Các chức vụ trong resort mới nhất 2024

Các bộ phận trong khách sạn có vai trò, chức năng và nhiệm vụ khác nhau. Nhưng tất cả đều hướng tới nhiệm vụ đem lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn.

Các chức vụ trong resort mới nhất 2023
Các chức vụ trong resort mới nhất 2023

1. Các bộ phận 

Phòng trong khách sạn, quản lý điều hành bao gồm: tổng giám đốc (General Manager - GM), phó tổng giám đốc (Phó tổng giám đốc - DGM), thư ký (Secretaire) hoặc trợ lý (Assistant) của tổng giám đốc. Ở quy mô lớn hơn có thể có thêm các chức danh TGĐ, Phó TGĐ, các thành viên bộ phận điều hành kết hợp với các trưởng bộ phận để hình thành tập thể lãnh đạo. Chịu trách nhiệm quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động của khách sạn, đảm bảo hiệu quả đã cam kết với chủ đầu tư hoặc công ty.
Lễ tân được ví như “trung tâm thần kinh” của khách sạn, mọi hoạt động của các bộ phận, khách hàng, dịch vụ đều tương tác và kết nối với lễ tân. Bộ phận lễ tân đóng vai trò là người đại diện cho khách sạn giao tiếp, cung cấp thông tin cho khách hàng, tiếp nhận và giải quyết các phàn nàn của khách hàng. Nghiệp vụ lễ tân bao gồm các bộ phận phụ sau:

Booking (đặt phòng): chịu trách nhiệm tiếp nhận thông tin đặt phòng từ khách hàng, sau đó xác thực, xử lý trên hệ thống, sau đó xác nhận lại với khách hàng. Lễ tân: chịu trách nhiệm đón tiếp, nhận phòng, trả phòng, giải quyết các yêu cầu (kể cả phàn nàn) của khách trong thời gian lưu trú. Thu ngân: chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục thanh toán cho khách hàng, cụ thể là xác thực và nhập các dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng vào hệ thống, sau đó in hóa đơn, thu tiền của khách hàng. Ở những khách sạn nhỏ (từ 1 đến 3 sao), nhân viên lễ tân sẽ kiêm luôn vai trò thu ngân. Tổng đài viên: chịu trách nhiệm tiếp nhận và xử lý các cuộc gọi đến khách sạn, xử lý các yêu cầu của khách. Tiếp nhận và báo thức cho khách hàng nội bộ. Vị trí tổng đài viên chỉ có ở các khách sạn 4-5 sao. Giao tiếp khách hàng: Hỗ trợ khách hàng (Conciergerie), Hành lý (Groom), Nhân viên quan hệ khách hàng (Business certer), Dịch vụ du lịch (Tour desk) . Bộ phận lễ tân là người tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng. Vì vậy, bộ phận lễ tân đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ ban lãnh đạo hoạch định chiến lược kinh doanh, marketing và hoàn thiện sản phẩm. Dưới đây là trách nhiệm chính của từng thành viên trong bộ phận:

Front Office Manager (FOM): Chịu trách nhiệm quản lý mọi hoạt động của bộ phận lễ tân, đảm bảo hoạt động hiệu quả và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của khách sạn. Chịu trách nhiệm xây dựng quy trình làm việc, phân công công việc, đánh giá hiệu quả, đón tiếp khách VIP, đoàn khách, khách cũ, khách lâu năm. Xử lý các khiếu nại của khách hàng. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên bộ phận. Quản lý sảnh: Chịu trách nhiệm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đảm bảo mọi hoạt động tại sảnh diễn ra suôn sẻ. Ngoài ra, Giám đốc bộ phận tiền sảnh phối hợp với Giám đốc khách sạn và các bộ phận khác trong việc phát triển các chiến lược duy trì dịch vụ và dịch vụ khách hàng, tham gia tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Người quản lý nhiệm vụ: Chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo các ca làm việc của Bộ phận Lễ tân được thực hiện hiệu quả, cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt, hỗ trợ tất cả nhân viên lễ tân và duy trì môi trường làm việc thân thiện và chuyên nghiệp mọi lúc. Guest Relation Officer: chịu trách nhiệm chăm sóc khách lưu trú và bán các sản phẩm/dịch vụ của khách sạn…
Assistant Front Office Manager: chịu trách nhiệm điều hành công việc lễ tân khi trưởng phòng lễ tân vắng mặt. Giám sát bộ phận lễ tân: Chịu trách nhiệm tổ chức, giám sát và điều phối công việc của nhân viên bộ phận lễ tân. Chịu trách nhiệm đón đoàn, đón khách VIP, đào tạo nhân viên, giải quyết phàn nàn của khách. Lễ tân: chịu trách nhiệm chào hỏi khách, check in, check out, trả lời điện thoại, cung cấp thông tin cho khách, giải đáp thắc mắc của khách về dịch vụ. Nhân viên đặt phòng (Reservation): Chịu trách nhiệm xử lý yêu cầu đặt phòng của khách, sắp xếp phòng cho khách, cập nhật thông tin mới nhất của khách lên hệ thống, xác nhận yêu cầu đặt phòng với khách, đặt phòng đã được thực hiện. Conciergerie: Chịu trách nhiệm quản lý và phân phối các ấn phẩm báo chí, xử lý thư từ, hỗ trợ khách lưu trú...
Bellboy: phụ trách xách hành lý cho khách, lái xe đưa khách lên phòng, hướng dẫn khách cách sử dụng các trang thiết bị trong phòng, địa chỉ liên hệ trong khách sạn...
Doorman (Doorman/Portière): Chịu trách nhiệm mở/đóng cửa cho khách, đón khách và chào tạm biệt khi khách ra về. Hỗ trợ gọi taxi cho khách, cung cấp thông tin khách sạn, điểm du lịch tại địa phương, vệ sinh khu vực cổng vào, giữ gìn an ninh trật tự khu vực. Người điều hành: Chịu trách nhiệm nhận và xử lý các cuộc điện thoại của khách sạn, giải quyết các thắc mắc của khách, nhận các cuộc gọi báo thức và thực hiện các công việc khác. Trung tâm kinh doanh / Bàn bán tour: Trách nhiệm chính của trung tâm kinh doanh là trả lời các câu hỏi liên quan đến thông tin khách sạn, thông tin du lịch và đáp ứng các yêu cầu dịch vụ của du khách. Bàn đặt tour có nhiệm vụ bán tour, vé máy bay, tàu hỏa, dịch vụ làm hộ chiếu, v.v. cho khách hoặc bất kỳ khách hàng nào khác có nhu cầu. Nhân viên Cửa hàng quà tặng: Chịu trách nhiệm giới thiệu và bán quà lưu niệm, quà tặng. Chauffeur (Tài xế): Chịu trách nhiệm đưa đón khách theo yêu cầu, sắp xếp lịch phục vụ lễ tân của khách sạn, bảo quản các phương tiện được phân công.
Bộ phận housekeeping chiếm khoảng 1/4 tổng số nhân viên của khách sạn, đóng vai trò quyết định chất lượng dịch vụ khách sạn và trải nghiệm của khách. Ta hình dung sản phẩm chính của khách sạn là dịch vụ lưu trú, tức là khách hàng đến khách sạn với mục đích chủ yếu là thuê phòng. Vì vậy, phòng phải sạch, đẹp, thơm, nhân viên phải vui vẻ, thân thiện.Để duy trì tiêu chuẩn khách sạn cũng như tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế, trách nhiệm của từng thành viên trong bộ phận Buồng phòng cần được phân định rõ ràng. Quản gia điều hành: chịu trách nhiệm về tất cả các hoạt động của bộ phận buồng, thiết lập các tiêu chuẩn, điều phối các hoạt động, giải quyết các phàn nàn của khách, tuyển dụng và đào tạo nhân viên để duy trì chất lượng chung của dịch vụ buồng. Giám sát buồng phòng: Chịu trách nhiệm phân công công việc cho nhân viên, giám sát công việc và chất lượng buồng, mức độ sạch sẽ tại các khu vực trong khách sạn. Giám sát tầng: Chịu trách nhiệm lên lịch cho nhân viên, kiểm soát chất lượng phòng khách và các khu vực công cộng trên tầng do họ phụ trách. Giám Sát Vệ Sinh Công Cộng: chịu trách nhiệm điều phối và giám sát công việc của nhân viên vệ sinh công cộng, quản lý tài sản tại các khu vực công cộng, quản lý trang thiết bị hóa chất, đào tạo nhân viên. Điều phối viên (Order Taker): chịu trách nhiệm các công việc văn phòng của bộ phận như nhận điện thoại hoặc liên hệ với các bộ phận khác trong việc yêu cầu đổi phòng, sửa chữa, bảo trì,…
Nhân viên phục vụ phòng: Chịu trách nhiệm dọn dẹp các phòng được phân công đúng giờ theo tiêu chuẩn của khách sạn. Kiểm tra xem khách có đang sử dụng đồ trong minibar không, trang thiết bị trong phòng có vấn đề gì khi khách trả phòng. Nhân viên giặt ủi: chịu trách nhiệm nhận đồ bẩn từ khách sạn hoặc dịch vụ của khách và kiểm tra tình trạng của quần áo, khăn tắm, khăn trải bàn, khăn bông, khăn trải giường trước khi xác nhận. Phân loại đồ cần giặt, kiểm tra kỹ nhãn mác, túi, nút… quần áo của khách và đồng phục trước khi giặt. Nhân viên phục vụ đồ vải và đồng phục: Chịu trách nhiệm tiếp nhận, phân loại, đếm và lưu trữ đồ vải và đồng phục đã giặt trong kho. Đối chiếu số lượng đồng phục đã nhận với số lượng giao cho tiệm giặt là. Trong sổ ghi thiếu số lượng đồng phục bên giặt là. Tiến hành bàn giao cho dịch vụ và khách hàng. Gardener: chịu trách nhiệm trồng và chăm sóc hoa - cây cảnh, rau và trái cây. Làm sạch và bảo trì các dụng cụ và thiết bị làm vườn. Nhân viên phục vụ công cộng: Chịu trách nhiệm vệ sinh hàng ngày khu vực được phân công. Vệ sinh định kỳ khu vực được phân công. Baby Sitter: Chịu trách nhiệm trông nom, trông nom và chơi với các bé. Giữ khu vực của trẻ sạch sẽ. Tham gia tổ chức các sự kiện dành cho thiếu nhi tại khách sạn. Nhân viên phục vụ phòng thay đồ: Chịu trách nhiệm chào đón khách vào phòng thay đồ. Giới thiệu cho khách mới về trang thiết bị và cơ sở vật chất của phòng thay đồ. Nhân viên cảnh quan: Chịu trách nhiệm chăm sóc, tưới cây cảnh, cắt tỉa lá úa vàng, bảo vệ cây trồng, phòng chống rủi ro khí hậu và các tác động ngoại cảnh ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Phun thuốc trừ sâu, phòng bệnh hại cây trồng. Ghé thăm từng địa điểm để chăm sóc bảo dưỡng cây. Người bán hoa: chịu trách nhiệm lập kế hoạch mua nguyên vật liệu – kiểm tra số lượng và chất lượng. Trang trí hoa theo yêu cầu và tiêu chuẩn của khách sạn. Khám phá những chiếc bình được đặt trong không gian công cộng. Nhân viên phục vụ riêng cho khách VIP (Quản gia): chịu trách nhiệm chuẩn bị phòng trước khi khách đến, phục vụ đồ uống/khăn lạnh, đặt nhà hàng, gọi taxi, đặt vé máy bay hoặc đồ ăn. Phòng theo nhu cầu khách hàng. và Đồ uống)
Vai trò chính của Bộ phận Thực phẩm và Đồ uống (FandB) của khách sạn là đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách. Độ lớn của FandB phụ thuộc vào quy mô của khách sạn, lượng khách lưu trú hàng ngày. Đối với các khách sạn, FandB đóng vai trò quan trọng trong việc tạo doanh thu và quảng bá thương hiệu nói chung. Bộ phận FandB bao gồm các bộ phận chính sau:

Nhà Hàng (Restaurant)
Dịch vụ đồ uống (bar/đồ uống)
Dịch vụ tiệc (Benquet)
Dịch Vụ Phòng (Dịch Vụ Phòng)
Nhiệm vụ chính của từng vị trí trong bộ phận FandB

Quản lý bộ phận Ẩm thực (FandB Manager): Chịu trách nhiệm quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến ẩm thực cho các nhà hàng, café ngoài trời, phòng trà, tiệc cưới, hội nghị, v.v.
Quản lý nhà hàng (Restaurant Manager): Chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của nhà hàng, quản lý nhân sự, quản lý tài sản, quản lý hàng hóa, quản lý tiêu chuẩn dịch vụ, quản lý bàn và giải quyết sự cố. , Khiếu nại của khách hàng. Giám Sát Nhà Hàng: Chịu trách nhiệm kiểm soát quá trình chuẩn bị và phục vụ thực khách. Lên lịch cho nhân viên nhà hàng, giải quyết khiếu nại của khách hàng, đào tạo nhân viên mới. Đội trưởng nhà hàng: Chịu trách nhiệm quản lý và điều phối công việc của một nhóm nhân viên phục vụ trong nhà hàng. Phân công và giám sát công việc của các thành viên trong nhóm, quản lý các yêu cầu và tình huống phát sinh trong quá trình phục vụ, hướng dẫn đào tạo nhân viên mới. Bar Manager: chịu trách nhiệm quản lý quầy bar hoặc quản lý quầy đồ uống. Lập kế hoạch, chỉ đạo và giám sát tất cả các hoạt động của quầy bar, bao gồm quản lý nhân viên, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn về sản phẩm và dịch vụ, đồng thời thực hiện và duy trì hiệu quả hoạt động tối đa. Waiter/ Waitress: chịu trách nhiệm phục vụ tại nhà hàng cố định hoặc lưu động hoặc nơi có hoạt động ẩm thực. Công việc chính là chào khách, nhận order, phục vụ đồ ăn thức uống theo yêu cầu của khách. Hostess: Chịu trách nhiệm đón khách, đón khách, “chào” khách. Công việc của tiếp viên là mở cửa đón khách, trình thực đơn, kiểm tra thông tin, hướng dẫn khách vào bàn...
Food Runner: Chịu trách nhiệm sơ chế và vận chuyển đồ ăn đến điểm chờ nhân viên phục vụ mang đến bàn khách. Nhân viên sự kiện: Trách nhiệm giống như nhân viên phục vụ. Nhân viên pha chế (Bartender/Barista): Chịu trách nhiệm pha chế đồ uống theo yêu cầu của khách trong quầy bar của nhà hàng, khách sạn hay quán bar, pub, club hay thậm chí là quán cà phê.
Nhiệm vụ chính của bộ phận bếp là cung cấp những món ăn ngon cho thực khách. Trong các nhà hàng, công ty cung cấp dịch vụ ăn uống, bộ phận bếp được coi là “linh hồn”, là “trái tim”, là đại sứ thương hiệu của cơ sở. Bởi vì khách hàng đến để thưởng thức những món ăn ngon và dịch vụ tuyệt vời. Theo sơ đồ tổ chức, có thể mô tả nhiệm vụ chính của các thành viên tổ bếp như sau:

Bếp Trưởng Điều Hành: chịu trách nhiệm điều hành và giám sát mọi hoạt động của bộ phận bếp. Đảm bảo chất lượng món ăn phục vụ cho thực khách, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và duy trì chi phí ăn uống ở mức quy định của nhà hàng khách sạn. Quản lý kho bếp. Quản lý công cụ, dụng cụ, tài sản được giao. Tham gia các hoạt động thương mại, tuyển dụng và đào tạo nhân viên bếp. Thư ký bếp: Chịu trách nhiệm về lịch trình, thời gian của nhân viên phục vụ. Kiểm soát bộ phận bếp hàng hóa. Quản lý tài sản, dụng cụ, đồ dùng nhà bếp. Thực hiện các công việc hành chính và các công việc khác do Bếp trưởng phân công. Executive Sous Chef: Chịu trách nhiệm quản lý công việc bếp thay cho bếp trưởng, điều phối các hoạt động của bếp. Tham gia chế biến các món ăn cho khách, phối hợp với bếp trưởng và Chef de Cuisine lên thực đơn của nhà hàng. Tham gia tuyển dụng và đào tạo nhân viên bếp. Quản lý thiết bị bếp và phối hợp với các bộ phận khác. Bếp Trưởng: chịu trách nhiệm chuẩn bị món ăn, lên thực đơn, giám sát công việc bếp theo thực đơn, quản lý đầu bếp từ nhiều bếp khác nhau. Đầu bếp bánh ngọt: Chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động của tiệm bánh, quản lý và đào tạo nhân viên, tạo thực đơn, tạo ra các món bánh và món tráng miệng mới. Theo dõi và quản lý các vấn đề phát sinh. Làm việc với các bộ phận liên quan. Chef de Cuisine: Chuyên phụ trách một hoặc một nhóm món ăn chuyên nghiệp. Những đầu bếp này báo cáo trực tiếp với Bếp trưởng, Bếp phó hoặc Bếp trưởng Điều hành. Ví dụ: Đầu bếp nước sốt – Sauce Chef, Đầu bếp cá – Fish Chef, Đầu bếp rau – Vegeta Chef, Đầu bếp quay – Grilled Chef, Đầu bếp lạnh – Cold Chef,…
Chef de partie: Chịu trách nhiệm quản lý, phân công công việc trong tổ như sơ chế món ăn, trình bày món ăn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm và đảm bảo an toàn thực phẩm. Các trưởng nhóm thường tham gia rất nhiều vào quá trình nấu nướng để có những món ăn chất lượng phục vụ thực khách, đào tạo nhân viên và phụ bếp. Demi-chef: chịu trách nhiệm hỗ trợ bếp trưởng điều phối công việc bếp hàng ngày, phân công và lên lịch cho nhân viên bếp, phụ bếp, rửa bát và đào tạo nhân viên mới khi cần. cầu. Nhân viên Bếp: Chịu trách nhiệm chuẩn bị dụng cụ, sơ chế và bày thức ăn để nấu phục vụ thực khách, kiểm tra hàng hóa, thực phẩm vào bếp. Đồng thời, kiểm tra thức ăn thừa, từ đó có biện pháp xử lý phù hợp, tránh vứt bừa bãi gây lãng phí. Chuẩn bị món ăn cho thực khách được coi là nhiệm vụ chính của nhân viên bếp. Commis Chef: chịu trách nhiệm hỗ trợ nhân viên bếp chính, bếp trưởng trong các khâu chuẩn bị món ăn, chuẩn bị nguyên liệu, nêm gia vị, chuẩn bị món ăn, sơ chế và hỗ trợ nấu ăn. Làm sạch và bảo trì thiết bị nhà bếp. Trưởng tiếp viên: Chịu trách nhiệm giám sát việc chuẩn bị các thiết bị nhà bếp sẵn sàng để sử dụng. Quản lý việc tiếp nhận và lưu trữ các mặt hàng nhà bếp. Đảm bảo nhà bếp sạch sẽ và hợp vệ sinh. Đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân của bộ phận buồng phòng. Đào tạo thư ký mới. Phục vụ: Chịu trách nhiệm rửa bát đĩa theo quy trình, đảm bảo vệ sinh khu vực chế biến món ăn, vệ sinh bếp, thu dọn bát đĩa, dụng cụ nấu ăn và các công việc khác.
Bộ phận kinh doanh và marketing đóng vai trò quyết định sự thành bại của khách sạn. Điều này là do mọi hoạt động kinh doanh khách sạn cần phải có doanh thu cao hơn chi phí và những người làm điều đó là bộ phận tiếp thị. Vai trò cụ thể là đưa dịch vụ lưu trữ và các dịch vụ khác ra thị trường thông qua các hoạt động tiếp thị mạnh mẽ và chiến lược bán hàng. Bộ phận tiếp thị tiếp cận khách hàng tiềm năng, chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành, sau đó nuôi dưỡng và thúc đẩy theo thời gian. Ngoài chức năng tiếp thị và bán hàng, phòng kinh doanh còn đóng vai trò cố vấn cho ban giám đốc, hỗ trợ thu hồi nợ và liên kết kinh doanh.
Nhiệm vụ cơ bản của từng thành viên phòng marketing khách sạn:

Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị: Chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai các kế hoạch kinh doanh. Nghiên cứu thị trường, xu hướng khách hàng, xu hướng tiêu dùng du lịch để từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn, từng thời kỳ. Lập kế hoạch quản lý, quảng bá thương hiệu, quảng bá hình ảnh. Quản lý bán hàng, xúc tiến bán hàng. Báo cáo định kỳ cho Tổng Giám đốc. Quản trị kinh doanh: Chịu trách nhiệm theo dõi, nhắc nhở bộ phận kinh doanh thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra. Chào đón khách hàng khi họ đến văn phòng liên hệ thương mại. Chịu trách nhiệm soạn thảo và quản lý các văn bản hành chính liên quan đến hoạt động của công ty như báo giá, thư chào hàng, hợp đồng… Thu thập đánh giá của khách hàng trên OTA, Tripadvisor, MXH, website khách sạn… báo cáo gửi trưởng phòng kinh doanh. Theo dõi các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, quà tặng. Duy trì mối quan hệ khách hàng. Nhân viên kinh doanh phụ trách khách hàng đại lý du lịch (Sales TA - Travel agent): Chịu trách nhiệm nghiên cứu, điều hành và hỗ trợ các công ty du lịch, đại lý lữ hành. Nhân viên Kinh doanh Hỗ trợ Khách hàng Doanh nghiệp (Sales Corp): Chịu trách nhiệm tìm nguồn cung ứng, điều hành và hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp và thương mại. Nhân viên kinh doanh phụ trách khách hàng trực tuyến (Sales Online): chịu trách nhiệm bán phòng và các dịch vụ của khách sạn qua môi trường Internet. Bán hàng trực tuyến thông qua các đại lý du lịch trực tuyến (OTA), website khách sạn, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến (Google, Facebook) để bán phòng và dịch vụ. Nhân viên kinh doanh phụ trách khách hàng tiệc, sự kiện (Sales FB/ Event/ Banque): Chịu trách nhiệm tìm kiếm, khai thác và chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ nhà hàng, hội nghị, tiệc…
Nhân viên Marketing (Marketing staff): Chịu trách nhiệm tham gia vào xây dựng kế hoạch marketing cho khách sạn, xây dựng các chiến dịch quảng bá thương hiệu, quảng cáo dịch vụ online, offline, quản trị website, xây dựng dữ liệu khách hàng…Bộ phận tài chính – kế toán (Finance and accounting)
Bộ phận Tài chính kế toán đóng vài trò kiểm soát biến động tài chính khách sạn, hỗ trợ ban giám đốc trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh, tối ưu chi phí, quản lý rủi ro,… và thực hiện các nghĩa vụ đối với Nhà nước. Dưới đây là nhiệm vụ của các thành viên trong Bộ phận Tài chính kế toán:

2. Những bộ phận khác 

Kế toán trưởng (Chief Accountant): Chịu trách nhiệm chính là quản lý giám sát hoạt động tài chính khách sạn, tham mưu cho Ban giám đốc, phân công, giám sát và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên, lập báo cáo gửi Giám đốc khách sạn và các cơ quan Nhà nước. Kế toán tổng hợp (General Accountant): Là cánh tay phải đắc lực cho kế toán trưởng, hỗ trợ xây dựng kế hoạch phòng kế toán, kiểm tra thu chi trước khi trình kế toán trưởng, hỗ trợ tuyển dụng đạo tạo nhân viên. Kế toán thanh toán (Account Payable): Chịu trách nhiệm quản lý quỹ tiền mặt được giao, kiểm tra giám sát hồ sơ thanh toán, đối chiếu công nợ, thanh toán cho nhà cung cấp, đối tác và khách hàng. Kế toán công nợ (Receivable Accountant): Chịu trách nhiệm thu hồi công nợ của khách sạn, cụ thể là quản lý và theo dõi các khoản nợ đến hạn, quá hạn, nợ cũ. Thực hiện các nghiệp vụ đòi nợ, đề xuất các biện pháp thu nợ hiệu quả. Quản lý khách hàng, nhập liệu vào phần mềm kế toán, báo cáo kế toán trưởng,...
Cost Controller: Chịu trách nhiệm nghiên cứu, theo dõi, phân tích và kiểm soát tất cả các chi phí của khách sạn. Báo cáo các sai lệch liên quan đến quản lý chi phí và hàng tồn kho, quản lý hàng tồn kho hàng tháng, theo dõi hóa đơn và hàng tồn kho. Night Auditor: Chịu trách nhiệm rà soát các giao dịch, doanh thu, tỷ lệ đặt phòng và thống kê hoạt động của khách sạn trong ngày. Sau khi cân bằng tất cả các giao dịch, doanh thu kiểm toán ban đêm sẽ kết thúc trong ngày và được chuyển sang hệ thống PMS ban ngày mới. Tổng thu ngân: Chịu trách nhiệm thu, kiểm đếm và lưu trữ tiền. Ngoài ra, thủ quỹ còn chuẩn bị các khoản thu và chi, giải ngân và đào tạo nhân viên thu ngân. Nhân viên mua hàng: Chịu trách nhiệm tìm kiếm các nhà cung cấp thực phẩm và hàng hóa cho hoạt động của khách sạn, tiến hành khảo sát giá cả thị trường và thực hiện các thủ tục mua hàng. Thủ kho: chịu trách nhiệm quản lý hàng hóa trong kho ở tất cả các khâu, từ lúc chuyển hàng vào kho - từ khi xuất hàng ra khỏi kho đến khi thống kê hàng tồn. Thu ngân (cashier): chịu trách nhiệm về các thủ tục thanh toán cho khách hàng, cụ thể là nhập đơn hàng vào hệ thống, kiểm tra và in hóa đơn, thu tiền của khách hàng. nguồn nhân lực)
Vai trò của bộ phận nhân sự của khách sạn là tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, tổ chức công việc và tiền lương. Giúp khách sạn hoạt động ổn định và hiệu quả, đảm bảo doanh thu và lợi nhuận. Nhiệm vụ chính của phòng nhân sự:

Trưởng phòng Nhân sự: Chịu trách nhiệm quản lý, giám sát và tổ chức các hoạt động của bộ phận Nhân sự. Xây dựng chính sách, quy chế, quy định về nhân sự, lập kế hoạch ngân sách, nguồn nhân lực, tuyển dụng, đào tạo theo nhu cầu thực tế của khách sạn. Trưởng phòng nhân sự: chịu trách nhiệm tuyển dụng nhân viên khách sạn, thực hiện đào tạo, tính lương, thưởng, thực hiện các kế hoạch bảo hiểm, quản lý hồ sơ nhân sự của khách sạn. Phòng Kỹ thuật và Bảo trì
Vai trò của bộ phận bảo trì kỹ thuật của khách sạn là đảm bảo hoạt động tốt của hệ thống điện, hệ thống nước, các thiết bị máy móc như âm thanh, ánh sáng, v.v. Nhiệm vụ chính của các thành viên:

Technical Service Director (Kỹ sư trưởng): Chịu trách nhiệm tất cả các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, bảo trì thiết bị điện, nước, mộc, âm thanh ánh sáng,… Lập kế hoạch mua hàng, cảnh báo dự án, bảo trì và phòng ngừa rủi ro. Lập kế hoạch, đào tạo và đánh giá nhân viên. Báo cáo cho Ban Giám đốc khi cần thiết. Kĩ sư điện:
Kỹ thuật viên cấp nước:
Thợ mộc (Thợ mộc):
Họa sĩ (họa sĩ):
Kỹ Thuật Điện Lạnh (AC Engineering):
Nhân viên lò hơi: Phòng IT
Vai trò của bộ phận CNTT của khách sạn là tư vấn, tổ chức, quản lý và triển khai hệ thống CNTT của khách sạn.
Quản trị hệ thống website, hệ thống máy chủ
Quản lý hệ thống máy tính văn phòng
Quản lý mạng LAN nội bộ, Wifi
Quản lý (Cấu hình, Win, Sửa chữa) Máy tính, Máy in…
Quản lý hệ thống tổng đài, Wifi, Digital TV, Audio. Hỗ trợ nhân viên và khách hàng các vấn đề liên quan đến máy tính và mạng. Hỗ trợ PR, Marketing cho công ty. Nhiệm vụ chính của mỗi thành viên dịch vụ:

Trưởng phòng CNTT: Chịu trách nhiệm về tất cả các vấn đề liên quan đến CNTT trong khách sạn. Trưởng phòng IT: Chịu trách nhiệm quản lý, vận hành hệ thống máy tính, mạng LAN, Internet, Wifi, thiết bị ngoại vi. Hỗ trợ nhân viên và khách giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin. Nhân viên thiết kế đồ họa (Designer): Chịu trách nhiệm thiết kế các tờ rơi, quảng cáo, banner,… theo yêu cầu của ban quản lý Dịch vụ An ninh (Security)
Vai trò của bộ phận an ninh khách sạn là đảm bảo an toàn cho khách, nhân viên và tài sản của khách sạn. Sau đây là nhiệm vụ chính của các thành viên trong phòng.
Trưởng bộ phận An ninh: Chịu trách nhiệm về mức độ an ninh cao nhất trong bộ phận an ninh của khách sạn. Đảm bảo an toàn, an ninh cho nhân viên, khách và tài sản của khách sạn. Giám đốc an ninh khách sạn chịu trách nhiệm quản lý và điều hành nhân viên an ninh, phân công giám sát công việc, tuyển dụng và đào tạo nhân sự. Nhân viên an ninh: Chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Kiểm soát con người và tài sản, tuần tra giám sát, vận hành các thiết bị an toàn, thiết bị phòng cháy chữa cháy... Khối Thể thao và Giải trí (Sport and Entertainment)
Vai trò của bộ phận thể thao giải trí là đáp ứng tốt nhất nhu cầu trải nghiệm của khách hàng tại cơ sở lưu trú.
Giám đốc Giải trí (Director of Entertainment)
Vũ trường, karaoke (hộp đêm, karaoke)
Spa Vật Lý Trị Liệu (Massage và Sauna/ Foot Massage)
Thẩm mỹ viện/tiệm làm tóc
Sòng bạc (Casino)
Nghệ Thuật Biểu Diễn (Performance)
Giám đốc thể thao (Director of Sports)
Người sơ cứu / người cứu hộ
Bể bơi (Bể bơi)
Thể thao dưới nước, chèo thuyền, chèo thuyền, lướt ván (Water sports)
Vợt (quần vợt, cầu lông)
Golf, sân tập golf (Golf/Golf Driving Range)
Phòng tập thể hình (Gym/Fitness)
Thể dục nhịp điệu (Thể dục nhịp điệu)

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (582 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo