Các thương hiệu nước giải khát Việt Nam lớn nhất hiện nay

1. TỔNG CÔNG TY BIA - RƯỢU - NƯỚC GIẢI KHÁT SÀI GÒN SABECO (Mã chứng khoán: SAB)

 Tổng Công ty  Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)  tiền thân là Nhà máy Bia Sài Gòn, được thành lập năm 1977. Năm 2004, công ty chuyển sang  mô hình công ty mẹ-công ty con-hội sở chính. ) vào đầu năm 2008. 

 Cổ phiếu của công ty được niêm yết trên  Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 6/12/2016. Hồ Chí Minh. Ngày 18/12/2017,  khi chính phủ bán Sabeco,  Vietnam Beverage  trở thành cổ đông lớn nhất, sở hữu 53,59% cổ phần của Sabeco. Vietnam Beverage được thành lập vào tháng 10/2017 với số vốn đăng ký 681,66 tỷ đồng.  ThaiBev thuộc sở hữu của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi, gián tiếp sở hữu 49% cổ phần của FandB Alliance Vietnam, công ty mẹ sở hữu 100% thị phần đồ uống Việt Nam. 

 Trong suốt quá trình hoạt động, Sabeco luôn được đánh giá là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và có tác động đến sự phát triển kinh tế của ngành, địa phương và đất nước bằng năng suất, chất lượng năng lượng. . và hiệu quả. Sabeco hiện chiếm 40% thị phần sản xuất bia tại Việt Nam,  phân phối sản phẩm khắp cả nước và xuất khẩu sản phẩm tới gần 20 quốc gia trên thế giới.  Trong những năm qua, Sabeco luôn duy trì  tốc độ tăng trưởng xuất sắc hàng năm trên 20%. Kể từ khi mua lại hai hãng bia  Larue 610ml và bia chai 330ml, SABECO đã phát triển 10 dòng sản phẩm, bao gồm bia chai Sài Gòn Lager 450, bia chai Sài Gòn Xuất khẩu và bia chai Sài Gòn. Đặc biệt, bia chai Sài Gòn Lager 355, bia chai 333 Premium, bia chai Lạc Việt, bia lon 333, bia lon Sài Gòn Special, bia lon Sài Gòn Lager, bia lon Lạc Việt đều có mặt  trên thị trường. Dù có rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới nhưng Bia Sài Gòn và Bia 333 vẫn  là những thương hiệu Việt Nam dẫn đầu trên thị trường bia Việt Nam và ngày càng gia tăng dù thị trường còn rất nhiều khó khăn, thách thức thì đó chính là con đường chinh phục. tại các thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hà Lan...  

 

2. CÔNG TY TNHH MTV NHÀ MÁY BIA HEINEKEN VIỆT NAM

 HEINEKEN Việt Nam bắt đầu xây dựng nhà máy đầu tiên tại  Hồ Chí Minh vào năm 1991 và hiện có 6 nhà máy với 3.500 nhân viên trên khắp Việt Nam. Là một công ty không ngừng đổi mới, HEINEKEN Việt Nam kết hợp kinh nghiệm quốc tế với  bí quyết và kiến ​​thức sâu rộng về thị trường Việt Nam để mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm đa dạng phù hợp với  nhu cầu, sở thích và niềm vui của người tiêu dùng Việt Nam. Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt và Strongbow. Trong đó bao gồm các sản phẩm do chính các nhà máy bia Việt Nam tạo ra, dành riêng cho những người yêu thích bia trên khắp Việt Nam, chẳng hạn như Bia Việt, thương hiệu mới nhất trong dòng sản phẩm của công ty. 

 

3. TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BIA RƯỢU NƯỚC GIẢI KHÁT HÀ NỘI (Mã chứng khoán: BHN) 

 Tiên phong của Tổng công ty  Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội là Nhà máy bia Hommel được người Pháp xây dựng vào năm 1890,  khởi đầu của một dòng chảy nhỏ đi lên Thăng Long. - Hà Nội. Ngày 15/8/1958,  cả nước hân hoan kỷ niệm 13 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, 4 năm sau khi Thủ đô hoàn toàn giải phóng; Chai bia Việt Nam đầu tiên mang thương hiệu Trúc Bạch ra đời trong niềm vui và cảm xúc vô cùng của những người công nhân nhà máy.  

 Top 10 thí sinh #244; nhà sản xuất đồ uống khand lớn nhất Việt Nam - Hình 4. 

 Một sản phẩm củng cố quyền sở hữu của người lao động và phục vụ nhu cầu thiết yếu của xã hội trong quá trình phục hồi và phát triển. Từ dấu mốc quan trọng này, nhà máy bước sang một thời kỳ mới - củng cố thương hiệu của ngành công nghiệp nước ta, và đặc biệt là ngành đồ uống vốn là niềm tự hào của Hà Nội và cả nước. Từ nay trở đi, ngày 15 tháng 8 hàng năm được chọn là Ngày  Bia Hà Nội truyền thống. 

 Ngày 06/5/2003, Bộ trưởng Bộ Công Thương (nay là Bộ Công Thương) đã ban hành Quyết định số 75/2003/QĐ-BCN về việc thành lập Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (viết tắt là HABECO). Kể từ ngày 16/6/2008,  công ty chính thức chuyển đổi mô hình tổ chức từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần. Đây là bước ngoặt quan trọng để Bia Hà Nội củng cố vị thế  trong thời kỳ hội nhập. 

 Sau gần 130 năm lịch sử và hơn nửa thế kỷ hồi sinh và phát triển,  Habeco đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành đồ uống Việt Nam. Các dòng sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Habeco như bia tươi Hà Nội, bia lon Hà Nội, bia Trúc Bạch, Bia Hà Nội Premium... đã chiếm được lòng tin  của người tiêu dùng cả về  chất lượng lẫn kiểu dáng, chinh phục được họ.



4. CÔNG TY CỔ PHẦN RƯỢU RƯỢU HÀ NỘI 

 Công ty Cổ phần Rượu và Nước giải khát Hà Nội - HALICO tiền thân là Nhà Rượu Hà Nội, được hãng rượu Fontaine của Pháp xây dựng vào năm 1898,  là nhà máy lớn nhất trong 5 nhà máy được xây dựng ở khu vực phía Đông. Dương lúc bấy giờ. 

 Sau hơn 125 năm xây dựng và phát triển, HALICO hiện là nhà sản xuất rượu vang lớn và uy tín nhất Việt Nam với các thương hiệu rượu nổi tiếng được nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế yêu thích như New Rice, Nếp. Nova, Vodka Hà Nội, Rượu Vodka, Vodka 94 Lò Đúc, Ba Kích Sealion,... 

 

các thương hiệu nước giải khát việt nam

các thương hiệu nước giải khát việt nam

 

 5. CÔNG TY TNHH Nước Giải Khát SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM 

 Ngày 24/12/1991, Công ty Nước giải khát Quốc tế (IBC) được thành lập. Năm 1994, Pepsico chính thức gia nhập thị trường Việt Nam khi liên doanh với Công ty Nước giải khát Quốc tế IBC. Năm 2003, tên công ty được đổi  thành Công ty Nước giải khát Quốc tế Pepsico Việt Nam. Năm 2004, công ty mở rộng hoạt động sản xuất  kinh doanh tại Quảng Nam bằng việc sáp nhập và mua lại nhà máy Điện Bàn. 

 Năm 2007, SPVB tiếp tục phát triển sản phẩm sữa đậu nành. Tháng 2 năm 2010, nhà máy mới ở Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động. Nhà máy PepsiCo  lớn nhất  Đông Nam Á  được khai trương tại Bắc Ninh vào tháng 10/2012. Vào tháng 4 năm 2013, Suntory Holdings Limited và Pepsico Inc. đã được thành lập. giữa liên minh chiến lược nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam. 

 Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam (SPVB), 100% vốn nước ngoài, chuyên sản xuất nước giải khát và nước khoáng. Nguyên tắc kiểm soát chất lượng nguyên liệu và quy trình đầu vào tuân theo tiêu chuẩn của  Suntory Holdings Limited - một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất  Nhật Bản và Pepsico - một trong những nhà sản xuất đồ uống hàng đầu thế giới. Đứng đầu thế giới, luôn được đánh giá cao. 

 

 6. CÔNG TY TNHH NƯỚC GIẢI  COCA-COLA VIỆT NAM 

 Công ty Coca-Cola Việt Nam là công ty chuyên sản xuất và kinh doanh nước giải khát, là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất và có lịch sử  lâu đời tại Việt Nam.  Top 10 sẽ #244; nhà sản xuất đồ uống khand #225;t lớn nhất Việt Nam - Hình 7 

 Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy  tại  Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, trực tiếp tạo ra khoảng 4.000  việc làm và gián tiếp  gấp 6 đến 10 lần việc làm. Phấn đấu trở thành một công ty đồ uống hoàn chỉnh, hướng tới người tiêu dùng, công ty không ngừng phát triển và cung cấp nhiều loại đồ uống chất lượng cao và đa năng, bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường. , đồng thời đa dạng hóa mô hình và mở rộng  kinh doanh trên diện rộng. 

 Các thương hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coke Zero, Sprite, Fanta, Minute Maid Nutriboost, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, trà đóng chai Fuzetea, cà phê  lon Georgia và Coca-Cola ® . Nước tăng lực năng lượng. 

 

 7. CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ TÂN HIỆP PHÁT 

 Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát được thành lập năm 1994 với  tiền thân là Nhà máy Bia Nước Giải Khát Bến Thành, một công ty kinh doanh bia, nước giải khát. Công ty hiện  là thành viên của Hiệp hội Bia Rượu – Nước giải khát Việt Nam.  

 Hiện nay, Tân Hiệp Phát đã trở thành một trong những công ty lớn nhất Việt Nam với doanh thu hàng  nghìn tỷ đồng mỗi năm. Luôn dẫn đầu  thị trường nước giải khát trong nước và vươn ra toàn thế giới. Với việc không ngừng xây dựng và phát triển, Công ty Tân Hiệp Phát đã có những bước phát triển mạnh mẽ và hiện  chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường bia, nước giải khát  trong nước. 

 

 8. CÔNG TY TNHH NESTLÉ VIỆT NAM 

 Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được thành lập năm 1995 và là công ty 100% vốn  nước ngoài thuộc tập đoàn Nestlé S.A.. – là tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, hoạt động tại 191 quốc gia, tuyển dụng 328.000 người trên toàn thế giới và có trụ sở chính tại Vevey, Thụy Sĩ. Nestlé cam kết cải thiện chất lượng cuộc sống và thúc đẩy một tương lai lành mạnh hơn cho người tiêu dùng trên toàn thế giới. Tập đoàn Nestlé cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam trong nhiều năm qua, liên tục đầu tư xây dựng mới, mở rộng dây chuyền sản xuất  nhà máy và đa dạng hóa  sản phẩm đáp ứng nhu cầu  thực phẩm, dinh dưỡng và lối sống lành mạnh của người tiêu dùng Việt Nam.  

 Tất cả các nhà máy của Nestlé tại Việt Nam đều được thiết kế và xây dựng  đáp ứng các tiêu chuẩn  chất lượng cao nhất, nhất quán trong toàn tập đoàn và luôn tuân thủ  luật môi trường của Việt Nam. Họ ngăn ngừa ô nhiễm và thực hiện các sáng kiến ​​nhằm giảm lượng khí thải, tiết kiệm nước và hướng tới mục tiêu không. lãng phí trong sản xuất (Path to Zero).  

 Các sản phẩm của công ty bao gồm Milo, Nestea, Nestcafe, Lavie, Kit Kat,

 

9. TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN CHÈ VIỆT NAM

 Tổng công ty Chè Việt Nam - CTCP (Vinatea, jsc.), tiền thân là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, được thành lập  năm 1958.  Tổng công ty Chè Việt Nam được cải tổ vào tháng 12 năm 2015. Mô hình kinh doanh là công ty cổ phần, sẽ chuyển đổi thành Tổng công ty Chè Việt Nam - công ty cổ phần theo quyết định 864 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. 

 Vinatea sở hữu vùng nguyên liệu trồng chè và nhà máy sản xuất chè trải dài đến các tỉnh phía Bắc Việt Nam như Phú Thọ, Mộc Châu, Thái Nguyên, Yên Bái, Nghĩa Lộ, Liên Sơn, Hà Tĩnh, Hà Nội... tổng diện tích canh tác ​​đó là trà . gần 4300 ha với các vườn chè năng suất và chất lượng cao. Vinatea đã đạt  chứng nhận nông nghiệp bền vững quốc tế Rainforest Alliance  cho 70% diện tích chè đen và 50% diện tích trồng chè xanh; Chứng nhận TELGAP cho 100% vùng trồng chè xanh, hoàn thiện và duy trì toàn bộ chuỗi giá trị  từ vùng nguyên liệu đến nhà máy theo tiêu chuẩn SAN (Mạng lưới Nông nghiệp Bền vững) với đội ngũ  nhân sự có trình độ và được đào tạo chuyên sâu. Với hơn 50 năm kinh nghiệm, Vinatea cung cấp các sản phẩm trà nguyên chất, chất lượng cao với hình thức hiện đại và tiện lợi, đáp ứng nhu cầu của  người yêu trà Việt Nam và quốc tế. Hiện nay, công ty có quan hệ kinh doanh với hơn 120 công ty, tổ chức kinh doanh tại hơn 50 quốc gia và khu vực. 

 Trọng tâm và ưu tiên của chúng tôi hiện nay là chinh phục người tiêu dùng trong nước, đặt ra tiêu chuẩn  trà, sản xuất trà nguyên chất, trà tốt vì sức khỏe người tiêu dùng và thúc đẩy sự gắn kết giữa các gia đình. , Xây dựng qua văn hóa  Việt.  

 

 10. CÔNG TY TNHH VINACAFÉ BIÊN HÒA (Mã chia sẻ: VCF) 

 Tiền thân của Vinacafé Biên Hòa là Nhà máy cà phê Coronel, thành lập năm 1969, với công suất dự kiến ​​là 80 tấn cà phê hòa tan/năm, toàn bộ hệ thống máy móc, thiết bị được nhập khẩu từ Đức. Năm 1975, Nhà máy cà phê Coronel được đổi tên thành Nhà máy cà phê Biên Hòa. Ngày 29/12/2004, Nhà máy cà phê Biên Hòa được chuyển đổi từ công ty nhà nước thành công ty cổ phần và đổi tên thành  Vinacafé Biên Hòa Aktiaseltsi (Vinacafé BH). 

  Top 10 thí sinh #244; nhà sản xuất đồ uống khand #225;t lớn nhất Việt Nam - Hình 11 

 Vinacafé Biên Hòa được coi là nhà sản xuất cà phê hòa tan chính tại Việt Nam và phát triển thành công hai thương hiệu là Vinacafé và Wake-Up với thị phần cà phê hòa tan 41%. Ngoài ra, Vinacafé BH đứng đầu cả nước về chất lượng sản phẩm, hiệu quả kinh doanh, đổi mới công nghệ, sáng tạo và thực hiện thành công tiến bộ khoa học kỹ thuật. 

  Ngoài ra,  Vinacafé Biên Hòa (thuộc hệ thống phân phối đồ uống của Masan) được đánh giá là có hệ thống phân phối sản phẩm mạnh nhất, sâu nhất và rộng nhất trên toàn quốc với 130.000 điểm bán lẻ đồ uống và 3.000 nhân viên. bán hàng, 08 trung tâm phân phối đảm bảo phân phối hàng hóa trên 63 tỉnh, thành trên toàn quốc.  Công ty sẽ tiếp tục duy trì cà phê hòa tan là sản phẩm chủ lực và xây dựng danh tiếng của công ty không chỉ trong nước mà còn trên thế giới.

.




Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo