Ban lãnh đạo nhà trường gồm những ai? [2024]

TỔ CHỨC TRƯỜNG HỌC 

 Kiến thức của bạn: 

 Cơ cấu tổ chức của các trường trong hệ thống giáo dục quốc dân. Cơ sở pháp lý: 

 Luật Giáo dục  2005 (sửa đổi, bổ sung  2009) 

 1. Trường công lập 

 Trường công lập được tổ chức theo các loại hình sau: 

 Trường công lập do nhà nước tạo lập, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và cấp kinh phí cho  nhiệm vụ chi thường xuyên; 

 Trường dân lập do cộng đồng dân cư ở địa phương thành lập, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và bảo đảm kinh phí hoạt động; 

 Trường tư thục do  tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế hoặc cá nhân thành lập, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và sử dụng vốn ngoài ngân sách nhà nước. Các loại hình trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân  được thành lập theo quy hoạch, kế hoạch của Nhà nước nhằm phục vụ sự nghiệp giáo dục. Nhà nước tạo điều kiện để trường công lập giữ vai trò trung tâm trong hệ thống giáo dục quốc dân. Các yêu cầu, thủ tục và thẩm quyền cấp phép thành lập hoặc  thành lập; cho phép hoạt động giáo dục, đình chỉ hoạt động giáo dục, sáp nhập, chia, tách, giải thể  trường theo quy định tại các Điều 50, 50a, 50b và Điều 51 của Luật Giáo dục.  

Ban lãnh đạo nhà trường

Ban lãnh đạo nhà trường

 

2. Điều lệ nhà trường 

 Nhà trường được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật giáo dục và Điều lệ nhà trường. Điều lệ nhà trường phải có những nội dung chủ yếu sau đây: 

 Nhiệm vụ và quyền hạn của nhà trường; 

 Tổ chức các hoạt động giáo dục trong nhà trường; 

 Nhiệm vụ và quyền của giáo viên; 

 Nhiệm vụ và quyền của người học; 

 Tổ chức và quản lý trường học; 

 Tài chính và Tài sản của Nhà trường; 

 Mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.  Thủ tướng Chính phủ ban hành Điều lệ trường đại học; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước về dạy nghề ban hành Điều lệ  trường phổ thông của các cấp học khác theo thẩm quyền.  

3. Cơ cấu tổ chức của nhà trường 

Hội đồng trường 

 Hội đồng trường của trường công lập, hội đồng thành lập trường phổ thông, trường tư thục (gọi chung là hội đồng trường) là cơ quan quyết định  phương hướng hoạt động của nhà trường, huy động và kiểm soát việc sử dụng các nguồn lực của nhà trường, liên kết của nhà trường. với cộng đồng, xã hội và  bảo đảm thực hiện mục tiêu giáo dục.  Hội đồng nhà trường có các nhiệm vụ sau: 

 Quyết định mục tiêu, chiến lược, đề án, kế hoạch phát triển của  trường; 

 Xây dựng nội quy  hoặc sửa đổi, bổ sung nội quy  tổ chức và hoạt động của nhà trường  trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; 

 Nghị quyết về Chính sách sử dụng tài chính, tài sản của  trường; 

 Giám sát việc thực hiện  nghị quyết  hội đồng trường, việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường.  Thủ tục thành lập, cơ cấu tổ chức, quyền hạn và nhiệm vụ cụ thể của hội đồng trường được quy định trong Điều lệ nhà trường.

Lớn lao 

 Giám đốc là người chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của nhà trường, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ nhiệm và công nhận. Hiệu trưởng các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân cần được đào tạo và khuyến khích về nghiệp vụ quản lý trường học. tiêu chuẩn, nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng; thủ tục bổ nhiệm, công nhận giám đốc đại học do Thủ tướng Chính phủ quy định; đối với  trường thuộc các cấp học khác theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp do Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp ở trung ương quy định. so với Ban cố vấn  nhà trường 

 Hội đồng tư vấn  nhà trường do hiệu trưởng thành lập để lấy ý kiến ​​của cán bộ quản lý, giáo viên và đại diện các tổ chức của nhà trường nhằm thực hiện một số nhiệm vụ thuộc trách nhiệm và quyền hạn của hiệu trưởng. Tổ chức và hoạt động của  hội đồng tư vấn được quy định trong Điều lệ nhà trường.

Tổ chức tiệc của trường 

 Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam trong nhà trường điều hành nhà trường và hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật. 

đ. Các đoàn thể, tổ chức xã hội trong  trường học 

 Đoàn trường và các tổ chức xã hội  hoạt động theo quy định của pháp luật, có trách nhiệm góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục theo quy định của Luật giáo dục. 

 4. Các hành vi bị nghiêm cấm trong cơ sở giáo dục và tổ chức giáo dục 

 Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể nhà giáo, cán bộ, nhân viên cơ sở giáo dục và người học.  Xuyên tạc nội dung giáo dục.  

Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi cử, tuyển sinh. Khói; uống  bia; gây rối an ninh trật tự.  Ép  học sinh học thêm để kiếm tiền Lợi dụng  tài trợ, hỗ trợ giáo dục để cưỡng ép  đóng góp bằng tiền mặt hoặc hiện vật.

 

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo