Mẫu biên bản họp giới thiệu nhân sự

Biên bản họp giới thiệu nhân sự là văn bản ghi chép lại nội dung cuộc họp. Sau đây, ACC xin hướng dẫn chi tiết Mẫu biên bản họp giới thiệu nhân sự mới nhất mới nhất theo pháp luật hiện hành.

Mẫu biên bản họp giới thiệu nhân sự

 

1. Mục đích của biên bản họp giới thiệu nhân sự là gì?

Ghi nhận thông tin giới thiệu nhân sự:

  • Biên bản ghi chép đầy đủ, chính xác thông tin giới thiệu nhân sự, bao gồm:
    • Họ tên, chức vụ, đơn vị công tác của người được giới thiệu.
    • Quá trình học tập, rèn luyện và công tác của người được giới thiệu.
    • Năng lực, phẩm chất và trình độ chuyên môn của người được giới thiệu.
    • Ý kiến đánh giá của người giới thiệu về người được giới thiệu.
    • Các ý kiến thảo luận, trao đổi của các thành viên tham dự cuộc họp về người được giới thiệu.

Làm căn cứ để xem xét, đánh giá nhân sự:

  • Biên bản họp giới thiệu nhân sự là căn cứ quan trọng để các cơ quan, tổ chức xem xét, đánh giá năng lực, phẩm chất và trình độ chuyên môn của người được giới thiệu.
  • Dựa trên thông tin ghi chép trong biên bản, các cơ quan, tổ chức có thể đưa ra quyết định về việc tuyển dụng, bổ nhiệm, điều động, hoặc phân công công việc cho người được giới thiệu.

Lưu trữ hồ sơ nhân sự:

  • Biên bản họp giới thiệu nhân sự được lưu trữ trong hồ sơ nhân sự của người được giới thiệu.
  • Biên bản này có giá trị tham khảo cho các lần đánh giá, xét duyệt nhân sự sau này.

Đảm bảo tính minh bạch, công bằng trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ:

  • Việc lập biên bản họp giới thiệu nhân sự góp phần đảm bảo tính minh bạch, công bằng trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ.
  • Thông qua biên bản, các thành viên tham dự cuộc họp có thể theo dõi, giám sát quá trình giới thiệu nhân sự và đưa ra ý kiến đánh giá một cách khách quan.

2. Mẫu biên bản họp giới thiệu nhân sự

BIÊN BẢN HỘI NGHỊ LIÊN TỊCH

V/v giới thiệu nhân sự đề nghị bổ nhiệm giữ chức vụ giám đốc

  1. Thời gian, địa điểm
  2. Thời gian: Bắt đầu từ ….. giờ.... ngày …. tháng .... năm
  3. Địa điểm: tại …………………………………………………………………………………
  4. Thành phần
  5. Thành phần: (ghi đầy đủ thành phần được triệu tập theo quy định):
  6. Số lượng được triệu tập:

Có mặt: ……/.... Vắng mặt: ……/.... (lý do): ………………………………………

  1. Chủ trì Hội nghị: đ/c ………………………. chức danh ………………………………….
  2. Thư ký Hội nghị: đ/c ………………………….. chức danh ………………………………

III. Nội dung

  1. Nêu nhu cầu bổ nhiệm cán bộ; Tóm tắt quy trình thực hiện nhân sự; Quy hoạch cán bộ; Tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm giám đốc, kết quả giới thiệu nhân sự đề nghị bổ nhiệm tại Hội nghị cán bộ chủ chốt của trung tâm.
  2. Tóm tắt ý kiến nhận xét, đánh giá của các thành viên tham dự Hội nghị về nhân sự giới thiệu đề nghị bổ nhiệm.
  3. Hội nghị tiến hành biểu quyết về nhân sự giới thiệu đề nghị bổ nhiệm:

Kết quả:

  1. a) Số phiếu phát ra: ………………… phiếu;
  2. b) Số phiếu thu về: ……………… phiếu;
  3. c) Số phiếu hợp lệ: ………………. phiếu;
  4. d) Số phiếu không hợp lệ: ……………….. phiếu;

đ) Số phiếu đồng ý giới thiệu: ……… phiếu/ …………. phiếu (………… %);

  1. e) Số phiếu không đồng ý giới thiệu: ………….phiếu/ ………phiếu (……….. %).

(Có biên bản kiểm phiếu kèm theo)

Biên bản này được lập thành 02 bản và được các thành viên tham dự Hội nghị nhất trí thông qua.

Hội nghị kết thúc vào…. giờ.... ngày …. tháng .... năm ………./.

THƯ KÝ HỘI NGHỊ (ký, ghi rõ họ tên) CHỦ TRÌ HỘI NGHỊ (ký, ghi rõ họ tên

3. Biên bản họp giới thiệu nhân sự cần được lưu trữ như thế nào?

Việc lưu trữ hồ sơ nhân sự (bản cứng) tại doanh nghiệp có những quy định như sau:

  • Bảo quản vĩnh viễn với hồ sơ gốc của cán bộ, công nhân viên chức
  • Thời gian lưu trữ là 5 năm kể từ khi chấm dứt hợp đồng lao động với hợp đồng lao động vụ việc (sơ yếu lý lịch, các bản hợp đồng lao động, hồ sơ giải quyết nghỉ việc của người lao động,…)

Việc lưu trữ hồ sơ nhân sự, quản lý tài liệu lưu trữ điện tử có những quy định sau:

  • Tất cả tài liệu đươc số hóa từ tài liệu lưu trữ trên các vật mang tin khác không có giá trị thay thế đối với các tài liệu được số hóa
  • Tài liệu lưu trữ điện tử hình thành từ việc số hóa tài liệu lưu trữ trên các vật mang tin khác phải đáp ứng các tiêu chuẩn dữ liệu thông tin đầu vào. Bên cạnh đó, các đơn vị không được hủy tài liệu lưu trữ có giá trị bảo quản vĩnh viễn sau khi tài liệu đó đã được số hoá

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu biên bản họp giới thiệu nhân sự. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo