Mẫu biên bản bàn giao chất lượng giáo dục đầu năm học mới

Mẫu biên bản bàn giao chất lượng giáo dục đầu năm học mới là tài liệu ghi nhận quá trình đánh giá và chuyển giao trách nhiệm giảng dạy giữa các giáo viên và ban giám hiệu. Nó đảm bảo việc nắm bắt chính xác tình hình học tập của học sinh để định hướng công tác giáo dục trong năm học mới.

Mẫu biên bản bàn giao chất lượng giáo dục đầu năm học mới

Mẫu biên bản bàn giao chất lượng giáo dục đầu năm học mới

1. Biên bản bàn giao chất lượng giáo dục là gì?

Biên bản bàn giao chất lượng giáo dục là một văn bản ghi nhận toàn bộ quá trình đánh giá, nhận xét về chất lượng giáo dục trong một giai đoạn nhất định (ví dụ: một học kỳ, một năm học). Biên bản này thường được lập vào cuối mỗi giai đoạn để tổng kết kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế và định hướng cho giai đoạn tiếp theo.

2. Mẫu biên bản bàn giao chất lượng giáo dục

2.1. Biên bản bàn giao chất lượng giáo dục chung

PHÒNG GD&ĐT…………

TRƯỜNG…………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc.

BIÊN BẢN BÀN GIAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

NĂM HỌC…………

Họ và tên giáo viên:………………………..

Dạy lớp:…………… Năm vào ngành:………………

Nhiệm vụ được giao:………………………….

Họ và tên giáo viên nhận bàn giao:…………………………

* NỘI DUNG BÀN GIAO

I- TÌNH HÌNH HỌC SINH

Sĩ số:…………..Nam:…………Nữ……….

II- ĐÁNH GIÁ CHUNG

1) Đánh giá định kì về học tập

MÔN

SĨ SỐ

TỪ 5 ĐIỂM ĐẾN 10 ĐIỂM

DƯỚI 5 ĐIỂM

(CHƯA HOÀN THÀNH)

HOÀN THÀNH TỐT

HOÀN THÀNH

SL

%

SL

%

SL

%

TIẾNG VIỆT

             

TOÁN

             

ANH VĂN

             

TIN HỌC

             

THỂ DỤC

             

MỸ THUẬT

             

ÂM NHẠC

             

THỦ CÔNG

             

ĐẠO ĐỨC

             

TNXH

             

2) Đánh giá định kì về năng lực

Tốt: ……………..

Tỉ lệ:……….%

Đạt: ……………..

Tỉ lệ:……….%

Cần cố gắng: ……….

Tỉ lệ:……….% 

3) Đánh giá định kì về phẩm chất

 

Tốt: ……………..

Tỉ lệ:……….%

Đạt: ……………..

Tỉ lệ:……….%

Cần cố gắng: ……….

Tỉ lệ:……….%

4) Nội dung khác

– Số học sinh học Hòa nhập: ………..

– Quá trình học tập từng môn học (Nêu những điểm nổi bật và còn hạn chế)………….

– Mức độ hình thành và phát triển năng lực (Nêu những điểm nổi bật và còn hạn chế)…………..

– Quan hệ giao tiếp với bạn bè và người xung quanh lực ( Nêu những điểm nổi bật và còn hạn chế)……………….

III- KẾT LUẬN

Học sinh phổ thông

– Hoàn thành chương trình lớp …..; Được lên lớp…..: ………. Tỉ lệ:………..%

– Lên lớp thẳng:…………….

– Kiểm tra lại:………

– Khen thưởng

Xuất sắc: …………..

Tiến bộ: …………..

IV- ĐỀ NGHỊ (nếu có):

Biên bản kết thúc lúc ………..ngày………tháng………năm……

Giáo viên bàn giao

Giao viên nhận bàn giao

2.2. Biên bản bàn giao chất lượng học sinh tiểu học 

PHÒNG GD&ĐT................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG..................

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

......., ngày...... tháng .... năm 20......

BIÊN BẢN

KIỂM TRA VÀ BÀN GIAO CHẤT LƯỢNG HỌC SINH

Năm học 20.... - 20....

-------------------

Thời gian bắt đầu: ...... giờ ..... phút ..... ngày .... tháng ..... năm .....

Địa điểm: Trường Tiểu học....................

Thành phần tham dự:

  1. Ông: ....................................... - Hiệu trưởng
  2. Bà: ......................................... - Phó Hiệu trưởng
  3. Ông (Bà):.................................- Bên bàn giao
  4. Ông (Bà):.................................- Bên nhận bàn giao

Nội dung:

Căn cứ Kế hoạch kiểm tra và bàn giao chất lượng giáo dục cuối năm học 20.... - 20.... của chuyên môn nhà trường.

Hôm nay ngày …./ .../20...., chúng tôi tiến hành kiểm tra hồ sơ và lập biên bản bàn giao chất lượng giáo dục học sinh lớp…. năm học....... với những nội dung cụ thể như sau:

I. Tình hình chung của lớp:

  1. Tổng số: Số lượng HS: …....; Nữ: .....; Dân tộc: .....; Nữ DT: ……;

HS khuyết tật học hoà nhập: ..............; HS thuộc diện chính sách: ………...;

  1. Độ tuổi: 6 tuổi: …..; 7 tuổi: …..; 8 tuổi: …..; 9 tuổi: …..; 10 tuổi: …..;

II. Bàn giao chất lượng giáo dục học sinh:

  1. Hồ sơ đánh giá học sinh:

- Học bạ: Gồm: …… bộ/….. HS. Trong đó:

+ HS xuất sắc:

+ HS tiêu biểu:

+ HS được khen thành tích đột xuất:

  1. Kết quả hoạt động giáo dục:

(Kèm theo bảng tổng hợp chất lượng)

Buổi kiểm tra và bàn giao chất lượng giáo dục lớp …..kết thúc vào lúc …….giờ cùng ngày. Có đầy đủ các thành phần trên tham gia và chứng kiến.

Biên bản này lập thành 3 bản (nhà trường, người nhận, người giao), mỗi bên giữ 01 bản./.

BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

BÊN NHẬN

(Ký và ghi rõ họ tên)

BÊN GIAO

(Ký và ghi rõ họ tên)

2.3. Biên bản nghiệm thu, bàn giao chất lượng học sinh

PHÒNG GD&ĐT…………

TRƯỜNG…………..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BIÊN BẢN BÀN GIAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

NĂM HỌC......-.......

Họ và tên giáo viên:............................................

Dạy lớp:…………… Năm vào ngành:..................

Nhiệm vụ được giao:...........................................

Họ và tên giáo viên nhận bàn giao:......................

*NỘI DUNG BÀN GIAO

I- TÌNH HÌNH HỌC SINH

Sĩ số:…………..Nam:…………Nữ........................

II- ĐÁNH GIÁ CHUNG

1) Đánh giá định kì về học tập

MÔN

SĨ SỐ

TỪ 5 ĐIỂM ĐẾN 10 ĐIỂM

DƯỚI 5 ĐIỂM

(CHƯA HOÀN THÀNH)

HOÀN THÀNH TỐT

HOÀN THÀNH

SL

%

SL

%

SL

%

TIẾNG VIỆT

 

 

 

 

 

 

 

TOÁN

 

 

 

 

 

 

 

ANH VĂN

 

 

 

 

 

 

 

TIN HỌC

 

 

 

 

 

 

 

THỂ DỤC

 

 

 

 

 

 

 

MỸ THUẬT

 

 

 

 

 

 

 

ÂM NHẠC

 

 

 

 

 

 

 

THỦ CÔNG

 

 

 

 

 

 

 

ĐẠO ĐỨC

 

 

 

 

 

 

 

TNXH

 

 

 

 

 

 

 

2) Đánh giá định kì về năng lực

Tốt: ……………..

Tỉ lệ:……….%

Đạt: ……………..

Tỉ lệ:……….%

Cần cố gắng: ……….

Tỉ lệ:……….%

3) Đánh giá định kì về phẩm chất

Tốt: ……………..

Tỉ lệ:……….%

Đạt: ……………..

Tỉ lệ:……….%

Cần cố gắng: ……….

Tỉ lệ:……….%

4) Nội dung khác

- Số học sinh học Hòa nhập: ………..

- Quá trình học tập từng môn học (Nêu những điểm nổi bật và còn hạn chế).............

- Mức độ hình thành và phát triển năng lực (Nêu những điểm nổi bật và còn hạn chế)..............

- Quan hệ giao tiếp với bạn bè và người xung quanh lực ( Nêu những điểm nổi bật và còn hạn chế)...................

III- KẾT LUẬN

Học sinh phổ thông

- Hoàn thành chương trình lớp …..; Được lên lớp…..: ………. Tỉ lệ:………..%

- Lên lớp thẳng:…………….

- Kiểm tra lại:………

- Khen thưởng

  • Xuất sắc: …………..
  • Tiến bộ: …………..

IV- ĐỀ NGHỊ (nếu có):

Biên bản kết thúc lúc ………..ngày………tháng………năm........

Giáo viên bàn giao

(Ký và ghi rõ họ tên)

Giáo viên nhận bàn giao

(Ký và ghi rõ họ tên)

2.4. Biên bản bàn giao chất lượng giáo dục theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

BIÊN BẢN NGHIỆM THU, BÀN GIAO

CHẤT LƯỢNG HỌC SINH LỚP DƯỚI LÊN LỚP TRÊN

NĂM HỌC 20…. - 20……….

Căn cứ Điều 12 Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 4/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học; Căn cứ vào kết quả học tập và rèn luyện của học sinh trong năm học 20......- 20.......

Hôm nay, vào lúc..... giờ......, ngày …../...../ 20......, tại trường......................

Chúng tôi gồm có:

  1. Bên bàn giao: .................................. GVCN lớp: ......năm học 20......- 20......
  2. Bên nhận bàn giao: ...........................GVCN lớp: ......Năm học 20......- 20......
  3. Với sự chứng kiến của Ban giám hiệu nhà trường.

Hai bên tiến hành nghiệm thu, bàn giao chất lượng học sinh từ lớp dưới lên lớp trên, với nội dung cụ thể sau:

A. SỐ LƯỢNG

Tổng số học sinh

Học sinh dân tộc

HS

khuyết tật

HS có HCKK

Số lượng

Nữ

Số lượng

Nữ

 

 

 

 

 

 

B. CHẤT LƯỢNG

TSHS

Kiến thức

Năng lực

Phẩm chất

Đạt

Đạt

Đạt

 

 

 

 

 

 

 

* Chất lượng cụ thể môn Toán - Tiếng Việt

TSHS

TOÁN

TIẾNG VIỆT

Điểm

9-10

Điểm

7-8

Điểm

5-6

Dưới 5

Điểm

9-10

Điểm

7-8

Điểm

5-6

Dưới 5

 

 

 

 

 

 

 

 

 

C. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ TÌNH HÌNH CỦA LỚP

  1. Ưu điểm:

- Đa số học sinh đều đọc và viết tạm ổn.

- Đa số học sinh ngoan, đã biết đi học đều và đúng giờ, có ý thức học tập hơn.

- Một số em như: ………………… có chữ viết đẹp, trình bày sạch sẽ, cần lưu ý để tạo điều kiện thi VSCĐ năm sau.

- Em …………… có khả năng thi đổ nước vào chai tốt.

  1. Hạn chế và những điểm cần lưu ý

- Đa số học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chưa được sự quan tâm nhiều từ phụ huynh.

- Một số học sinh con hiếu động như: …………….

- Có trường hợp em …………. có mẹ mất sớm nên tâm lí không tốt, cần được sự chỉ bảo ân cần, nhẹ nhàng.

- Một số em thường mất tập trung khi học như: ……

D. HỒ SƠ BÀN GIAO:

Bàn giao hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định tại…

  1. Danh sách học sinh lên lớp và rèn luyện hè.
  2. Học bạ: …………………. quyển
  3. Sổ theo dõi chất lượng giáo dục:………..quyển
  4. Bài kiểm tra định kì cuối năm học (Toán - Tiếng Việt): ……………. bài
  5. Bài kiểm tra lại (nếu có): ………. bài
  6. Sổ liên lạc:………………. quyển

Nay chúng tôi nhất trí bàn giao chất lượng học sinh cuối năm với tình hình chất lượng nói trên. Bên nhận bàn giao chịu trách nhiệm về tình hình học sinh lớp mình kể từ năm học mới.

Biên bản này được lập thành 3 bản cho bên bàn giao, bên nhận bàn giao và lưu vào hồ sơ của nhà trường.

Biên bản hoàn thành vào lúc .... giờ........... , cùng ngày.

BÊN BÀN GIAO

(Ký và ghi rõ họ tên)

BÊN NHẬN BÀN GIAO

(Ký và ghi rõ họ tên)

          XÁC NHẬN CỦA NHÀ TRƯỜNG

3. Mục đích sử dụng biên bản bàn giao chất lượng giáo dục?

Tổng kết đánh giá: Giúp tổng kết đánh giá kết quả hoạt động giáo dục trong một giai đoạn.

Đánh giá hiệu quả: Đánh giá hiệu quả của các hoạt động giáo dục đã thực hiện.

Xác định hướng đi: Xác định những điểm mạnh, điểm yếu để có định hướng cho giai đoạn tiếp theo.

Cải thiện chất lượng: Tìm ra giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục.

Báo cáo: Là cơ sở để báo cáo lên cấp trên hoặc các cơ quan quản lý giáo dục.

4. Lưu ý khi soạn thảo biên bản bàn giao chất lượng giáo dục 

Khách quan, trung thực: Đánh giá một cách khách quan, trung thực, tránh thái quá.

Cụ thể, rõ ràng: Nội dung đánh giá phải cụ thể, rõ ràng, có số liệu thống kê minh chứng.

Hệ thống: Các nội dung trong biên bản phải được trình bày một cách logic, hệ thống.

Đúng quy định: Tuân thủ các quy định của ngành giáo dục về việc lập biên bản.

Kịp thời: Biên bản cần được lập ngay sau khi kết thúc quá trình đánh giá.

5. Rủi ro khi thực hiện bàn giao chất lượng giáo dục mà không có biên bản?

Thiếu minh bạch: Không có bằng chứng ghi nhận về quá trình đánh giá.

Khó theo dõi: Khó theo dõi sự tiến bộ hoặc thụt lùi của chất lượng giáo dục.

Mất căn cứ: Khi có tranh chấp, không có cơ sở để đối chiếu.

Không đánh giá được hiệu quả: Không thể đánh giá được hiệu quả của các hoạt động đã thực hiện.

Khó khăn trong việc cải thiện: Không có cơ sở để đưa ra các giải pháp cải thiện.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu biên bản bàn giao chất lượng giáo dục đầu năm học mới. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo