Mẫu bảng mô tả công việc bằng File Word chuyên nghiệp

Khi tuyển dụng, bảng mô tả công việc hay còn gọi là Job description là ấn tượng đầu tiên nhà tuyển dụng tạo ra với một nhân viên tiềm năng tương lai. Sau đây, Công ty Luật ACC xin gửi tới bạn Mẫu bảng mô tả công việc bằng File Word chuyên nghiệp theo quy định hiện hành. 

Mẫu bảng mô tả công việc bằng File Word chuyên nghiệp

Mẫu bảng mô tả công việc bằng File Word chuyên nghiệp

1. Những nội dung chính trong bảng mô tả công việc 

Chức danh công việc 

Chức danh công việc sẽ đập vào mắt ứng viên một cách tự nhiên. Nó phải bao gồm những gì họ sẽ làm (ví dụ: bán hàng) và cấp độ của họ trong công ty (ví dụ: trưởng nhóm,quản lý,…).Tiêu đề cần phải làm cho ứng viên mục tiêu lập tức nghĩ rằng ‘Tôi có thể làm công việc đó,’ và tiếp tục đọc mô tả đầy đủ. 

Trong vài năm qua, một số công ty đã thay thế các chức danh công việc truyền thống với những cái tên độc đáo. Thay vì có “giám đốc bán hàng” họ sẽ đặt tên là “ninja bán hàng”.Cần cẩn thận với các loại tiêu đề công việc như thế này, vì chúng có thể ngăn cản những ứng viên nghiêm túc apply. Ngoài ra, những tiêu đề lạ như tế sẽ không được tối ưu hóa trên các công cụ tìm nên có thể không hiển thị khi ai đó tìm kiếm.

Địa điểm làm việc

Sẽ có trường hợp một ứng viên rất phù hợp với công việc của bạn nhưng họ sẽ ngại nộp đơn nếu nơi làm việc quá xa, không thuận tiện cho họ. Địa điểm làm việc của vị trí nên được hiển thị trước và chính giữa trên mô tả công việc để người tìm việc có thể quyết định xem có apply hay không. Cũng sẽ là một ý hay để bạn cho ứng viên biết vị trí này có được làm việc linh động về không gian hay thậm chí làm việc tại nhà hay không.

Mục tiêu

Trước khi đi vào chi tiết chính xác về những nghĩa vụ cần thực hiện,hãy đưa ra một bản tóm tắt về những việc mà vị trí tuyển dụng cần. Sơ lược lý do công ty của bạn tuyển dụng vị trí này, mục tiêu những ứng viên cần hoàn thành nếu được tuyển và cách để họ đạt được chúng. Mục tiêu nên hoạt động như một thiết yếu tốt để xác định những nhiệm vụ chính xác.

Nhiệm vụ

Dựa trên mục tiêu, vạch ra những công việc hàng ngày bằng các gạch đầu dòng. Tìm hiểu về doanh nghiệp và liệt kê chính xác những gì sẽ phải làm để những người đã có kinh nghiệm, đã từng làm ở công việc này trước đó sẽ cảm thấy tự tin rằng họ phù hợp với vị trí của bạn. 

Yêu cần kinh nghiệm

Nhìn sơ qua, phần này có vẻ đơn giản. Bạn chỉ cần liệt kê các kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc, trình độ và số năm kinh nghiệm yêu cầu, đúng không?

Các kỹ năng và trình độ cần thường sẽ dễ xác định, tuy nhiên sẽ có nhiều công ty không quan trọng về số năm kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu số năm kinh nghiệm bạn đưa ra quá cáo so với vị trí tuyển, nhiều ứng cử viên có đủ điều kiện sẽ cảm thấy không xứng đáng để nộp đơn.

Trước khi bạn ra quyết định, hãy thảo luận với người quản lý tuyển dụng để đưa ra một bảng yêu cầu về số năm kinh nghiệm phù hợp. Bạn cũng nên cân nhắc mức kinh nghiệm của các thành viên trong team hiện tại để xem vị trí này sẽ phù hợp ở vai trò nào.

Mô tả công ty 

Nghe có vẻ hiển nhiên nhưng điều quan trọng là phải nói cho ứng viên biết thông tin về công ty của bạn và họ sẽ như thế nào khi gia nhập công ty. Nhiều người tìm việc không chỉ muốn một công việc phù hợp với bản thân mà còn muốn làm việc ở một công ty phù hợp với cá tính của họ hoặc làm điều họ cảm thấy thú vị. Hãy cố gắng hết sức để tổng hợp văn hóa công ty của bạn vào trong phần này và thậm chí liên kết tới trang tuyển dụngcủa công ty bạn nếu có những thông tin hữu ích về trải nghiệm của nhân viên.

Lợi ích 

Tất nhiên, phần liệt kê những gì công ty của bạn cung cấp về bảo hiểm y tế, thời gian nghỉ, phụ cấp lương hưu,… nên có, đó là những lợi ích có thể thu hút người tìm việc. Họ sẽ cảm nhận công ty của bạn như là một nơi tuyệt vời để làm việc nếu nó cung cấp lịch làm việc linh hoạt, chương trình chăm sóc sức khỏe nhân viên, tiện nghi văn phòng mát mẻ, hoặc bất cứ thứ gì song song đó.

Mức lương 

Có nhiều ý kiến ​​khác nhau về chi tiết tiền lương nên được tiết lộ trong mô tả công việc và cần cung cấp bao nhiêu thông tin là đủ. Các công ty thường đưa ra một khoảng mức chung chung (hoặc “mức lương hấp dẫn”, “lương cạnh tranh”), trong một số vài trường hợp sẽ ghi mức lương cụ thể.
Đó là ý tưởng hay để cung cấp một số thông tin chi tiết về thu nhập nhân viên sẽ kiếm được để kỳ vọng của ứng viên phù hợp với bạn từ khi bắt đầu quá trình tuyển dụng. Tuy nhiên, hãy xem xét việc đưa ra mức lương như thế nào là tốt nhất cho công ty của bạn và đi theo cùng một cách thức cho tất cả các mô tả công việc.

Giờ làm việc, nhu cầu du lịch,… 

Giống như địa điểm làm việc, ứng viên thường muốn tránh đăng ký các công việc yêu cầu giờ làm việc, đi lại hoặc các trách nhiệm khác mà họ không thể tuân thủ theo. Chúng tôi luôn khuyên bạn nên cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt trên mô tả công việc để ứng cử viên không ngạc nhiên khi họ ứng tuyển

Thông tin, giấy tờ cần thiết

Nhà tuyển dụng phải nắm được những thông tin, giấy tờ nào pháp luật, hoặc công ty cần khi tuyển người làm cho vị trí đó. Ví dụ, yêu cầu thường nhất là những bằng cấp, chứng chỉ cho những ngành nghề đặc thù,…được yêu cầu nhưng hãy hỏi cố vấn pháp lý của bạn để biết thêm nếu có bất cứ điều gì khác cần phải được lưu ý đến.

2. Mẫu bảng mô tả công việc bằng File Word chuyên nghiệp

….., Ngày….tháng…năm ….

Người thiết lập

Người kiểm soát

Người phê duyệt

(ký tên)

Họ tên:……

Chức vụ:……

Ngày:…..

(ký tên)

Họ tên:……

Chức vụ:…..

Ngày:…..

(ký tên)

Họ tên:……..

Chức vụ:……..

Ngày:……

Chức danh công việc:……

Mã số công việc:……

Khối:…….

Phòng:……

Bộ phận:….

Địa điểm làm việc:……

Chức danh cấp trên trực tiếp:…….

I. MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC

II. VỊ TRÍ TRONG TỔ CHỨC

TỔNG GIÁM ĐỐC – TRƯỞNG BỘ PHẬN – NHÂN VIÊN

III. CÁC ĐỐI TƯỢNG CHÍNH CÓ QUAN HỆ LÀM VIỆC

Bên trong

Bên ngoài

   
   
   
   

IV. NHIỆM VỤ

STT

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

1

 

2

 

3

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

V. QUYỀN HẠN

….

VI. ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC

– Số ngày làm việc trong tuần: 06 ngày, Từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

– Thời gian làm việc trong ngày như sau:

  • Sáng từ 08 giờ đến 12 giờ
  • Chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 30

– Công ty trang bị các phương tiện làm việc chính: Điện thoại, máy vi tính, văn phòng phẩm.

– Các chế độ hỗ trợ khác theo chính sách Công ty.

VII. CÁC YÊU CẦU CẦN CÓ CHO VỊ TRÍ NÀY

1

Giới tính / Độ tuổi / Ngoại hình / Sức khỏe

 

2

Trình độ học vấn / chuyên môn

 

3

Trình độ ngoại ngữ / tin học

 

4

Năng lực / kỹ năng

 

5

Số năm kinh nghiệm làm việc

 

6

Số năm kinh nghiệm yêu cầu trong công việc

 

7

Các yêu cầu khác (nếu có)

 

8

Ưu tiên

 

NGƯỜI NHẬN VIỆC

(Ký tên & ghi rõ họ tên)

(Tôi đã hiểu và đồng ý các công việc được giao)

NGƯỜI GIAO VIỆC

(Ký tên & ghi rõ họ tên)

3. Hướng dẫn cách viết bảng mô tả công việc

Bước 1: Lập kế hoạch

Nhà tuyển dụng cần xác định rõ cần phải làm gì nếu họ muốn tạo một bản mô tả chi tiết. Các kế hoạch thường được thiết kế để trả lời các câu hỏi sau:

- Mục đích của công việc này là gì?

- Người lao động có nghĩa vụ gì ở vị trí này?

- Tiêu chí đánh giá kết quả công việc là gì?

- Ứng viên được hưởng những quyền lợi gì trong công việc?

- Cơ hội để thăng tiến ra sao?

- Xác định những gì bạn cần nhấn mạnh trong bảng mô tả công việc của mình.

Bước 2: Thu thập thông tin

Thu thập thông tin này sẽ giúp xác định lại vị trí và vai trò của công việc mà ứng viên đang ứng tuyển. Điều này không chỉ bao gồm thông tin nội bộ mà còn bao gồm thông tin về các công ty khác trên thị trường.

Cụ thể, bạn có thể so sánh mức lương và chế độ phúc lợi để đảm bảo độ phù hợp. Điều này là do các ứng viên đã tìm hiểu rất kỹ giữa các đơn vị khác nhau khi tìm việc và so sánh qua lại để tìm ra điểm đến tốt nhất cho mình.

Bước 3: Phác thảo bảng mô tả

Khi bạn đã có trong tay đầy đủ thông tin về công việc, hãy bắt đầu phác thảo sơ bộ để xem xem các đầu mục có còn thiếu gì không, đủ và phù hợp với cơ sở dữ liệu đã chỉ định trước đó hay không.

Bước 4: Mô tả chi tiết

Trên cơ sở bản phác thảo đã duyệt được thống nhất giữa các bộ phận liên quan sẽ tiến hành mô tả chi tiết để có được bản mô tả công việc hoàn hảo nhất.

4. Nghĩa vụ cung cấp thông tin khi giao kết hợp đồng lao động được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 16 Bộ luật Lao động 2019 quy định:

Nghĩa vụ cung cấp thông tin khi giao kết hợp đồng lao động

  1. Người sử dụng lao động phải cung cấp thông tin trung thực cho người lao động về công việc, địa điểm làm việc, điều kiện làm việc, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn, vệ sinh lao động, tiền lương, hình thức trả lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, quy định về bảo vệ bí mật kinh doanh, bảo vệ bí mật công nghệ và vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao kết hợp đồng lao động mà người lao động yêu cầu.
  2. Người lao động phải cung cấp thông tin trung thực cho người sử dụng lao động về họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi cư trú, trình độ học vấn, trình độ kỹ năng nghề, xác nhận tình trạng sức khỏe và vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao kết hợp đồng lao động mà người sử dụng lao động yêu cầu.

Trên đây là toàn bộ thông tin tư vấn của Công ty Luật ACC liên quan đến Mẫu bảng mô tả công việc bằng File Word chuyên nghiệp. Chúng tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách hàng trên cả nước để chúng tôi ngày một chuyên nghiệp hơn.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo