Bản chất của tiếp thị trong kinh doanh của doanh nghiệp?

1 Tiếp thị là gì?

 Tiếp thị là quá trình quản lý chịu trách nhiệm xác định, dự đoán và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách có lợi. Nói tóm lại, điều này có nghĩa là xác định xem khách hàng tiềm năng muốn gì và  họ sẽ trả bao nhiêu. Các nhà tiếp thị đôi khi nói  về bốn chữ P của tiếp thị. Đó là những gì để nói: 

 Sản phẩm: những gì bạn cung cấp. Giá: giá của dịch vụ và sản phẩm. Market (Place): Thị trường mà bạn muốn hướng tới. Distribution Channel (Promotion): Kênh phân phối sản phẩm. Trong những năm gần đây, cách tiếp cận 4P được coi là một hạn chế trong việc mô tả quá trình tiếp thị. Tuy nhiên, kế hoạch của một chiến lược marketing được tạo ra từ sự tương tác của các yếu tố này. Đây được gọi là  hỗn hợp tiếp thị. Thông thường, mọi người nghĩ về tiếp thị giống như quảng cáo in trên báo hoặc quảng cáo trên TV. Một cách tốt để làm điều này là tạo  một kế hoạch tiếp thị chi tiết với câu hỏi bạn đang ở đâu?  bạn muốn đi đâu và  bạn sẽ đến đó như thế nào? Phát triển một kế hoạch tiếp thị có nghĩa là đưa ra một kế hoạch chi tiết để tiếp thị hiệu quả. Nó cũng có thể là một cách  hiệu quả để xác định hướng đi của doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp tiếp thị

Doanh nghiệp tiếp thị

 

 

2 Sản phẩm và giá cả 

 Nếu doanh nghiệp của bạn  hoạt động ở một địa phương cụ thể, liệu sản phẩm có hỗ trợ thị trường không? Ví dụ: nếu bạn đang cân nhắc trở thành một nhiếp ảnh gia, có  bao nhiêu dịch vụ đã tồn tại, những loại  dịch vụ nào họ cung cấp và giá  của chúng là bao nhiêu? Làm thế nào để bạn có thể tạo ra những sản phẩm giá rẻ, chất lượng và hợp lý? Địa phương có hỗ trợ dịch vụ này hay khu vực đó đang bị tắc nghẽn? Kiểm tra giá của đối thủ cạnh tranh và vị trí dịch vụ của bạn cho phù hợp. Bạn có thể sử dụng phương pháp tương tự để giới thiệu một dịch vụ mới hoặc xác định xem có thể mở rộng sang các thị trường khác hay không. Bạn dự định bán Dịch vụ như thế nào  - trực tiếp hoặc thông qua người bán lại? Bạn sẽ sử dụng phương thức giao hàng nào? 

3 Bài viết 

 Nó có nghĩa là tạo ra một bản sắc cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có muốn nổi bật  và  khác biệt,  bạn có muốn phát triển một bản sắc có thể nhận ra ngay lập tức  không? Tuy nhiên, việc xác định vị trí thích hợp của bạn có thể giúp thị trường hiểu những gì bạn làm, các dịch vụ  bạn cung cấp và giúp bạn quảng cáo bản thân  phù hợp. Nếu bạn đã thành lập một công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình, bạn có thể muốn có một thương hiệu cụ thể cho doanh nghiệp của mình. Một thương hiệu không chỉ là một logo với một cái tên sáng tạo. Đó là mối quan hệ tình cảm và tâm lý mà bạn có với khách hàng. Thương hiệu là sự truyền tải  thông điệp về doanh nghiệp của bạn. 

4 Có gì trong một cái tên?  

Thương hiệu Giải pháp Truyền thông Toàn diện không phải là  thương hiệu tốt cho một nhà báo tự do  không có chút kinh nghiệm viết lách nào về kinh doanh nhưng  thực sự không biết gì về phát triển hoặc triển khai  chiến lược truyền thông. Khi xây dựng một thương hiệu, hãy giữ cho nó  đơn giản và trung thực. Hãy suy nghĩ về các giá trị thương hiệu của bạn  và cố gắng phản ánh chúng trong thương hiệu của bạn. Tên doanh nghiệp  rất quan trọng và phải phản ánh giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ. Lý tưởng nhất là nó phải là duy nhất. Tránh trùng lặp tên hoặc nó thể hiện sai doanh nghiệp và không chuyên nghiệp. Trước khi quyết định tên, hãy kiểm tra phần  doanh nghiệp địa phương của bạn hoặc Google để đảm bảo bạn không định sử dụng  tên đã được sử dụng.  

5 Tạo bộ nhận diện thương hiệu 

 Để tạo ra bộ nhận diện thương hiệu, hãy tìm một nhà thiết kế giỏi có thể thiết kế tiêu đề thư, danh thiếp và các ấn phẩm thiết kế bao bì, đăng ký bảo hộ thương hiệu, thiết kế logo thương hiệu. Thiết kế là một trong những  nghề gây tò mò mà mọi người nghĩ rằng họ có thể tự mình theo đuổi. Trong khi bất kỳ ai cũng có thể có  ý tưởng cho  thương hiệu, thì các nhà thiết kế,  công ty thiết kế profile chuyên nghiệp là những chuyên gia có thể phát triển ý tưởng của bạn hoặc tạo ra  bản sắc  và hình ảnh độc đáo cho doanh nghiệp của bạn. 

6 Đặc biệt 

  Kênh phân phối là một phần của chiến lược marketing. Nó  giống như 10% của tảng băng chìm. Nhắm mục tiêu khách hàng là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong kế hoạch quảng bá kênh. Bạn thực sự cần  biết khách hàng của mình là ai trước khi lãng phí tiền vào các hoạt động truyền thông tiếp thị.

  - Lord Leverhulme, người sáng lập  Unilever, nói: "Một nửa số tiền tôi chi cho quảng cáo bị lãng phí, và vấn đề là tôi không biết nó là gì." 

 - Ai là người mua hoặc sẽ mua sản phẩm của bạn? 

 - Khách hàng tiềm năng của bạn có điểm gì chung? - Bạn có thể tiếp cận tất cả  khách hàng của mình thông qua các kênh truyền thông giống nhau không? - Khách hàng có thuộc các nhóm khác nhau không? - Có hoàn cảnh nào khác như: kế hoạch, sự bốc đồng hoặc dịp đặc biệt không? Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ tìm ra  khách hàng của mình là ai. Bước tiếp theo là tìm các kênh hiệu quả để truyền đạt thông điệp của bạn.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (424 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo