bộ trưởng bộ giáo dục - NGUYỄN KIM SƠN

Tiểu sử bộ trưởng bộ giáo dục - Nguyễn Kim Sơn

bộ trưởng bộ giáo dục

- Ngày sinh: 18/11/1966       Nam/Nữ: Nam             Dân tộc: Kinh

- Quê quán: Xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng

- Thành phần gia đình: Trí thức

- Nghề nghiệp khi được tuyển dụng: Sinh viên

- Ngày được tuyển dụng làm cán bộ, công chức, viên chức: 01/10/1996

- Ngày vào Đảng: 26/12/2000        Ngày chính thức: 26/12/2001

- Trình độ đào tạo:

        + Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông

        + Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học ngành Ngữ văn chuyên ngành Hán Nôm

        + Học hàm, học vị: Phó Giáo sư, Tiến sĩ ngành Ngữ văn         

        + Lý luận chính trị: Cao cấp     

        + Ngoại ngữ: Tiếng Trung (C), Tiếng Anh (sử dụng được)

- Khen thưởng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; Chiến sỹ thi đua cấp Bộ.

- Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII

- Đại biểu Quốc hội khóa XV

- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

09/1985 - 06/1990:

Sinh viên Khoa Ngữ văn (chuyên ngành Hán Nôm) tại Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội.

07/1990 - 03/1991:

Học ngoại ngữ; chuẩn bị đề tài nghiên cứu; hoàn tất thủ tục chuyển tiếp nghiên cứu sinh tại Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội.

04/1991 - 12/1992:

Giảng viên Khoa Ngữ văn, Nghiên cứu sinh ngành Ngữ văn (chuyên ngành Văn học Việt Nam) tại Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội; Ủy viên Thường vụ Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội (từ 09/1991).

01/1993 - 02/1999:

Giảng viên Khoa Văn học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (KHXH&NV); Nghiên cứu sinh ngành Ngữ văn (đến 04/1996).

03/1999 - 03/2002:

Giảng viên Khoa Văn học, Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn; Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM - ĐHQGHN.

04/2002 - 03/2003:

Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc, Giảng viên Khoa Văn học, Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn; Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM - ĐHQGHN.

04/2003 - 04/2006:

Trưởng Phòng Đào tạo, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc, Giảng viên Khoa Văn học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn; Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM - ĐHQGHN (đến 12/2003).

05/2006 - 05/2007:

Trưởng Phòng Đào tạo, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc, Giảng viên Khoa Văn học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

06/2007 - 05/2008:

Học giả nghiên cứu tại Học viện Harvard Yenching, Hoa Kỳ.

06/2008 - 10/2009:

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc, Giảng viên Khoa Văn học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

11/2009 - 07/2010:

Phó Hiệu trưởng, kiêm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc; Phó Bí thư Đảng ủy Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (từ 06/2010).

08/2010 - 12/2011:

Đảng ủy viên Đảng ủy ĐHQGHN; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, kiêm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

01/2012 - 02/2016:

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN.

02/2016 - 06/2016:

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực ĐHQGHN.

06/2016 - 09/2016:

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN.

09/2016 - 01/2019:

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN; Viện trưởng Viện Trần Nhân Tông (từ 02/2017).

01/2019 – 01/2021:

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc ĐHQGHN; Viện trưởng Viện Trần Nhân Tông.

01/2021 - 8/4/2021:

Ủy viên BCH Trung ương Đảng; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc ĐHQGHN; Viện trưởng Viện Trần Nhân Tông.

09/4/2021 - nay:

Ủy viên BCH Trung ương Đảng; Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Viện trưởng Viện Trần Nhân Tông, ĐHQGHN.

Mọi người cũng hỏi:

Câu hỏi 1: Bộ trưởng Bộ Giáo dục là gì?

Trả lời: Bộ trưởng Bộ Giáo dục là người đứng đầu Bộ Giáo dục trong một quốc gia. Chức vụ này thường do chính phủ bổ nhiệm và đảm nhiệm vai trò quan trọng trong định hình và thực hiện chính sách giáo dục của quốc gia.

Câu hỏi 2: Nhiệm vụ của Bộ trưởng Bộ Giáo dục là gì?

Trả lời: Nhiệm vụ của Bộ trưởng Bộ Giáo dục thường bao gồm:

  1. Xây dựng chính sách giáo dục: Bộ trưởng phải tham gia vào việc đề xuất, xây dựng và thực hiện các chính sách giáo dục để cải thiện chất lượng giáo dục và đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước.

  2. Quản lý hệ thống giáo dục: Bộ trưởng chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hệ thống giáo dục, bao gồm giáo dục mẫu giáo, tiểu học, trung học và đại học.

  3. Phát triển chương trình học: Bộ trưởng cần đảm bảo rằng các chương trình học được thiết kế phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của thời đại, cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho sinh viên.

  4. Đảm bảo chất lượng giáo dục: Bộ trưởng phải đảm bảo rằng chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn cao và đáp ứng được mục tiêu phát triển của quốc gia.

Câu hỏi 3: Làm thế nào để trở thành Bộ trưởng Bộ Giáo dục?

Trả lời: Để trở thành Bộ trưởng Bộ Giáo dục, thường cần có sự nghiệp và kinh nghiệm đáng kể trong lĩnh vực giáo dục và quản lý. Điều quan trọng là phải có kiến thức sâu về các vấn đề giáo dục và có khả năng lãnh đạo, quản lý và đưa ra các quyết định chính sách quan trọng.

Nhiều Bộ trưởng Bộ Giáo dục là những chuyên gia giáo dục, nhà nghiên cứu hoặc những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp của họ. Để trở thành Bộ trưởng, thường cần đảm bảo rằng bạn có trình độ học vấn cao, có đạo đức, uy tín và sự đam mê với việc cải thiện giáo dục cho xã hội.

Câu hỏi 4: Vai trò của Bộ trưởng Bộ Giáo dục trong cải thiện giáo dục quốc gia là gì?

Trả lời: Bộ trưởng Bộ Giáo dục đóng vai trò quan trọng trong cải thiện giáo dục quốc gia bằng cách định hình và thực hiện chính sách giáo dục có tính chiến lược và đáp ứng nhu cầu phát triển của quốc gia. Vai trò quan trọng của Bộ trưởng bao gồm:

  1. Xây dựng chính sách giáo dục phù hợp: Bộ trưởng cần phải đưa ra các chính sách giáo dục phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của đất nước, từ mẫu giáo đến đại học.

  2. Nâng cao chất lượng giáo dục: Bộ trưởng cần đảm bảo rằng các biện pháp và chương trình giáo dục được thiết kế và thực hiện sao cho chất lượng giáo dục được nâng cao, đảm bảo học sinh và sinh viên nhận được kiến thức và kỹ năng tốt nhất.

  3. Đầu tư vào giáo dục: Bộ trưởng cần tăng cường đầu tư vào giáo dục, từ xây dựng cơ sở hạ tầng giáo dục đến tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên và giảng viên phát triển chuyên môn.

  4. Thúc đẩy đổi mới giáo dục: Bộ trưởng cần khuyến khích đổi mới và sáng tạo trong giáo dục để đáp ứng thách thức của thế giới hiện đại và sự phát triển công nghệ.

  5. Tạo công bằng giáo dục: Bộ trưởng cần đảm bảo rằng giáo dục được đưa đến tất cả các tầng lớp và vùng miền trong xã hội, không phân biệt đối xử dựa trên tài chính hay địa vị xã hội.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo