùng danh mục. Nói cách khác, khi người mua hàng tìm kiếm, sản phẩm hiển thị quảng cáo sẽ xuất hiện  trước  sản phẩm bình thường.  

Chi phí quảng cáo thấp 

 Đối với các doanh nghiệp, người bán hàng vừa hoặc hộ kinh doanh nhỏ, nếu bạn không có  vốn để đầu tư quá nhiều vào quảng cáo. 

Thì giải pháp chạy quảng cáo Lazada  là  lựa chọn tốt nhất  giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa  mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu 

 Sau khi  cài đặt chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Lazada. Sản phẩm của bạn sẽ  đến tay khách hàng nhanh hơn rất nhiều  so với cách đăng  thông thường. Nói cách khác, tên của cửa hàng có sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên khi khách hàng nhập từ khóa vào trường tìm kiếm. Họ sẽ cuộn và chạm vào các cửa hàng theo thứ tự từ cao nhất đến thấp nhất. Tất nhiên, lượng truy cập và lượng truy cập của cửa hàng sẽ tăng lên mà không cần phải chờ đợi mỗi ngày ở chế độ bán hàng thông thường.  

Tạo lợi thế cạnh tranh cao 

 Như đã nói ở trên,  quảng cáo vô cùng hữu ích trong việc đưa sản phẩm đến với nhiều khách hàng, được nhiều người biết đến, tên tuổi cửa hàng của  bạn cũng được lan truyền rộng rãi từ đó tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Người mua hàng sẽ tìm thấy cửa hàng của bạn đầu tiên, những cửa hàng thông thường.  

Tuy nhiên, bạn có giữ chân được khách hàng hay không  sẽ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà bạn mang đến cho khách hàng.  

Tăng doanh thu kinh doanh 

 Lazada với hàng tỷ người dùng mỗi ngày với lượng truy cập siêu khủng. Hiển thị quảng cáo trên Lazada giúp bạn tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận  nhiều khách hàng. Từ đó, tăng nhanh số lượng đơn hàng  cho nhà bán hàng Lazada.  Tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng và tiết kiệm  nhiều chi phí  là chìa khóa để tăng doanh thu cho chủ cửa hàng trên Lazada. So với việc chỉ đăng sản phẩm trên trang thương mại điện tử thông thường, hiển thị quảng cáo trên Lazada giúp nhà bán hàng tăng doanh thu  đáng kể.  

Quảng cáo sản phẩm trên lazada

Quảng cáo sản phẩm trên lazada

II Cách Chạy Quảng Cáo Lazada Hiệu Quả, Tăng Đơn Hàng Nhanh 

 1. Tạo chiến dịch quảng cáo mới 

 Hiển thị quảng cáo trên Lazada còn được gọi là Tài trợ hiển thị sản phẩm. Dưới đây là các bước để tài trợ trưng bày sản phẩm: 

 Bước 1: Truy cập Lazada Seller Center, đăng nhập 

 Giao diện Trung tâm người bán Lazada  

 Bước 2: Chọn Truy cập ở  cột bên trái dưới cụm từ Lazada Seller Center 

 Bước 3: Chọn  Sản phẩm được tài trợ và nhấp vào Chiến dịch mới để thiết lập chiến dịch 

 Bước 4: Hoàn thành ngân sách trong Mục 1 và chọn loại chiến dịch và thời gian  tài khoản quảng cáo.  Bước 5: Lựa chọn sản phẩm đáp ứng  tiêu chí muốn quảng cáo 

 Bước 6: Hoàn thành  đăng quảng cáo và theo dõi chiến dịch 

 2. Cách xác định sản phẩm tiềm năng để quảng bá 

 Bước 1: Trong mục "Sản phẩm" tìm đến mục "Quản lý sản phẩm" 

 Bước 2: Chọn "Quảng cáo sản phẩm" và kiểm tra lượt click ước tính của sản phẩm 

 Bước 3: Chọn “Tài trợ” để thiết lập chiến dịch với loại  chiến dịch tự động và  chọn sản phẩm tự động 

 Bước 4: Sửa đổi ngân sách hàng ngày dựa trên mục tiêu kinh doanh của bạn. Hệ thống sẽ gợi ý ngân sách phù hợp để bạn lựa chọn 

 Bước 5: Chọn thời gian vận động. Nơi này phải chọn "không có ngày kết thúc" 

 Bước 6: Bấm chấp nhận điều khoản và xác nhận 

 III Cách Chọn Sản Phẩm Tối Ưu Cho Quảng Cáo Lazada 

Chọn sản phẩm bán chạy: Sản phẩm có hiệu quả tốt thường dựa trên Doanh thu (GMV), Tỷ lệ chuyển đổi (CVR) và Lượt xem trang sản phẩm (PDP View).  

Chọn sản phẩm có giá cạnh tranh nhất: Sản phẩm có giá cạnh tranh là sản phẩm sẽ được giảm giá lớn nhất trong một khoảng thời gian nhất định. Nó là một yếu tố quan trọng mà khách click vào.  Chọn sản phẩm theo xu hướng: Chọn sản phẩm phổ biến trong giai đoạn này chắc chắn sẽ tăng lượt truy cập sản phẩm.  Chọn sản phẩm có hình ảnh đẹp, tên hấp dẫn: Một sản phẩm gọn gàng về  hình ảnh luôn tạo được thiện cảm với khách hàng, giúp tăng tỷ lệ CTR (tỷ lệ nhấp chuột vào sản phẩm khi họ nhìn thấy sản phẩm này). Chọn sản phẩm có lượt đánh giá cao: Đây là  yếu tố quan trọng, dễ  tạo lòng tin  với khách hàng hơn, khách hàng sẽ yên tâm hơn khi mua hàng.  IV Chi phí chạy quảng cáo trên Lazada 

1. Mã Giảm Giá Khuyến Mãi Phí  

 Phí mã giảm giá Lazada này là phí được trừ dựa trên điều kiện khuyến mãi khi nhà bán hàng tham gia chương trình. Chi phí này sau đó sẽ được khấu trừ theo các điều khoản của chương trình đăng ký.  Doanh thu của người bán bao gồm chi phí vận chuyển do khách hàng thanh toán và giá trị của sản phẩm. Lazada sẽ khấu trừ các khoản phí này nếu nhà bán hàng áp dụng chương trình khuyến mãi.  

2. Khuyến mãi  Combo linh hoạt 

 Nói một cách đơn giản, đây là chi phí được trừ theo điều kiện của chương trình khuyến mại khi nhà bán hàng đăng ký tham gia chương trình Combo linh hoạt trên Lazada.  

3. Phí giới thiệu sản phẩm được tài trợ (Sponsored Discovery) 

 Tài trợ hiển thị sản phẩm dựa trên giá  mỗi nhấp chuột (CPC) và đặt giá thầu theo mô hình  từ khóa sản phẩm. Bạn đặt số tiền tối đa  bạn muốn  trả khi người mua nhấp vào sản phẩm của bạn. Sản phẩm của bạn có nhiều khả năng xuất hiện hơn khi bạn thiết lập phiên đấu giá  cạnh tranh hơn. Chi phí cho mỗi lần cắn thường sẽ thấp hơn giá  thầu đã đặt. Ngân sách tối thiểu cho một chiến dịch là 25k.  

4. Phí quảng cáo tiếp thị liên kết 

 Cách tính chi phí quảng cáo 

5. Chương trình Freeship Max Phí Dịch Vụ 

 Các khoản phí này sẽ được tự động khấu trừ khi đơn hàng được giao  thành công. Người dùng sẽ được miễn phí vận chuyển khi mua hàng từ cửa hàng đã đăng ký tham gia chương trình Freeship Max này.  

6. Phí dịch vụ  khuyến mãi tối đa 

 Trong mục này  sẽ có khuyến mãi MAX hoàn  phí dịch vụ  khi đơn hàng được người mua hoàn tiền thành công. Phí được áp dụng khi  đơn hàng được thanh toán thành công. 

 IV Một số hành vi quảng cáo Lazada bị cấm 

 Mỗi tầng sẽ có quy tắc phân phát quảng cáo riêng. Đối với Lazada, các trường hợp sau sẽ bị cấm chạy quảng cáo: 

 Quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ nằm trong danh mục cấm theo quy định toàn quốc của Lazada. Quảng cáo xâm phạm bí mật nhà nước, chủ quyền, an ninh quốc gia. Ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của quê hương, những người cai trị và những người cai trị nhà nước.  Chứa hình ảnh thô tục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa, lịch sử tốt đẹp của Việt Nam.  

Chứa nội dung gây tổn hại đến danh dự, uy tín của  cá nhân, tổ chức. Nội dung  phân biệt đối xử, phân biệt đối xử hoặc xâm phạm  tín ngưỡng hoặc quyền tự do.  Chứa hình ảnh, nội dung, từ ngữ có bản quyền mà không xin phép 

 Quảng cáo lừa đảo và không chính xác 

 Chứa các từ có ý nghĩa tuyệt đối như "tốt nhất", "tốt nhất" và "độc nhất" 

 Đăng nội dung chê bai, so sánh hoặc miệt thị các mặt hàng hoặc thương hiệu khác 

 Nội dung không lành mạnh. Nội dung phi đạo đức và bất hợp pháp  ảnh hưởng đến trẻ em.

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo