Biên bản xếp loại hạnh kiểm học sinh mới nhất

Biên bản xếp hạnh kiểm là văn bản ghi chép lại kết quả xếp loại hạnh kiểm của học sinh trong một học kỳ hoặc cả năm học. Sau đây, ACC xin hướng dẫn chi tiết Biên bản xếp loại hạnh kiểm học sinh mới nhất  theo pháp luật hiện hành.

Biên bản xếp loại hạnh kiểm học sinh mới nhất

 

1. Vai trò của việc xếp loại hạnh kiểm học sinh

Việc xếp loại hạnh kiểm học sinh đóng vai trò quan trọng trong quá trình giáo dục và rèn luyện học sinh, góp phần đánh giá sự tiến bộ về đạo đức, lối sống của học sinh trong năm học. Cụ thể, việc xếp loại hạnh kiểm có những vai trò sau:

Đánh giá sự tiến bộ về đạo đức, lối sống của học sinh:

  • Hạnh kiểm là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông của học sinh.
  • Việc xếp loại hạnh kiểm giúp giáo viên, nhà trường nắm bắt được tình hình đạo đức, lối sống của học sinh, từ đó có biện pháp giáo dục phù hợp.
  • Thông qua xếp loại hạnh kiểm, nhà trường có thể kịp thời phát hiện những học sinh có vi phạm về đạo đức, lối sống để có biện pháp giáo dục, uốn nắn kịp thời.

Giáo dục ý thức đạo đức, lối sống cho học sinh:

  • Việc xếp loại hạnh kiểm góp phần giáo dục ý thức đạo đức, lối sống cho học sinh.
  • Khi được xếp loại hạnh kiểm tốt, học sinh sẽ có ý thức phấn đấu rèn luyện đạo đức, lối sống để được xếp loại cao hơn trong những năm học tiếp theo.
  • Ngược lại, khi được xếp loại hạnh kiểm yếu, học sinh sẽ có ý thức sửa chữa những khuyết điểm của mình để được xếp loại cao hơn trong những năm học tiếp theo.

Khuyến khích học sinh tích cực rèn luyện:

  • Việc xếp loại hạnh kiểm là một trong những động lực khuyến khích học sinh tích cực rèn luyện đạo đức, lối sống.
  • Học sinh nào được xếp loại hạnh kiểm tốt sẽ được nhà trường khen thưởng, biểu dương, tạo động lực cho các em học sinh khác phấn đấu rèn luyện.
  • Ngược lại, học sinh nào được xếp loại hạnh kiểm yếu sẽ bị nhà trường nhắc nhở, giáo dục, tạo áp lực để các em sửa chữa khuyết điểm và phấn đấu rèn luyện tốt hơn.

Góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh:

  • Việc xếp loại hạnh kiểm góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.
  • Khi học sinh được giáo dục ý thức về đạo đức, lối sống, các em sẽ biết cách ứng xử đúng mực với thầy cô giáo, bạn bè và mọi người xung quanh.
  • Nhờ vậy, môi trường giáo dục sẽ trở nên lành mạnh, thân thiện hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Phân loại học sinh khi xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng:

  • Hạnh kiểm là một trong những tiêu chí để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.
  • Học sinh nào có hạnh kiểm tốt sẽ được ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.
  • Ngược lại, học sinh nào có hạnh kiểm yếu sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

2. Biên bản xếp loại hạnh kiểm học sinh mới nhất 

 

PHÒNG GD&ĐT ……………..
TRƯỜNG …………

Số:.... /BB-LỚP…

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----o0o----

BIÊN BẢN
Về việc xét hạnh kiểm học kì …, năm học 20…-20…

Thời gian: bắt đầu lúc... giờ ...phút, ngày ...tháng ...năm 20…;

Địa điểm: Tại phòng học số , trường ………………….....…..;

Thành phần tham dự:

Ông (bà):…………………………………… Giáo viên chủ nhiệm lớp – Chủ tọa;

Ông (bà):…………………………………….Lớp trưởng lớp……..

Ông (bà):…………………………………….Lớp phó học tập-Thư kí.

Nội dung:

  1. Giáo viên chủ nhiệm thông qua Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT, .... ngày ... tháng ......năm 20.......của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông.
  2. Học sinh thông qua bản tự đánh giá hạnh kiểm học kì …, năm học 20…-20… của cá nhân;
  3. Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn tập thể đóng góp ý kiến và thống nhất xếp loại hạnh kiểm học kì II và cả năm của từng thành viên trong lớp. Kết quả:

Học kì I:

Loại tốt:……………. .HS, tỉ lệ:…..%

Loại Khá:…………….HS, tỉ lệ:…..%

Loại Trung bình:……..HS, tỉ lệ:…..%

Loại Yếu:…………….HS, tỉ lệ:…..%

Cả năm:

Loại tốt:……………. .HS, tỉ lệ:…..%

Loại Khá:…………….HS, tỉ lệ:…..%

Loại Trung bình:……..HS, tỉ lệ:…..%

Loại Yếu:…………….HS, tỉ lệ:…..%

Kết quả cụ thể từng thành viên trong lớp (có danh sách đính kèm).

Biên bản kết thúc lúc giờ phút cùng ngày;

THƯ KÝ

(Ký và ghi rõ họ tên)

CHỦ TỌA

(Ký và ghi rõ họ tên)

3. Học sinh hạnh kiểm yếu có được lên lớp không?

Căn cứ Điều 15 của Quy chế đánh giá xếp loại  học sinh THCS và THPT được ban hành kèm Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT (đã được sửa đổi, bổ sung tại khoản 7 Điều 1 Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT) quy định về lên lớp/không được lên lớp thì:

Học sinh bị xếp loại hạnh kiểm cả năm loại yếu thì sẽ không được lên lớp hoặc hạnh kiểm cả năm xếp loại yếu và không hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện trong kỳ nghỉ hè thì học sinh đó sẽ không được lên lớp.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Biên bản xếp loại hạnh kiểm học sinh mới nhất. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo