Biên bản làm việc có giá trị pháp lý không? [2024]

1. Biên bản làm việc là gì?

 Biên bản công việc là văn bản ghi lại nội dung cuộc họp, buổi làm việc, trao đổi, giải quyết công việc... giữa hai người trở lên. Mẫu biên bản này là căn cứ để chứng minh sự việc đã xảy ra nhưng không có hiệu lực pháp luật. 

biên bản làm việc có giá trị pháp lý không

biên bản làm việc có giá trị pháp lý không

 

2. Mẫu biên bản làm việc được sử dụng khi nào? 

Trên thực tế, mẫu biên bản làm việc được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp: 

- Buổi làm việc - gặp gỡ giữa 2 đối tác kinh doanh 

- Cuộc họp giữa Ban lãnh đạo công ty với đại diện/tập thể người lao động - Buổi trao đổi công tác giữa các trưởng phòng trong cơ quan quản lý nhà nước 

- Buổi làm việc giữa đại diện cơ quan Nhà nước với những người có liên quan 

- Cuộc họp giữa ban giám hiệu nhà trường với ban đại diện cha mẹ học sinh... mẫu bảng tính Mẫu biên bản công việc thường được sử dụng trong cuộc họp giữa hai đối tác kinh doanh 

3. Nội dung chính của mẫu biên bản làm việc 

Với mẫu biên bản được sử dụng nhiều nhất hiện nay, nội dung chính bao gồm: - Thời gian, địa điểm ghi nhận sự việc - Diễn giả - Nội dung công việc - Thời gian kết thúc buổi làm việc - Thông tin về số trang, số bản - Chữ ký của các bên ⇒⇒⇒ Các bạn xem chi tiết và tải về mẫu báo cáo công việc: Tại đây 

4. Hướng dẫn cách viết mẫu biên bản công việc 

Về việc viết biên bản làm việc mẫu, tại: 

- Mục (1): Về… => cần viết ngắn gọn, làm nổi bật chủ đề chính của buổi làm việc. Ví dụ: Về hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp, Về việc sửa đổi cách tính lương cho người lao động... 

- Mục (2): Ghi họ tên, chức năng, bộ phận của những người tham dự cuộc họp. 

- Mục (3): với nội dung làm việc phải trình bày nội dung đã thống nhất theo trình tự thời gian của buổi làm việc. Đặc biệt, các ý kiến ​​quan trọng phải được trình bày rõ ràng, đơn giản dễ hiểu và phương án cuối cùng phải được các bên thống nhất. 

- Mục (4): Biên bản làm việc hợp lệ phải thể hiện đầy đủ chữ ký của các bên tham gia, trường hợp một trong các bên không đồng ý ký thì người lập biên bản cũng phải ghi rõ lý do vào phần chữ ký của biên bản. phút làm việc. mẫu bảng tính Biên bản làm việc phải có chữ ký của các bên liên quan 

5. Yêu cầu về biên bản làm việc

 - Các số liệu, sự kiện, sự kiện trình bày trong biên bản công việc phải chính xác, cụ thể: ghi rõ thời điểm, thời điểm thực hiện các thỏa thuận... 

- Nội dung biên bản được trình bày mạch lạc, rõ ràng, có trọng tâm, trọng điểm theo trình tự diễn biến của buổi làm việc. 

- Ngôn ngữ sử dụng cần dễ hiểu, ngắn gọn, súc tích.

 - Người ghi phải ghi lại các thông tin một cách khách quan, trung thực, không đưa ra những nhận định chủ quan hoặc thể hiện cảm xúc cá nhân vào biên bản. 

- Phải có chữ ký của đại diện mỗi bên hoặc từng người tham dự phiên họp - để có cơ sở ràng buộc nghĩa vụ giữa các bên. 

- Tôn trọng các nguyên tắc về nội dung và hình thức của mẫu trang tính. 

- Kết thúc buổi làm việc, người chủ trì lập sẽ đọc báo cáo công việc để các đại biểu cùng nghe và xác nhận thông tin.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo