Biên bản sinh hoạt lớp là bản ghi chép ghi lại nội dung một buổi sinh hoạt lớp. Sau đây, ACC xin hướng dẫn chi tiết Mẫu Biên bản sinh hoạt lớp mới nhất theo pháp luật hiện hành.
1. Tại sao phải sinh hoạt lớp?
Trong chương trình giáo dục phổ thông, tiết sinh hoạt lớp được quy định như một tiết học bắt buộc; trong đó giáo viên chủ nhiệm được hưởng số tiết kiêm nhiệm theo quy định (4 tiết/tuần) và học sinh thực hiện đủ thời lượng của một tiết học là 45 phút/tiết.
Đây là tiết học quan trọng góp phần làm phong phú thêm chương trình giảng dạy và nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện cho học sinh.
Tiết sinh hoạt lớp là thời điểm để học sinh bày tỏ, chia sẻ tâm tư, tình cảm của cá nhân sau một tuần học tập; là dịp để mỗi học sinh tự đánh giá và đánh giá hoạt động học tập, rèn luyện của cá nhân, tập thể lớp sau mỗi tuần học. Từ đó, xây dựng kế hoạch hoạt động cho tuần học tập tiếp theo nhằm hoàn thành tốt kế hoạch năm học mà lớp đã đề ra.
Thông qua tiết sinh hoạt lớp, học sinh hình thành kĩ năng tự quản, có ý thức chấp hành tốt nền nếp, kỷ luật của trường lớp; nâng cao tinh thần đoàn kết tập thể, sống có trách nhiệm, phát huy được vai trò nồng cốt, tính tiên phong của tổ chức Đoàn trong các hoạt động tập thể lớp.
2. Mẫu Biên bản sinh hoạt lớp mới nhất
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BIÊN BẢN
Sinh hoạt lớp cuối tuần ……. năm học...........
Hôm nay vào lúc … ngày … năm … tại … của lớp … tổ chức sinh hoạt lớp cuối tuần để đánh giá kiểm diểm tất cả các hoạt động của lớp trong tuần vừa qua và đề ra phương hướng, kế hoạch trong tuần kế tiếp.
Thành phần tham dự:
Thầy/cô giáo chủ nhiệm: …
Cùng toàn thể các thành viên của lớp …
Vắng |
Lý do |
Chủ trì: Lê Thị T Chức vụ: lớp trưởng
Thư ký: Lê Hòa B Chức vụ: Lớp phó
Tập thể lớp 10A đã tiến hành sinh hoạt lớp với các nội dung cụ thể như sau:
- Tổ chức sinh hoạt tập thể
- Tổ tưởng/tổ phó báo cáo các hoạt động của tổ trong tuần vừa qua
Trong tuần vừa qua thì các tổ có những vấn đề như sau;
- Tổ 1: Hoạt động tốt, tích cực tham gia học tập và rèn luyện. Một số thành viên luôn được khen trong các buổi học như là Lê Thị T , Đào Văn T ....
- Tổ hai: Các thành viên trong tổ cũng đã có những thành tích tốt trong học tập, tuy nhiên thì vẫn còn có những bạn đi học muộn như là Nguyên Văn P
- Tổ 3: Các thành viên tích cực tham gia học tập, chuẩn bị bài. không có thành viên vi phạm trong tuần vừa qua.
III. Nhận xét, đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Lớp phó học tập (đánh giá tình hình học tập của lớp):
- Tổng số tiết học chính khóa/tuần: 45 , trong đó: Tốt: 45., Khá: 0 , TBình:0 ., Yếu:0
- Tổng số tiết học phụ đạo 5 tiết trong đó có 5 tiết tốt, khá 0, trung bình 0, yếu 0
+ Lý do tiết TB
+ Lý do tiết bị yếu
- Tổng số tiết không có thầy cô giáo dạy: không có
- Tình hình học tập trong tuần qua
+ Thuộc bài: 46/47 học sinh
+ Không thuộc bài: 01 học sinh
- Nhận xét chung về tình hình học tập của lớp trong tuần qua: Các bạn tích cực xây dựng bài và chuẩn bị bài kỹ trước khi lên lớp, trong tiết học thì luôn chú ý nghe giảng và hoàn thành các yêu cầu của các thầy cô. Tuy nhiên thì vẫn còn có một thành viên trong lớp không học bài cũ bị giáo viên nhắc nhở trong buổi học
- Biện pháp khắc phục: Nhắc nhở các bạn học bài và làm bài tập đầy đủ, có hình thức xử phạt đối với những bạn vi phạm
- Bí thư chi đoàn
- Báo cáo kết quả thực hiện các hoạt động phong trào tuần qua: lớp đã tích cực tham gia phòng trào tuần lễ trồng cây do nhà trường đề xuất, các bạn tham gia đầy đủ
- Triển khai kế hoạch, các hoạt động phong trào trong tuần tới: Tiếp tục học tập và sinh hoạt bình thường
- Công khai đoàn phí, quỹ đoàn
- Lớp phó lao động
- Đánh giá vệ sinh lao động, vệ sinh trực tuần trong tuần qua: Các bạn phân công lao động vệ sinh sạch sẽ.
- Kế hoạch tuần tới: Lớp chúng ta trực tuần nên các bạn chủ động mang chổi và phân công 5 bạn nam đi hót rác. Các thành viên trong lớp chủ động đến sớm vào lúc 5h30 phút
- Thủ quỹ
- Công khai các hoạt động tài chính
+ Thu..................(bằng chữ).......................;
+ Chi:.................(bằng chữ): …….....…….;
(lý do chi:……………………..........)
+ Còn lại:................................................
- Quĩ tuần tới(nếu có, thu bao nhiêu/1HS, nêu lý do thu):.............................
- Lớp trưởng: Đánh giá kết quả chung của tuần này với tuần trước(nêu tên cụ thể):
- Nề nếp, ý thức thái độ học tập tốt.
- Ý thức rèn luyện đạo đức sửa chữa khuyết điểm
- Vắng học, chào cơ, ngoại khóa
- Biện pháp, phương hướng tuần tới
- Ý kiến đề xuất
- Nhận xét, đánh giá và phương hướng của thầy cô giáo chủ nhiệm lớp
- ưu điểm: Lớp tích cực học tập và rèn luyện, tập thể lớp đi lên.
- Khuyết điểm: Vẫn còn có bạn không học bài cũ
- Biểu dương những học sinh tích cực trong tuần
- Phê bình và đưa ra giải pháp, biện pháp, hình thức xử lý(cụ thể cho từng trường hợp):
- Định hướng học tập trong tuần tới
+ Nề nếp:
+ Học tập
+ Phong trào thi đua
- Thư ký thông qua nội dung sinh hoạt lớp
- Góp ý, bổ sung, điều chỉnh nội dung biên bản
VII. Chủ trì họp
Cho biểu quyết về sự nhất trí với đánh giá các hoạt động của tuần qua và phương hướng của tuần tới
Tiết SHL kết thúc lúc 11 giờ ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thư ký |
Chủ trì |
3. Gợi ý cách sinh hoạt lớp sao cho hiệu quả?
3.1. Sinh hoạt lớp với trò chơi
Trong việc tổ chức trò chơi "Mong muốn, hi vọng, quan tâm" trong giờ sinh hoạt lớp, chúng ta nhận thấy rằng đây là một phương pháp hữu ích để khám phá tâm tư và suy nghĩ của học sinh. Trò chơi này cho phép học sinh tự do và mạnh dạn nêu lên những mong muốn, hi vọng, và quan tâm cá nhân. Đồng thời, nó giúp giáo viên chủ nhiệm thấu hiểu học sinh hơn và cung cấp cho họ những phản hồi cần thiết để cải thiện quá trình dạy học và giáo dục.
3.2. Mời phụ huynh đại diện đến dự buổi sinh hoạt lớp
Dự buổi sinh hoạt lớp, phụ huynh có cơ hội hiểu rõ hơn về các phong trào thi đua của lớp và trường học. Điều này giúp họ có thể đôn đốc con em tham gia tích cực và hỗ trợ cho những hoạt động này. Sự tham gia của phụ huynh thúc đẩy tinh thần đoàn kết và hiệp nhất trong lớp học, góp phần xây dựng một môi trường lạc quan và thân ái.
3.3. Biến giờ sinh hoạt lớp thành một buổi biểu diễn văn nghệ
Khuyến khích học sinh thể hiện tài năng và khả năng của bản thân có thể là một cách tuyệt vời để tạo sự tự tin và xây dựng môi trường học tập tích cực. Chẳng hạn, giáo viên có thể tổ chức một hoạt động trong đó học sinh được mời lên biểu diễn hoặc hát một bài hát, sau đó họ có quyền chỉ định người tiếp theo trong vòng trò chơi này.
3.4. Để học sinh tự điều hành giờ sinh hoạt
Việc cung cấp thời gian cho học sinh tự nhận lỗi và tự sửa lỗi là quan trọng để khuyến khích sự tự giác và trách nhiệm cá nhân. Học sinh cần có cơ hội nói lên ý kiến của họ và tự đánh giá để đảm bảo tính công bằng và khuyến khích phát triển tích cực của bản thân.
Chúng ta cần nhớ rằng giáo viên chủ nhiệm không nên áp đặt một quyết định riêng của mình lên học sinh. Trong cuộc họp này, giáo viên chủ nhiệm nên đóng vai trò của một thư ký, tổng hợp thông tin và giúp đưa ra quyết định cuối cùng một cách công bằng và hợp lý, đồng thời khuyến khích sự đồng tình và hợp tác trong lớp học.
Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu Biên bản sinh hoạt lớp mới nhất . Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.
Nội dung bài viết:
Bình luận