Đối với Biti’s, thế hệ 7x-9x vẫn còn nhớ khẩu hiệu nổi tiếng “Cảnh báo dưới chân Việt Nam”, đó là món quà tinh thần vô giá mà người tiêu dùng trao tặng. Nhưng việc xây dựng thương hiệu của Bit không dừng lại ở khẩu hiệu này mà tái định vị thương hiệu qua từng giai đoạn phát triển sản phẩm, bối cảnh người tiêu dùng và xã hội.
Sau khi tạo nên cơn sốt giới trẻ với loạt sản phẩm thể thao gần đây cùng các chiến dịch truyền thông ấn tượng, Biti's đã thể hiện mình với nguồn năng lượng trẻ trung. Câu chuyện của Bit là một trường hợp thường được nhắc đến về việc xây dựng thương hiệu trên một nền tảng hoàn toàn mới để thúc đẩy tăng trưởng.
Thương hiệu được hình thành từ chất lượng sản phẩm
Nhiều người nói về sự chuyển mình của Bit trong các chiến dịch marketing gần đây. Dễ dàng nhận thấy sự thay đổi này gắn liền với sự vận động tất yếu của xã hội, đó cũng là dấu hiệu cho thấy sự trưởng thành của Bit sau nhiều năm không ngừng học hỏi, trải nghiệm về chất lượng sản phẩm.
Lại Khiêm, nhà sáng lập Bit, từng cho biết khi khởi nghiệp trong ngành này, ông phát triển công việc kinh doanh của mình chỉ dựa trên hai tiêu chí: phục vụ khách hàng và giải quyết vấn đề tài chính của gia đình. Vì vậy, các công ty xác định một sản phẩm nhằm phục vụ lượng khách hàng rộng rãi và được ưa chuộng vì nó phù hợp với bất kỳ ai, mọi lúc, mọi nơi.
Đặc biệt, slogan “Chân Việt điên cuồng” ra đời vào thời điểm này và ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng thông qua quảng cáo trên truyền hình.
“May mắn là sản phẩm của chúng tôi gần gũi với hầu hết người tiêu dùng nên được đón nhận. Trong thời gian này, thương hiệu của chúng tôi được hình thành trong lòng khách hàng thông qua chất lượng và sự gần gũi của sản phẩm. Vì vậy, các công ty vẫn chú trọng nghĩ đến một sản phẩm thân thiện với khách hàng, nghĩ đến một công việc thân thiện với nhân viên để tạo động lực cho bản thân. Sau đó chúng tôi sẽ nâng dần giá trị của từng dòng sản phẩm”, Lại Khiêm nói.
bitis tái định vị thương hiệu
Với thương hiệu, sự gần gũi với khách hàng, Biti's nỗ lực phát triển thị trường thông qua kênh phân phối các cửa hàng độc lập. Phương pháp này bước đầu đã giúp sản phẩm của công ty tiếp cận được nhiều ngóc ngách, phân khúc khách hàng hơn. Đặc biệt đối với dép xốp, có thời gian ít nhất mỗi gia đình Việt Nam đều có một đôi. Hiện nay, sản phẩm Biti's được hơn 70% học sinh mẫu giáo, tiểu học và trung học trên cả nước sử dụng.
Tuy nhiên, do phụ thuộc quá nhiều vào hệ thống phân phối độc lập nên sản phẩm của Bit sau một thời gian sẽ “pha loãng” với các sản phẩm khác và không còn gây ấn tượng với người tiêu dùng. Ngay cả ở thị trường tiêu dùng, thương hiệu Biti's dường như đang lấn át nhiều thương hiệu nước ngoài đầy tiềm năng.
Thực tế này đòi hỏi các công ty phải có cách tiếp cận khác với khách hàng dựa trên nền tảng thương hiệu đã để lại dấu ấn trong quá khứ. Tương tự, các điểm dịch vụ tập thể rộng 150-200 mét vuông được sử dụng trên khắp cả nước. Các cửa hàng này chuyên về giày người lớn, trẻ em, nam, nữ và chỉ mang thương hiệu Biti's. Đây có thể là cơ sở đầu tiên để Bit tạo nên một “cuộc cách mạng” về mặt hình ảnh và tái định vị thương hiệu trước đây.
Tái định vị bằng năng lượng trẻ trung
Sau khi tạo nên cơn sốt giới trẻ với loạt sản phẩm thể thao gần đây cùng các chiến dịch truyền thông ấn tượng, Biti's đã cho thấy mình tràn đầy năng lượng trẻ trung. Câu chuyện của Bit là một trường hợp thường được nhắc đến về việc xây dựng thương hiệu trên một nền tảng hoàn toàn mới để thúc đẩy tăng trưởng. Trong 5 năm trở lại đây, cách tiếp cận khách hàng thông qua các chiến dịch truyền thông khác nhau trên nền tảng trực tuyến đã thay đổi, và thương hiệu âm thanh một thời này đã trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết “át chủ bài”. bằng thẻ - Thợ săn bit.
Họ bắt đầu thay đổi tư duy, thay đổi chiến lược kinh doanh, thay đổi chất lượng sản phẩm. Và từ nay Biti's bắt đầu khai thác sức mạnh truyền thông của mình. Chiến dịch ấn tượng nhất là sự hợp tác với những nghệ sĩ hấp dẫn nhất trong giới trẻ để tạo ra những bộ phim có hàng triệu lượt xem cho sản phẩm của họ.
Biti's tìm thấy “vùng tâm lý” trung tâm của khách hàng trẻ bằng cách kể những câu chuyện về trải nghiệm lựa chọn và giá trị gia đình qua series ca nhạc “Reiri”. Nhờ sức ảnh hưởng truyền thông mạnh mẽ và sâu rộng, Biti's dần “hồi sinh” đế chế tưởng chừng như đã lỗi thời. Câu chuyện trở lại này rất đáng tham khảo cho việc tái định vị thương hiệu.
Biti's vừa trải qua quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo cho thế hệ trẻ của gia đình
Nội dung bài viết:
Bình luận