Các loại hình quảng cáo sản phẩm phổ biến hiện nay (2024)

1. Quảng cáo là gì? 

 Quảng cáo là một phần trong chiến lược tiếp thị của công ty. Thông qua quảng cáo, khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về  sản phẩm và dịch vụ của công ty thông qua các phương tiện  thông tin đại chúng khác nhau. Bên cạnh các hình thức quảng cáo truyền thống như báo in hay phát thanh truyền hình, các hình thức quảng cáo trực tuyến hiện đại cũng đã ra đời. Do đó, các công ty có khả năng theo dõi các hoạt động của họ và phân phát quảng cáo cho người dùng.  

Hình thức quảng cáo là gì

Hình thức quảng cáo là gì

2. Tìm hiểu 14 hình thức quảng cáo hiệu quả tại Việt Nam 

 Các doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để tiếp cận đối tượng hoặc người tiêu dùng mục tiêu của họ. Mỗi loại sẽ mang những đặc điểm nổi bật riêng và phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu những điều sau để áp dụng 14 loại quảng cáo này hiệu quả nhất: 

 2.1. Các loại quảng cáo: Quảng cáo in 

 Quảng cáo in là  loại quảng cáo in chính, thường xuất hiện trên báo, tạp chí hoặc tờ rơi. Doanh nghiệp có thể quảng cáo trên các tờ báo địa phương để hướng tới từng khu vực. Đối với đối tượng rộng hơn, công ty có thể dựa vào thế mạnh của các tạp chí chuyên ngành. Loại hình này giúp công ty tiếp cận những nhóm người có  đặc điểm và sở thích giống nhau. Ví dụ: Một doanh nghiệp bán dụng cụ chơi gôn sẽ đăng quảng cáo trên một tạp chí dành cho những người đam mê chơi gôn. Bởi vì họ biết rằng độc giả của những tạp chí này có nhiều khả năng sẽ thích sản phẩm hơn. Quảng cáo  tạp chí cũng cung cấp trải nghiệm hình ảnh tốt hơn cho người tiêu dùng thông qua hình ảnh và màu sắc.  

2.2. Quảng cáo  thư trực tiếp 

 Thư  trực tiếp là một loại quảng cáo in  được gửi đến khách hàng  qua thư. Thư thường bao gồm tài liệu quảng cáo, bản tin, danh mục sản phẩm và tờ rơi. Cách tiếp cận này cho phép công ty tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác hơn so với  quảng cáo trên báo  vì nó được gửi dưới dạng danh sách thông tin.  Ví dụ: ai đó mở tiệm làm tóc có thể tạo  tờ rơi thông báo về sự kiện khai trương của họ. Tờ rơi sau đó sẽ được gửi đến danh sách  cư dân sống trong bán kính 5km. Để thu hút khách hàng mới, chủ tiệm làm tóc cũng có thể gửi kèm phiếu giảm giá trong thư.  

2.3. Quảng cáo  truyền hình 

 Quảng cáo trên truyền hình là loại hình quảng cáo mà các công ty giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ tới khán giả thông qua các  video quảng cáo dài 20, 30 hoặc 60 giây. Chi phí sẽ rất cao nhưng công ty có quyền thường xuyên lặp lại các thông báo. Chi phí phát sóng phụ thuộc vào các yếu tố sau: 

 Thời lượng của quảng cáo. Dòng thời gian trong ngày.  Chương trình đang được phát sóng.  Tần suất lặp lại.  Vị trí địa lý.  Số  mạng.  Ví dụ: Chi phí chạy quảng cáo trên một chương trình nổi tiếng là rất lớn. Mặc dù khán giả có thể bỏ qua  quảng cáo trên TV, nhưng đây vẫn là một phương pháp hiệu quả để tiếp cận  lượng lớn khán giả. Quảng cáo lặp đi lặp lại  giúp đưa thương hiệu đến gần hơn với cộng đồng và ngay cả khi mọi người không nhìn thấy quảng cáo, họ vẫn có thể lắng nghe chúng.  

2.4. Quảng cáo trên đài phát thanh 

 Radio là  hình thức quảng cáo trong giờ nghỉ của các chương trình phát thanh. Thính giả có thể vừa nghe quảng cáo trên radio vừa tham gia các hoạt động khác như rửa bát, lái xe, v.v. Tương tự như truyền hình, đài phát thanh cho phép quảng cáo được lặp đi lặp lại. Điều này giúp các công ty nhận được nhiều sự công nhận  hơn từ người tiêu dùng. Doanh nghiệp cần tìm thời điểm và chương trình phát thanh phù hợp với khách hàng mục tiêu. 

2.5. Quảng cáo qua Podcast 

 Với  quảng cáo  podcast, các công ty có thể tài trợ cho podcast hoặc quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp trong các tập của chương trình. Thông thường, podcast chạy quảng cáo ở  đầu, giữa và cuối  tập. Tương tự như quảng cáo trên đài phát thanh, doanh nghiệp nên nghiên cứu podcast nào phổ biến nhất với đối tượng mục tiêu của mình để tăng  hiệu suất quảng cáo hơn nữa. Một số  podcast được viết theo kịch bản, đây có thể là một cách hữu ích để người nghe sử dụng các phương pháp quảng cáo. Thông thường công ty sẽ cung cấp mã giảm giá dành riêng cho người nghe podcast. Ngoài việc thu hút khách hàng mới, mã này giúp doanh nghiệp đánh giá  hiệu quả của chiến lược quảng cáo này dựa trên số lần mã được áp dụng.  

2.6. Quảng cáo điện thoại  

 Quảng cáo  di động sẽ tiếp cận người tiêu dùng thông qua các thiết bị di động có kết nối internet như điện thoại di động, máy tính bảng, v.v. Hình thức quảng cáo này xuất hiện thông qua phương tiện truyền thông xã hội, trang web hoặc  ứng dụng. Ví dụ: Người chơi trò chơi di động có thể nhận được quảng cáo cho các trò chơi tương tự. Ưu điểm là có thể tiếp cận người tiêu dùng ở bất cứ đâu. Khi một người kích hoạt cài đặt vị trí, công ty cũng có thể nhắm mục tiêu thông qua định vị  địa lý. Một cách  rất hiệu quả để làm điều này là kết hợp nó với quảng cáo in sử dụng mã QR. Khi người tiêu dùng nhìn thấy mã QR trên tạp chí, áp phích, v.v., họ có thể quét mã bằng thiết bị di động của mình. Sau đó, QR dẫn đến trang web của thương hiệu hoặc cung cấp phiếu giảm giá để thúc đẩy mua hàng.  

2.7. Quảng cáo trên mạng xã hội 

 Quảng cáo trên mạng xã hội cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu  đối tượng  cụ thể. Điều này cho phép bạn  tập trung vào việc tiếp cận khách hàng dựa trên vị trí địa lý, nhóm tuổi hoặc thói quen mua hàng. Các công ty có thể quảng cáo bằng cách chi tiền trên nền tảng mạng xã hội này. Ngoài ra, bạn cũng có thể  tạo nội dung của riêng mình hoặc cung cấp các chương trình quảng cáo khác.  Ví dụ: Để tiết kiệm tiền, một doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội bằng cách yêu cầu khán giả thích và chia sẻ lại  bài đăng. Sau đó, công ty chọn ngẫu nhiên một người tham gia để nhận  phiếu giảm giá hoặc quà tặng. Hơn nữa, các thương hiệu cũng truyền thông sản phẩm của họ thông qua những người có  ảnh hưởng, blogger hoặc người nổi tiếng. 

 2.8. Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền 

 Tìm kiếm có trả tiền hay Pay-Per-Click (PPC) là một trong những hình thức quảng cáo trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của họ. Doanh nghiệp sẽ áp dụng trên một số từ khóa liên quan đến doanh nghiệp. Ví dụ: Một doanh nghiệp bán xe đạp gấp sẽ có từ khóa "xe đạp gấp". Khi người dùng tìm kiếm cụm từ này, các sản phẩm của công ty sẽ xuất hiện dưới dạng quảng cáo ở đầu trang kết quả tìm kiếm. 

 2.9. Quảng cáo bản địa 

 Quảng cáo tự nhiên là một loại quảng cáo trực tuyến trong đó nội dung của quảng cáo giống với phần còn lại của trang. Quảng cáo PPC trên Google Ads có thể được coi là một dạng quảng cáo gốc, vì sản phẩm được quảng cáo thường sẽ được kết hợp với các kết quả khác. Các công ty thường sử dụng phương pháp này vì nó sẽ không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng. 

 Ví dụ, một trang tạp chí trực tuyến cũng có thể bao gồm các bài báo được tài trợ. Những bài viết này dường như đã được xuất bản bởi các  biên tập viên và nhà xuất bản của trang web. Người đọc có thể tìm thấy một bài viết về  mẹo quản lý thời gian và  nhận ra rằng đó là bài viết của một công ty bán phần mềm theo dõi thời gian. Trong trường hợp này, công ty sẽ đề cập hoặc quảng cáo phần mềm của mình trong nội dung. 

 2.10. Hiển thị quảng cáo 

 Quảng cáo hiển thị là loại hình  quảng cáo bao gồm các biểu ngữ ở  bên cạnh trang web. Một ví dụ khác là các video quảng cáo xuất hiện trước hoặc trong khi phát video trên các nền tảng như Youtube, Tiktok, v.v. Quảng cáo hiển thị lôi kéo người dùng nhấp vào chúng để truy cập trang web của công ty. Những quảng cáo này  phổ biến trên mạng, mặc dù đôi khi người tiêu dùng có thể dễ dàng bỏ qua chúng. Khi người dùng truy cập  trang web của một thương hiệu, họ thường chấp nhận cookie  trình duyệt giúp trang web theo dõi hành trình của khách hàng. Nếu người dùng không mua bất cứ thứ gì từ trang web, thương hiệu có thể nhắm mục tiêu  khách hàng đó và đặt quảng cáo cho sản phẩm trên các trang web khác để lôi kéo khách hàng quay lại và mua hàng. 

2.11. Quảng cáo ngoài trời 

 Quảng cáo ngoài trời là  quảng cáo mà người tiêu dùng nhìn thấy ở những nơi công cộng hoặc trên các phương tiện  như bên hông xe buýt hoặc bên trong xe điện ngầm. Quảng cáo ngoài trời có khả năng thu hút sự chú ý của một lượng lớn người. Đây là  hình thức được nhiều công ty sử dụng trong các chiến dịch truyền thông rộng rãi của mình. Thông thường,  quảng cáo ngoài trời giúp doanh nghiệp xây dựng nhận thức về thương hiệu  trong một khu vực địa lý. Tuy nhiên, không gian và thời gian mà người tiêu dùng dành cho  quảng cáo ngoài trời có thể bị hạn chế. Thông thường, những quảng cáo này sử dụng hình ảnh đậm và ít từ hơn để nổi bật. 

2.12. Quảng cáo du kích 

 Quảng cáo du kích là một hình thức vô cùng độc đáo và mới lạ. Những hình thức quảng cáo này thường không thường xuyên nhưng  sử dụng các hình thức sáng tạo để thu hút sự chú ý. Thông thường, công ty sẽ đặt quảng cáo ở những nơi công cộng, nhưng có tính chất quan trọng. Ví dụ, thay vì  quảng cáo ở bến xe buýt, doanh nghiệp có thể vẽ một bức tranh lên tường để quảng cáo. Tiếp thị du kích yêu cầu sự tham gia của khán giả tương tác. Ví dụ: một quảng cáo có thể khuyến khích mọi người chụp ảnh và đăng  lên mạng xã hội bằng thẻ bắt đầu bằng #. Công ty sử dụng quảng cáo du kích được nhắm mục tiêu với các quảng cáo bắt mắt để khiến cộng đồng tương tác với nội dung của nó. Đó là  một cách hiệu quả và ít tốn kém để thúc đẩy truyền thông truyền miệng. 

2.13. Quảng cáo trong ứng dụng – Vị trí sản phẩm 

 Một công ty có thể trả tiền để sản phẩm của họ được đưa vào nội dung quảng cáo, chẳng hạn như chương trình truyền hình hoặc phim. Nội dung đôi khi không thể hiện rõ  sản phẩm nhưng khán giả có thể nhìn thấy. Phương pháp này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn.  Ví dụ: Một thương hiệu nước giải khát muốn nhắm mục tiêu đến thanh thiếu niên. Họ có thể trả tiền để quảng cáo đồ uống của mình bằng cách giới thiệu sản phẩm của họ trong các bộ phim nổi tiếng dành cho thanh thiếu niên. Các nhân vật trong phim uống nước ngọt có logo của hãng này. 

2.14. Thông báo dịch vụ công cộng 

 Quảng cáo dịch vụ công cộng (PSA) sẽ thúc đẩy một nguyên nhân hoặc sáng kiến ​​hơn là một sản phẩm. Những quảng cáo này nhằm mục đích thông báo cho cộng đồng về một chủ đề. Các tổ chức có thể sử dụng quảng cáo dịch vụ công theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như truyền hình, đài phát thanh hoặc video. Các dịch vụ quảng cáo sẽ tài trợ cho giai đoạn quảng cáo này.  Loại quảng cáo này thường được các cơ quan chính phủ hoặc  tổ chức từ thiện sử dụng để phổ biến thông tin về các chủ đề sức khỏe và an toàn. Ví dụ: Trung tâm kiểm soát dịch bệnh chạy các quảng cáo dịch vụ công cộng để thông báo cho mọi người về nhu cầu kiểm tra sức khỏe.

 

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo