I Tìm hiểu về cách quảng cáo trên Lazada
1. Quảng cáo Lazada là gì?
Quảng cáo trên Lazada hay còn gọi là tính năng tài trợ trưng bày sản phẩm là giải pháp giúp người bán quảng bá sản phẩm của mình đến người mua. Các sản phẩm này sẽ xuất hiện trên các vị trí ưu tiên khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Theo ước tính của Lazada vào tháng 3/2022, so với nguồn tự nhiên, tính năng này giúp tăng lưu lượng truy cập trung bình 26% và doanh thu người bán tăng 35%.
2. Chạy quảng cáo trên Lazada có tác dụng gì?
Tiếp cận nhiều khách hàng hơn, quảng bá sản phẩm
Mục đích của việc phân phát quảng cáo là đưa sản phẩm đến với khách hàng, thay vì đợi khách hàng tìm kiếm thì ngược lại, chúng ta sẽ đợi kết quả về lượt truy cập và tăng trưởng tỷ lệ chuyển đổi.
Hiển thị quảng cáo giúp sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn, đặc biệt khi tìm kiếm sản phẩm cùng danh mục. Nói cách khác, khi người mua hàng tìm kiếm, sản phẩm hiển thị quảng cáo sẽ xuất hiện trước sản phẩm bình thường.
Chi phí quảng cáo thấp
Đối với các doanh nghiệp, người bán hàng vừa hoặc hộ kinh doanh nhỏ, nếu bạn không có vốn để đầu tư quá nhiều vào quảng cáo.
Thì giải pháp chạy quảng cáo Lazada là lựa chọn tốt nhất giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu
Sau khi cài đặt chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Lazada. Sản phẩm của bạn sẽ đến tay khách hàng nhanh hơn rất nhiều so với cách đăng thông thường. Nói cách khác, tên của cửa hàng có sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên khi khách hàng nhập từ khóa vào trường tìm kiếm. Họ sẽ cuộn và chạm vào các cửa hàng theo thứ tự từ cao nhất đến thấp nhất. Tất nhiên, lượng truy cập và lượng truy cập của cửa hàng sẽ tăng lên mà không cần phải chờ đợi mỗi ngày ở chế độ bán hàng thông thường.
Tạo lợi thế cạnh tranh cao
Như đã nói ở trên, quảng cáo vô cùng hữu ích trong việc đưa sản phẩm đến với nhiều khách hàng, được nhiều người biết đến, tên tuổi cửa hàng của bạn cũng được lan truyền rộng rãi từ đó tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Người mua hàng sẽ tìm thấy cửa hàng của bạn đầu tiên, những cửa hàng thông thường.
Tuy nhiên, bạn có giữ chân được khách hàng hay không sẽ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà bạn mang đến cho khách hàng.
Tăng doanh thu kinh doanh
Lazada với hàng tỷ người dùng mỗi ngày với lượng truy cập siêu khủng. Hiển thị quảng cáo trên Lazada giúp bạn tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận nhiều khách hàng. Từ đó, tăng nhanh số lượng đơn hàng cho nhà bán hàng Lazada. Tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng và tiết kiệm nhiều chi phí là chìa khóa để tăng doanh thu cho chủ cửa hàng trên Lazada. So với việc chỉ đăng sản phẩm trên trang thương mại điện tử thông thường, hiển thị quảng cáo trên Lazada giúp nhà bán hàng tăng doanh thu đáng kể.

Quảng cáo sản phẩm trên lazada
II Cách Chạy Quảng Cáo Lazada Hiệu Quả, Tăng Đơn Hàng Nhanh
1. Tạo chiến dịch quảng cáo mới
Hiển thị quảng cáo trên Lazada còn được gọi là Tài trợ hiển thị sản phẩm. Dưới đây là các bước để tài trợ trưng bày sản phẩm:
Bước 1: Truy cập Lazada Seller Center, đăng nhập
Giao diện Trung tâm người bán Lazada
Bước 2: Chọn Truy cập ở cột bên trái dưới cụm từ Lazada Seller Center
Bước 3: Chọn Sản phẩm được tài trợ và nhấp vào Chiến dịch mới để thiết lập chiến dịch
Bước 4: Hoàn thành ngân sách trong Mục 1 và chọn loại chiến dịch và thời gian tài khoản quảng cáo. Bước 5: Lựa chọn sản phẩm đáp ứng tiêu chí muốn quảng cáo
Bước 6: Hoàn thành đăng quảng cáo và theo dõi chiến dịch
2. Cách xác định sản phẩm tiềm năng để quảng bá
Bước 1: Trong mục "Sản phẩm" tìm đến mục "Quản lý sản phẩm"
Bước 2: Chọn "Quảng cáo sản phẩm" và kiểm tra lượt click ước tính của sản phẩm
Bước 3: Chọn “Tài trợ” để thiết lập chiến dịch với loại chiến dịch tự động và chọn sản phẩm tự động
Bước 4: Sửa đổi ngân sách hàng ngày dựa trên mục tiêu kinh doanh của bạn. Hệ thống sẽ gợi ý ngân sách phù hợp để bạn lựa chọn
Bước 5: Chọn thời gian vận động. Nơi này phải chọn "không có ngày kết thúc"
Bước 6: Bấm chấp nhận điều khoản và xác nhận
III Cách Chọn Sản Phẩm Tối Ưu Cho Quảng Cáo Lazada
Chọn sản phẩm bán chạy: Sản phẩm có hiệu quả tốt thường dựa trên Doanh thu (GMV), Tỷ lệ chuyển đổi (CVR) và Lượt xem trang sản phẩm (PDP View).
Chọn sản phẩm có giá cạnh tranh nhất: Sản phẩm có giá cạnh tranh là sản phẩm sẽ được giảm giá lớn nhất trong một khoảng thời gian nhất định. Nó là một yếu tố quan trọng mà khách click vào. Chọn sản phẩm theo xu hướng: Chọn sản phẩm phổ biến trong giai đoạn này chắc chắn sẽ tăng lượt truy cập sản phẩm. Chọn sản phẩm có hình ảnh đẹp, tên hấp dẫn: Một sản phẩm gọn gàng về hình ảnh luôn tạo được thiện cảm với khách hàng, giúp tăng tỷ lệ CTR (tỷ lệ nhấp chuột vào sản phẩm khi họ nhìn thấy sản phẩm này). Chọn sản phẩm có lượt đánh giá cao: Đây là yếu tố quan trọng, dễ tạo lòng tin với khách hàng hơn, khách hàng sẽ yên tâm hơn khi mua hàng. IV Chi phí chạy quảng cáo trên Lazada
1. Mã Giảm Giá Khuyến Mãi Phí
Phí mã giảm giá Lazada này là phí được trừ dựa trên điều kiện khuyến mãi khi nhà bán hàng tham gia chương trình. Chi phí này sau đó sẽ được khấu trừ theo các điều khoản của chương trình đăng ký. Doanh thu của người bán bao gồm chi phí vận chuyển do khách hàng thanh toán và giá trị của sản phẩm. Lazada sẽ khấu trừ các khoản phí này nếu nhà bán hàng áp dụng chương trình khuyến mãi.
2. Khuyến mãi Combo linh hoạt
Nói một cách đơn giản, đây là chi phí được trừ theo điều kiện của chương trình khuyến mại khi nhà bán hàng đăng ký tham gia chương trình Combo linh hoạt trên Lazada.
3. Phí giới thiệu sản phẩm được tài trợ (Sponsored Discovery)
Tài trợ hiển thị sản phẩm dựa trên giá mỗi nhấp chuột (CPC) và đặt giá thầu theo mô hình từ khóa sản phẩm. Bạn đặt số tiền tối đa bạn muốn trả khi người mua nhấp vào sản phẩm của bạn. Sản phẩm của bạn có nhiều khả năng xuất hiện hơn khi bạn thiết lập phiên đấu giá cạnh tranh hơn. Chi phí cho mỗi lần cắn thường sẽ thấp hơn giá thầu đã đặt. Ngân sách tối thiểu cho một chiến dịch là 25k.
4. Phí quảng cáo tiếp thị liên kết
Cách tính chi phí quảng cáo
5. Chương trình Freeship Max Phí Dịch Vụ
Các khoản phí này sẽ được tự động khấu trừ khi đơn hàng được giao thành công. Người dùng sẽ được miễn phí vận chuyển khi mua hàng từ cửa hàng đã đăng ký tham gia chương trình Freeship Max này.
6. Phí dịch vụ khuyến mãi tối đa
Trong mục này sẽ có khuyến mãi MAX hoàn phí dịch vụ khi đơn hàng được người mua hoàn tiền thành công. Phí được áp dụng khi đơn hàng được thanh toán thành công.
IV Một số hành vi quảng cáo Lazada bị cấm
Mỗi tầng sẽ có quy tắc phân phát quảng cáo riêng. Đối với Lazada, các trường hợp sau sẽ bị cấm chạy quảng cáo:
Quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ nằm trong danh mục cấm theo quy định toàn quốc của Lazada. Quảng cáo xâm phạm bí mật nhà nước, chủ quyền, an ninh quốc gia. Ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của quê hương, những người cai trị và những người cai trị nhà nước. Chứa hình ảnh thô tục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa, lịch sử tốt đẹp của Việt Nam.
Chứa nội dung gây tổn hại đến danh dự, uy tín của cá nhân, tổ chức. Nội dung phân biệt đối xử, phân biệt đối xử hoặc xâm phạm tín ngưỡng hoặc quyền tự do. Chứa hình ảnh, nội dung, từ ngữ có bản quyền mà không xin phép
Quảng cáo lừa đảo và không chính xác
Chứa các từ có ý nghĩa tuyệt đối như "tốt nhất", "tốt nhất" và "độc nhất"
Đăng nội dung chê bai, so sánh hoặc miệt thị các mặt hàng hoặc thương hiệu khác
Nội dung không lành mạnh. Nội dung phi đạo đức và bất hợp pháp ảnh hưởng đến trẻ em.
Nội dung bài viết:
Bình luận